June 10, 2015

TOP 10 ANIME THỂ THAO HAY NHẤT

10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Không nổi tiếng như anime chiến đấu như One piece, Naruto, Bleach…nhưng anime thể thao cũng là một thể loại được ưa chuộng và cho ra đời nhiều cái tên giá trị. Đặc biệt trong những năm gần đây, thể loại này đã đạt được sự đột phá trong mức độ phổ biến và lượng người hâm mộ. 
Dễ thấy rằng những loại hình thể thao thịnh hành ở Nhật Bản như bóng chày, bóng đá, bóng rổ…thường xuất hiện nhiều trong manga/anime. Bên cạnh đó, dù tần suất xuất hiện ít hơn nhưng được quan tâm không kém là những môn bơi lội, đua xe, bóng chuyền, bóng bàn, tennis, cờ vây, bầu dục…Sau đây là những anime đáng xem nhất ở chủ đề này.

10. Major

Major - 10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nếu bạn là người lần đầu tiên tìm đến anime thể thao, hãy xem Major. Với manga từng nhận được giải thưởng danh giá Shogakukan manga cho truyện tranh shonen hay nhất, không có gì đáng ngạc nhiên khi Major thu hút được một lượng fan khổng lồ và đạt được nhiều thành công như vậy. Nội dung phim theo chân cậu bé Goro Honda từ khi còn học mẫu giáo cho đến lúc trở thành một cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp. Cậu không ngừng tìm kiếm và nỗ lực mạnh mẽ, vượt qua bao chướng ngại để thực hiện ước mơ của mình. Major có một sự cân bằng tuyệt vời giữa một câu chuyện thực tế bi kịch với sự phát triển nhân vật mạnh mẽ, đồng thời chia sẻ những bài học đắt giá trong thể thao. Bộ phim đã trải qua 6 mùa và chưa bao giờ hết sức hấp dẫn đối với người xem.

9. Hikaru no go

Hikaru no go - 10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Phát hành lần đầu tiên trên Weekly Shounen Jump năm 1998, manga Hikaru no go đã đạt được những thành công chưa từng có. Ba năm sau, anime lên sóng truyền hình góp phần đem môn cờ vây đến với nhiều nơi trên thế giới. Câu chuyện kể về cậu bé Hikaru Shindou có một cuộc gặp gỡ định mệnh với kì thủ đến từ thời đại Heian tên là Fujiwara no Sai. Cậu được Sai truyền niềm cảm hứng say mê với cờ vây và từng bước đến gần với đối thủ lớn nhất trong đời mình – Akira Touya. Anime có một khởi đầu vô cùng xuất sắc, sự phát triển từ tốn cho đến cuối và nhân vật được khai thác chi tiết. Dù bạn không hề có kiến thức gì về cờ vây cũng không quan trọng. Với 75 tập phim, Hikaru no go sẽ lôi cuốn và khiến bạn bận rộn trong một thời gian dài.

8. Big windup!

Big windup - 10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Một pitcher nhút nhát nhưng có khả năng ném bóng vô cùng chính xác và linh hoạt. Điều cậu cần nhất bây giờ là sự tự tin vào bản thân mình. Đó là câu chuyện của nhân vật chính Ren Mihashi. Trong khi muốn từ bỏ bóng chày vì tự ti với những thất bại của mình, Mihashi bị lôi kéo vào đội bóng ở ngôi trường mới. Nhờ sự hỗ trợ và quan tâm của đồng đội, cậu dần trưởng thành hơn trong kĩ thuật và tâm lí thi đấu. Giữa rất nhiều anime cùng đề tài bóng chày khác, Big windup vẫn tỏa sáng nhờ một cốt truyện nghiêm túc, mang tính thực tiễn cao và mạch phim đồng đều vững chắc. Bạn sẽ không tìm đâu ra những kĩ năng thần thánh, các chiêu thức bị phóng đại hay chỉ cần niềm tin có thể chiến thắng tất cả. Big windup trọn vẹn bởi chính sự đơn giản, gần gũi của nó.

7. Hajime no Ippo

Hajime no Ippo - 10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Sẽ là một sự xấu hổ nếu một fan hâm mộ anime thể thao lại không biết đến bộ phim này. Cho đến nay Hajime no Ippo luôn giữ được vị trí độc tôn trong những anime lấy đề tài về boxing. Nhân vật chính của phim là Ippo Makunouchi, một cậu học sinh hiền lành, nhút nhát và không có bạn bè. Một ngày nọ, cậu được một võ sĩ quyền anh là Takamura giải cứu khi bị những học sinh cùng trường bắt nạt. Nhờ đó cậu biết đến môn thể thao boxing và đặt những bước chân đầu tiên vào con đường trở thành võ sĩ chuyên nghiệp. Nếu những gì bạn nghĩ về boxing là những cú đấm điên cuồng và bạo lực thì Hajime no Ippo sẽ làm bạn thay đổi. Anime dạy chúng ta về niềm vui và khát vọng chiến thắng trong thể thao, về tầm quan trọng của một tinh thần thép và sự kiên trì.

6. Cross game

Cross game - 10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Tác giả Mitsuru Adachi nổi tiếng với những tác phẩm chân thành, nhẹ nhàng, kết hợp hài hòa giữa hài lãng mạn và thể thao như Touch, H2, Slow step, Cross game…Trong số đó, Cross game là tác phẩm tiêu biểu cho phong cách của ông. Câu chuyện kể về cậu bé Kou Kitamura và bốn chị em gái nhà Tsykishima. Cậu thân nhất với Wakaba tuy nhiên Wakaba mất đi trong một tai nạn đáng tiếc. Em gái cô Aoba cùng với Kou cố gắng thực hiện ước mơ của chị mình, đó là được chơi trong giải bóng chày trung học ở SVĐ Koshien. Cross game không có nhiều cảnh phim hành động gay cấn, cao trào, hay các trận đấu máu lửa như những anime thể thao khác. Bộ phim êm dịu và sâu lắng trong những khung cảnh đời thường, khắc họa vẻ đẹp của cuộc sống đằng sau bộ môn bóng chày.

