October 15, 2014

TOP 15 CÂU NÓI HAY NHẤT TRONG ONE PIECE

Là một trong những manga nổi tiếng nhất mọi thời đại, One Piece đã để lại trong lòng bao thế hệ bạn đọc những bài học quý giá trong cuộc sống. Bên cạnh đó nhiều câu nói trong bộ truyện đã trở thành bất hủ và mang tầm cao ý nghĩa triết lí khiến truyện trở nên sâu sắc, hấp dẫn hơn. Trong những hoàn cảnh khác nhau, những câu nói này có sức tác động một cách ấn tượng và mạnh mẽ đối với người đọc. Xét cho cùng một câu chuyện xuất sắc không chỉ làm người ta thấy hay và yêu thích, mà phải khiến họ phải suy ngẫm, thậm chí là ám ảnh. Về phương diện này, các câu nói trong One Piece đã thực hiện một cách không thể trọn vẹn hơn với sức truyền tải và cô đọng tuyệt vời. Trong số đó, 15 câu nói sau được xem là nổi tiếng nhất, trở thành kinh điển và bộc lộ rõ nét về tính cách cũng như lí tưởng của người nói, đồng thời một số câu được xem là chân lí với sức lay động không thể chối cãi.

15. "Từ giờ cho đến bất kể chuyện gì xảy ra, dấu hiệu trên cánh tay trái này sẽ mãi là minh chứng cho tình bạn của chúng ta"

(Băng Mũ rơm)
Để tránh bị Mr.2 Bon Clay cải trang, các thành viên trong băng Mũ rơm đã cũng vẽ lên tay mình dấu X để nhận ra nhau. Biểu tượng này trở nên cao đẹp khi các thành viên thay cho lời nói, nhắn nhủ tới Vivi rằng cô sẽ mãi là đồng đội của họ. Câu nói trên như một lời hứa đã thể hiện tình đoàn kết, gắn bó giữa họ là không gì sánh nổi. Cho dù ở một khoảng cách rất xa, nhưng các thành viên luôn hướng về nhau bởi trên tay họ, dấu X có thể mất đi nhưng tình bạn là bất diệt.

14. "Kẻ yếu không có quyền được chọn cách để chết"

(Trafalgar Law)
Câu nói này không chỉ thể hiện sức mạnh mà còn là ý chí mạnh mẽ, sắc bén của một người đàn ông lạnh lùng, bí ẩn và thâm hiểm như Law. Trong cuộc sống người thắng cuộc là kẻ mạnh, nếu muốn được tự lựa chọn và quyết định cuộc đời mình thì không có cách nào hơn phải trở nên mạnh mẽ. Đó cũng chính là triết lí sống của Law, một con người không ngừng khao khát tranh đấu đằng sau vẻ ngoài lãnh đạm và bất cần. 

13. "Bố già...mọi người...và Luffy, anh biết cuộc đời anh không là gì...anh biết mình mang dòng máu của quỷ...nhưng cảm ơn mọi người vì đã yêu quý anh"

(Portgas D.Ace)
Đây là một trong những câu nói hay nhất mà Ace để lại trong lòng người đọc. Trong suốt cuộc đời, anh luôn tìm kiếm lý do cho sự tồn tại của mình và khao khát được công nhận. Cho đến khi đứng trước đài hành hình, chứng kiến Luffy, Râu trắng cùng bao đồng đội và bạn bè không ngại hi sinh, hết lòng chiến đấu để cứu mình, Ace nhận ra chính sự tin tưởng, yêu quý của mọi người là minh chứng cho sự hiện diện anh trên đời là không có gì sai. Đó cũng là động lực để Ace tiếp tục sống, tiếp tục đấu tranh để bảo vệ những người mà anh yêu thương.

12. "Vì chúng ta là bạn bè, ta không cần lí do nào hơn thế nữa"

(Mr.2 Bon Clay)
Bon Clay xuất hiện là đối thủ của băng Mũ rơm nhưng anh dần bị cảm hóa trước tình bạn cao đẹp của họ. Từ một kẻ thù chuyên đi phá hoại và làm những điều xấu, Bon Clay đã hai lần chịu hi sinh để cứu băng Mũ rơm cùng Luffy. Khi được hỏi tại sao phải làm những điều ngốc nghếch như thế, anh không cần một lí do to lớn nào, chỉ đơn giản là vì tình bạn. Đó là thứ tình cảm rất đỗi bình thường nhưng cũng thiêng liêng và cao đẹp vô cùng khi trở thành lí do để sống, để chiến đấu cho dù phải hi sinh đi chăng nữa.

