October 22, 2014

TOP 10 NHÂN VẬT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TRONG KUROKO'S BASKETBALL

Ra mắt 12/2012, Kuroko’s Basketball tiếp nối huyền thoại Slam Duck trở thành một trong những manga được yêu thích nhất về đề tài bóng rổ. Truyện xoay quanh Tetsuya Kuroko – một anh chàng yếu ớt, nhỏ bé, không có điểm gì nổi bật nhưng vô cùng đam mê bóng rổ. Ít ai biết cậu từng là thành viên của Thế hệ kì tích (Generation of miracle – GOM), một đội bóng của trường trung học Teiko gồm những tay chơi xuất sắc nhất Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp, Kuroko tham gia CLB bóng rổ của trường cao trung Seirin và phối hợp người bạn mới Taiga Kagami nhằm đánh bại các thành viên cũ của GOM. Kuroko’s Basketball đặc biệt thành công vang dội tại Nhật Bản, nơi số lượng bản bán ra khiến bất cứ bộ truyện nào cũng mơ ước. Truyện không sở hữu lực lượng nhân vật hùng hậu và đông đảo như một số manga khác, nhưng mỗi nhân vật đều được chú trọng khắc họa tính cách riêng độc đáo khó lẫn. Dưới đây là top 10 nhân vật được yêu thích nhất bởi 25.000 bạn đọc trong cuộc bình chọn lần thứ 3 của tạp chí Weekly Shonen Jump.

10. Makoto Hanamiya (1223 phiếu)

Hanamiya là người duy nhất trong bảng xếp hạng đóng vai trò như một nhân vật phản diện. Ấn tượng đầu tiên về Hanamiya là vẻ ngoài tinh nghịch, lông mày kì lạ và đôi môi luôn nhoẻn cười đầy ma mãnh. Nói về Hanamiya thì không thiếu từ để miêu tả: khôn ngoan, thâm hiểm, giảo hoạt, dối trá, sẵn sàng không từ thủ đoạn để chiến thắng. Duy một điều không thể phủ nhận là với IQ cực cao, Hanamiya đặc biệt thông minh đã tự mình vạch kế hoạnh và lối chơi trước mỗi trận đấu mà không cần đến huấn luyện viên. Thế nhưng, Hanamiya thực sự là một cầu thủ tài năng khi trở thành một trong 5 người giỏi nhất trong thế hệ của mình chỉ sau GOM với kĩ năng tranh bóng chính xác và ấn tượng. Dù luôn chế nhạo và cười cợt các đối thủ của mình nhưng thẳm sâu trong con người Hanamiya là nỗi ám ảnh thua trận và khát vọng chiến thắng GOM.

9. Yukio Kasamatsu (1451 phiếu)

Kasamatsu là đội trưởng rất có trách nhiệm và mạnh mẽ của đội bóng rổ cao trung Kaijo. Anh luôn tôn trọng và quan tâm các thành viên trong đội của mình, khuyến khích và động viên họ phấn đấu đạt được chiến thắng. Anh sở hữu một tốc độ xử lí bóng tối đa và trở thành người hỗ trợ đắc lực cho át chủ bài Kise trong đội hình. Ngoài ra Kasamatsu có kiến thức về bóng rổ rất ấn tượng như một chuyên gia đích thực. Anh thân thiết với Kise hơn các đồng đội khác khi xuất hiện cùng nhau ở bất cứ đâu và hay giải thích các vướng mắc của Kise khi theo dõi các trận đấu. Thế nhưng với một tuyển thủ xuất sắc của GOM như Kise, Kasamatsu không ngại trách mắng thậm chí là dùng đến vũ lực mỗi khi cậu ta phàn nàn hay mất tập trung. Với tính cách cương nghị, tốt bụng và can đảm của mình, Kasamatsu được bạn đọc yêu mến như vậy âu cùng là điều dễ hiểu.

8. Kiyoshi Miyaji (1472 phiếu)

Miyaji lần đầu tiên xuất hiện ở cuộc bình chọn ở vị trí thứ 19, thế nhưng sự nổi tiếng của anh đã tăng lên vượt bậc trong kết quả của cuộc thăm dò thứ 3 này. Đó quả là một điểu hết sức bất ngờ đối với một nhân vật phụ không quá nổi bật như Miyaji. Anh là thành viên của đội bóng rổ cao trung Shutoku. Là bậc tiền bối của Midorima, Miyaji cực kì nghiêm khắc không chỉ với đồng đội mà còn với chính bản thân mình. Anh luôn chơi bóng hết sức mình và tỏ ra là một đàn anh đáng sợ, khắc nghiệt trong mắt các tân sinh viên. Miyaji là một cầu thủ bóng rổ ưu tú, tuy không thực sự xuất sắc và nổi trội trong bất kì kĩ năng đặc biệt nào nhưng cậu sở hữu tất cả các kĩ thuật thông thường một cách nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp. Có thể không có đặc điểm tính cách nào nổi bật nhưng Miyaji lại thu hút bạn đọc ở những nét gần gũi, chân thực của mình.

