November 30, 2014

TOP 10 NHÂN VẬT PHẢN DIỆN ĐẶC SẮC NHẤT TRONG ANIME

10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Như hai mặt của một bàn tay, cái ác và cái thiện luôn tồn tại song song ở bất cứ đâu, ngay cả bên trong tâm hồn mỗi con người chúng ta. Cuộc chiến thiện - ác đó cũng được khắc họa qua lăng kính manga/anime trong nhiều câu chuyện khác nhau, nhưng chung quy lại đã có nhân vật chính diện thì phải có kẻ đối nghịch. Giống như Batman cần Joker, Superman cần Lex Luthor, để trở thành người hùng thì luôn cần phải có những thử thách tương xứng và lí do để chiến đấu.
Thế nhưng những nhân vật phản diện này vẫn thường bị lu mờ bởi hào quang của các nhân vật chính. Nếu bạn đang mong đợi sẽ tìm thấy những cái tên như Frieza, Aizen, hay Orochimaru trong danh sách dưới đây thì nên dừng lại. Quả thực họ rất mạnh, rất tàn ác, hung bạo và… hết. Đây là lúc chúng ta nhìn lại những nhân vật phản diện đặc sắc nhất, những kẻ ở phía sau bóng tối không chỉ khiến ta ghê sợ mà còn ám ảnh và thậm chí say mê kì lạ. Sau đây là 10 cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả mà bạn chắc chắn sẽ không bao giờ muốn phải chạm mặt trong một con hẻm tối tăm nào đó.

10. Vicious (Cowboy bebop)

Vicious (Cowboy Bebop) 10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Vicious không phải là nhân vật sở hữu sức mạnh siêu nhiên nào, không có tham vọng lớn lao chinh phục cả thế giới như những nhân vật phản diện điển hình khác. Vicious chỉ là một con người bình thường làm việc cho một tổ chức, biết dùng kiếm và cũng có một người con gái để yêu thương. Thế nhưng bên trong hắn là một con rắn độc tàn nhẫn xảo quyệt, có thể sẵn sàng phản bội bất kì ai, kể cả người chiến hữu thân thiết của mình. Mối quan hệ phức tạp bạn - thù giữa Vicious và Spike chính là điểm tạo nên sự đặc sắc cho nhân vật này. Nếu không có Vicious, Spike chỉ là một kẻ săn tiền thưởng lang thang không mục đích trong thiên hà với cuộc sống nhàm chán vô định. Ngược lại, Spike cũng là người duy nhất Vicious theo đuổi và làm hắn cảm giác đang tồn tại. Vicious xuất hiện không nhiều trong loạt phim, nhưng mỗi lần con người có ánh mắt sắc lạnh và con quạ đen trên vai ấy hiện ra trước màn ảnh là một lần để lại những ấn tượng khó quên trong lòng người xem.

9. Shou Tucker (Fullmetal alchemist: Brotherhood)

Shou Tucker (Fullmetal alchemist) 10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Không nhiều nhân vật phụ có thể làm cho người xem có những cảm xúc và ấn tượng mạnh mẽ như Shou Tucker. Tucker chỉ xuất hiện vài cảnh trong hơn 60 tập phim của Fullmetal alchemist nhưng hắn đã khiến bất cứ ai theo dõi bộ phim cũng phải căm ghét. Trong 10 nhân vật phản diện trong số này, Shou Tucker chắc chắn là người bình thường nhất, không hề có một chút sức mạnh nào. Nhưng chính vì là một người bình thường nên những tội ác của hắn khiến chúng ta ghê tởm. Thoạt nhìn Shou Tucker là một nhà giả thuật kim ôn tồn, hòa nhã và dễ mến. Không ai ngờ đằng sau khuôn mặt ấy là một con người tàn nhẫn, vô nhân tính làm thí nghiệm trên chính vợ con mình mà không hề cảm thấy hối lỗi. Hắn ta còn dửng dưng cho rằng đó là thành tựu của khoa học giúp mình thoát khỏi mối lo ngại mất đi sự tín nhiệm của nhà nước. Nhìn cô bé Nina đáng thương trong hình hài nửa người nửa chó nhưng miệng vẫn gọi bố ơi, người xem càng đau lòng bao nhiêu thì càng ghê sợ một người cha vô đạo như Shou Tucker bấy nhiêu.

