November 13, 2014

TOP 10 NHÂN VẬT NỮ TRONG ANIME ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Ngày nay ngành công nghiệp anime đã đạt được sự phát triển cao độ với hàng trăm bộ phim được ra mắt mỗi năm. Tuy nhiên có một sự thật là số lượng nhân vật nam đóng vai trò trung tâm trong các bộ anime này luôn áp đảo so với nữ giới. Điều đó không có nghĩa các nhà sản xuất không ưu ái các nhân vật nữ, nhưng với thị hiếu của khán giả hiện giờ đặc biệt là các fanboy luôn quan tâm tới các anime chiến đấu và những bộ shounen ăn khách, việc chú trọng vào nam chính thường đem lại nhiều thuận lợi hơn. Các nhân vật nữ thường chỉ đóng vai trò phụ, harem hoặc hỗ trợ làm nổi bật nhân vật trung tâm. Không nhiều các bộ anime lấy nữ giới làm tâm điểm như K-ON, Claymore, Sailor moon hay Cardcaptor Sakura. Song điều đó không có nghĩa họ không được yêu mến, đặc biệt 10 cái tên sau đây có một lực lượng fan cực kì hùng hậu không thua kém nhân vật nam nào:

10. Asuna Yuuki (Sword art online)

Thông minh, xinh đẹp, dịu dàng, vừa giỏi nội trợ vừa là một nữ chiến binh mạnh mẽ trong chiến đấu, có thể nói Asuna là nhân vật nữ hoàn hảo nhất trong anime, xứng đáng trở thành cô bạn gái lí tưởng mà bất cứ chàng trai nào cũng mơ ước. Như nàng công chúa bước ra từ cổ tích, ở Asuna thật khó để tìm thấy một khuyết điểm nào. Cô không những là một người lãnh đạo có tài với lòng can đảm và kĩ năng kiếm thuật điêu luyện mà còn là một người phụ nữ của gia đình với trái tim ấm áp đầy tình yêu thương, luôn quan tâm đến những người xung quanh. Bên cạnh đó câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp giữa Asuna và Kirito còn làm các fan hết sức ngưỡng mộ và ganh tị. Với những nét tính cách như vậy, bất cứ ai theo dõi Sword art online cũng phải yêu mến một cô gái tuyệt vời như Asuna.

9. Mikasa Ackerman (Attack on titan)

Giữa một hệ thống nhân vật hết sức đông đảo và đa dạng trong bộ anime bom tấn năm 2013 Attack on titan, Mikasa nổi bật lên bởi vẻ đẹp của người con gái Á đông đầy cuốn hút và khả năng chiến đấu thiên tài trước mọi đối thủ. Mang trong mình vết thương lòng từ khi còn rất nhỏ, tận mắt chứng kiến cha mẹ bị giết hại và lớn lên trong hoàn cảnh cuộc chiến sống còn khắc nghiệt, tất cả đã tôi luyện nên một Mikasa lãnh đạm, mạnh mẽ và đầy bản lĩnh. Với bản năng chiến đấu hoàn hảo, cô là học viên tốt nghiệp được xếp hạng cao nhất trong quân đội ở thế hệ của mình. Tuy nhiên trong cuộc sống, Mikasa là một người rất tình cảm, luôn yêu thương, trân trọng và quan tâm sâu sắc tới những người bạn của mình, đặc biệt là Eren và Armin. Mikasa giống như một cây xương rồng luôn vươn thẳng lên bầu trời, dù sống trên mảnh đất cằn cỗi hay sỏi đá thì vẫn luôn mang trong mình sức sống mãnh liệt không bao giờ chịu khuất phục.

8. Erza Scarlet (Fairy tail)

Giữa rất nhiều nhân vật đa dạng trong một bộ anime tầm cỡ và dài hơi như Fairy tail, Erza nổi bật lên bởi mái tóc đỏ đầy ấn tượng và cá tính mạnh mẽ. Với khuôn mặt xinh đẹp và thân hình siêu chuẩn, Erza được bình chọn là một trong những nhân vật nữ gợi cảm nhất trong anime bên cạnh nhiều ứng cử viên nóng bỏng khác. Cô là một người nghiêm khắc, nóng tính, luôn chỉ trích những thói quen xấu của những người trong hội khiến ai cũng nể sợ, nhưng đôi lúc cũng rất hậu đậu và mềm yếu. Là nữ pháp sư mạnh nhất của Fairy tail, Erza có thể chiến đấu xuất sắc trong mọi hoàn cảnh và luôn trông rất ngầu trong những bộ áo giáp. Tuy mang trong mình vết thương quá khứ sâu sắc nhưng cô luôn tỏ ra mạnh mẽ, có niềm tin vào công lí và sẵn sàng hi sinh để bảo vệ những người bạn và hội của mình.

