May 9, 2019

TOP 10 ANIME HAY NHẤT 2018


Top 10 anime hay nhất 2018
Ngành công nghiệp manga/anime không chỉ có những tác phẩm dễ dãi và nhiều tranh cãi, mà còn đó rất nhiều nhân tố tài năng vẫn miệt mài lao động làm nên các sản phẩm đặc sắc. Một năm 2018 đã đi qua với nhiều dấu ấn và đọng lại là những cái tên nổi bật.
Cho phép TopTenHazy gọi 2018 là năm của bản lĩnh, bởi nó dám khắc họa những mảng đề tài nhạy cảm như trong Citrus, Bloom to you, Banana fish…; mới lạ về ý tưởng trong Zombieland Saga, Uma Musume, Sora yori mo tooi basho…; hồi sinh quá khứ với Megalo Box, SSSS.Gridman, Ginga Eiyuu Densetsu… và độc đáo trong cách thể hiện như Revue Starling hay Devilman crybaby. Cuối cùng, chúng tôi lựa chọn 10 gương mặt  ấn tượng nhất năm nay (chỉ tính TV series kết thúc trong năm 2018).

10. Seishun Buta yarou wa Bunny girl senpai no Yume wo Minai


Seishun Buta yarou wa Bunny girl senpai no Yume wo Minai, Aobuta, top 10 anime hay nhất 2018
Người ta nói rằng Aobuta mang trong mình DNA của Monogatari series và Oregairu, vốn là hai cây đại thụ trong dòng shool life và supernatural. Cộng thêm main visual em gái xinh xắn trong bộ đồ thỏ sexy, Aobuta đem đến cảm giác “second hand” không hề nhẹ. Vậy mà chỉ cần một thời gian ngắn, anime đã thu phục các con dân khó tính để tự thưởng cho mình một chỗ đứng riêng, một tác phẩm độc lập không cần dựa bóng hay ăn theo bất cứ tiền nhân nào. Aobuta không phải cái tên quá xuất sắc, nhưng đáng xem bởi tính giải trí vừa phải, phong cách tân thời, nội dung hợp thời và đặc biệt là các nhân vật thú vị đa chiều. Rất nhiều cảm xúc cư ngụ trong trái tim ấy, luôn tỏ ra mình ổn định nhưng bên trong lại nói lên điều ngược lại.

9. Banana fish

Banana fish top 10 anime hay nhất 2018 TopTenHazy
Banana fish gây ấn tượng theo cách rất Mỹ, xoay vần trong bão tố vẫn hiên ngang đào bới sự thật, bùng nổ tan hoang để ròi bùi ngùi mênh mang. Nó lôi ra ánh sáng những gì bẩn thỉu nhất của thế giới ngầm: thuốc phiện, buôn người, lạm dụng trẻ em, thí nghiệm con người, lũng đoạn giới chính trị… nhưng không hề rao giảng hay đưa ra giải pháp. Thế nên những sơ hở trong nội dung đều có thể bỏ qua, vì ngay từ đầu Banana fish đã là một tác phẩm khiêm tốn và hiểu chuyện, hi sinh bề rộng để nhấn nhá bề sâu. Nó chỉ là câu chuyện về điểm gãy của một đời người, dùng hết bút lực để miêu tả lại niên thời chênh vênh của chàng trai tên Ash. Thế giới điêu tàn mà Ash trải qua được dựng lên bằng những thước phim giàu chất điện ảnh và dòng sự kiện kịch tính luôn biết cách khiến người xem cao hứng.

8. Shoujo Kageki Revue Starlight

Shoujo Kageki Revue Starlight top 10 anime hay nhất 2018 TopTenHazy
Không nghi ngờ đây là một trong những anime táo bạo, độc đáo và giàu tính biểu hiện nhất trong các tác phẩm cùng năm. Là đứa con tinh thần đầu tiên của đạo diễn Furikawa Tomohiro, tuy còn khá trẻ nhưng bản năng điện ảnh ngấm trong máu cùng sự ảnh hưởng của người thầy quán đản Kunihiko Ikuhara đã giúp anh sở hữu nhiều thước phim sáng giá. Một chút musical, một chút mahou shoujo, một chút shool life, một chút shoujo-ai, một chút action, và chúng ta có Revue Starlight. Vũ đài của anime mang đậm chất kịch, đong đầy khát khao của những cô gái cống hiến cho nghệ thuật để khẳng định số mệnh bản thân. Với hàng tấn tầng lớp ẩn ý đằng sau những câu thoại, hình ảnh tưởng chừng đơn giản, rõ ràng đây không phải là anime dễ dung hợp nhưng rất đáng xem lại nhiều lần.

