October 5, 2014

TOP 10 NHÂN VẬT MANGA/ ANIME ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Manga được xem là một từ đặc biệt để chỉ riêng truyện tranh xuất phát từ Nhật Bản, còn anime là các bộ phim hoạt hình được sản xuất tại Nhật hoặc mang phong cách Nhật. Ngày nay, manga và anime đã trở thành một phần cốt lõi đời sống văn hóa của nhiều nước trên thế giới. Giới trẻ châu Âu nổi lên phong trào đọc manga và có xu hướng lấn át comic truyền thống. Tuy mang những đặc điểm của truyện tranh hay phim hoạt hình nói chung nhưng chúng lại có nhiều nét riêng độc đáo. Cùng với sự nổi tiếng của các manga và anime, các nhân vật đặc biệt là nhân vật chính trở nên được hâm mộ như những ngôi sao thực thụ. Dưới đây là top 10 nhân vật được yêu thích nhất do độc giả của trang web Myanimelist bình chọn.

10. Naruto Uzumaki (Naruto)

Naruto có thể nói là đại diện cho nhân vật chính khuôn mẫu của manga và anime, một người anh hùng lí tưởng nói chung. Tuổi thơ của Naruto là những tháng ngày cô độc không có bạn bè và luôn bị người làng ghẻ lạnh, cũng vì thế cậu hay quậy phá để được mọi người quan tâm. Cậu là một người hồn nhiên, ngây thơ và chậm hiểu, nhưng lại rất nhạy bén với những điều ít ai để ý tới. Cậu đặc biệt tự tin, có quyết tâm mãnh liệt để trở thành một Hokage tài ba nhất trong lịch sử, được mọi người yêu quý và tôn trọng. Với trái tim ấm áp, quan tâm đến người khác hơn cả chính bản thân mình và ý chí vô cùng kiên định, Naruto đã dần thay đổi suy nghĩ của tất cả mọi người, trở thành một người họ tin tưởng và sẵn sàng đứng lên bảo vệ.

9. Kazuto Kirigaya (Sword art online)

Nếu như Sword art online là một trong những series nổi tiếng nhất từng khuynh đảo cộng đồng anime một thời, thì Kazuto hay Kirito cũng là một trong những nhân vật được yêu thích hàng đầu trong lòng người hâm mộ. Nam chính của Sword art online là một game thủ bị kẹt trong một trờ chơi thực tế ảo, nơi người chơi sẽ chết nếu nhân vật trong game chết đi. Vì vậy cậu cùng nhiều người chơi khác phải tìm cách tồn tại và phá bỏ hệ thống nguy hiểm này. Kirito có ý chí rất mạnh mẽ và khả năng dùng cả kiếm và súng cực kì điêu luyện. Cậu cũng là người dễ dàng thích nghi với hoàn cảnh và được nhiều nhân vật nữ yêu mến. Không chỉ vậy Kirito và Asuna còn nhiều lần được bình chọn là cặp đôi đẹp nhất trong giới anime.

8. Roronoa Zoro (One Piece)

Anh chàng kiếm sĩ Zoro của One Piece là nhân vật phụ duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này, điều đó đủ cho thấy sức hút mãnh liệt của anh đối với khán giả như thế nào. Gắn bó với biệt danh “Thợ săn hải tặc”, Zoro từ lâu đã là cái tên làm xanh mặt bao hải tặc trên thế giới bởi trình độ kiếm thuật bậc thầy. Ra khơi mang theo ước mơ trở thành kiếm sĩ giỏi nhất thế giới, Zoro đã cùng băng hải tặc Mũ rơm của mình trải qua biết bao sóng gió thăng trầm. Qua mỗi sự kiện, anh lại ngày một trở nên mạnh mẽ, ngoan cường hơn, đến gần hơn với giấc mơ thuở nhỏ. Thế nên người xem yêu mến một nhân vật tài giỏi, trượng nghĩa, hết mình vì đồng đội như vậy âu cũng là điều dễ hiểu.

7. Sakata Gintoki (Gintama)

Nhân vật hài hước nhất, bẩn bựa nhất, thánh troll, thánh Gin…là những biệt danh quen thuộc mà người hâm mộ dành cho ông chủ Tiệm vạn năng Gintoki. Lười biếng, đá đểu, phá hoại, chơi bẩn, ăn quỵt…có lẽ không một nhân vật nào trong anime hội tụ đủ loại thói hư tật xấu trên đời như anh chàng này. Tuy nhiên chính những khuyết điểm đó lại làm nên một Sakata Gintoki độc nhất vô nhị, một con người sống tự do thành thật với bản thân mình, một kẻ bất cần bề ngoài nhưng luôn bùng cháy ở bên trong. Ở đâu có anh, ở đó có tiếng cười. Gintoki không chỉ xứng danh là cây hài số một của giới M-A mà còn được nhiều khán giả yêu mến bởi tinh thần samurai bất diệt, luôn sống và chiến đấu hết mình để bảo vệ những điều quan trọng.

6. Okabe Rintarou (Steins;gate)

Góp công lớn nhất làm nên thành công của Steins;gate, Okabe Rintarou không chỉ là một trong những nhân vật được yêu thích hàng đầu, mà còn là nam chính xuất sắc hiếm có trong anime những năm gần đây. Sự xuất hiện của anh đã thổi một luồng gió mới cho tác phẩm giữa hàng trăm ngàn series cùng năm, vốn đóng đinh các nhân vật nam khuôn mẫu và không có nhiều dấu ấn riêng. Tuy nhiên Okabe đã ghi tạc trong lòng khán giả hình tượng một nhà bác học điên rồ dám thách thức cả thế giới và số phận. Đằng sau những điều lảm nhảm và triết lí hoang tưởng, anh lại ẩn chứa một trái tim vô cùng nhân hậu và tính cách mạnh mẽ, kiên cường. Đây cũng là nhân vật có sự đấu tranh nội tâm và phát triển hết sức ấn tượng trong anime nói chung.