5. Chihayafuru

Chihayafuru - 10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Karuta là một bộ môn còn lạ lẫm đối với hầu hết người xem ngoài Nhật Bản, nhưng với Chihayafuru, bạn sẽ khám phá thấy nó thú vị không hề kém cạnh bất kì loại hình thể thao nào. Nội dung phim xoay quanh cô nữ sinh xinh đẹp Chihaya đam mê môn thẻ bài nhờ người bạn thuở nhỏ Arata. Cô cùng cậu bạn thân Taichi thành lập CLB bài Karuta với ước mơ trở thành người chơi nữ giỏi nhất Nhật Bản. Đây là một anime rất hài hòa và cân đối, chuyển thể một cách xuất sắc những phẩm chất tinh túy nhất của manga. Bộ phim đem đến những trận đấu kịch tính đến từng giây, nhưng cũng không thiếu những thước phim nhẹ nhàng, lãng mạn. Từ nội dung, đồ họa, nhân vật cho đến âm nhạc đều tuyệt vời, Chihayafuru có những gì cần có để trở thành một phần của top 10 này.

4. One outs

One outs - 10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
One outs là một cách tiếp cận với thế giới bóng chày hoàn toàn mới lạ và thú vị, loại bỏ những công thức anime thể thao thường thấy. Câu chuyện bắt đầu với ngôi sao bóng chày Hiromichi Kojima đang bế tắc trước cho mùa giải mới. Trong khóa tập huấn, đồng đội của anh tình cờ phát hiện ra một pitcher kì lạ và bị cuốn vào những trò cá cược của hắn ta. Đó là Toua Tokuchi, người không có kĩ năng ném bóng đặc biệt nhưng lại dễ dàng đánh bại được các cầu thủ chuyên nghiệp như Hiromichi. One outs tựa như Death note của môn bóng chày, nơi các trận bóng được giải quyết bởi các chiến thuật tâm lí và trí tuệ. Anime liên tục đặt người xem vào những tình huống li kì, hồi hộp, không thể rời khỏi màn hình. Hãy thử xem One outs, bạn chắc chắn sẽ không phải hối tiếc.

3. Ashita no Joe

Ashita no Joe - 10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Đây là một bộ phim mang phong cách kinh điển, được xem là tác phẩm tiên phong có ảnh hưởng lớn nhất đến các dòng anime thể thao hiện đại. Tên của bộ phim cũng là tên nhân vật chính, Joe Yabuki, một chàng trai mồ côi tình cờ được nhận làm học trò của Tange Danpei, một võ sĩ quyền anh hết thời. Mặc dù cũ kĩ, nhưng Ashita no Joe vẫn khẳng định mình là một trong những anime về boxing hay nhất. Điều khác biệt của bộ môn này là không phải thể thao đồng đội, điều đó cho phép anime có cơ hội đi sâu vào tâm lí của từng cá nhân nhân vật. Ashita no Joe đã tận dụng lợi thế đó để khai thác và phát triển nhân vật một cách vượt trội. Bộ phim nhấn mạnh một câu chuyện gai góc về cuộc đời thực và sở hữu những trận đấu mang tính cạnh tranh mạnh mẽ bậc nhất trong anime.

2. Kaleido star

Kaleido star - 10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Có lẽ đây là anime duy nhất đến thời điểm này lấy đề tài về môn thể dục dụng cụ. Chỉ riêng chủ đề hiếm gặp như vậy cũng đủ khiến người xem bị hấp dẫn ngay từ phút bắt đầu. Nội dung phim kể về cô gái trẻ người Nhật Sora Naegino đến Hoa Kì để tham gia tuyển chọn cho Stage Kaleido. Đây là rạp xiếc nổi tiếng nhất thế giới mà cô đã bị mê hoặc từ khi còn nhỏ. Anime không có một nội dung mới lạ hay tầm cỡ, thay vào đó là cách dẫn dắt rất khéo léo, uyển chuyển và dàn nhân vật được khai thác tốt từ chính đến phụ. Kaleido star tìm được tiếng nói riêng nhờ những màn biểu diễn xiếc tuyệt đẹp và hồi hộp đến nghẹt thở. Anime còn có sức khuấy động mạnh mẽ cảm xúc của người xem và đem đến bài học giá trị về hành trình chạm tới ước mơ.

1. Ping pong: The animation

Ping pong: The animation - 10 anime thể thao hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Ping Pong là một trong những anime nổi bật nhất trong năm qua. Nội dung phim xoay quanh hai người bạn thân từ thuở nhỏ biệt danh là Smile và Peco. Họ đều là thành viên tài năng của CLB bóng bàn trường Katase. Tuy nhiên một ngày nọ Peco bị thất bại nặng nề trước một tuyển thủ người Trung Quốc và suy sụp từ đó. Ping Pong không có phần đồ họa tuyệt vời hay các nhân vật đẹp lung linh. Nhưng bù lại những thiếu sót đó, bộ phim được đạo diễn một cách sáng tạo và hiệu quả, đem đến những cảnh phim mang phong cách rất khó quên. Anime còn sở hữu một dàn nhân vật cá tính, được phát triển mạnh mẽ suốt chiều dài phim, cùng với đó là rất nhiều cảnh hành động ở cường độ cao, những trận đấu bóng bàn nảy lửa mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top