May 31, 2016

TOP 10 TSUNDERE NỔI TIẾNG NHẤT TRONG ANIME

10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Có lẽ những ai yêu thích anime không còn xa lạ với khái niệm Tsundere. Đó là thuật ngữ thường chỉ mẫu nhân vật nữ mang nét tính cách cứng rắn, mạnh mẽ bên ngoài; nhưng thực chất đó chỉ là vỏ bọc cho bản chất mềm yếu, rất dễ ngại ngùng, đáng yêu.
Đây là kiểu nhân vật nữ chiếm số lượng đông đảo nhất và được yêu thích nhất trong anime nói chung. Sự chuyển đổi giữa “Tsun” cá tính và “Dere” dễ thương của các cô nàng này luôn khiến bao chàng trai phải xiêu đổ. Sau đây hãy cùng TopTenHazy điểm lại những Tsundere nổi tiếng nhất nhé.

Taiga Aisaka (Toradora!)

Taiga Aisaka (Toradora) 10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Taiga Aisaka là nhân vật nữ chính của anime Toradora. Cô khá nổi tiếng với đám trẻ con, một phần cũng là do ngoại hình khá nhỏ nhắn đáng yêu của mình. Dù dễ thương nhưng cô lại khá kiêu ngạo. Cô rất vụng về và luôn muốn che giấu điều đó nhưng nó không thể qua mắt được Ryuuji. Đây là một mẫu nhân vật điển hình của tính cách tsundere, thay đổi tâm trạng một cách nhanh chóng, cảm xúc luôn không ổn định và ra quyết định chỉ dựa trên cảm tính. Nhưng sau tất cả thì Taiga vẫn là một cô gái tốt bụng. Câu nói nổi tiếng của cô là: “Không sao, tôi có thể đứng lên một lần nữa sau tất cả bằng chính bản thân mình. Ngay cả khi tôi chỉ có một mình, tôi vẫn sẽ sống sót”.

Chitoge Kirisaki (Nisekoi)

Chitoge Kirisaki (Nisekoi) 10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Chitoge Kirisaki là nhân vật nữ chính của bộ phim Nisekoi. Cô đóng vai bạn gái giả của Raku Ichijou trong ba năm học ở trường để ngăn chặn một cuộc chiến tranh bắt đầu từ gia đình của họ. Cô có đôi mắt nổi bật màu xanh và mái tóc dài dài ngang lưng màu vàng cùng với chiều cao tiêu chuẩn. Đáng chú ý là chiếc ruy băng đỏ mà cô luôn sử dụng để buộc tóc. Cha cô là người lãnh đạo khét tiếng của băng đảng Bee Hive Gang, vì thế đã gây ra nhiều vấn đề cho Chitoge trong tuổi thơ. Cô đã không thể kết bạn một cách dễ dàng do vệ sĩ đi kèm 24/24 - Claude. Đây cũng là một nhân vật Tsundere điển hình và được nhiều khán giả yêu mến.

Asuka Langley Soryu (Neon genesis evangelion) 

Asuka Langley Soryu (Neon genesis Evangelion) 10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Asuka Langley Soryu là một nhân vật nữ nổi bật trong Neon genesis evangelion. Asuka mang dòng máu Đức và Nhật Bản, nhưng lại có quốc tịch Mỹ. Cô có mái tóc màu đỏ nâu, là con gái của nhà khoa học Kyoko Zeppelin Soryu. Mẹ của cô đã gặp tai nạn trong quá trình nghiên cứu và bị điên, rồi tự sát. Asuka là một thần đồng và đã có bằng đại học khi mới 14 tuổi. Cô luôn tự tin vào tài năng của bản thân, đồng thời cũng đố kị với Rei và coi thường Shinji. Tuy nhiên, đó chỉ là lớp vỏ bọc để cô che đậy tâm hồn yếu đuối của mình. Khi Shinji thể hiện tài năng và trở thành phi công giỏi hơn, Asuka mất đi chỗ bấu víu vào cuộc sống và dần dần lún sâu vào con đường của mẹ cô. Có thể nói Asuka là một trong những mẫu hình tượng Tsundere kinh điển đầu tiên đã gợi cảm hứng ra đời cho trào lưu Tsundere sau này.

Nagi Sanzenin (Hayate no Gotoku!)

Nagi Sanzenin (Hayate no gotoku) 10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Nagi Sanzenin là nhân vật nữ chính trong anime Hayate The Combat Butler. Cô là người thừa kế duy nhất của nhà Sanzenin, cũng là người sống sót duy nhất trong gia đình cùng với ông mình. Nagi có ngoại hình nhỏ nhắn, mái tóc vàng dài được buộc thành hai đuôi và đôi mắt màu xanh lá cây được thừa hưởng từ cha mẹ. Nagi khá nóng tính, ương bướng, chống đối lại mọi người xung quanh. Cô cũng ghét thất bại và phải thừa nhận lỗi lầm của mình. Tuy vậy, Nagi lại rất giỏi tài chính và thích tìm tòi về những điều mình thích. Cô luôn chăm sóc cho gia đình và bạn bè, nhưng không muốn thể hiện sự quan tâm của mình bằng cách trực tiếp. Cô là một cô gái tinh nghịch và rất tsundere nữa.