8. Shinobu Sensui (Yu Yu Hakusho)

Shinobu sensui (Yu yu Hakusho) 10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Yu Yu Hakusho có rất nhiều nhân vật phản diện phong phú, nhưng nổi bật nhất phải kể đến Shinobu Sensui. Thế giới nhân vật trong các tác phẩm của Togashi luôn biến thiên, thay đổi, không rạch ròi ranh giới giữa chính và tà. Sensui cũng không nằm ngoài quy luật đó. Lần đầu tiên xuất hiện, hắn ta đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem bởi sức mạnh khủng khiếp và suy tính táo bạo độc ác. Thế nhưng đi sâu vào từng tập phim, người ta mới khám phá thấy Sensui không hề đơn giản, một chiều như nhiều nhân vật phản diện khác. Sensui cũng từng là một con người bình thường với lí tưởng chính nghĩa cao đẹp, nhưng chính quan điểm sống hoàn hảo đó đã làm anh ta sa ngã. Một trái tim thuần khiết bị tàn phá khi nhìn thấy bản chất đồi bại của loài người, một linh hồn không ngừng mâu thuẫn giữa bảy nhân cách khác biệt. Sensui thực sự là một cá tính phức tạp, đa tầng, đã biến arc Chapter Black Saga trở thành chương đáng nhớ nhất trong toàn bộ anime.

7. Hamdo (Now and then, here and there)

Hamdo (Now and then, here and there) 10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Trái ngược hoàn toàn với kiểu mẫu anh hùng truyền thống của nhân vật chính Shu thì Hamdo đại diện cho những mặt xấu xa, đê tiện, đáng ghét nhất của con người. Tất cả mọi thứ ở ông ta từ cách di chuyển, cử chỉ, nói năng đến suy tính đều toát lên sự điên loạn mạnh mẽ. Không một nhân vật nào trong anime sở hữu tính cách kép đặc biệt như Hamdo, vừa là một ông vua độc tài, tàn bạo, coi rẻ mạng sống con người, nhưng đồng thời lại có bộ óc của một đứa trẻ luôn cáu bẳn, đòi hỏi và đáng thương hại. Nếu như các nhân vật phản diện khác trong anime thường có khả năng hoặc mánh lới để làm khó những người khác, thì Hamdo hoàn toàn là một tên bất tài, đáng khinh và thê thảm, không hề có một tài năng gì ngoài quyền lực sẵn có. Ông ta không có nhiều đất diễn trong Now and then, here anh there nhưng với những màn thể hiện xuất sắc, Hamdo đã biến mỗi thước phim có sự góp mặt của mình trở nên đắt giá.

6. Naraku (InuYasha)

Naraku (Inuyasha) 10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Naraku có thể không phải là nhân vật độc ác nhất, nhưng độ đáng ghét và gây khó chịu thì khó ai bằng. Naraku từng là một nhện quỷ hiền lành vô hại, nhưng khi bị dồn đến bước đường cùng hắn trở thành một tên ác ma hiểm độc. Hắn ta không bao giờ trực tiếp ra tay nhưng ai cũng phải nể sợ, từ việc gây hiểu lầm cho Kikyou và Inuyasha cho đến bày mưu giết hại cả làng của Sango. Nhưng tất cả những việc Naraku làm đều vì một người con gái mình yêu thương mù quáng gần như cả cuộc đời, đến mức sẵn sàng hiến linh hồn mình cho yêu quái ăn thịt để có thêm sức mạnh. Tình yêu và thù hận luôn tồn tại song song và giằng xé bên trong con người Naraku cho đến hơi thở cuối cùng, nhưng cũng là lí do duy nhất để hắn ta tồn tại. Nếu như bên cạnh Inuyasha có Kagome, bên cạnh Sesshomaru có Rin thì Naraku không có ai cả. Hắn ta chỉ là một con sói cô độc luôn tìm kiếm sự quan tâm và yêu thương. Chính điều đó đã làm nên sự độc đáo của nhân vật này.