11. "Dù có chuyện gì xảy ra, đừng cảm thấy hối hận vì mình đã được sinh ra. Dù cho không ai ưa gì chúng ta thì cũng cứ mỉm cười. Chỉ cần còn sống, sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn đến với chúng ta"

(Bellmere)
Đây là câu nói đã trở thành nguồn sức mạnh lớn lao giúp Nami trưởng thành và kiên cường như ngày hôm nay. Dù không phải là người sinh ra cô, nhưng chắn chắn Bellmere là người mẹ tuyệt vời nhất với tình yêu thương con vô bờ bến, luôn lạc quan trong cuộc sống và hiên ngang trước họng súng kẻ thù. Dù phải chết Bellmere vẫn không chịu phủ nhận tình máu mủ với hai chị em Nami. Tất cả những gì cô gửi gắm ở Nami là nhất định phải sống, bởi chỉ cần còn sống là vẫn còn hi vọng và tin tưởng ở một tương lai tươi sáng.

10. "Tớ xin lỗi!!!"

(Usopp)
Bất kì ai theo dõi bộ truyện cũng phải xúc động trước cảnh tượng Usopp nói lời xin lỗi với Luffy và xin được trở thành thành viên của băng Mũ rơm một lần nữa. Ban đầu cậu ung dung nghĩ rằng mọi người sẽ chờ cậu trở lại thuyền nhưng chỉ khi nhìn thấy mọi người đang dần rời xa Water 7, Usopp nhận ra sự cứng đầu của mình và thừa nhận mọi lỗi lầm. Lời xin lỗi của Usopp mang cả sự hối hận, mong đợi và tình yêu đối với băng Mũ rơm. Không có gì quan trọng với cậu bằng tình đồng đội gắn bó và cao đẹp giữa họ.

9. “Thời điểm đó đã gần kề. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho nó. Một thế giới nơi mà chỉ có những tên cướp biển thật sự mới có thể tồn tại sẽ với chúng ta. Những kẻ không có sức mạnh, hãy chạy đi khi ngươi còn có thể. Cơn thủy triều sẽ cuốn phăng đi những kẻ không có sức mạnh phù hợp và một Kỷ Nguyên Mới sẽ bắt đầu!”

(Donquixote Doflamingo)
Đây chắc chắn là câu nói đạt giải quán quân về độ dài và giàu hình ảnh trong One piece. Đó không chỉ là lời dự đoán mà gần như là lời tuyên bố cho một thời đại hải tặc mới của Doflamingo. Dù là nhân vật phản diện nhưng Doflamingo có phong cách rất đặc biệt cả về suy nghĩ và lời nói đầy triết lí.

8. "Không có ai sinh ra trên đời mà đơn độc cả"

(Jaguar D. Saul)
Đối với Robin, Saul là người bạn đầu tiên trong thời thơ ấu của mình, cho cô tiếng cười và dạy cô biết lạc quan trong cuộc sống. Mỗi lần Robin nhớ về quá khứ, câu nói này của Saul lại hiện lên như một động lực sống và chiến đấu của cô trong suốt 20 năm. Cô một mình dấn bước trong bao khó khăn chỉ để một ngày nhìn thấy lời nói này trở thành hiện thực. Dù đã phải chờ đợi rất lâu nhưng cuối cùng lời nói đã được minh chứng, Robin rồi cũng tìm thấy những người đồng đội sẵn sàng hi sinh và bảo vệ mình.

7. "Vết chém sau lưng là nỗi nhục của một kiếm sĩ"

(Zoro)
Chỉ một câu nói ngắn gọn nhưng đủ nói lên tất cả về con người Zoro. Là một kiếm sĩ, Zoro có ý thức rất cao về lòng tự trọng và tinh thần trượng nghĩa. Đối với cậu, điều nhục nhã nhất là trốn chạy, không chiến đấu hết mình trước kẻ thù cho dù phải thất bại. Thế nên trong lần giao chiến đầu tiên với Mihawl, Zoro thà hứng chịu một vết chém dài trước ngực còn hơn quay lưng bỏ cuộc. Vì vậy, dù Zoro đã từng là thợ săn hải tặc, là thành viên của băng Mũ rơm nhưng hơn hết người đọc vẫn nhớ về anh như một kiếm sĩ chân chính.

