December 10, 2015

TOP 10 ANIME HAY NHẤT VỀ DU HÀNH THỜI GIAN

anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Du hành thời gian (Time travel) hay vòng lặp thời gian (Time loop) tuy là những đề tài không mới trong điện ảnh nhưng luôn nằm trong top những chủ đề thử thách và hút khán giả nhất, được xem là một trong những chủ đề khoa học giả tưởng thú vị nhất mọi thời đại. 

Sự bí ẩn và mới lạ của khoa học được diễn giải dưới góc nhìn của nghệ thuật luôn đem lại cho người xem sự hiếu kì. Nếu bạn là fan hâm mộ của những bộ phim lừng lẫy một thời như Back to the future, The twelve monkeys, Looper, The butterfly effect… thì top anime sau đây chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn.

Steins;gate

Steins;gate - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Được xem là đỉnh cao của anime đề tài du hành thời gian, không nghi ngờ tại sao Steins;gate có mặt trong danh sách này. Phim xoay quanh một nhóm các nhà khoa học phát hiện ra một chiếc lò vi sóng có thể gửi tin nhắn về quá khứ, từ đó làm thay đổi thế giới hiện tại. Tuy nhiên những rắc rối bắt đầu nảy sinh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng buộc họ phải tìm mọi cách đưa mọi thứ về trạng thái ban đầu. Phim có diễn biến nhanh và theo chiều hướng không thể ngờ tới. Đằng sau đó là những câu chuyện xúc động và bài học sâu sắc khiến người xem phải suy ngẫm. Có rất nhiều anime về du hành thời gian, nhưng hiếm có phim nào khai thác chủ đề này nghiêm túc và sâu sắc bằng Steins;gate.

The girl who leapt through time

The girl who leapt through time - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Nhân vật chính trong anime là Mokoto Konno, cô nữ sinh năng động 17 tuổi một ngày nọ phát hiện ra khả năng nhảy vượt thời gian của mình. Nếu bạn mong chờ yếu tố này sẽ được sử dụng để gây dựng âm mưu to lớn, phiêu lưu mạo hiểm thì anime hoàn toàn không có nhé. Makoto dành khả năng diệu kì này để sửa đổi thành tích học tập hay thoát khỏi những tai nạn ngớ ngẩn; tuy nhiên việc nắm giữ năng lực kiểm soát thời gian lại không đơn giản như thế… Vẫn còn đó sự thiếu chỉn chu của một tác phẩm đầu tay nhưng anime đã thể hiện tài năng của Mamoru Hosoda; là màn debut xuất sắc đưa ông vào danh sách những vị đạo diễn sáng giá nhất của nền điện ảnh Nhật.

Noein: To your other self

Noein - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Là một trong những anime đậm tính khoa học nhất trong số này, Noein dư sức diễn giải cho người xem những khái niệm tưởng chừng rất uyên bác của nguyên lí lượng tử dưới những góc nhìn đơn giản nhất, thú vị hơn bất cứ cuốn sách giáo khoa nào. Khán giả sẽ có cơ hội khám phá thế giới khoa học kì diệu của “hiệu ứng cánh bướm”, “đa vũ trụ”, “thế giới song song”… Câu chuyện bắt đầu vào mùa hè cấp II cuối cùng của nhóm bạn thân Haruka, Yuu, Atsuka, Takuya và Miho. Một ngày nọ, Haruka bắt gặp một người đàn ông kì lạ tự nhận là Yuu trong tương lai, từ đó cô dần khám phá ra năng lực tiềm ẩn của mình có ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi chiều không-thời gian.

Gosenzo-sama Banbanzai

Gosenzo-sama Banbanzai - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Có ba điều khiến chúng ta không thể bỏ qua anime này, đó là đạo diễn Mamoru Oshii, âm nhạc của Kenji Kawai và đề tài về du hành thời gian. Chỉ với sáu tập ngắn ngủi, Gosenzo-sama Banbanzai hiến dâng đến người xem một trong những OVA độc đáo nhất từng được thấy. Một câu chuyện đơn giản được lấp đầy bởi những twist ấn tượng, một anime kết hợp phong cách kịch điêu luyện hoàn hảo, một kịch bản bậc thầy về khả năng chi phối hội thoại, Gosenzo-sama Banbanzai là anime dành cho những ai tìm kiếm sự sáng tạo nghệ thuật thật sự. Bộ phim kể về những xáo trộn trong gia đình nhà Yomota, từ khi một cô gái kì lạ xuất hiện tự nhận là người cháu chắt đến từ tương lai.

Puella magi Madoka magica

Puella magi Madoka magica - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Nhắc đến anime du hành thời gian thì một trong những tựa phim nổi tiếng, dễ dàng được nhớ tới đó chính là Puella magi Madoka magica. Madoka là một nữ sinh cấp II bình thường, có một cuộc sống gia đình hạnh phúc và những người bạn dễ thương. Cho đến ngày nọ, một sinh vật kì lạ xuất hiện trao cho cô một điều ước với điều kiện: cô phải chiến đấu chống lại những phù thủy xấu xa đang làm hại thế giới. Mặc dù sử dụng yếu tố du hành thời gian nhưng cái hay của Puella magi Madoka magica lại không nằm ở đó. Anime đi sâu vào diễn giải tâm lí nhân vật, khai thác hiệu quả một cốt truyện đầy các twist ấn tượng, đánh mạnh vào cảm xúc người xem.