7. Daiki Aomine (1670 phiếu)

Aomine lần đầu xuất hiện là một cựu thành viên của GOM với thân hình săn chắc và nước da ngăm đen rắn rỏi. Trước khi đầu quân cho cao trung Touou, cậu đặc biệt đam mê bóng rổ và là người mạnh nhất trong GOM. Với kĩ năng bóng rổ đường phố không tuân theo bất cứ quy tắc nào, tốc độ phi thường và phong cách chơi đầy cuốn hút, Aomine dư sức chiến thắng các trận đấu một cách dễ dàng. Tuy nhiên đó cũng là điều phiền muộn của cậu khi sở hữu sức mạnh vô địch khiến cậu trở nên nhàm chán, luôn khao khát tìm được một đối thủ xứng tầm có thể làm mình hứng thú. Thế nên Aomine rất lười biếng, chuyên gia bỏ tập vì càng luyện tập thì cậu càng mạnh hơn bỏ xa những tuyển thủ khác. Aomine dần trở nên nóng nảy, lạnh nhạt, coi trời bằng vung với tuyên bố “người có thể đánh bại tôi chỉ có thể là tôi”. Với Aomine, bạn đọc không những không khó chịu với tính cách ngạo nghễ, kiêu căng của cậu mà còn quý trọng và cảm thông với nỗi cô đơn, buồn phiền của con người đơn độc đứng trên đỉnh cao.

6. Sintaro Midorima (1983 phiếu)

Midorima là thành viên cũ của GOM hiện chơi bóng cho cao trung Shutoku. Có thể nói Midorima là người có tính cách kì quái và khó gần nhất trong truyện với bộ mặt luôn nghiêm nghị như giám thị coi thi. Con người này rất trầm lắng, lạnh lùng ít khi quan tâm đến những người xung quanh và thường tỏ vẻ cao ngạo tự tin trước mặt người khác. Cực kì tin vào tử vi bói toán, ở đâu có Midorima ở đó xuất hiện “tín vật may mắn” của cậu từ con gấu bông, con ếch xanh, cây xương rồng cho đến cái kéo. Kĩ năng vượt trội nhất của Midorima là tài ném bóng 3 điểm siêu chuẩn từ bất kì vị trí nào trên sân và từ xưa đến giờ chưa một lần ném trượt. Ngoài ra cậu cũng là một người thông minh biết cách phán đoán năng lực của đối thủ cũng như phân tích lối chơi trên sân. Tuy lạnh lùng là vậy nhưng Midorima luôn thừa nhận tài năng của Kuroko và không ngại giúp Kagami nhận ra khuyết điểm của mình.

5. Taiga Kagami (2288 phiếu)

Kagami là một du học sinh ở Mĩ sở hữu một tiềm năng vượt trội về bóng rổ. Cậu sở hữu một cơ thể lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn và tài nhảy cao không ai đỡ được. Là cầu thủ mang áo số 10 của đội bóng rổ cao trung Seirin, Kagami được biết đến với tinh thần chiến đấu quyết liệt, không bao giờ gục ngã trước khó khăn. Vốn bản tính nóng vội, cứng đầu và quyết đoán, mỗi trận đấu có mặt Kagami như hừng hực lửa với tham vọng chiến thắng mãnh liệt, luôn sẵn sàng chơi bóng hết mình. Cùng với Kuroko, cậu là con át chủ bài của Seirin lần lượt đưa đội bóng của mình đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Có thể Kagami không phải là người chơi giỏi nhất hay khéo léo nhất, nhưng sức mạnh tinh thần của cậu thì mạnh mẽ hơn bất cứ ai. Cho dù được xem là một thiên tài bóng rổ đấy tiềm năng có thể một mình đánh bại được cả đội bóng nhưng Kagami luôn biết hòa đồng và kết hợp với đồng đội. Với tính cách và tài năng của mình, cậu ngày càng tỏa sáng và trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong truyện.

4. Ryota Kise (2392 phiếu)

Có thể nói Kise là nhân vật sở hữu ngoại hình hoàn hảo nhất trong Kuroko’s Basketball với gương mặt điển trai, nước da trắng sáng và mái tóc vàng đầy cuốn hút. Tuy thanh lịch trong phong cách, điềm tĩnh ở vẻ ngoài nhưng Kise là kiểu người rất vô tư, không bao giờ che giấu được cảm xúc của mình trước mặt ai. Cậu có thể xun xoe tung tăng bên cạnh Kuroko, buồn xịu mặt khi bị “ăn đạp” của nhóm trưởng hay tức xịt khói vì bị Midorima từ chối lời cổ vũ. Là thành viên xuất phát điểm muộn nhất nhưng tiến bộ nhanh nhất của GOM, Kise được mệnh danh là “con mèo sao chép” với khả năng copy mọi kĩ thuật của đối thủ một cách hoàn hảo, thậm chí còn chuẩn xác và ấn tượng hơn chính chủ. Nhờ vậy cậu có thể chơi giỏi ở bất kì môn thể thao nào không chỉ riêng bóng rổ. Khác với các thành viên còn lại trong GOM, Kise rất hòa đồng, luôn tôn trọng đối thủ và cố gắng làm bạn với tất cả mọi người. Bên cạnh Kuroko, có thể nói Kise là nhân vật dễ thương nhất trong truyện với những nét tính cách rất thú vị của mình.