5. The Major (Hellsing ultimate)

The Major (Hellsing ultimate) 10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Để xứng tầm với nhân vật chính đặc sắc có một không hai trong lịch sử - Alucard thì Hellsing ultimate nhất thiết phải có sự xuất hiện của nhân vật phản diện không hề tầm thường. The Major đã hoàn thành xuất sắc vai trò đó. Những ai theo dõi bộ phim chắc hẳn sẽ không thể quên bài phát biểu dài 6 phút điên loạn và ma quái của The Major đã phơi bày toàn bộ bản chất của một kẻ nghiện chiến tranh. “Tôi thích bị đè bẹp dưới bánh xe của những cỗ máy chiến tranh Anh và Mĩ”, “Hỡi các bạn của tôi, hãy mang bọn chúng xuống địa ngục”. Hắn ta gây ra cuộc chiến hoang tàn mà không hề quan tâm chuyện thắng thua. Tất cả những gì hắn muốn là chiến tranh để thỏa mãn cơn khát máu của mình. Không một nhân vật nào cuồng loạn như The Major, đứng trên toàn nhà cao hả hê đắm chìm trong bản giao hưởng của cuộc tàn sát, hay cười ngạo nghễ ma mị trong biển lửa và những đống đổ nát. Hắn ta cũng là số ít trong các nhân vật phản diện có thể nói hoàn thành tương đối được mục đích của mình, làm tan hoang nước Anh, sát hại hơn 3 triệu người dân và phần nào phá hủy Alucard.

4. Hisoka (Hunter x Hunter)

Hisoka (Hunter x Hunter) 10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Có những nhân vật phản diện làm điều ác vì tham vọng của bản thân, có kẻ muốn phá hoại thế giới để trả thù, và cũng có những gã thích giết chóc chỉ vì… vui. Đó là trường hợp của Hisoka. Có thể nói đây là nhân vật khó hiểu và bí hiểm nhất mà tác giả Togashi từng xây dựng. Không ai đoán ra hắn đang nghĩ gì, không thể lường trước hắn mạnh đến đâu, không ai biết thân thế hay mục đích thực sự của hắn, tất cả về Hisoka đều là một dấu chấm hỏi to đùng. Chỉ biết rằng hắn có vô vàn bộ mặt, một tên hề xảo ngôn, dị hợm, thâm hiểm và biến hóa khôn lường. Có khi Hisoka là kẻ cuồng sát với ánh mắt sắc lẹm và bộ bài tây vấy máu. Có lúc hắn lại trở thành một đồng minh thân thiện hay kẻ cộng sinh hoàn hảo. Thế nhưng nhân cách khốn nạn không hề khiến khán giả ngừng kinh ngạc trước sức hút của nhân vật này. Từ chất giọng run rẩy, biến thái cho đến lối sống tưng tửng, coi cả thế giới là đồ chơi, Hisoka sẽ luôn là gã phản diện mê hoặc trong lòng chúng ta.

