November 19, 2015

TOP 10 MANGA ĂN KHÁCH NHẤT TẠI NHẬT BẢN

manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Đi đầu trong danh sách những bộ truyện tranh ăn khách nhất tại Nhật Bản, những manga sau đây đã đạt được số lượng khổng lồ bản in được bán ra, trở thành niềm mơ ước của mọi mangaka và nhà xuất bản. 

Dù trải qua nhiều thế hệ nhưng sự ảnh hưởng của những bộ truyện này vẫn không hề giảm sút qua thời gian. Ngược lại chúng còn là nét văn hóa đặc trưng, góp phần lớn vào sự phát triển của ngành công nghiệp manga/anime nước nhà.

10. Astro Boy

Astro Boy - manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Bộ manga kinh điển của ông tổ manga Osamu Tezuka kể về cậu bé robot nhỏ bé nhưng tràn đầy sức mạnh được một nhà khoa học tạo nên theo hình ảnh đứa cháu trai chết yểu của ông. Phát hành năm 1952 và kết thúc năm 1968, Astro Boy đã trở thành một hiện tượng lớn trên khắp nước Nhật, sau đó lan rộng ra toàn châu Á và cả nước Mỹ. Trẻ em khắp toàn cầu đã bị lòng dũng cảm của cậu bé người máy Astro Boy chinh phục khi truyện được dựng thành anime.

9. Doraemon

Doraemon - manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Bộ manga nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của nhiều trẻ em. Doraemon không chỉ ăn khách tại Nhật Bản, là biểu tượng văn hóa của đất nước này mà còn nổi tiếng khắp thế giới. Chú mèo máy Doraemon ở tương lai được gửi về quá khứ làm bạn và giúp đỡ cậu bé yếu đuối, bất tài Nobita tiến bộ. Bộ truyện bao gồm nhiều mẩu truyện ngắn dễ thương xoay quanh nhân vật Nobita, Doraemon và nhóm bạn Shizuka, Jaian, Suneo. Những rắc rối trong cuộc sống của Nobita dần được Doraemon giải quyết kèm theo sự xuất hiện của đủ loại bảo bối đến từ tương lai.

8. Slam dunk

Slam dunk - manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Slam Dunk là một truyện tranh dài 31 tập nói về đội bóng rổ của một trường cấp III có tên Shohoku. Đây là bộ manga thể thao ăn khách hiếm hoi bên cạnh hàng loạt các siêu phẩm hành động khác với hơn 100 triệu bản in tính riêng tại Nhật Bản. Bộ truyện thu hút độc giả không chỉ bởi những trận đấu bóng kịch tính mà còn bởi tính hiện thực truyện đem lại: thể thao không chỉ cần có tài năng mà còn cần sự khổ luyện cùng tinh thần, nhiệt huyết, đam mê.

7. Oishinbo

Oishinbo - manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Có thể nói Oishinbo là ông tổ của các bộ Manga thể loại ẩm thực, truyện do tác giả Tetsu Kariya và Akira Hanasaki sáng tác. Tính đến nay, hành trình phiêu lưu của ha nhà báo ẩm thực Shiro Yamaoka và Yuko Kurita kể từ năm xuất bản đầu tiên 1983 đã được 111 tập với hơn 130 triệu bản in và vẫn đang được sáng tác tiếp. Mặc dù là 1 trong những manga bán chạy nhất tại Nhật Bản, nhưng độ dài hơi của nó khiến các otaku bắt đầu nản.

6. Naruto

Naruto - manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Bộ manga xoay quay hành trình phấn đấu trở thành Ninja vĩ đại nhất của cậu bé Naruto. Trong quá trình trưởng thành của mình, Naruto đã phải đụng độ với rất nhiều nhân vật phản diện, những kẻ luôn mong muốn gây ra chiến tranh cho cả giới Ninja. Naruto được đón nhận nồng nhiệt trên toàn thế giới, là một trong những manga bán chạy nhất trong lịch sử, hơn 130 triệu bản in được bán ra tại Nhật Bản. Năm 2014, bộ truyện đã đi đến đoạn cuối, kết thúc chặng đường dài 17 năm.