3. Kazunari Takao (2539 phiếu)

Takao là bạn và cũng là đồng đội của Midorima ở trường cao trung Shutoku. Trái ngược với tính cách nghiêm túc của bạn mình, Takao rất hài hước và hiếu động. Cậu là người duy nhất hay cãi nhau và có thể thoải mái chọc quê Midorima trước mặt người khác. Sở hữu khả năng lừa và chuyền bóng đầy kĩ thuật xứng đáng trở thành đối thủ tầm cỡ của Kuroko, nhưng Takao không thực sự chú trọng đến chiến thắng mà đơn giản coi những trận đấu như một cuộc chơi thú vị. Cậu đặc biệt có tầm nhìn ở phạm vi rất rộng giúp cậu kiểm soát được các đối thủ ở nhiều góc độ nên được mệnh danh là “Mắt diều hâu”. Takao cũng rất lạc quan và thường xuất hiện bên cạnh Midorima như một người luôn thuyết phục và động viên anh lúc khó khăn. Takao không thuộc lực lượng nhân vật chủ chốt của Kuroko’s Basketball nhưng xuất hiện ở một vị trí cao trong bảng xếp hạng này, điều đó chứng tỏ những người mến mộ cậu là không hề ít.

2. Tetsuya Kuroko (3505 phiếu)

Là nhân vật trung tâm của truyện, Kuroko đã đứng đầu cả 2 lần bình chọn trước đây của  Weekly Shonen Jump về các nhân vật được yêu thích nhất. Với bản tính trầm lặng ít nói, khuôn mặt của cậu bao giờ cũng trung thành với một biểu cảm ngu ngơ, bình thản. So với tiêu chuẩn của một cầu thủ bóng rổ, Kuroko không có mặt nào đạt yêu cầu. Thế nhưng cậu được các thành viên của GOM và các đối thủ thừa nhận là một tuyển thủ đặc biệt với lối chơi khiến bất cứ ai cũng phải kinh ngạc. Cậu có khả năng chuyền bóng vô hình nhờ tận dụng mức độ mờ nhạt đáng sợ của mình trong mắt mọi người. Với niềm tin mạnh mẽ và nghị lực phi thường, Kuroko như một chiếc bóng thầm lặng giúp các đồng đội của mình tỏa sáng. Cậu cũng là một người thẳng thắn, chăm chỉ, biết cảm thông, suy nghĩ chín chắn, luôn bình tĩnh trong mọi tình huống và đặc biệt yêu thích động vật dễ thương. Vì vậy bạn đọc yêu mến Kuroko là điều không có gì phải bàn cãi.

1. Seijuro Akashi (6276 phiếu)

Là thành viên xuất hiện muộn nhất trong truyện nhưng ngay khi ra mắt, Akashi đã nghiễm nhiên trở thành nhân vật được yêu thích nhất. Cậu là trưởng nhóm của GOM và hiện tại cũng được thừa nhận là đội trưởng đội bóng rổ trường cao trung Rakuzan. Ở Akashi, bạn đọc có thể nhận thấy một con người lạnh lùng như Midorima, cao ngạo bất cần như Aomine, mạnh mẽ quyết liệt như Kagami nhưng đáng sợ hơn gấp nhiều lần. Cậu luôn tỏ ra rất bí ẩn và thực sự là một đối thủ nguy hiểm đối với bất cứ ai. Với khả năng nhìn thấu mọi lối chơi, suy tính hết sức chặt chẽ các động thái của đối phương, thông minh nhanh nhạy trong mọi tình huống và kĩ thuật cướp bóng thần tốc, Akashi có thể điều khiển được cả trận bóng theo ý mình một cách đáng kinh ngạc. Cậu luôn tự tin tuyệt đối vào tài năng của mình và coi chiến thắng là điều hiển nhiên trong cuộc sống. Tuy nhiên cũng như Aomine, Akashi mất đi niềm vui khi chơi bóng bởi đơn giản cậu chưa bao giờ thua trong bóng rổ và các lĩnh vực khác. Có thể nói Akashi là đội trưởng tài giỏi nhất trong truyện không chỉ về tài năng, trách nhiệm mà còn năng lực lãnh đạo đáng nể có thể kiểm soát được một đội hình vượt trội như GOM thậm chí cho đến nay. Tính cách mạnh mẽ, sắc sảo và triết lí sống gay gắt của Akashi khiến mọi người nể sợ, nhưng đồng thời được bạn đọc hết sức yêu mến và khâm phục.
Kết quả bình chọn theo Weekly Shonen Jump:
Nguồn: Weekly Shonen Jump
Tổng hợp: Hazy Nguyen
* Mọi trích dẫn từ blog này xin ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com/
Back To Top