5. Light Yagami (Death note)

Light Yagami là một trong những nhân vật phản diện thành công nhất trong lịch sử manga/anime và có thể xứng tầm trở thành một hình tượng phản diện kinh điển. Mặc dù được xây dựng với tính cách lạnh lùng, độc đoán, thâm hiểm, bênh vực công lí đến mức mù quáng nhưng Light vẫn được yêu mến không hề kém cạnh với nhân vật chính diện L. Điểm nổi bật nhất của cậu là bộ óc thiên tài cực kì thông minh, tư duy sắc bén và tính toán hết sức chính xác trong hành động. Bản thân Light là một con người yêu chính nghĩa nhưng có lập trường sai lầm về nó. Tuy vậy, Light đã kịp để lại những màn đấu trí hết sức thuyết phục, những lí tưởng táo bạo làm bất cứ ai cũng phải rùng mình, những mưu kế chặt chẽ, thông minh đến mức kinh ngạc.

4. Edward Elric (Fullmetal alchemist/Brotherhood)

Khác với các nhân vật chính diện thường thấy, Edward là một cậu nhóc đích thực với tính tình nóng nảy, láo lếu, ích kỉ, gian xảo và nhất là rất…lùn. Cậu rất ghét những ai nhắc đến khuyết điểm này, nhẹ thì tia mắt hình viên đạn cảnh cáo, nặng thì ăn đấm ăn đá. Một trong những đặc điểm mà bạn đọc yêu mến ở Edward là cậu được xây dựng không bị phóng đại, không có sức mạnh khủng như Roy Mustang, không đánh đấm giỏi bằng Alphonse, không phải anh hùng thay đổi cả trận chiến, thậm chí thua nhiều hơn thắng, nhưng nhờ vậy Edward chân thực và gần gũi hơn rất nhiều. Cậu đặc biệt có ý chí mạnh mẽ không bao giờ chịu khuất phục, chấp nhận cái danh “chó săn của quân đội” nhằm tìm mọi cách hoàn nguyên cơ thể của mình và em trai.

3. Monkey D. Luffy (One piece)

Luffy là một trong những nhân vật truyện tranh thành công nhất từng được xây dựng với những nét tính cách rất gần gũi, đời thường. Ở Luffy người đọc hoàn toàn toàn có thể tìm thấy những đặc điểm của bất kì đứa trẻ 17 tuổi nào với sự hài hước, hiếu động, có nhiều hoài bão, thích phiêu lưu khám phá, tiệc tùng vui chơi và đặc biệt có một niềm đam mê to lớn với…đồ ăn. Cậu suy nghĩ rất đơn giản, tính khí bốc đồng, có gì nói nấy thẳng như ruột ngựa làm cho các thành viên trong băng hải tặc Mũ rơm bao phen khốn đốn. Tuy nhiên với quyết tâm theo đuổi ước mơ, lòng tốt bụng và tình yêu mến không ngại hi sinh vì đồng đội, Luffy đã để lại cho người đọc nhiều bài học quý giá về tình bạn, về ý chí không chịu khuất phục, về niềm tin, tinh thần lạc quan yêu đời…

2. L (Death note)

Là người cộng sự, nhưng cũng là đối thủ xứng tầm nhất của Light Yagami, L sở hữu một khả năng phân tích siêu việt và thông minh nhanh nhạy đến bất ngờ. L rất kì lạ trong phong cách sống với một số thói quen rất đặc biệt như thích ăn đồ ngọt, đi khom lưng, cầm đồ vật bằng hai ngón tay hay ngồi xổm trên ghế để tư duy tốt hơn. L hầu như sống cô lập bởi tính tình cổ quái của mình. Cậu cũng rất lãnh đạm, khó đoán, thường ít khi bộc lộ các suy nghĩ nhưng hay phát biểu những ý tưởng đầy táo bạo. Kira dù rất tự tin và liều lĩnh nhưng đứng trước bộ óc tinh nhạy vô đối và những suy tính sắc sảo của L vẫn phải dè chừng. Kira luôn xem trọng tài năng của L và coi anh là đối thủ mạnh nhất không ai có thể vượt qua được.

1. Lelouch Lamperouge (Code Geass)

Mở đầu Code Geass, Lelouch xuất hiện như một thần đồng thông minh và lãnh đạm. Thành công của cậu nhờ một phần không nhỏ của Geass nhưng không ai có thể phủ nhận yếu tố tạo nên những bước ngoặt lớn nhất cho bộ phim chính nhờ tài năng của Lelouch. Anh là một nhà hoạch định chiến lược tài ba, biết cách sử dụng Geass một cách hoàn hảo và bằng khả năng lãnh đạo của mình đã dần dần đi đến chiến thắng bắt đầu từ con số không. Tuy nhiên ở Lelouch ta có thể nhận thấy một con người mạnh mẽ mà vẫn có lúc yếu lòng, khó đoán đầy bất ngờ nhưng vẫn phạm sai lầm, có lí tưởng lớn lao song độc ác. Cậu vừa có hình ảnh của một nhà độc tài, kẻ thù của nhân loại, vừa là người anh hùng không bao giờ chịu khuất phục, luôn tự quyết định cuộc đời mình. Lelouch là một con người bình thường, nhưng cũng rất phi thường.
Bạn có đồng ý với bảng xếp hạng này, hãy chia sẻ bình luận với TopTenHazy nhé.
Nguồn: MAL
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top