October 2, 2014

TOP 10 ANIME TV SERIES HAY NHẤT

Anime hay là animation dùng để chỉ các bộ phim hoạt hình sản xuất tại Nhật bản hay có phong cách Nhật Bản. Hiện nay anime chiếm 60% số lượng phim hoạt hình được sản xuất trên toàn thế giới. Anime đã góp phần làm thay đổi bộ mặt văn hóa đại chúng thế kỷ 20, gây ảnh hưởng tới các nghệ sĩ đương đại như Jeff Koons hay các đạo diễn như Quentin Tarantino. Không những ảnh hưởng lớn đến thể loại phim ảnh người đóng, sự táo bạo của nó còn có tác dụng nâng phim ảnh lên một tầng cao mới: phức tạp hơn, thông minh hơn, mạnh dạn hơn. Sau đây là 10 anime được xem là hay nhất do độc giả của trang web Myanimelist bình chọn:

10. Cowboy Bebop (1998)

Được đánh giá là một trong những kiệt tác anime kinh điển, Cowboy Bebop có sự hòa quyện độc đáo và khéo léo giữa hiện đại và cổ điển, giữa viễn tưởng và thực tiễn. Nội dung câu chuyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu, những bất hạnh và bi kịch trong cuộc đời của một nhóm người bắt tội phạm săn tiền thưởng trên con tàu vũ trụ mang tên Bebop. Anime nhận được sự khen ngợi và hoan nghênh tuyệt đối của cả giới chuyên môn lẫn khán giả. Anime News Network  đã cho điểm A+ cùng nhận định “Đây là một bộ anime sẽ còn được nhớ đến rất lâu cho dù nhiều tác phẩm khác bị quên lãng”. THEM Anime Reviews thì tặng bộ anime số điểm tuyệt đối 5/5: “Cowboy Bebop khiến hầu hết các bộ anime khác cùng toàn thể Hollywood phải hổ thẹn”.

9. Hajime no Ippo (2000)

Nhắc đến những anime chủ đề thể thao hay nhất thì chúng ta không thể bỏ qua Hajime no Ippo. Được chuyển thể từ manga cùng tên ra mắt năm 1989, anime kể về cậu học sinh trung học Makunouchi Ippo. Cậu nhút nhát và luôn bị bắt nạt ở trường cho đến một ngày, Ippo được cứu giúp bởi một võ sĩ quyền anh mạnh mẽ tên là Takamura. Và cậu đã biết tới môn thể thao này từ đó. Sự cuốn hút của Hajime no Ippo không chỉ đến từ những trận đấu gam go kịch tính của các võ sĩ, mà còn là câu chuyện phía sau của cuộc đời họ. Bộ phim vừa sở hữu một câu chuyện thể thao sát thực, vừa cân đối hài hòa giữa các yếu tố đời thường và đi sâu vào các kĩ thuật chuyên môn của boxing.

8. Mushishi (2005)

Nếu bạn muốn đổi gió những bộ phim hành động gay cấn, những cô nàng moe xinh đẹp để tìm tới những phút giây thư giãn nhẹ nhàng thì đây là anime dành cho bạn. Nhân vật chính trong phim là Ginko, một người chuyên nghiên cứu về loài mushi và rong ruổi khắp nơi giúp đỡ những người gặp vấn đề với thực thể kì lạ này. Mỗi tập phim của Mushishi là một câu chuyện rất đỗi bình dị và tĩnh lặng về cuộc sống. đằng sau đó là những triết lí sâu sắc và nhân văn buộc người xem phải suy ngẫm. Được đánh giá là một trong những anime slice of life hay nhất, đây là bộ phim sẽ đem đến cho bạn cái nhìn đầy tinh tế về con người và thế giới tự nhiên.

7. Your lie in April (2014)

Là bộ phim ra đời muộn nhất so với các tác phẩm còn lại, nhưng những gì Your lie in April thể hiện đã chứng tỏ nó xứng đáng có mặt top này. Câu chuyện kể về Arima Kousei, một thần đồng piano đã từ bỏ chơi nhạc sau sự ra đi của mẹ. Cho đến khi cậu gặp Miyazono Kawori, một cô gái chơi vĩ cầm xinh đẹp và cá tính. Your lie in April không có nội dung quá xuất sắc, nhưng bộ phim đã tạo được xúc cảm mạnh mẽ ở người xem nhờ một câu chuyện chân thành, êm dịu và cảm động. Anime đặc biệt được đánh giá cao ở khía cạnh âm nhạc bởi việc lồng ghép một cách khéo léo dòng nhạc cổ điển. Những giai điệu trầm bổng nói hộ nỗi lòng người và khiến tâm hồn ta rung động.

6. Code geass (2006)

Bối cảnh của Code Geass phần lớn diễn ra ở Nhật Bản, nay trở thành khu vực 11 bị xâm lược bởi đế quốc Britannia với vũ khí chiến đấu siêu việt Knightmare Frames. Lelouch là một hoàng tử Britannian đã từ bỏ quyền kế thừa ngai vàng sau khi mẹ của cậu là Hoàng hậu Marianne bị ám sát. Cậu đã vô tình khám phá ra một loại năng lượng bí ẩn gọi là Geass và sử dụng nó để trở thành lãnh đạo của chiến dịch khởi nghĩa chống lại Đế quốc Britannia. Code Geass được đánh giá có cốt truyện cực kì lôi cuốn, mạch truyện logic đầy bất ngờ, thiết tấu nhanh dồn dập bên cạnh những màn đấu trí xuất sắc. Vì vậy những thành công Code Geass gặt gái được là điều dễ hiểu.

