May 1, 2020

TOP 10 NHÂN VẬT ANIME ĐẶC SẮC NHẤT 2019


TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019
Một năm lại qua đi với nhiều dấu ấn trong làng anime, và đọng lại là rất nhiều tác phẩm cũng như nhân vật đáng nhớ. Dưới đây TopTenHazy tổng hợp lại 10 nhân vật nổi bật nhất 2019, những vai diễn giàu cá tính, có chiều sâu nội tâm và thể hiện rõ nét tinh thần của tác phẩm.
Những trường hợp sau được xét đến trong tất cả các anime TV series kết thúc trong năm, không kể các hình thức khác như OVA, ONA, movie…

10. Myne (Honzuki no Gekokujou)

TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019 Myne (Honzuki no Gekokujou)
Honzuki no Gekokujou có thể không phải là một show tuyệt vời, nhưng Myne chắc chắn là nhân vật chính mà bất cứ ai đều mong muốn. Myne là thủ thư của một trường đại học với niềm đam mê mãnh liệt với những cuốn sách. Oai ăm thay sau khi chết đi bởi một tai nạn, cô lại được đầu thai vào thế giới cực kì khan kiếm sách. Anime là hành trình Myne theo đuổi mơ ước của mình là được sống ngập tràn trong sách một lần nữa. Có thể nói Honzuki no Gekokujou là tác phẩm được nâng đỡ rất nhiều bởi một nhân vật hay. Thông minh, bản lĩnh, khéo léo và không bao giờ bỏ cuộc, đó chưa phải là tất cả về cô bé này. Ngoại hình nhỏ nhắn và thể chất yếu ớt không thể ngăn cản Myne ngừng khao khát. Sách chính là sinh lực, là đích đến, là động lực mạnh mẽ để Myne tiếp tục vươn lên dẫu con đường cô lựa chọn muôn vàn thử thách.

9. Velvet Waver (Lord El-Melloi II's Case Files)

TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019 Velvet Waver (Lord El-Melloi II's Case Files)
Nếu như Fate/Zero đã cho chúng ta ấn tượng về một Velvet Waver hậu đậu, yếu mềm và loay hoay đi tìm lối đi cho mình; thì Lord El-Melloi II's Case Files là bước đổi thay ngoạn mục của anh trong hình ảnh vị Lord trưởng thành, sâu sắc. Dưới sức nặng của sevant Iskandar, Velvet vẫn gồng mình theo đuổi cái bóng của vị vua huyền thoại năm nào - người đã từng là cộng sự, là tri kỷ, là lời hứa của mình. Chiếc áo giáo sư Velvet khoác lên là cách anh bày tỏ sự hối hận khôn cùng đối với người thầy quá cố, đồng thời soi rõ lý tưởng dẫn dắt những thế hệ pháp sư kế tiếp. Anime xây dựng nhân vật trong những bước chuyển tâm lý không quá vội vàng, cũng không quá rề rà khiến người xem khó thở. Ở đó, nội tâm Velvet được phác họa rõ nét từ quá khứ cho đến hiện tại, kể cả trong cuộc sống lẫn cách anh giải quyết những vụ án.

8. Isabella (The Promised Neverland)

TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019 Isabella (The Promised Neverland)
“Ta ước gì ta có thể yêu chúng theo một cách bình thường”, Isabella có thể nói là một trong những nhân vật phản diện đặc sắc nhất 2019. Người phụ nữ này không ngừng chơi đùa với cảm xúc của người xem bằng sự xoay chuyển tính cách khó ai lường được. Ấn tượng ban đầu về Isabella là một người mẹ nuôi mà bất kỳ ai cũng mơ ước: dịu dàng, tận tụy, yêu thương những đứa trẻ ở Grace Field như chính con ruột của mình. Nhưng chỉ qua một tập phim, khi những âm mưu bị bại lộ cũng là lúc cô ta lột bỏ lớp mặt nạ của mình, về lại với bản chất xảo quyệt, tàn nhẫn, làm mọi cách ngăn cản lũ trẻ thoát khỏi vòng tay mình. Để rồi cuối cùng, khi mọi kế hoạch tan tành, còn lại đó lại là một Isabella hoàn toàn khác, bí ẩn  và phức tạp. Nhưng trên tất cả, đây là nhân vật đã làm nên những gì hấp dẫn, kịch tính nhất của anime này.

