January 3, 2017

TOP 15 NHÂN VẬT ĐA NHÂN CÁCH TRONG ANIME

15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Các nhân vật đến từ anime rất đa dạng với nhiều tính cách khác nhau. Họ có thể tốt hoặc xấu, nghiêm túc hoặc hài hước, và chung quy mỗi nhân cách đều mang đến ấn tượng cho người xem. Thế nhưng, nếu một nhân vật có đa nhân cách thì sao nhỉ? Có lẽ là càng đặc sắc hơn chăng.
Bây giờ, mời các bạn cùng TopTenHazy điểm qua 15 nhân vật đa nhân cách nổi tiếng nhất trong thế giới anime nhé.
* Lưu ý: Bài viết chứa spoil, bạn nên cân nhắc trước khi đọc.

Allelujah Haptism (Mobile Suit Gundam 00)

Allelujah Haptism (Mobile suit gundam 00) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Allelujah là một người trầm tính, điềm tĩnh và dịu dàng. Mặc dù không nói ra, nhưng chúng ta dễ dàng nhận thấy sự quan tâm và lo lắng của anh với những người quen biết xung quanh, đặc biệt là với các thành viên Ptolemy. Anh thường đau khổ khi ai đó phải ra đi, kể cả cái chết của kẻ thù. Allelujah có một nhân cách khác gọi là Hallelujah. Hắn chính là kẻ giết chết bạn bè của anh khi trốn khỏi viện. Trái ngược với Allelujah, Hallelujah không quan tâm đến bất kì ai ngoài bản thân mình. Ngay khi thấy Allelujah do dự trong trận chiến, hắn sẽ xuất hiện và thay anh chiến đấu với kẻ thù.

Lucy (Elfen lied)

Lucy/Nyu (Elfen lied) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Lucy và Nyu là hai tính cách hoàn toàn đối lập nhau, nếu muốn so sánh, ta có thể nghĩ ngay đến hình ảnh của ác quỷ và thiên thần. Lucy trầm tính, xa cách mọi người, lạnh lùng và tàn nhẫn. Nụ cười của cô sau khi tàn sát không biết bao nhiêu người khiến chúng ta không khỏi nổi gai ốc. Ngược lại, Nyu ngây thơ như một đứa trẻ, thân thiện với tất cả mọi người xung quanh. Cô xuất hiện sau khi Lucy trốn khỏi phòng thí nghiệm và bị bắn vào đầu mất hết trí nhớ. Với nội tâm phức tạp và cá tính ấn tượng, nhân vật này đã mang đến cho người xem một câu chuyện đẫm máu và nước mắt.

Akito Wanijima (Air Gear)

Akito Wanijima (Air gear) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Thực ra nhân vật này có hẳn ba tính cách, mỗi cái lại mang một vai trò khác nhau. Trong đó Agito là nhân cách trẻ nhất và có nhiều ảnh hưởng nhất. Được tạo ra để bảo vệ Akito, nhân cách này khiến cậu trở nên trầm lặng và không thích lãng mạn. Bản thể thứ hai và cũng chi phối cơ thể rất nhiều đó là Akito. Hoàn toàn trái ngược với tính cách trên, Akito lại khá nhút nhát và hiền lành, nhưng khi giận dữ có thể trở nên rất đáng sợ. Và xuất hiện sau cùng nhưng lại là nhân cách đầu tiên của cơ thể, đó chính là Lind. Tuy nhiên đây lại là trạng thái cậu trở nên tàn nhẫn, bất cần hơn cả.

Toko Fukawa (Danganronpa)

Toko Fukawa (Danganronpa) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Toko Fukawa mang danh hiệu Siêu mọt sách trung học và mắc chứng đa nhân cách. Nhân cách kia sẽ xuất hiện mỗi khi cô ngất, hắt hơi hoặc nhìn thấy máu. Tính cách này có tên là Genocider Syo và rất đáng sợ khác hẳn con người thật. Fukawa luôn mặc đồng phục thủy thủ thường thấy của nữ sinh Nhật Bản, váy dài quá đầu gối và đeo kính. Độ dài của váy có liên quan đến chứng rối loạn nhân cách của cô. Fukawa còn mắc chứng sợ máu, chỉ cần nhìn thấy một giọt máu cũng đủ khiến cô ngất xỉu, thay vào đó Genocider Syo sẽ "thức dậy".

Akashi Seijuro (Kuroko's basketball)

Akashi Seijuro (Kuroko no basket) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Ban đầu, Akashi là một người tôn trọng đồng đội, nhạy bén và đầy nhiệt huyết. Anh cũng quan tâm đến fan hâm mộ và chú trọng lối chơi tập thể, đoàn kết với nhóm. Tuy nhiên trong những năm học trung học, Akashi dần phát triển nhân cách thứ hai vì áp lực chiến thắng và để bắt kịp tài năng ngày càng rực rỡ của các thành viên còn lại. Cá tính này bộc lộ sự ngạo mạn, nghiêm khắc và đặc biệt không thể tha thứ cho những ai không tuân theo mệnh lệnh của mình. Hai nhân cách hoàn toàn trái ngược này góp phần giúp Akashi trở thành nhân vật được yêu thích nhất trong Kuroko's basketball.