7. High Score Girl

High score girl top 10 anime hay nhất 2018 TopTenHazy
J.C.Staff có vẻ là nhà sản xuất rất “phân biệt giai cấp” khi nhìn vào chất lượng art của Index, Summer wars so với High Score Girl hay Planet with, song sức mạnh của kịch bản đã cho ra những thành quả một trời một vực. High Score Girl chắc chắn sẽ dành được vị thứ cao hơn trong bảng xếp hạng này nếu không dính phải đồ họa bèo hơn một bộ hentai làm rầu con mắt người xem. Đi tìm một anime hay không khó, nhưng để có sức cuốn kì lạ, vừa cá tính vừa giản dị làm chúng ta nhớ mãi thì không hề dễ. High Score Girl lôi cuốn khi khơi lại quá khứ game thùng lẫy lừng một thời trong tuổi thơ chúng ta, nó cá tính khi tạo nên một nhân vật nữ xuất sắc mà không cần nửa lời thoại, nó cũng giản dị với câu chuyện tình yêu thuần khiết đầu đời. High Score Girl thực sự đẹp như kỷ niệm quý báu cuộc đời trao.

6. Megalo Box

Megalo box top 10 anime hay nhất 2018 TopTenHazy
Megalo Box là một bức thư tâm tình dành riêng cho thế hệ lớn lên cùng với Atashi no Joe hơn là đa số người xem anime. Tuy nhiên đây vẫn là cơ hội tuyệt vời để khán giả ngày nay tiệm cận cái khí chất phim cổ điển theo một góc cạnh hiện đại và dễ dàng hơn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Megalo Box đã khắc dấu ấn đặc biệt trong rừng anime những năm gần đây bởi art sắc cạnh bụi bặm mang mác chất old school, âm nhạc đầy quyến rũ cùng lối kể chuyện chỉn chu không tì vết. Trên cái nền đó, quắc lên là ánh mắt của những kẻ đi tìm đỉnh cao của thể thao chân chính, là những trận quyền anh đầy chiến thuật và nam tính. Nhờ những điều đó, Megalo Box thực sự có nhiều hơn một dự án kỷ niệm đơn thuần.

5. Yagate Kimi ni Naru

Bloom into you Yagate Kimi ni Naru top 10 anime hay nhất 2018 TopTenHazy
2018 có thể nói là một năm cách mạng của LBGT khi chúng ta có Darling in the FranXX, Comic girls, Revue Starlight, Banana fish, Citrus, Kishuku Gakkou no Juliet… và đặc biệt là Yagate Kimi ni Naru. Có thể mới đầu đây không phải là anime được nhiều fan yêu thích, nhưng hãy nán lại và nhìn sâu hơn nữa, bạn sẽ hiểu tại sao Yagate Kimi ni Naru lại nhận được nhiều đánh giá cao như vậy. Một anime biết kiềm chế từ ngữ để tạo ra nhiều khoảng lặng luôn được hoan nghênh, không chỉ vậy Yagate Kimi ni Naru còn đi sâu vào miêu tả nội tâm của những cô gái trong cảm xúc đồng giới một cách nghiêm túc. Nó đặt tình yêu vào lòng luân lý với những biên giới vô hình làm thử thách, nơi người ta dễ dàng đánh mất nhau trong nỗi lo sợ, định kiến và nhùng nhằng không lối thoát.

4. Hinamatsuri

Hiamatsuri top 10 anime hay nhất 2018 TopTenHazy
Lại một năm thành công nữa ở thể loại comedy với sự góp sức của Asobi Asobase, Zombieland saga, Grand blue, Chio-chan no Tsuugakuro, Comic girls, Karakai Jouzu no Takagi-san… Trong đó nổi bật nhất phải kể đến Hinamatsuri, một show comedy xuất sắc sẽ còn được nhắc tới nhiều năm nữa. Anime tạo ra các nhân vật đa màu sắc với vô vàn cá tính nhưng không ngại phỉ nhổ lên hình tượng của họ, từ một Hina đỉnh cao của sự lười biếng, một tên giang hồ làm bảo mẫu bất đắc dĩ hay cô bé siêu năng lực gia nhập hội vô gia cư. Hinamatsuri sở hữu cách gây cười bằng những ứng biến rất “tỉnh ruồi” và bá đạo, nó bựa một cách văn minh và không làm người xem cảm thấy bị lố hay khó chịu. Và hơn thế một anime hài có thể làm chúng ta khóc? Hinamatsuri quả thực không phải dạng vừa đâu.