7. Yuuko Yoshida (Machikado Mazoku)

TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019 Yuuko Yoshida (Machikado Mazoku)
Dường như không còn mặn mà với hình tượng các nhân vật quỷ đáng sợ như thường thấy, tác giả Machikado Mazoku đã tạo nên một nàng quỷ “bánh bèo” nhất có thể để chiều chuộng sở thích khác người của bản thân. Vậy là nhân vật Yuuko Yoshida được ra đời dưới lai lịch không thể thảm hơn. Cô bất đắc dĩ trở thành nữ quỷ chỉ sau một đêm và buộc phải đánh bại các cô gái pháp thuật để hóa giải lời nguyền “bi kịch” của gia đình. Nhưng trời ơi đất hỡi, không chỉ siêu nhọ nồi, IQ hạn chế mà còn yếu xìu hơn một nữ sinh bình thường, Yuuko giống như đứa con bất tài bị ghẻ lạnh sau khi tác giả truyền hết tất cả những gì tinh hoa đẹp đẽ vào nhân vật đối thủ của cô - Momo. Vì vậy cuộc vật lộn của cô trong những cuộc thách đấu “trứng chọi đá” với Momo chưa bao giờ thôi ngô nghê và hài hước, đem lại những phút giây hết sức giải trí cho người xem.

6. Chika Fujiwara (Kaguya-sama wa Kokurasetai)

TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019 Chika Fujiwara (Kaguya-sama wa Kokurasetai)
Chika tỏ ra là một nhân tố “cướp show” hết sức điệu nghệ, khi mà mọi cảnh phim có sự góp mặt của cô nàng đều tỏa sáng không ngờ. Cá tính khó đỡ của Chika dư thừa khả năng “cải thiện” bất cứ kịch bản trung bình nào, thậm chí không cần phải là vai diễn trung tâm như trong Kaguya-sama wa Kokurasetai. Khi anime đang chuyên tâm bồi đắp yếu tố Romance cho Kaguya - Shinogane thì sự xuất hiện của Chika luôn đưa mọi nỗ lực của cặp đôi này về vạch Comedy. Với sở trường là phá game, gian lận, làm tuột mood và đầu têu những trò điên khùng, cô nàng có thể thiếu mọi tố chất của một nữ thư kí ngoan hiền, nhưng thừa tính giải trí để đem lại những tràng cười sảng khoái cho người xem. Và hơn thế, sự nhập tâm xuất sắc của seiyuu Konomi Kohara đã góp phần tạo nên một Chika sống động và màu sắc hơn bao giờ hết.

5. Char Aznable (Mobile Suit Gundam: The Origin - The Advent of Red Comet)

TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019 Char Aznable (Gundam Origin)
Char Aznable bao lâu nay vẫn luôn là một trong những nhân vật lão làng và có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử anime. Tuy nhiên đến The Origin, anh mới có cơ hội được làm chủ một anime của riêng mình. Và không ngoài dự đoán, nhân vật này một lần nữa khiến fandom dậy sóng với sức hút và bản lĩnh khó ai bì kịp. The Origin xông pha vào quá khứ của anh, nơi chúng ta được chứng kiến hành trình cậu bé 11 tuổi Casval phải trốn chạy khỏi nanh vuốt của nhà Zabi, cho đến lúc trở thành Red Comet Char Aznable trong hàng ngũ kẻ thù. Cuộc hành trình đầy thăng trầm đó đã tôi nên trí thông minh, quyết đoán tuyệt vời của chàng trai trẻ, nhưng cũng tước đi năm tháng tuổi thơ lẽ ra sống trong yên bình hạnh phúc. Char đã chứng minh rằng nội tâm được khắc họa sắc nét và cá tính mạnh mẽ đã đưa một nhân vật vốn dĩ không mới lên một tầm cao nữa.

4. Legoshi (Beastars)

TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019 Legoshi (Beastars)
“Cả cuộc đời tôi đều bị xa lánh, ghét bỏ”, lầm lũi dưới ánh đèn nhập nhoạng trong màn đêm, Legoshi là hình ảnh của một người sinh ra ở sai vị trí của mình. Thế giới Beastars tuyệt nhiên không hề tươi đẹp sáng trong, trái ngược nhân vật chính của nó lại có tâm hồn rất đỗi thơ ngây và nhạy cảm. Lạ lùng thay sự e dè hiền lành kia lại ở dưới hình hài một chú sói xám đáng sợ, Legoshi không ngừng mâu thuẫn giữa bản năng hay lý tính của mình. Chàng sói 17 tuổi lần đầu tiên rung động với những suy nghĩ giản đơn về tình yêu với một nàng thỏ, nhưng cũng là lúc cậu nhìn thấu sự hung tàn cố hữu của một loài ăn thịt trong con người mình. Những giằng xé nội tâm, sự trưởng thành non nớt, và cả những kiềm chế cùng ham muốn đã nhào nặn nên một nhân vật đặc sắc và dễ dàng được đồng cảm. Bởi trong mỗi chúng ta đều có một Legoshi, nhưng Legoshi là độc nhất.