Shiki Ryougi (Kara no kyoukai)

Shiki Ryougi (Kara no kyoukai) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Gia tộc Ryougi tin rằng con cháu của họ có thể đạt được trình độ điêu luyện về nhiều mặt nhờ việc làm chủ những nhân cách khác nhau, Shiki cũng không phải là ngoại lệ. Tính cách của cô được biểu hiện dưới hai dạng, SHIKI -  nhân cách nam hay còn gọi là “dương” tính và Shiki - nhân cách nữ hay còn gọi là “âm” tính. Nếu như SHIKI đại diện cho khía cạnh tiêu cực và chịu trách nhiệm là một kẻ giết người thì ngược lại, Shiki là một cô gái đầy nữ tính. Thực chất Shiki còn sở hữu một nhân cách thứ ba gọi là Void luôn "ngủ" sâu trong cơ thể. Cho dù ở nhân cách nào, đây luôn là một nhân vật mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Daisuke Niwa (D.N. Angel)

Daisuke Niwa D.N.Angel - 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Mọi người đàn ông trong nhà Daisuke đều sở hữu một loại gen kì lạ, mà mỗi khi nảy sinh cảm xúc với người mình yêu thì sẽ biến đổi thành Dark Mousy, một tên trộm khét tiếng. Daisuke cũng bắt đầu nhận thấy sự thay đổi đó trong cơ thể mình vào sinh nhật 14 tuổi. Tuy nhiên cậu và Dark đối lập hoàn toàn và thường xung đột nhau. Tuy vậy Daisuke vẫn lo lắng cho Dark khi anh gặp nguy hiểm và Dark luôn xuất hiện cứu cậu kịp lúc. Dark ẩn trong con người Daisuke, ban đầu anh không quan tâm nhiều đến nhân cách kia, nhưng càng về sau, anh càng tỏ ra chú ý đến cảm xúc của Daisuke khi cậu yêu, buồn và hạnh phúc.

Alluka Zoldyck (Hunter x Hunter)

Alluka Zoldyck (Hunter x Hunter) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Alluka có thể trở thành đứa em dễ thương nhất bạn có thể tìm thấy, hoặc một cơn ác mộng khủng khiếp trong cả cuộc đời. Alluka sở hữu một sức mạnh không thể kiềm chế, làm kinh sợ cả dòng họ sát thủ khét tiếng của mình. Khác hẳn với bản tính tàn nhẫn của các thành viên trong gia tộc, Alluka rất ngây thơ, đáng yêu, đặc biệt là trước người anh Killua của mình. Tuy nhiên những tập phim tiếp theo dần tiết lộ một nhân cách khác tên là Nanika. Dù là hai bản thể khác biệt nhau, nhưng cả Alluka và Nanika đều nhạy cảm, khao khát tình yêu thương và muốn được bảo vệ, chở che.

Cavendish (One Piece)

Cavendish (One piece) - 15 nhân vật đa nhân cách - toptenhazy.blogspot.com
Vì có ngoại hình đẹp, Cavendish là người hết sức kiêu kì, tự cao, ngạo mạn, hay khoe khoang và phù phiếm. Anh rất thích được mọi người để mắt đến mình. Cavendish còn sở hữu một nhân cách khác tên là Hakuba và chỉ xuất hiện khi anh đã ngủ. Hakuba hung ác và tàn nhẫn, tấn công người xung quanh với tốc độ nhanh đến không tưởng tượng nổi trong khi nở nụ cười quái dị. Hắn chỉ biến đi khi tất cả mọi người đã bị hạ gục. Cavendish nhận thức được sự tồn tại của Hakuba và luôn cố gắng kìm hãm hắn bằng sức mạnh ý chí của mình, không để hắn độc chiếm cơ thể.

Shiro (Deadman wonderland)

Shiro (Deadman wonderland) - 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Bản chất Shiro là một cô bé sôi nổi và có chút vụng về đáng yêu. Cô có cái nhìn đơn thuần về cuộc sống, ngây ngô trong tình bạn và tình yêu với Ganta. Shiro và Wretched Egg là hai nhân cách hòa lẫn vào nhau tạo nên con người thật của cô. Tuy nhiên, nhân cách thật chứa đặc điểm của cả hai tính cách trên, bao gồm tình yêu với Ganta và khát vọng hạnh phúc. Cùng với đó là những nhận thức tiêu cực, ảm đạm về cuộc sống, cũng như lòng thù hận sâu sắc từ Wretched Egg. Có thể nói, cuộc đời Shiro là chuỗi ngày đẫm máu, che giấu đằng sau một bi kịch buồn nhưng cũng đầy lãng mạn.