7. Saber (Fate series)

Ngay từ giây phút đầu tiên xuất hiện, Saber đã gây ấn tượng khó quên đối với người xem bởi hình tượng một người phụ nữ mạnh mẽ đằng sau bộ áo giáp và thanh kiếm luôn cầm chắc trên tay. Là hiện thân của một nhân vật lịch sử trong quá khứ, Saber mang dáng dấp của những anh hùng thời xưa với vẻ ngoài dũng mãnh, tư thế hiên ngang và tinh thần chiến đấu quyết liệt. Kể cả khi khoác lên mình những bộ quần áo bình thường nhất nhưng với ánh nhìn khẳng khái, cách nói chuyện thẳng thắn và dứt khoát trong hành động, tất cả vẫn làm cho cô toát ra sức mạnh cuốn hút kì lạ và luôn hiện lên trong mỗi khung hình với một tầm vóc hơn người. Có thể cô không phải là người sở hữu lượng người yêu thích đông đảo nhất nhưng những ai theo dõi Fate/stay night hay Fate/zero thật khó để cảm thấy thiếu thiện cảm với một người hoàn thiện và mẫu mực như Saber.

6. Hitagi Senjougahara (Monogatari series)

Monogatari vẫn thường được nhắc tới là một trong những bộ harem/ecchi hàng đầu, nơi người xem được tha hồ “mát mắt” với rất nhiều nhân vật nữ xinh đẹp quyến rũ. Trong số đó, nổi bật hơn cả là bông hồng đầy gai Hitagi. Cô là người có thể dập ghim vào miệng bạn học cùng lớp để cảnh báo giữ bí mật, là cô bạn gái thích thú với việc trêu chọc người yêu, là một cá tính mạnh mẽ luôn áp đảo người đối diện bằng những lời thẳng thắn lạnh lùng. Song đằng sau lớp vỏ ấy, Hitagi đã trải qua một quá khứ nhiều tổn thương và sống cô lập mình. Vì vậy cô luôn hướng đến việc trở thành mẫu người hoàn hảo, đồng thời hết mực trân trọng những gì mình có. Thông minh, khác biệt, mạnh bạo nhưng rất chân thành, không ai ngoài Hitagi xứng đáng là người con gái mà Araragi yêu thương nhất.

5. Holo (Spice and wolf)

Truyền thuyết kể rằng có một nữ thần xinh đẹp thường xuất hiện giữa cánh đồng và giúp con người thu hoạch lúa năm này qua năm khác. Cô ấy có một đôi tai và chiếc đuôi của sói, đó chính là Holo. Sẽ không có gì đặc biệt đáng nhớ nếu như Holo đơn thuần là một nữ thần hoàn hảo đức hạnh như trong cổ tích. Ngược lại cô nàng lại rất ham rượu thịt tiệc tùng, thích châm chọc người khác và đặc biệt giàu lòng kiêu hãnh. Người xem sẵn sàng ngồi trước màn hình hàng giờ để xem Holo lém lỉnh trêu chọc Lawrence, nhìn cô say mê với những món rượu, táo hay thể hiện trí thông minh tuyệt vời trong mỗi thương vụ. Không nghi ngờ nhân vật này chính là linh hồn của Spice and wolf, đem lại sức sống cho anime và biến những câu chuyện kinh doanh nhàm chán trong bộ phim trở nên hấp dẫn kì diệu.

4. Taiga Aisaka (Toradora!)

Là định nghĩa rõ ràng nhất cho cụm từ Tsundere, nhắc đến Taiga người ta sẽ nhớ ngay đến một cô nàng sáng nắng chiều mưa, bà chằn và bạo lực. Xuất hiện với ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương và bộ mặt thiên sứ, nhưng Taiga lại nổi tiếng dữ dằn, không giỏi gì ngoài việc đánh nhau. Với biệt danh “Hổ thủ”, cô luôn khiến bạn bè cùng trường phải nể sợ. Tuy nhiên, mỗi tập phim đi qua người xem lại phát hiện thêm những nét tính cách thú vị khác của cô nàng. Một người hết sức lóng ngóng vụng về, dễ dàng lúng túng không nói nên lời trước người mình thích. Một cô bạn gái tốt bụng hết lòng vun đắp cho tình cảm của bạn thân. Một trái tim đơn độc dễ bị tổn thương nhưng luôn tỏ ra mạnh mẽ ngang bướng trước mọi hoàn cảnh. Hai mặt tsun và dere đan xen hoàn hảo trong tính cách, Taiga là nhân vật có thể làm nghiêng đổ bất kì khán giả nào.  