3. Griffith (Berserk)

Griffith (Berserk) 10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Griffith có thể nói là một trong những nhân vật phản diện phức tạp nhất trong lịch sử. Một con người với diện mạo của thiên sứ rực rỡ và quý phái nhưng bên trong là tâm hồn đáng ghê sợ. Giỏi giang và đầy tham vọng, Griffith sẵn sàng đánh đổi tất cả, sử dụng những phương cách xảo quyệt nhất để thực hiện giấc mộng bá vương của mình. Hắn hiến tế tất cả bạn bè, những người cùng vào sinh ra tử cho lũ yêu quái phanh thây. Hắn hại Caska tới mức điên loạn và đày đọa Guts đến tận cùng của đớn đau. Griffith có tất cả, nhưng thật ra lại không có gì cả. Hắn đã chết từ cái ngày chàng thiếu niên kiêu hãnh ấy lần đầu tiên đối mặt với sự ra đi của Guts. Bên trong Griffith vẫn luôn là sự giằng xé lẫn lộn giữa tình bạn, tình yêu, tham vọng, lòng thù hận và niềm kiêu hãnh. Để tạo ra tất cả những khía cạnh đó, Berserk đã xây dựng tâm lí của Griffith vô cùng tuyệt vời với sự phát triển cao độ và những nút thắt đầy bất ngờ, tạo nên điểm nhấn quyết định cho toàn bộ truyện.

2. Light Yagami/Kira (Death note)

Light Yagami/Kira (Death note) 10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Hiếm có nhân vật phản diện nào sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo như Light. Một học sinh trung học thiên tài có mong muốn lớn lao về công lí và một cuốn sổ thần chết có thể giết chết bất cứ ai được ghi tên vào đó là công thức hoàn hảo cho câu chuyện độc đáo và lôi cuốn. Với Death note, người đọc không thể không ấn tượng bởi vai phản diện xuất sắc như Light. Cậu ban đầu là một học sinh mẫu mực và giỏi giang, một đứa con mà bất cứ người làm cha mẹ nào cũng mơ ước. Nhưng tất cả thay đổi khi cậu nhặt được cuốn sổ ấy, cảm giác nghi ngờ về đạo đức và công lí đã khiến cậu sử dụng cuốn sổ như một công cụ giết người hàng loạt. Sự phát triển tâm lí nhân vật của Light được dẫn dắt tuyệt vời từ cảm giác thỏa mãn khi trở thành người phán xét thế giới cho đến lúc trượt dài trong tham vọng và sai lầm. Light bắt đầu với một lí tưởng cao quý, nhưng dần dần rời xa nó trong những tính toán ích kỉ, bao che cho bản thân mình. Thế nhưng người đọc sẽ không bao giờ quên ánh mắt sắc sảo, những mưu kế thông minh đáng kinh ngạc và phán đoán tinh nhạy của Light từng khiến họ say mê và ngưỡng mộ.

1. Johan Liebert (Monster)

Johan Liebert (Monster)  10 nhân vật phản diện anime đặc sắc nhất - toptenhazy.blogspot.com
Manga hay anime không thiếu các nhân vật phản diện độc ác, tàn bạo, nhưng khó có một ai khiến chúng ta nể sợ như Johan Liebert. Johan không có mục đích nào hơn là giết chết tất cả mọi người trên thế giới, nhưng ai cũng có thể giết người. Khả năng đáng sợ nhất của Johan là biến những người khác thành con quái vật giống như mình. Bằng bộ óc thiên tài, kĩ năng thuyết phục khó tin và sự thấu hiểu tâm lí con người hơn cả chính bản thân họ, Johan đã phơi bày phần “thú” trong nạn nhân ra ngoài ánh sáng và điều khiển họ tàn sát những người khác. Hơn nữa hắn không sợ chết, không bao giờ che dấu tội ác của mình mà ngang nhiên thực hiện những mưu đồ đen tối như một sự thách thức với toàn thế giới. Hắn tự tin để người khác chĩa súng vào trán mình và một cách vô cảm nhìn sự vận lộn tâm lí của họ trong cơn khủng hoảng. Sự đáng sợ của hắn gấp nhiều lần so với các nhân vật khác bởi hắn quá thông minh, thủ đoạn hết sức tinh vi, không để lại một dấu vết nào. Sức mạnh của Johan được so sánh với Hitler, thậm chí là chúa Jesus. Hắn ta cũng là nhân vật phản diện rất hiếm trong manga hay anime không thể nào bị đánh bại.
Bạn có đồng ý với Top 10 này không? Hãy để lại bình luận tại sao nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
* Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top