Sensui Shinobu (Yu Yu Hakusho)

Sensui Shinobu (Yu yu hakusho) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Sensui có đến bảy nhân cách độc lập và mang vai trò khác nhau, được anh tạo nên để thực hiện mục đích nào đó. Các nhân cách xuất hiện trong anime là: Minoru – một thiên tài lý luận và khéo léo, nắm hầu hết các tình tiết trong arc Black; Kazuya – nhân cách thô lỗ, bạo lực; Naru – nhân cách nữ ngây thơ và hiền lành; George – bậc thầy vũ khí; Makoto – phụ trách việc vặt và cuối cùng là Hitoshi – quan tâm đến động thực vật. Có thể nói anh là nhân vật có nhiều nhân cách nhất trong anime từ trước đến nay. Sự phức tạp này đã góp phần giúp Sensui trở thành một trong các nhân vật ấn tượng và được yêu thích nhất trong bộ phim.

Moka Akashiya (Rosario + Vampire)

Moka Akashiya (Rosario + Vampire) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Moka là một nữ sinh rất hòa đồng, vui vẻ và luôn đối tốt với tất cả bạn bè xung quanh. Tuy nhiên, ẩn đằng sau vẻ ngoài dễ mến đó của cô lại là một con người hoàn toàn khác. Mỗi khi cây thánh giá được tháo xuống khỏi cổ, nhân cách thứ hai trong cô sẽ thức tỉnh. Nhân cách này không hề vui tươi, đáng yêu như chúng ta vẫn tưởng. Thay vào đó, nó lại cho chúng ta thấy một Moka cá tính, cuốn hút và đặc biệt là có khả năng chiến đấu cực tốt. Điều này cũng khiến cho cô thường xuyên gặp phải những rắc rối với bạn bè xung quanh, đặc biệt là với Tsukune.

Johan Liebert (Monster)

Johan Liebert (Monster) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Quỷ dữ lốt thiên thần, nhắc đến Johan Liebert người ta nhớ ngay đến một hình tượng phản diện đặc sắc hàng đầu trong thế giới anime-manga. Anh ta là đỉnh cao của cái ác, một sản phẩm hoàn hảo của trí tuệ con người. Hắn ta có thể khiến bất cứ ai cũng phải khiếp sợ bởi trí thông minh và tính toán khôn lường. Thế nhưng đằng sau bộ mặt ấy lại ẩn giấu một sự thật khác: "Giúp tôi bác sĩ Tenma, con quái vật trong tôi đã lớn thế này rồi". Hắn ta được sinh ra để nhắc nhở rằng trong mỗi chúng ta đều có một Johan, nhưng Johan là duy nhất.

Aoba Kozue (Mahoraba: Heartful days)

Aoba Kozue (Mahoraba: Heartfull days) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Nữ chính của loạt phim độc đáo Mahoraba là một trong những nhân vật sở hữu nhiều nhân cách nhất trong anime. Aoba chuyển đổi bốn nhân cách khác ngoài con người thật mỗi khi cảm nhận các cảm xúc riêng biệt, nhưng luôn khôi phục về bản tính ban đầu sau khi ngủ. Mỗi nhân cách ấy lại đi kèm với một màu mắt và kiểu tóc khác nhau. Nguyên nhân của chứng này được tiết lộ vào cuối câu chuyện là do quá khứ đau buồn khi cô đánh mất tất cả người thân yêu, từ cái chết đột ngột của người ông đáng kính và rồi bị cha mẹ bỏ rơi. Ngoài ra, các tính cách này còn bị ảnh hưởng bởi các bức họa của Ryuushi.

Kinji Tohyama (Hidan no Aria)

Kinji Tohyama (Hidan no Aria) 15 nhân vật đa nhân cách trong anime - toptenhazy.blogspot.com
Nhân vật nam chính của anime Hidan no Aria là một anh chàng lập dị, xa cách với mọi người xung quanh, đặc biệt là nữ giới. Ở lớp anh bị bạn bè cô lập bởi nhiều hành vi kì quặc. Tuy nhiên, ít ai biết anh phải đấu tranh khỏi áp lực từ hội chứng Hysteria Savant và chịu đựng cái chết của người anh. Dưới ảnh hưởng của hội chứng này, nhân cách của Kinji bắt đầu thay đổi. Anh ăn nói trôi chảy hơn và không còn lạnh nhạt với phái nữ. Thay vào đó, anh sẽ bảo vệ họ và dễ dàng thu hút sự chú ý của đám đông. Dù cả hai nhân cách có phần đối lập, nhưng Kinji luôn là một người tốt bụng và quan tâm đến mọi người.
Nhân vật nào khác bạn nghĩ xứng đáng có mặt trong danh sách này, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
Tổng hợp: Táo xanh
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top