April 26, 2015

TOP 10 ANIME HAY NHẤT 2009

Cứ hẹn lại đến, sau một năm lại ngập tràn rất nhiều bài báo, kênh truyền hình, website… đăng các danh sách top anime theo quan điểm riêng của họ để giúp khán giả có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình anime trong năm. Với mong muốn bạn đọc có cơ hội tiếp cận với các tác phẩm xuất sắc và có thêm nhiều sự lựa chọn anime để thưởng thức, TopTenHazy xin gửi đến bạn 10 đề cử anime hay nhất 2009. Lưu ý bài viết chỉ tính riêng TV series được kết thúc trong năm 2009.

10. Guin saga (2008)

Được chuyển thể từ tiểu nổi tiếng cùng tên của Kaoru Kurimoto, Guin saga dư sức thỏa mãn những tín đồ khó tính nhất của dòng phim thần thoại viễn tưởng. Anime bắt đầu khi triều đình Parros bị tấn công, hoàng tử Remus và công chúa Rinda may mắn sống sót nhờ một chiến bình bí ẩn tên là Guin cứu giúp. Điều kì lạ là anh ta mang mặt báo và bị mất trí nhớ. Tuy nhiên với khả năng chiến đấu ngoan cường, Guin đã bảo vệ hai chị em và từng bước giành lại vương triều của họ. Là sự hòa trộn giữa chất anh hùng ca bi tráng của Berserk và thế giới giả tưởng hùng vĩ của The twelve kingdoms, Guin saga tỏa sáng với những cảnh quan tuyệt đẹp, âm nhạc hào hùng và nội dung đậm chất sử thi.

9. Michiko to Hatchin (2008)

Sự trở lại của đạo diễn tài ba Shinichiro Watanabe trong vai trò nhà sản xuất đã đưa Michiko to Hatchin trở thành một tác phẩm đầy hứa hẹn trong năm. Và bộ phim đã không làm người xem thất vọng. Nội dung phim là cuộc hành trình của Michiko, một nữ tù vượt ngục cùng cô bé Hatchin trốn chạy khỏi sự ngược đãi của gia đình bố mẹ nuôi. Với bối cảnh những thị trấn, hoang mạc nắng gió và khô cằn của Nam Mĩ, Michiko to Hatchin thỏa sức khai thác câu chuyện về giới tội phạm dưới góc nhìn phóng túng, hài hước và mang phong cách riêng khó lẫn. Với nền tảng là một con chiên ngoan đạo, nhưng sát cánh bên một người phụ nữ hoang dại và bất cần, điều gì đang chờ đợi Hatchin trong cuộc hành trình phía trước? Bộ phim sẽ làm bạn thỏa mãn khi mọi sự hạ màn.

8. Phantom: Requiem for the Phantom (2009)

Không như nhiều người tưởng rẳng phim về thế giới ngầm chỉ có các phi vụ, đánh đấm hay giết chóc, thực tế chủ đề này đã khai sinh ra nhiều anime tuyệt vời như Gungrave, Black lagoon, Noir… Tiếp nối thành công đó, Phantom: Requiem for the Phantom đã góp vào danh sách một tác phẩm xuất sắc nữa. Dựa trên visual novel của Nitroplus, phim lấy bối cảnh thế giới ngầm ở Mĩ. Các ông trùm mafia lần lượt bị ám sát đã làm nổi lên lời đồn về tổ chức Inferno với sát thủ hàng đầu mang bí danh là Phantom. Nhân vật chính của anime là một chàng trai trẻ du lịch đến Mĩ, tình cờ bị cuốn vào một phi vụ của Phantom. Không cố gắng phô diễn những pha hành động thót tim mà xoáy sâu vào tâm lí nhân vật, chính điều đó đã tạo nên một bộ phim thật khó quên giữa nhiều anime cùng đề tài.

7. Clannad: After story (2008)

Nội cái tên thương hiệu của Key và sức hút của KyoAni cũng đã đủ chứng tỏ chất lượng của tác phẩm này. Bộ phim là phần tiếp theo của anime Clannad từng gây tiếng vang năm 2007, nội dung kể về cuộc sống và sự trưởng thành của Tomoya và Nagisa sau khi tốt nghiệp cùng với sự chào đời của Ushio. Nếu như Clannad là đất diễn cho những thước phim tuyệt đẹp về tình bạn tỏa sáng thì Clannad After story lại đem đến câu chuyện ý nghĩa về tình yêu và tình cảm gia đình. Phim có cốt truyện không quá cầu kì, chỉ là những mẩu chuyện bình thường trong cuộc sống nhưng lại chan chứa biết bao ý nghĩa. Kết tinh những giá trị đã làm nên thành công của phần một và đẩy chất drama trong anime lên đến đỉnh cao, đây là bộ phim mà bạn sẽ không bao giờ quên trong đời.

6. Kuuchuu Buranko (2009)

Lại một tác phẩm nữa đặc trưng cái phong cách dị biệt và độc đáo của Kenji Nakamura. Nếu bạn không bị làm khó hay từng mê mẩn Ayakashi, Mononoke hay Gatchaman Crowds của ông thì không có lí do gì bỏ qua anime này. 11 tập phim của Kuuchuu Buranko kể về 11 bệnh nhân được chữa trị bởi bác sĩ tâm lí Irabu Ichiro. Lựa chọn đề tài y học gần như độc nhất vô nhị, cộng thêm phần đồ họa màu mè kì quái, Kuuchuu Buranko đã làm nản lòng không ít khán giả ngay từ đầu. Nhưng với những ai đang tìm kiếm sự phá cách, mới mẻ thì đây là một tác phẩm khó chối từ. Xung quanh câu chuyện của các người bệnh, Kuuchuu Buranko đã phác họa nên bức tranh xã hội hiện đại bằng một cái nhìn đầy mỉa mai thâm thúy.

