October 2, 2015

TOP 10 ANIME MECHA HAY NHẤT

Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nhật Bản là đất nước hàng đầu thế giới về sáng tạo công nghệ, khoa học kĩ thuật hiện đại. Sự đam mê của người Nhật đối với máy móc, robot đã đi vào anime, đồng thời tạo nên một thể loại rất được hâm mộ ở manga/anime, đó chính là Mecha. 
Mecha còn được biết đến dưới cái tên Mechs được hiểu đơn giản là robot mang hình dáng con người và thường do phi công cầm lái. Trào lưu anime mecha bắt đầu vào những năm 80 của thế kỉ trước với hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Mazinger, Getter Robo, Dancouga… Cho đến ngày nay đây vẫn là một trong những thể loại được yêu thích nhất, trong đó những anime dưới đây đã đóng góp cho dòng phim mecha những dấu ấn khó quên.

10. Soukyuu no Fafner: Dead aggressor

Soukyuu no Fafner: Dead aggressor - Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Mở đầu bằng một viễn cảnh tại hòn đảo Tatsumiyajima, câu chuyện đưa khán giả khai phá những bí mật thẳm sâu trong quá khứ của loài người. Những người trẻ tuổi ở nơi này không biết rằng số phận của họ đã được định đoạt ngay từ khi ra đời để chiến đấu cho sự tồn tại của nhân loại. Kết cấu của Soukyuu no Fafner có phần tương tự với Rahxephon hay Neon genesis Evangelion, nhưng hướng đi của nội dung cũng như cách trình bày đã đem đến cho anime sự hấp dẫn riêng. Mặc dù không mấy tiếng tăm nhưng với những người hâm mộ anime mecha thì đây là một bộ chắc chắn nên thử qua.

9. Rahxephon

Rahxephon - Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Anime kể về Ayato Kamina, một chàng sinh viên 17 tuổi là một họa sĩ bỗng nhiên bị một kẻ bí ẩn theo dõi. Anh gặp một cô gái xinh đẹp tên là Mishima Reika và khám phá ra sự tồn tại của robot khổng lồ Rahxephon. Bộ phim không thiên về yếu tố mecha nhưng điều đó không phải là trở ngại cho anime trở nên hấp dẫn. Rahxephon có những ý tưởng tuyệt vời, đồ họa độc đáo và nhiều tầng ý nghĩa phong phú được bóc tách dần qua các tập phim. Sự đầu tư tỉ mỉ từ nội dung, hình ảnh, âm nhạc cho đến chăm chút trong từng phân cảnh, sự thành công của Rahxephon chứng tỏ hãng BONES đã đi đúng hướng.

8. Code Geass

Code Geass - Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Code Geass là một trong những anime mecha nổi tiếng và được yêu thích nhất hiện nay. Nhân vật chính trong phim là Lelouch Lamperouge, một cậu học sinh tình cờ bị cuốn vào một cuộc nổi dậy của Khu vực 11 chống lại đế quốc Britannia. Cậu may mắn thoát chết nhờ một cô gái bí ẩn ban cho năng lực Geass có thể điều khiển người khác. Từ đó Lelouch sử dụng khả năng này để trả thù cho em gái và người mẹ đã mất. Code Geass có thể không sở hữu câu chuyện đặc sắc hay đồ họa ấn tượng nhất, nhưng những gì nó đã thể hiện chính là điều mà người xem kì vọng tìm thấy ở bất kì một bộ phim nào.

7. Bokurano

Bokurano - Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Không khó để khám phá ra một anime mecha hay, nhưng không dễ để tìm thấy một bộ mecha có cốt truyện sâu sắc và giàu tính nhân văn như Bokurano. Anime kể về một nhóm 15 đứa trẻ tham gia trại hè. Chúng được một người đàn ông lạ mặt mời chơi một game thử nghiệm mà không biết sự thật khắc nghiệt đằng sau trò chơi này. Nếu bạn đang tìm kiếm những mecha đẹp mắt, các trận đấu hoành tráng hay những người hùng tài giỏi siêu phàm thì đây không phải là anime dành cho bạn. Nhưng nếu bạn mong muốn thưởng thức một câu chuyện có chiều sâu thì Bokurano chắc chắn là một trải nghiệm để đời.

6. The vision of Escaflowne

The vision of Escaflowne - Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Còn gì thú vị hơn khi được khám phá một anime mecha trong sự kết hợp với rất nhiều thể loại phong phú khác từ hành động, phiêu lưu, fantasy cho đến tình cảm lãng mạn. Ra đời từ năm 1996, The vision of Escaflowne khiến nhiều bộ mecha hiện đại ngày nay trở nên tầm thường và nhạt nhẽo. Nhân vật chính trong phim là Hitomi Kanzaki, một nữ sinh có năng lực tâm linh mạnh mẽ. Một ngày nọ cô bất ngờ bị đưa đến một hành tinh kì lạ gọi là Gaea và phải trải qua rất nhiều biến cố để có thể trở về Trái đất. Mặc dù bị ngó lơ ở quê nhà nhưng The vision of Escaflowne lại đặc biệt thành công ở nước ngoài.