5. Clannad: After story (2008)

Xuất thân là visual novel nổi tiếng của Key, hãng cho ra đời nhiều tác phẩm xúc động và giàu tính nhân văn như Kanon, Air, Angel beats…nên Clannad cũng sở hữu một cốt truyện cảm động không kém. Tuy nhiên phần 2 của anime này Clannad: After story còn lấy nhiều nước mắt của khán giả hơn nữa. Nội dung phim kể về Tomoyo và Nagisa sau khi tốt nghiệp trung học và đối mặt với những khó khăn bên ngoài cuộc sống thường nhật. Anime dẫn dắt người xem vào những thước phim đẹp như mơ và ấm áp tình yêu, tình cảm gia đình, đồng thời truyền tải những thông điệp đẹp đẽ về cuộc sống. Với một nội dung chân thành, giàu cảm xúc, đây là số ít phim được đánh giá là “chỉ có những người bất cần đời nhất mới không bật khóc ở một số điểm cao trào nhất của cốt truyện”.

4. Hunter x Hunter (2011)

Hunter x Hunter là một trong những manga nổi tiếng và được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Bộ truyện đã được chuyển thể thành anime phát hành năm 1999. Đặc biệt gần đây vào năm 2011, Madhouse đã làm lại phiên bản mới hết sức thành công và được dân tình đón nhận nồng nhiệt. Nội dung phim kể về cậu bé Gon 12 tuổi rời nhà tham gia cuộc thi Hunter để trở thành một Hunter giống như cha cậu. Trên đường đi cậu đã kết bạn với Kurapika, Leorio, Killua và cùng nhau vượt qua những chướng ngại ở phía trước. HunterxHunter được đánh giá như một trong những anime chiến đấu xuất sắc nhất, vừa chuyển thể gần như trọn vẹn nội dung của manga, vừa mang những phẩm chất mà không anime shounen dài tập nào làm được.

3. Gintama (2006)

Có thể không phải là anime nổi tiếng nhất, bán chạy nhất hay được yêu thích nhất, nhưng khi nhắc đến anime hài hước nhất thì chắc chắn người ta sẽ nghĩ đến Gintama đầu tiên. Ra đời từ năm 2006 và vẫn còn tiếp tục được phát sóng cho đến ngày nay, Gintama luôn là một món ăn tinh thần quý báu mà người hâm mộ trông đợi hằng tuần. Lấy bối cảnh Edo thế kỉ 19, Trái Đất bị xâm lược bởi người ngoài hành tinh, anime kể về Gintoki Sakata, một samurai hành nghề tự do cùng hai đàn em Shinpachi và Kagura. Có thể thấy Gintama không có một cốt truyện nổi bật, thậm chí là siêu nhảm và lan man, nhưng chính điều đó lại mang lại sự hài hước cho anime. Hãy theo dõi Gintama, đảm bảo bạn sẽ được cười không nghỉ cho đến những tập cuối cùng.

2. Steins;gate (2011)

Anime xuất sắc hàng đầu trong năm 2011, một trong những anime về chủ đề du hành thời gian hay nhất, anime chuyển thể từ visual novel tốt nhất, dàn nhân vật đặc sắc nhất…là những mỹ từ người ta dành riêng cho Steins;gate. Xuất thân từ một hãng sản xuất anime được thành lập chưa lâu, Steins;gate đã giúp White Fox một bước đi đến đỉnh cao, nghiễm nhiên nằm trong những studio hạng A của Nhật Bản. Bộ phim xoay quanh một nhóm nhà khoa học phát hiện ra một thiết bị có thể gửi tin nhắn về quá khứ. Tuy nhiên việc nắm giữ khả năng thay đổi số mệnh đã đặt họ vào những tình huống nguy hiểm không lường trước được. Từ nội dung cuốn hút, nhân vật sâu sắc cho đến hình ảnh, âm nhạc tuyệt vời, Steins;gate có thể làm hài lòng bất cứ ai xem nó.

1. Fullmetal alchemist: Brotherhood (2009)

Fullmetal alchemist kể về hai anh em Edward và Alphonse Elric quyết tâm hồi sinh người mẹ đã mất bằng thuật giả kim nhưng thất bại, Edward bị mất chân trái còn Alphonse mất toàn bộ thân thể. Edward đã hi sinh cánh tay mình để nhập linh hồn Alphonse vào trong bộ áo giáp, từ đó hai anh em lên đường đi tìm cách hoàn nguyên cơ thể mình. Anime được đánh giá rất cao bởi những cảnh chiến đấu ấn tượng, tập trung vào cá tính của từng nhân vật, âm nhạc thú vị, có sự cân bằng tốt các yếu tố hành động hài hước và chạm đến những khía cạnh nhân văn. Được miêu tả là “vượt lên ranh giới của một anime”, Fullmetal alchemist Brotherhood đạt quán quân vô số giải thưởng và đứng đầu những bảng xếp hạng mà bất cứ anime nào cũng mơ ước.
Bạn có đồng ý với bảng xếp hạng này? Hãy chia sẻ cảm nhận phía dưới nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com 
Back To Top