5. Detective Conan

Detective Conan - manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Cậu học sinh thiên tài phá án Shinichi Kudo tình cờ phát hiện một vụ giết người nên bị một nhóm Mafia bí ẩn ép uống thuốc độc diệt khẩu. Cậu may mắn thoát chết nhưng bị teo nhỏ thành cậu nhóc tiểu học. Để che giấu tung tích, cậu lấy tên mới Edogawa Conan và đến ở nhờ văn phòng thám tử Kogoro Mouri. Từ đây Shinichi – Conan bí mật phá các vụ án đồng thời điều tra tung tích băng Mafia nhằm tìm thuốc giải độc. Ra mắt năm 1994, đến nay truyện đã đạt doanh số 140 triệu bản tại Nhật Bản. Bộ manga cũng rất nổi tiếng tại Việt Nam với tên “Thám tử lừng danh Conan” được in và tái bản nhiều lần.

4. Kochira Katsushika-ku Kameari Koen-mae Hashutsujo

Kochikame - manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Gọi tắt là Kochikame, manga “lão làng” trong dòng truyện tranh hài Nhật Bản này không chỉ đứng top doanh số với hơn 156 triệu bản in mà còn dành top về số tập phát hành với 196 tập. Truyện xoay quanh anh chàng cảnh sát trung niên Kankichi Ryotsu cùng những câu chuyện bi hài của anh ở đồn cảnh sát khu vực. Nội dung hài hước kết hợp lồng ghép văn hóa xã hội Nhật Bản khiến truyện phù hợp khẩu vị nhiều đối tượng độc giả khác nhau, giúp nó thành một trong những manga ăn khách nhất mọi thời đại.

3. Dragon ball

Dragon ball - manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Dựa trên ý tưởng từ tiểu thuyết Tây du kí của Trung Quốc, tác giả Toriyama Akira đã cho ra đời siêu phẩm Dragon Ball. Truyện là hành trình của cậu bé có đuôi khỉ Songoku đi tìm kiếm bảy viên ngọc rồng để được rồng thần ban một điều ước. Tầm sư học đạo khắp thế gian, cậu kết giao thêm nhiều bạn bè và cùng họ chống lại những kẻ có ý định dùng điều ước của rồng với mục đích xấu xa. Với doanh số phát hành truyện đạt được 230 triệu bản, ngoài Nhật Bản, Dragon Ball còn nổi tiếng trên toàn thế giới với đủ loại văn hóa phẩm ăn theo như game, anime, phim Hollywood...

2. Golgo 13

Golgo 13 - manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Nội dung Golgo 13 xoay quanh sát thủ chuyên nghiệp Duke Togo tồn tại như vô hình khi không hề có một tự liệu nào ghi chép về gã song hành cùng khẩu súng bắn tỉa M16 rifle huyền thoại. Được xuất bản từ năm 1968 và hiện vẫn còn tiếp tục, Golgo 13 được coi là một trong những manga nhiều tuổi nhất vẫn còn đang sáng tác. Với hơn 200 triệu bản in được bán ra trên khắp thế giới, không khó hiểu khi Golgo 13 luôn nằm trong top manga bán chạy nhất mọi thời đại.

1. One piece

One piece - manga ăn khách nhất Nhật Bản - toptenhazy.blogspot.com
Không lạ gì khi đứng đầu danh sách manga ăn khách nhất chính là One Piece. Ra mắt tại Nhật năm 1997, bộ truyện nhanh chóng gây sốt ở Nhật, thậm chí còn giúp tăng doanh số năm 2008 cho tạp chí Weekly Shounen Jump sau suốt 11 năm trì trệ. Manga kể về cuộc đua truy tìm kho báu hải tặc truyền thuyết One Piece và trở thành Tân vua hải tặc của băng hải tặc Mũ Rơm do Luffy làm thuyền trưởng. Bộ truyện vượt ranh giới Nhật Bản trở thành cơn sốt trên toàn thế giới. Cuối năm 2014, lượng xuất bản của One Piece đạt gần 330 triệu bản in, vượt xa nhiều tựa truyện khác. Năm 2015, bộ truyện được đưa vào sách kỷ lục Guinness với nội dung truyện tranh do một tác giả sáng tác có số bản in nhiều nhất thế giới.
Tổng hợp: Himekou
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top