5. Tengen Toppa Gurren Lagann

Tengen Toppa Gurren Lagann - Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Trở thành một trong những anime tiêu biểu nhất của thập kỉ, lọt vào vô số bảng xếp hạng và đút túi nhiều giải thưởng giá trị, đó là thành quả tuyệt vời mà Tengen Toppa Gurren Lagann đã đem về cho Gainax. Anime lấy bối cảnh Trái đất trong tương lai bị cai trị bởi Spiral King. Tại đó có những người sống trong những ngôi làng dưới mặt đất đã đứng lên chiến đấu giành lại tự do và khám phá thế giới bên ngoài. Là một bộ phim sôi nổi, tươi sáng và đầy sức sống, Tengen Toppa Gurren Lagann mang vẻ đẹp của tinh thần lạc quan và khơi dậy ý chí mãnh liệt trong mỗi con người.

4. Gundam series

Gundam - Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều hơn về loạt phim nổi tiếng này. Sự ra đời của Gundam đã đánh dấu thời kì hoàng kim của lịch sử anime mecha với những tên tuổi đình đám như Gundam 79, Gundam 08th MS Team, Turn A Gundam, Gundam Seed, Gundam 00, Gundam Unicorn… Mặc dù cùng mang chung một cái tên nhưng những bộ phim này trải dài trên nhiều dòng timeline và bối cảnh khác nhau, có cốt truyện hấp dẫn riêng. Loạt phim đã biến hãng Sunrise trở thành vị vua không ngai về sản xuất anime ở thể loại này. Còn đối với khán giả, mỗi khi nhắc đến anime mecha, người ta sẽ nghĩ ngay đến Gundam và ngược lại.

3. Mobile Police Patlabor

Mobile Police Patlabor - Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Khác biệt với những anime trong top này, Patlabor không có tham vọng vẽ ra một viễn cảnh to lớn, câu chuyện tầm cỡ hay những cuộc chiến mecha đầy máu lửa. Bộ phim đưa người xem về xã hội hiện đại, xoay quanh một đội cảnh sát Tokyo có nhiệm vụ chống tội phạm và đối phó với các tai nạn liên quan đến Labors. Đây là một robot được sử dụng trong công việc xây dựng hạng nặng. Dễ thấy rằng mecha trong Patlabor rất thực tế và gần gũi với đời sống, không hề có sức mạnh khủng khiếp hay bề ngoài bắt mắt. Nhưng chính điều đó đã tạo nên màu sắc riêng cho dòng phim này.

2. Infinite Ryvius

Infinite Ryvius - Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Khi nói đến thể loại mecha, chúng ta thường nghĩ đến những con robot khổng lồ sở hữu sức mạnh áp đảo hay những cuộc chiến tranh mecha gam go giữa các thế lực thù địch. Nhưng Infinite Ryvius lại rẽ theo một hướng đi khác, dựng nên một tấn thảm kịch về xã hội tự trị của những học viên trên một con tàu mang tên Ryvius. Câu chuyện bắt đầu khi một sự cố bất ngờ xảy ra trong một khóa huấn luyện không gian. Chỉ còn khoảng 500 người sống sót cùng chung sống với nhau và chờ được cứu hộ. Mecha không đóng vai trò chủ đạo trong anime, nhưng là một phần không thể thiếu làm nên thành công của bộ phim.

1. Neon genesis evangelion

Neon genesis evangelion - Anime mecha hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Bộ phim không chỉ làm thay đổi cả thể loại mecha mà còn đánh dấu một bước ngoặt lớn trong lịch sử anime đó chính là Neon genesis Evangelion. Phim ẩn chứa nhiều thông điệp và triết lí sâu sắc mà không phải khán giả nào cũng có thể tiếp thu nổi. Anime lấy bối cảnh Tokyo-3 sau sự kiện “2nd impact” khiến phần lớn thế giới bị phá hủy. Tại đó Shinji cùng những học sinh khác buộc phải lái Evangelion chiến đấu với những sinh vật được gọi là Angel. Đã 2 thập kỉ từ lần đầu tiên ra mắt nhưng cho đến ngày nay, Neon genesis evangelion vẫn được xem là một trong những anime nổi tiếng nhất mọi thời đại
Bạn biết anime nào sáng giá hơn, hãy chia sẻ bình luận phía dưới nhé!
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top