3. Askeladd (Vinland Saga)

TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019 Askeladd (Vinland saga)
Đâu đó giữa những nhân vật rạch ròi nhân cách trắng đen, thì sự xuất hiện của những cá nhân chênh vênh giữa vùng xám đạo đức luôn có sức hút lạ kì hơn cả, Askeladd là một ví dụ. Thế giới khô khốc và tàn bạo của Vinland Saga, nơi công lí là sự tồn tại xa xỉ lại là đất diễn hoàn hảo nhất để bản chất sói già của Askeladd được tung hoành hết cỡ. Bề ngoài giống như tên cầm đầu một toán lâu la cục súc, nhưng thực chất hắn ta đầy những mưu mô thâm hiểm và tham vọng sâu xa. Rất nhiều thứ ẩn sau bộ mặt ranh mãnh ấy, cùng với cái đầu sắc sảo cơ hội khiến người ta không thể không nể sợ. Nhưng sau tất cả những thủ đoạn và quỷ quyệt, thì tận sâu trong Askeladd vẫn là dòng máu Viking với một quá khứ có nhiều chuyện để ngẫm nghĩ. Để rồi đến cuối cùng, hành trình của hắn dẫu kết thúc thì giấc mơ sẽ còn tiếp tục đi.

2. Shigeo Kageyama (Mob Psycho 100 ss2)

TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019 Shigeo Kageyama (Mob Psycho 100)
Shigeo, nếu chỉ biết qua hình ảnh thường ngày, trông như mọi nam sinh lành tính và e dè chúng ta đã quen mặt, nhưng khi là siêu năng lực gia, không điều gì có thể cản nổi cậu “dằn mặt” các tên phản diện bằng sức mạnh áp đảo. Thế nhưng đến ss2, chuỗi bất bại của chàng trai này đã bị chặn đứng bởi kẻ đối địch nguy hiểm nhất đến hiện tại - Mogami Keiji. Cuộc chạm trán với Mogami đã vẽ nên điệp trùng cung bậc rối bời cảm xúc trong Shigeo. Lần lượt những dòng chảy tâm lý được khai phá, những góc khuất thẳm sâu, những giằng xé giữa căm phẫn và lòng vị tha cố chấp… cứ thế chân dung nhân vật hiện ra một cách từ tốn như bóc tách từng lớp củ hành tây. Cho đến những tầng vỉa cuối cùng mới thấy hết vẻ đẹp nội tâm và sự trưởng thành tuyệt vời của vai diễn này.

1. Reigen Arata (Mob Psycho 100 ss2)

TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2019 Arara Reigen (Mob Psycho 100)
Mob Psycho 100 ss2 có bước ngoặt lớn khi đẩy các nhân vật của mình lên tiền tuyến để dẫn dắt câu chuyện, tạo chiều sâu cho tác phẩm. Reigen, không là ngoại lệ, bị kịch bản ép vào một tình huống “góc chết” buộc anh ta phải nhìn nhận lại bản thân, không gì hơn một chuyên gia lừa đảo vô công rồi nghề với những sai lầm nối tiếp sai lầm. Đâu rồi các màn khẩu nghiệp bá đạo từng khiến những kẻ phản diện dữ dằn nhất trở thành các tên hề, còn lại đó trong ss2 là một Reigen bất lực quẫy đạp trong vòng đời luẩn quẩn với giấc mơ mãi mãi không thể thành hiện thực. Nhưng từ chính đáy vực của sự sụp đổ ấy, khán giả đã chứng khiến sự phát triển nhân vật ngoạn mục nhất năm 2019. Reigen nghiễm nhiên là cái tên hot nhất các diễn đàn lúc bấy giờ bởi màn comeback thần kì trong thời lượng vỏn vẹn hai tập phim. Những trường đoạn độc thoại nội tâm được hoạt họa sắc bén cùng với cách làm dày tương tác giữa các nhân vật đã giúp vai diễn này trở nên rực rỡ. Reigen đã luôn là tâm điểm của Mob Psycho 100 ngay từ những ngày đầu, nhưng chỉ khi sở hữu arc của riêng mình, lần đầu tiên chúng ta được chiêm ngưỡng nhân vật này tỏa sáng đến thế.

Bạn có đồng ý với Top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé
Người viết: Hazy
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn và link bài gốc đi kèm: TopTenHazy
Back To Top