Zipang

Zipang - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Một chiến hạm Nhật Bản thế kỉ 21 trong khi đang làm nhiệm vụ thì bị cuốn vào một cơn bão kì lạ. Khi sóng gió qua đi, mọi người chợt nhận ra họ đang ở trong chiến tranh Thái Bình Dương, giai đoạn khốc liệt và then chốt nhất của thế chiến II. Họ cố gắng hết sức để không can thiệp vào lịch sử, nhưng sức mạnh của con tàu chiến tối tân không thể thoát khỏi tầm ngắm của các thế lực trong cuộc chiến. Zipang đưa người xem vào vô vàn mâu thuẫn đúng sai, ai là bạn, ai là thù, nên làm ngơ trước thời cuộc để giữ nguyên lịch sử hay chiến đấu cứu người. 26 tập phim là không đủ để anime chuyển thể được hết sự đồ sộ của cốt truyện, và đó là điều đáng tiếc nhất về bộ phim này.

The disappearance of Haruhi Suzumiya

The disappearance of Haruhi Suzumiya - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
The melancholy of Haruhi Suzumiya từng gây bão một thời đã trở lại vào năm 2010 và khuấy đảo giới anime bằng movie mang tên The disappearance of Haruhi Suzumiya. Chuyển tải trọn vẹn tinh túy của light novel bằng nghệ thuật kể chuyện bằng hình tinh tế tuyệt vời, đây chính là anime xuất sắc nhất trong lịch sử làm phim của KyoAni. Câu chuyện bắt đầu vào ngày 16/12, khi mọi người trong câu lạc bộ SOS đang tất bật chuẩn bị mừng Giáng sinh thì Haruhi và Koizumi đột nhiên mất tích, trong khi đó hai thành viên còn lại trở nên kì lạ. Chỉ duy nhất Kyon nhận ra sự bất thường này, cậu phải làm gì để đưa mọi thứ trở về lúc ban đầu?

The tatami galaxy

The tatami galaxy - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Cuộc đời sinh viên vẫn thường được rỉ tai nhau rằng rất tự do và lắm điều thú vị, nhưng nhân vật chính Watashi lại không cảm thấy như thế. Cậu lãng phí những năm tháng đại học của mình trong một căn phòng rộng bốn chiếu rưỡi tatami nên được gửi vào một vòng lặp thời gian. Mỗi lần quay trở về thời điểm nhập học, cậu lại chọn một CLB và tham gia những sự kiện khác nhau để tìm ra cuộc đời tốt đẹp nhất cho mình. Khác với các anime còn lại trong danh sách, The tatami galaxy không thuộc về du hành mà là vòng lặp thời gian. Phong cách nổi loạn và cá tính đã đưa anime này trở thành một trong những tựa phim nổi bật nhất năm 2010.

Nobunaga concerto

Nobunaga concerto - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Người ta ví rằng nếu Hoa Kì có Geogre Washington thì Nhật Bản có Oda Nobunaga. Sự nghiệp lẫy lừng và công lao to lớn của ông không chỉ ghi danh lịch sử mà còn đi vào anime với rất nhiều vai diễn khác nhau như Nobunaga the Fool, The Ambition of Oda Nobuna, Sengoku Basara… Trong số đó Nobunaga concerto đã phác họa nên câu chuyện kì khôi và thú vị nhất về chân dung vị anh hùng này. Anime kể về Saburou, một học sinh lười học bỗng dưng được đưa đến thời Sengoku và bất đắc dĩ thế vai Oda Nobunaga. Một người không hề có kiến thức gì về lịch sử lại nắm trong tay khả năng thay đổi vận mệnh của cả đất nước, Saburou phải làm gì để không làm xáo trộn lịch sử?

Natsu no Arashi

Natsu no Arashi - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Nếu như các anime lấy yếu tố du hành thời gian để thể hiện câu chuyện tầm cỡ và có phần tăm tối thì Natsu no Arashi lại mang sắc thái vô cùng tươi sáng nhờ comedy. Bối cảnh phim chủ yếu diễn ra trong một cửa hàng nhỏ, nơi cậu bé 13 tuổi Yasaka phải lòng nữ phục vụ xinh đẹp tên là Arashi. Tuy nhiên cô tự nhận mình là một hồn ma từ thời chiến và có khả năng vượt thời gian. Vẫn phong cách của Shaft như thường lệ, Natsu no Arashi hòa quyện tuyệt vời các yếu tố comedy, fanservice, fantasy và romance. Hài hước hơn các anime hài nhưng cũng cảm động không kém các bộ drama, Natsu no Arashi sẽ là một trải nghiệm dễ chịu và thú vị cho người xem.

Zetsuen no Tempest

Zetsuen no Tempest - anime du hành thời gian - toptenhazy.blogspot.com
Tương đối hoàn thiện và đồng đều về mọi mặt, Zetsuen no tempest là một anime tiêu biểu cho phong cách làm phim của BONES. Nội dung phim kể về hai người bạn Yoshino và Mahiro trong hành trình cứu nước Nhật ra khỏi một hiện tượng lạ đang hoành hành. Mahiro đã kí giao ước với pháp sư Hakaze giúp cô chống lại những người trong gia tộc có ý định đánh thức cây Khởi Nguyên có thể phá hủy thế giới. Ngược lại Hakaze sẽ tìm kiếm thủ phạm đã sát hại gia đình cậu một năm về trước. Yếu tố du hành thời gian tuy xuất hiện không nhiều nhưng đóng vai trò quan trọng then chốt trong anime này. Nếu là fan anime hành động đấu trí xen một chút tình cảm lãng mạn thì đây là bộ phim dành cho bạn.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top