3. Yuno Gasai (Mirai Nikki)

Rất nhiều khán giả tìm xem Mirai Nikki để được tận mắt chiêm ngưỡng nụ cười ngây dại và đôi mắt sắc lẹm của cô nàng được mệnh danh là Nữ hoàng Yandere: Yuno Gasai. Và bất cứ ai từng xem bộ phim đều sẽ gật gù hiểu tại sao đây là nhân vật duy nhất xứng đáng với danh hiệu này. Ấn tượng ban đầu của khán giả về Yuno là một nữ sinh thông minh, xinh đẹp và sở hữu khả năng chiến đấu mạnh mẽ hơn người. Tuy nhiên dần dần bóc tách qua mỗi tập phim, cô đã thể hiện những mặt tính cách hoàn toàn khác biệt. Bất kì ai cũng khó có thể quên được hình ảnh Yuno lăm lăm cây rừu chiến đấu giữa một vùng đầy máu, hay thì thầm gọi tên Yuki khiến người xem bao phen giật thót tim. Song chính tính cách đáng sợ đó của cô, từ nỗi ám ảnh trong tình yêu cho đến tâm hồn yếu đuối bên trong đều khiến chúng ta say mê kì lạ. 

2. C.C (Code Geass: Lelouch of the rebellion)

Bên cạnh nét vẽ đẹp, nội dung lôi cuốn và tình tiết đầy bất ngờ, Code geass còn sở hữu một dàn nhân vật nữ xinh đẹp và cá tính góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công cho tác phẩm. Trong số đó C.C là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất với vẻ ngoài cuốn hút, tính cách khôn ngoan, bí hiểm và có một niềm đam mê kì lạ với pizza. Cô nổi tiếng đến nỗi một khi nhắc đến các nhân vật có mái tóc màu xanh lá người ta sẽ nghĩ ngay đến C.C đầu tiên. Ở cô người xem có thể nhận thấy hình ảnh của một người phụ nữ lãnh đạm lạnh lùng mà vẫn có lúc yếu lòng, ít quan tâm đến người khác nhưng rất thấu hiểu và tin tưởng Lelouch, hay đùa cợt với mọi người song bản thân lại rất nhạy cảm và sâu sắc trong suy nghĩ. Từng nếm trải rất nhiều biến cố đau khổ trong cuộc sống, C.C có đời sống nội tâm phong phú và một cái tôi sắc sảo đầy cá tính. Cũng chính tính cách phức tạp đó đã giúp cô có được vô số người yêu mến không hề kém cạnh bất cứ nhân vật nào.

1. Haruhi Suzumiya (The melancholy of Haruhi Suzumiya)

Là nhân vật trung tâm của bộ phim chuyển thể từ light novel ăn khách The melancholy of Haruhi Suzumiya, có thể nói Haruhi là cô gái sôi động và “quậy” nhất trong lịch sử anime từ trước đến nay. Tươi vui, hoạt bát và tràn đầy sức sống, Haruhi là đại diện hoàn hảo của tuổi trẻ với năng lượng và sức sáng tạo vô hạn. Cô thuộc mẫu người cực kì năng động không bao giờ có thể ngồi yên một chỗ, không thể che giấu cảm xúc của mình trước mặt ai. Vì vậy Haruhi luôn là trung tâm của mọi rắc rối trong anime với vô số trò khó đỡ khiến các thành viên trong câu lạc bộ SOS bao phen lên bờ xuống ruộng. Tuy nhiên bên trong con người ấy luôn là một trái tim mạnh mẽ, không chịu thỏa hiệp với cuộc sống cô đơn buồn chán. Bên cạnh đó, Haruhi cũng có những suy nghĩ kì lạ nhưng rất sâu sắc và luôn khát khao tận hưởng, làm được những điều ý nghĩa cho cuộc đời.
Bạn có hài lòng với vị thứ của nhân vật mình yêu thích, hãy chia sẻ bình luận với TopTenHazy nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
* Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn:  http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top