3. Yuru camp

Yuru Camp top 10 anime hay nhất 2018 TopTenHazy
Nhỏ nhắn về quy mô nhưng ấm áp và thăng hoa về cảm xúc, không nghi ngờ tại sao Yuru Camp lại được lòng con dân xem anime đến thế. Anime giống như một cuốn bách khoa toàn thư về đi phượt mà chắc hẳn sẽ làm sôi máu các phượt thủ và thậm chí với bất kỳ ai chưa từng bước chân ra khỏi tỉnh thành của mình. Anime làm mê đắm lòng người từ những cảnh trí mộng mơ như bước ra từ thơ Lý Bạch, đính kèm hơi thở slice oflife bảng lảng tinh tế và các nhân vật dễ thương như người bạn nhà bên. Không có một cốt truyện xuyên suốt nhưng Yuru Camp vẫn vô cùng duyên dáng và giàu cảm xúc. Đây là kiểu anime được sinh ra không phải để tạo nên một cơn bão tố, mà như con sóng ngầm len lỏi chảy mãi trong tâm hồn người xem.

2. Sora yori mo Tooi Basho

Sora yori mo Tooi Basho top 10 anime hay nhất 2018 TopTenHazy
Là tác phẩm original xuất sắc nhất năm nay, Sora yori mo Tooi Basho còn in dấu chân mình vào những câu chuyện độc nhất chưa từng có: bốn nữ sinh đi thám hiểm Nam cực. Anime thể hiện sự đầu tư về kịch bản khi phác thảo ra một chuyến hành trình “mission impossible” với sự chi tiết từ các sự kiện, không gian cho đến các yếu tố khoa học. Đó là kết tinh của những tri thức không thể đúc kết chỉ trong ngày một ngày hai. Toàn bộ tác phẩm dường như chất chứa sự tham vọng đến độ run rẩy đủ để người ta muốn đánh tráo cả bản thân. Nó chuyên chở tuổi trẻ của những cô gái với khát khao mãnh liệt chinh phục địa phận “xa hơn cả vũ trụ”, để rồi phát hiện ra thứ đẹp đẽ nhất không phải là tuyết của miền Nam Cực, mà là những điều trân quý được cất giữ bên trái lồng ngực chúng ta.

1. Koi wa Ameagari no You ni

Koi wa Ameagari no You ni top 10 anime hay nhất 2018 TopTenHazy
Không đặc biệt gay cấn, Koi wa Ameagari no You ni dễ để lại cho người xem những ấn tượng ban đầu nhạt nhòa vô vị. Anime được đưa lối bởi những mảng thoại đắt và dư đọng, mà nếu không thực sự yêu con chữ thì ta thường xuôi tay cho là nhàm chán. Koi wa Ameagari no You ni khắc họa một câu chuyện tình cách biệt tuổi tác dưới tâm sự của hai con người, trong những cảm xúc ngay từ đầu đã biết là chẳng có tương lai, lúc bắt đầu đã là kết thúc. Những cú di máy quay đậm tính thẩm mỹ, cách phối màu long lanh sương khói và lối miêu tả vô cùng tĩnh đã cho ra đời tác phẩm đẹp nhất, tinh tế nhất của năm nay. Cái đẹp đó được sinh ra để tiết chế nỗi buồn, mang lại những chiêm nghiệm đằm thắm về tình yêu tuổi trẻ chứ không phải “mơi” khán giả bằng vẻ ngoài. Cảm xúc của nhân vật cũng không được bộc bạch từ những lời hoa mỹ, mà thoát ly trong đôi má ửng hồng, trong dáng hình đong đầy nơi khóe mắt, trong cái dịp dịp chân của kẻ đang vui. Một tác phẩm điện ảnh đầy chất thơ, nữ vương của năm nay xin gọi tên Koi wa Ameagari no You ni.
Bạn có đồng ý với Top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé
Người viết: Hazy
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn và link bài gốc đi kèm: Toptenhazy
Back To Top