August 22, 2015

TOP 10 MANGA ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TẠI VIỆT NAM

10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Trước khi manga Nhật bản du nhập, chúng ta chỉ biết đến những bộ truyện tranh đơn giản do các họa sĩ Việt Nam sáng tác. Nhưng kể từ khi Doraemon, bộ manga đầu tiên đến tay các độc giả Việt thì làn sóng truyện tranh Nhật Bản đã trở nên mạnh mẽ. Rất nhiều bộ truyện đã trở thành một phần không thể thiếu đối với tuổi thơ của nhiều bạn đọc. 
Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm lại những manga nổi tiếng và được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Doraemon (Doremon)

Doraemon (Doremon) 10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Là bộ manga có tuổi đời “già nhất” trong số này tính từ thời điểm du nhập về Việt Nam, Doraemon đồng thời cũng là truyện tranh phổ biến và được yêu thích nhất không chỉ cho thiếu nhi mà còn cả độc giả lớn tuổi. Truyện kể về cậu bé Nobita hậu đậu được một chú mèo máy đến từ tương lai tên là Doraemon với rất nhiều bảo bối thần kì giúp đỡ giải quyết những rắc rối trong cuộc sống. Mặc dù cốt truyện và phong cách vẽ đơn giản nhưng với câu chuyện gần gũi, đề cao tình bạn trong sáng và nhiều bài học cuộc sống giá trị, Doraemon đã nhận được sự yêu mến của nhiều thế hệ độc giả.

Dragon ball (Bảy viên ngọc rồng)

Dragon ball (Bảy viên ngọc rồng) 10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Dragon ball trở thành một bộ truyện bất hủ mà mọi fanboy một thời đều mê tít. Cho đến giờ hình ảnh các anh hùng với những kiểu tóc đặc trưng trong manga vẫn là hình tượng không thể nào quên trong lòng các thế hệ độc giả. Nhân vật chính của truyện là Songoku, một cậu bé ngây thơ, vui vẻ cùng bạn bè lên đường đi tìm các viên ngọc rồng huyền thoại. Cậu đã tầm sư học đạo, khám phá thế giới, và trải qua những cuộc chiến gam go để chống lại những kẻ độc ác muốn làm bá chủ thế giới. Hành trình trưởng thành của Songoku cũng gắn liền với sự trưởng thành của nhiều người đọc.

Owe no Teppei (Siêu quậy Teppi)

Owe no Teppei (Siêu quậy Teppi) 10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Sự hóm hỉnh, vui nhộn trong từng tập truyện đã giúp Siêu quậy Teppi có sức hấp dẫn không chỉ với thiếu nhi mà còn nhiều độc giả trưởng thành. Câu chuyện xoay quanh chú bé hiếu động Teppi luôn gây ra rắc rối cho gia đình và trường học. Cậu tình cờ đến với môn kiếm đạo và gắn bó với môn võ này. Sự nhanh nhẹn và láu cá đã giúp cho Teppi trở thành một trong những kiếm thủ giỏi nhất. Sức hút của bộ truyện chủ yếu đến từ những tình huống hài hước dở khóc dở cười mà cậu nhóc Teppi nghịch ngợm mang lại. Cùng với đó là những trận đấu kiếm đẹp mắt và đầy kịch tính hút hồn người đọc.

Detective Conan (Thám tử lừng danh Conan)

Detective Conan (Thám tử lừng danh Conan) 10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Thám tử lừng danh Conan là một trong những bộ manga được tái bản nhiều nhất ở Việt Nam. Truyện kể về cậu thám tử học đường Shinichi Kudo trong một lần theo dõi một nhóm người đáng ngờ đã bị uống thuốc độc teo nhỏ lại thành một cậu nhóc lớp một. Cậu lấy tên là Conan Edogawa và nỗ lực truy lùng tổ chức áo đen này để trở về hình dáng cũ. Detective Conan vẫn có sức hút mạnh mẽ cho đến ngày nay nhờ cách xây dựng những vụ án tinh vi, phức tạp, đồng thời cũng đầy kịch tính của thể loại trinh thám. Cho đến giờ bộ truyện vẫn còn tiếp diễn và không ngừng hấp dẫn những độc giả mới.

One piece (Đảo hải tặc)

One piece (Đảo hải tặc) 10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Nhắc đến manga, bộ truyện đầu tiên xuất hiện trong tâm trí nhiều người hâm mộ đó là One piece. Đây không chỉ là bộ truyện tranh được yêu thích nhất trên thế giới, mà còn là một trong những manga sở hữu lượng fan đông đảo nhất tại Việt Nam. Nhân vật chính của One piece là cậu bé Luffy ước mơ trở thành vua hải tặc. Cậu ra khơi cùng những đồng đội trong băng Mũ Rơm khám phá thế giới và kiếm tìm kho báu hải tặc huyền thoại. Bằng tài năng kể chuyện, tác giả đã biến One piece trở thành một sân chơi tràn ngập tiếng cười với những cuộc phiêu lưu kì thú và dàn nhân vật đáng nhớ.