Hitagi Senjougahara (Monogatari series)

Hitagi Senjougahara (Monogatari series) 10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Hitagi Senjougahara là nhân vật trong Monogatari series, một nữ sinh năm thứ ba của trường trung học tư nhân Naoetsu. Hitagi là một cô gái xinh đẹp với mái tóc dài màu tím và đôi mắt xanh thơ mộng. Cô có số đo rất hoàn hảo và hấp dẫn. Mặc dù vậy, cô vẫn khá yếu đuối so với bạn bè cùng trang lứa do ít tham gia vào các hoạt động của trường. Trong một cuộc gặp gỡ tình cờ với Koyomi Araragi, cô được tiếp xúc với những người xa lạ khác và điều đó làm nên một trải nghiệm thay đổi cuộc sống của Hitagi. Cô tự gọi mình là một tsundere và có một số hiểu biết về văn hóa otaku, miệng lưỡi rất sắc bén và đặc biệt là luôn giữ cho mình thái độ áp đảo khi nói chuyện với người khác.

Shana (Shakugan no Shana)

Shana (Shakugan no shana) 10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Shana là nữ chính trong bộ anime chuyển thể từ manga Shakugan no Shana. Cô là Flame Haze - chiến binh bảo vệ cho sự cân bằng của thế giới. Shana có vóc dáng một cô gái trẻ với mái tóc đỏ rực cháy và đôi mắt màu nâu sẫm, thường vận đồ đen nhưng trông rất “moe”. Ban đầu, tính cách của cô rất lạnh lùng và vô cảm, chỉ chăm chú vào công việc bảo vệ nhân loại khỏi Crimson Denizens. Cô không quan tâm cho họ mà chỉ thực sự quan tâm đến việc giữ gìn sự cân bằng của thế giới, thậm chí sẵn sàng hy sinh cuộc sống của con người để làm như vậy. Nhưng dần dần cô đã không còn lạnh lùng. Cô có đặc điểm rất đáng yêu, khi tức giận hay lúc xấu hổ đều nói "Urusai! Urusai! Urusai!" (“Câm ngay! Câm ngay! Câm ngay!”) 

Louise Françoise Le Blanc de La Vallière (Zero no Tsukaima)

Louise (Zero no Tsukaima) 10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Tên đầy đủ của Lousie là Louise Françoise le Blanc de la Vallière (một cái tên khá dài nhỉ), là nữ chính trong anime Zero no Tsukaima. Cô thường bị gọi bằng biệt danh Zero, là con gái thứ ba xinh đẹp của gia đình quý tộc La Vallière, đồng thời cũng là phù thủy tồi tệ nhất của mọi thời đại. Phép thuật được dựa trên bốn yếu tố là Lửa, Gió, Nước và Đất, nhưng Louise chẳng thuộc về yếu tố nào cả, nên khi nào cũng phù phép hỏng. Nhưng cô gái tóc hồng dễ thương và siêu tsundere này lại có khả năng đặc biệt: kiểm soát yếu tố thứ năm – Vô. Trong một lần triệu hồi linh thú, cô đã triệu hồi ra một chàng trai loài người Saito và dần dần nảy sinh tình cảm với anh. Cô trở nên rất nóng tính khi nhìn thấy Saito thân thiết với cô gái khác.

Kirino Kousaka (OreImo)

Kirino Kousaka (OreImo) 10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Kirino Kousaka là nhân vật nữ trong anime Ore no Imouto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai và là con út trong gia đình Kousaka. Cô có mái tóc dài nâu sáng và đôi mắt màu xanh. Kirino là một overachiever, là người dường như sống trong một cuộc sống hoàn hảo - thần tượng của tất cả mọi người. Tuy nhiên, cô giữ một bí mật rất lớn đối với gia đình mình: cô là một otaku cuồng nhiệt. Trong cách giao tiếp ban đầu với Kyousuke, Kirino thể hiện tính cách rất tsundere, hống hách và chiếm ưu thế hơn. Cô thường chỉ thể hiện sự hứng thú, quan tâm đến bất cứ điều gì cô cho là thú vị, từ việc học tập, thể thao hay các hoạt động khác liên quan đến sở thích của mình.

Rin Tohsaka (Fate series)

Run Tohsaka (Fate series) - 10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Rin Tohsaka là một trong ba nhân vật nữ chính của anime đình đám Fate/stay night, một học sinh gương mẫu và cũng là thần tượng của trường. Nhưng thực ra, cô là một pháp sư và là Master trong Holy Grail War. Cô là hậu duệ của một dòng họ pháp sư lâu đời. Mặc dù không được dạy về ma thuật chính thức, song cô vẫn có thể tự rèn luyện để trở nên cực kì mạnh. Cô có cá tính mạnh mẽ và tsundere. Rin rất sắc sảo, thông minh và hiếu thắng. Cô đã rất nỗ lực trong việc triệu hồi Servant trường phái Saber nhưng thay vào đó lại nhận được Archer. Câu chuyện về cuộc sống của Rin khá thú vị xoay quanh những tình huống tsundere của cô.

Mikoto Misaka (Toaru Majutsu no Index)

Mikoto Misaka (Toaru Majutsu no Index) 10 Tsundere nổi tiếng trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Mikoto Misaka là một trong những nhân vật nữ chính trong Toaru Majutsu no Index. Cô cũng là người thứ ba xếp hạng Cấp 5 Esper trong Học viện thành phố. Mikoto có mái tóc màu hạt dẻ và đôi mắt mang màu sắc gần giống như mái tóc. Cô khá đặc biệt vì luôn luôn mặc quần short dưới mỗi chiếc váy hay các trang phục khác. Mikoto thích sự đơn độc, rất thông minh, nhạy bén, giải quyết được mọi vấn đề một cách dễ dàng. Cô còn cho thấy một khía cạnh vô cùng chín chắn, thậm chí có lúc còn hơi ích kỉ và cả khuynh hướng tsundere. Mặc dù vậy, Mikoto thường là nhân vật rất thân thiện và dễ tính.
Bạn có đồng ý với Top 10 này không? Hãy để lại bình luận tại sao nhé.
Tổng hợp: Itadakimasu
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top