6. "Con người ta chỉ chết đi khi bị quên lãng"

(Dr. Hiluluk)
Một câu nói đầy ám ảnh thốt ra từ một nhân vật hết sức bình thường. Dr.Hiluluk có thể là một lang băm không biết chữa bệnh, một người luôn bị xua đuổi ở bất cứ đâu nhưng lí tưởng của ông là tấm lòng của người lương y đích thực. Câu nói trên thể hiện tâm thế của ông - một con người đang đứng trước bờ vực của cái chết nhưng vẫn đón nhận nó không hề sợ hãi. Dù đã ra đi nhưng trong lòng Chopper và dân làng, ông vẫn luôn được tưởng nhớ và kính trọng.

5. "Tôi muốn sống!!!"

(Nico Robin)
Khoảnh khắc Robin hét lên “Tôi muốn sống” chắc chắn là một trong những cảnh tượng xúc động nhất trong One piece. Khác với những thành viên còn lại trong nhóm, Robin khá kín đáo, bí ẩn và ít biểu lộ cảm xúc của mình. Cô đã từng có ý định từ bỏ tất cả, không còn ý chí sống khi giấc mơ bị hủy hoại. Nhưng trước tình bạn cao đẹp, sự hi sinh và lòng quyết tâm của băng Mũ rơm để níu giữ cô ở lại tiếp tục là đồng đội của họ, lần đầu tiên Robin thật lòng với chính mình: Tôi muốn sống! Hãy cho tôi ra khơi cùng các bạn. Bắt đầu từ giây phút đó Robin đã để lại sau lưng mình quá khứ đầy đau thương và nỗi cô đơn 20 năm để thực sự sống có ý nghĩa. 

4. "Người đàn ông luôn sẵn sàng tha thứ cho những lời nói dối của người phụ nữ".

(Sanji)
Là một quý ông đích thực với vẻ ngoài lịch lãm và luôn quý trọng phụ nữ, Sanji đã để lại không ít câu nói hay thể hiện quan niệm của mình trong việc đối xử với phái đẹp. Trong đó có thể nói đây là câu nói kinh điển nhất cho thấy sự bao dung và thấu hiểu của anh đối với mỗi hành động việc làm của phụ nữ. Anh là người luôn tin tưởng sự trong sạch của Robin và quyết tâm tìm hiểu lí do đằng sau sự lừa dối của cô đối với các thành viên trong băng Mũ rơm. Lúc nói ra những lời này và quay lưng bước đi, Sanji trông cực kì "cool", lãnh đạm, và đầy suy ngẫm.

3. “Kì tích chỉ đến với những ai không bao giờ bỏ cuộc!” 

(Ivankov)
Có thể Ivankov không phải nhân vật nổi bật nhất nhưng chắc chắn câu nói này của bà là một trong những câu nói ý nghĩa nhất trong One piece. Ivankov được tôn thờ là người tạo ra phép màu bằng sức mạnh của mình, nhưng đứng trước ranh giới sống còn ít ỏi của Luffy khi bị nhiễm độc ở Impel Down, bà chỉ thốt ra một câu: Kì tích chỉ đến với những ai không bao giờ bỏ cuộc. Chính sự hồi sinh kì diệu của Luffy đã trở thành một minh chứng đúng đắn cho chân lí đó. 

2. "Giấc mơ của một người đàn ông sẽ không bao giờ chết"

(Blackbeard)
Câu nói này xứng đáng là chân lí trong thế giới hải tặc của One piece. Tất cả các nhân vật trong truyện gần như ngây người ra và nín thở khi nghe ông ta ngạo nghễ nói ra những lời này như ban một lời sấm. Từ hoàn cảnh gay go của cuộc cuộc đối thoại, cách nói vang dội làm rung động mọi cảm giác cho đến nội dung ẩn chứa đầy ý nghĩa trong từng câu từng chữ, câu nói này có khả năng để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ đối với bất cứ ai.

1. “Ta là Monkey D.Luffy! Ta sẽ trở thành vua hải tặc"

(Monkey D. Luffy)
Chắc chắn không có một câu nói nào trong One piece được lặp đi lặp lại rất nhiều lần như câu nói này của Luffy. Từ bao giờ nó đã trở thành một thương hiệu gắn bó với Luffy và quen thuộc đối với người đọc. Một đối thủ của Luffy từng nhận định rằng ông đã nghe nhiều người tự nhận mình sẽ là vua hải tặc tương lai, nhưng không một ai có thể khẳng định một cách tự tin, bản lĩnh như cậu. Hầu hết mọi người đều cười nhạo và khinh thường khi nghe một thằng nhóc nhỏ con dám thốt ra những lời này nhưng với niềm tin sắt đá và quyết tâm theo đuổi ước mơ mạnh mẽ, Luffy đã dần chứng tỏ việc trở thành vua hải tặc không còn là một điều xa vời.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
* Mọi trích dẫn từ blog này vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com/
Back To Top