Sailor moon (Thủy thủ mặt trăng)

Sailor moon (Thủy thủ mặt trăng) 10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Khác với những manga còn lại trong danh sách này thì Sailor moon hướng về độc giả nữ. Không chỉ thu hút bạn đọc bởi cốt truyện thú vị hay nhân vật đầy màu sắc, Sailor moon còn tạo nên cơn sốt thời trang thủy thủ trong một thời gian dài. Bộ truyện kể về cô bé hậu đậu Usagi Tsukino tình cờ trở thành Thủy thủ mặt trăng. Cô cùng với những người bạn chiến binh khác đã tham gia chiến đấu chống lại các thế lực độc ác để bảo vệ Trái Đất. Cùng với Doraemon, Dragon ball, siêu quậy Teppi… thì Sailor moon chính là một trong những bộ truyện đã góp phần tạo nên làn sóng hâm mộ manga Nhật Bản ở Việt Nam.

Naruto (Naruto)

Naruto (Naruto) 10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Đây là một trong những bộ truyện có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tới làng truyện tranh Nhật Bản và cả ở Việt Nam. Mặc dù đã kết thúc những tập cuối cùng trong thời gian gần đây nhưng Naruto vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tên cuốn truyện cũng là tên nhân vật chính, một cậu bé hiếu động ước mơ trở thành Hokage lãnh đạo làng ninja và được mọi người kính trọng. Naruto không thiếu những khoảnh khắc hài hước, những trận chiến long trời lở đất đã cuốn hút biết bao người hâm mộ. Đằng sau đó là những câu chuyện cảm động và cao đẹp về ước mơ, tình đồng đội, tình cảm gia đình…

Crayon Shin-chan (Shin-Cậu bé bút chì)

Crayon Shin-chan (Shin-Cậu bé bút chì) 10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Nhắc đến những bộ truyện tranh Nhật Bản được yêu thích nhất tại Việt Nam thì không thể thiếu Shin-cậu bé bút chì. Tuy cốt truyện không có gì phức tạp và phong cách vẽ có vẻ “nguệch ngoạc” nhưng Shin-cậu bé bút chì vẫn ghi điểm nhờ sự hồn nhiên, vui vẻ trong cốt truyện. Người đọc không thể không cười ra nước mắt với những câu chuyện vui nhộn về Shin trong những mối quan hệ với gia đình và bạn bè. Bên cạnh nghệ thuật gây cười của tác giả là những bài học giáo dục nhẹ nhàng. Bởi vậy Shin-cậu bé bút chì đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều bạn đọc ngày nay.

Yu-Gi-Oh! (Vua trò chơi)

Yu-Gi-Oh! (Vua trò chơi) 10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Vua trò chơi cũng là một trong những bộ truyện khiến cư dân yêu yêu tranh Việt Nam mất ăn mất ngủ một thời. Nhân vật chính của manga là Yugi, một học sinh cấp ba hiền lành nhút nhát tình cờ giải mã được Trò chơi ngàn năm. Từ đó, cuộc đời cậu thay đổi và liên tục bị cuốn vào những trò chơi trí tuệ ma quái. Yu-gi-oh dễ dàng ghi điểm trong mắt người đọc nhờ hệ thống bài được xây dựng rất công phu cũng như những trận đấu bài vô cùng gay cấn và hồi hộp. Cũng như nhiều tác phẩm trong danh sách này thì Vua trò chơi từng là cơn sốt làm mưa làm gió ở Việt Nam.

InuYasha (Khuyển dạ xoa)

InuYasha (Khuyển dạ xoa) 10 manga được yêu thích nhất Việt Nam - toptenhazy.blogspot.com
Tuy không phải là một cái tên được biết đến rộng rãi như Doraemon hay Dragon ball nhưng InuYsha vẫn là một trong những bộ truyện tranh nằm lòng trong nhiều thế hệ khán giả Việt Nam. Tựa đề của truyện cũng là tên nhân vật chính, một bán yêu có sức mạnh phi thường nhưng bị phong ấn trong hàng trăm năm. Anh được một cô gái đến từ thế giới hiện đại giải phóng và cùng lên đường đi tìm mảnh vỡ của viên ngọc Tứ hồn. Đã nhiều năm trôi qua kể từ lần đầu tiên ra mắt song InuYasha vẫn luôn giữ được một lượng người hâm mộ đông đảo, thu hút cả độc giả nam và nữ giới cho tới ngày nay.
Bạn biết bao nhiêu manga trong số trên, hãy chia sẻ với TopTenHazy nhé
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top