5. One outs (2008)

Nếu bạn muốn biết một Death note về bóng chày sẽ như thế nào thì One outs chắc chắn là trải nghiệm thú vị tuyệt vời. Câu chuyện bắt đầu khi Horomichi Kojima, một cầu thủ bóng chày tham gia một khóa huấn luyện ở Okinawa để lấy lại phong độ của mình. Tại đó anh gặp một pitcher kì lạ tên là Toua Tokuchi, anh ta không có kĩ năng đặc biệt nhưng không một ai có thể đỡ được những cú ném đó. Kojima nhận ra rằng đây chính là người có thể vực dậy đội bóng đang xuống dốc của mình. Khác với những anime bóng chày thường thấy xoay quanh việc luyện tập, nỗ lực của các nhân vật để giành chiến thắng, One outs lại đánh sâu vào yếu tố tâm lí trong thể thao và đem lại những cảnh phim gay cấn nghẹt thở. 

4. Kemono no souja Erin (2009)

Hãy tưởng tượng một Moribito guardian of the spirit với 50 tập phim thì sẽ như thế nào, chúng ta có Kemono no souja Erin. Nhân vật chính của phim là cô bé Erin thông minh và nhân hậu, là con gái của một người huấn luyện Touda. Tuy nhiên một đêm nọ những con Touda mạnh nhất trong làng bị chết một cách bí ẩn buộc mẹ Erin phải chịu hình phạt bi thảm. Không nghi ngờ gì, sức hút đầu tiên của bộ phim đến từ những kì vọng lớn lao của người hâm mộ đặt trọn vào một tác phẩm lớn của Nahoko Uehashi và studio danh tiếng Production I.G. Không dừng lại ở đó, Kemono no souja Erin còn sở hữu dàn nhân vật được phát triển tốt cùng với cốt chuyện vô cùng chặt chẽ, giàu tính nhân văn và mang giá trị thẩm mĩ cao. Với tất cả những điều đó, bộ phim đã để lại những ấn tượng không thể phai mờ.

3. Eden of the east (2009)

Phim bắt đầu khi Saki Morimi, một cô gái người Nhật Bản đến Mỹ để dự lễ tốt nghiệp. Trong lúc gặp rắc rối khi tham quan Nhà Trắng, cô nhận được sự giúp đỡ của một chàng trai bí ẩn. Anh ta bị mất trí nhớ, không quần áo, không đồ đạc, chỉ mang theo một khẩu súng và chiếc điện thoại di động được nạp sẵn 8,2 tỉ yên. Eden of the east không khỏi khiến người ta liên tưởng đến The Bourne ultimatum với sự tương đồng trong khởi điểm, nhưng anime thực sự mang đậm dấu ấn riêng thông minh và phá cách giữa hàng loạt anime cùng năm. Bộ phim biết cách làm mọi thứ để thu hút khán giả chỉ với tập đầu tiên bằng những diễn biến gay cấn và đồ họa xuất sắc. Với Kemono no souja Erin và Eden of the east, đây là một năm mà Production I.G hoàn toàn có thể mỉm cười tự hào.

2. Bakemonogatari (2009)

Được đánh giá cao bởi cả người xem và giới phê bình, Bakemonogatari may mắn rộng đường đến với các giải thưởng anime. Được chuyển thể từ light novel của Nisio Isin, nội dung phim kể về một nam sinh trung học là Koyomi Araragi Koyomi chuyên giúp đỡ những người xung quanh giải quyết các rắc rối của họ liên quan đến các hiện tượng siêu nhiên hay tâm linh. Bộ phim hội tụ mọi yếu tố cần có của một anime mang tính giải trí cao từ moe, loli, yuri, fanservice cho đến những màn hội thoại trái xoáy hay tình yêu nhẹ nhàng. Nhưng Bakemonogatari vẫn không quên điểm thêm những câu chuyện thâm thúy bén rễ và ăn sâu vào tâm trí người xem cùng với một lượng triết lí không nhỏ ẩn hiện trong từng thước phim. Cho đến giờ, bộ phim vẫn được xem là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất đưa Shaft trở thành studio danh tiếng hàng đầu Nhật Bản.

1. Aoi bungaku series (2009)

Aoi Bungaku Series dựa trên 6 tác phẩm văn học nổi tiếng thời xưa ở Nhật Bản. Đó là No longer human, Run Melos!, Kokoro, Hell screen, In the forest under cherries in full bloom và The spider's thread. Không cần phải là người xem tinh tế cũng dễ dàng nhận ra, được chuyển thể từ kiệt tác văn chương nên Aoi bungaku series có được kịch bản sâu sắc hàng đầu với những câu chuyện thâm thúy và trưởng thành. Đây không phải là “những tác phẩm xưa cũ của giới trẻ”, cũng không phải “câu chuyện đã đọc trong quá khứ của người già” mà là 6 tác phẩm bất hủ cùng thời gian. Cũng bởi chiều sâu phức tạp trong cốt truyện và sự tăm tối, rối ren trong tâm lí nhân vật mà Aoi bungaku series rất kén người xem, nhưng với những ai có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của nó thì anime này thực sự là một thỏi vàng.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com 
Back To Top