December 2, 2014

TOP 10 BỘ ĐÔI NỔI TIẾNG NHẤT TRONG ANIME

Điều đầu tiên phải nói là đây không phải là top nói về các cặp đôi nam nữ được yêu thích nhất. Những nhân vật xuất hiện trong bài viết này đều cùng giới tính, nhưng những mối quan hệ giữa họ nhận được nhiều sự quan tâm của những người hâm hộ trên toàn thế giới. Đó có thể là tình bạn, tình anh em ruột thịt, là đối thủ hay thậm chí là kẻ thù của nhau, nhưng tất thảy đều để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng độc giả. Không ít trong số này cũng là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của các sản phẩm dojinshi nhiều thể loại. Bởi sự nổi tiếng của họ nên chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy không ít cái tên quen thuộc.

10. Akito Takagi & Moritaka Mashiro (Bakuman)

Là bạn học cùng lớp với nhau, Mashiro được Takagi rủ rê cùng hợp tác sáng tác truyện tranh. Khởi đầu của hai cậu không mấy thuận lợi, nhưng dần dần qua thời gian họ không chỉ là đối tác mà còn trở thành một đôi bạn thân thiết. Cuộc gặp gỡ giữa họ không đơn thuần là cái bắt tay giữa hai người đàn ông mà hơn hết là sự bắt gặp của những ước mơ lớn của tuổi trẻ. Từ hai người xa hoàn toàn không quen biết, họ đã bước chung trên một con đường, cùng rèn luyện, cống hiến bền bỉ, nếm trải vô số thử thách thăng trầm đầy khắc nghiệt để rồi ngày càng trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Tình bạn giữa Takagi và Mashiro rất đẹp bởi vì nó rất đời thường mà sâu sắc. Đó là tình bạn được thử nghiệm qua nhiều thách thức với sự tôn trọng nhau, chung một niềm đam mê và luôn ở bên nhau chiến đấu cho những gì họ tin tưởng. Quả thực ai cũng sẽ muốn có được tình bạn tuyệt vời như thế trong đời.

9. Songoku & Vegeta (Dragon Ball Z)

Là hai nhân vật chính của bộ truyện tranh nổi tiếng hàng đầu thế thế giới Dragon ball, Songoku và Vegeta đã tạo nên một bộ đôi nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Cuộc đối đầu giữa Songoku và Vegeta là cuộc chiến của những người đàn ông đích thực đầy sức mạnh và niềm kiêu hãnh. Ngay từ đầu họ đã là những đối thủ tầm cỡ của nhau, một người muốn hủy diệt cả thế giới còn một người sẵn sàng đánh đổi tất cả để bảo vệ nó. Nhưng dần dần qua những diễn biến của bộ phim, họ đã trở nên hiểu nhau hơn và biến thù thành bạn. Mặc dù họ sát cánh cùng nhau chiến đấu, cùng chung một mục đích nhưng bề ngoài họ thường tỏ ra không mấy thân thiện, luôn coi nhau là một đối thủ mạnh để tiếp tục cố gắng rèn luyện trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên mỗi người lại có một cách quan tâm riêng đến nhau với sự tôn trọng và ngưỡng mộ.

8. Lelouch Lamperouge & Suzaku Kururugi (Code Geass)

Mối quan hệ phức tạp bạn – thù giữa Lelouch và Suzaku là một trong những yếu tố then chốt tạo nên những bước ngoặt bất ngờ trong Code Geass. Họ là đôi bạn gắn bó từ thuở nhỏ và gần như là người bạn duy nhất của nhau. Thế nhưng bối cảnh của cuộc chiến khắc nghiệt và lí tưởng khác nhau để vực dậy đất nước đã đẩy họ đứng về hai đầu chiến tuyến. Lelouch và Suzaku trở thành những người bạn cùng lớp, cùng nói cười vui vẻ với nhau trong câu lạc bộ nhưng bên trong luôn đầy những hoài nghi và trăn trở. Một người là kẻ đứng đầu cuộc nổi loạn chống lại đế quốc, còn người kia là một trong những hiệp sĩ giỏi nhất làm nhiệm vụ ngăn chặn phản loạn. Những hiểu lầm tiếp tục diễn ra khiến họ làm tổn thương nhau để rồi đoạn tuyệt tất cả quá khứ và tình bạn tốt đẹp. Dù họ có thể trở về nhưng xưa hay không thì chắc chắn mối quan hệ này sẽ giữ chân bạn tiếp tục theo dõi những diễn biến tiếp theo đầy lôi cuốn của bộ phim.

7. Edward & Alphonse Elric (Fullmetal alchemist)

Edward và Alphonse đã đánh dấu một trong những câu chuyện về tình anh em khăng khít và xúc động nhất chưa từng có. Ngay từ khi còn rất nhỏ, hai anh em đã phải đối mặt với sự thiếu thốn tình cảm của người cha, sự mất mát người mẹ và tận mắt chứng kiến cảnh tượng hãi hùng khiến Edward mất tay chân, còn Alphonse bị mất toàn bộ cơ thể. Bằng thuật giả kim, Edward đã đưa linh hồn em trai vào trong bộ áo giáp sắt và cùng nhau lên đường tìm cách hoàn nguyên cơ thể. Trái ngược với Edward kiêu ngạo nóng nảy, cậu em Alphonse lại rất hòa nhã và khiêm tốn. Nếu như Alphonse là một trong những cậu em đáng mong ước nhất, luôn là chỗ dựa cho Edward, khuyên bảo cậu trước những tình huống khó khăn thì Edward luôn yêu thương và ra sức bảo vệ Alphonse trong những cuộc chiến. Họ là minh chứng cho sức mạnh của tình anh em gắn bó và cảm động có thể làm lay động những trái tim băng giá nhất.

6. Roronoa Zoro & Sanji (One Piece)

One Piece là một trong những truyện tranh vui nhộn được yêu thích nhất thế giới, trong đó một phần không nhỏ góp phần gia tăng sự hài hước của bộ truyện chính là bộ đôi Sanji và Zoro. Cho đến nay họ được xem là hai thành viên mạnh nhất trong băng hải tặc Mũ rơm bên cạnh Luffy. Điều đáng nói tuy là đồng đội vào sinh ra tử cùng nhau nhưng Sanji và Zoro luôn như nước với lửa, thể hiện ghét nhau ra mặt. Bất cứ khung hình nào họ ở gần nhau cũng khiến các fan cười đau ruột với những màn gây gổ, tranh cãi vì những chuyện vô cùng nhỏ nhặt ngay cả trong những khoảnh khắc kịch tính nhất. Tuy nhiên với sức chiến đấu phi thường, Sanji và Zoro luôn coi nhau là đối thủ mạnh, tôn trọng và tin tưởng nhau dù không ai chịu thừa nhận điều đó. Những ưu điểm và khuyết thiếu của họ bổ sung nhau một cách hoàn hảo, tạo nên sự kết hợp mạnh mẽ trong chiến đấu và là bộ đôi quái vật danh tiếng trong giới hải tặc. 

5. Ciel Phantomhive & Sebastian Michaelis (Black Butler)

Có thể nói đây là bộ đôi có mối quan hệ đặc biệt nhất trong số này. Sự gắn kết giữa hai người họ là một bản giao kèo giữa một con quỷ lạnh lùng có thể làm bất cứ việc gì và một cậu chủ nhỏ cô độc nhưng đầy quyền lực. Sebastian đã chấp nhận trở thành quản gia của Ciel và giúp cậu trả thù những kẻ đã hãm hại gia đình cậu, đổi lại Sebastian sẽ lấy đi linh hồn Ciel sau khi mọi chuyện kết thúc. Sebastian trung thành gần như tuyệt đối và làm theo tất cả mệnh lệnh của Ciel, nhưng cũng có lúc bỏ rơi cậu. Còn Ciel cực kì tin tưởng Sebastian, song rốt cục Sebastian cũng là một con quỷ, một công cụ trả thù. Tuy nhiên Ciel không có Sebastian thì chỉ là một cậu bé đơn độc đáng thương, còn Ciel lại là người hiểu và tin tưởng Sebastian nhất. Chính sự phức tạp đó đã làm nên sự hấp dẫn riêng cho Black butler trong lòng người xem.

4. Shizuro Heiwajima & Izaya Orihana (Durarara!)

Bộ đôi bá đạo và hài hước nhất của Durarara không ai khác chính là Shizuro và Izaya. Giữa một tên chuyên gia phá hoại với bộ mặt suốt ngày cau có và một kẻ cò mồi tin tức biến thái và thủ đoạn thì chuyện gì có thể xảy ra. Ngay từ lần đầu tiên gặp nhau chẳng nói chẳng rằng hai người đã xác định kẻ kia đích thị là kẻ thù không đội trời chung. Bộ đôi oan gia này không ai chịu ai, lúc nào cũng gầm ghè hơn thua nhau. Izaya đứng đằng sau sử dụng mọi mánh khóe để hại Shizuro, còn Shizuro thì lúc nào cũng hậm hực đòi đánh nhau. Mỗi lần họ chạm mặt nhau nếu không phải thùng rác, máy bán hàng, cột đèn thì biển báo giao thông bay tứ tung là chuyện không lạ gì đối với các cư dân ở Ikebukuro. Thế nhưng khán giả luôn yêu thích và chờ đợi những cuộc rượt đuổi đầy bất ngờ và không có hồi kết giữa họ như một điểm nhấn đặc sắc của Durarara!.

3. Sakata Gintoki & Toshirou Hijikata (Gintama)

Cặp bài trùng vui nhộn gây ra bao tình huống dở khóc dở cười trong Gintama chính là Gintoki và Hijikata. Độ khó đỡ của hai con người này thật không thể bàn cãi. Nếu như Hijikata là phó cục trưởng ác quỷ của Shinsengumi luôn lạnh lùng nghiêm túc thì Gintama là một samurai quái đản với vô số tật xấu. Họ là những người mình ganh ghét nhất trên đời và là đối thủ không đội trời chung của nhau ở mọi lĩnh vực từ kiếm thuật đến…đồ ăn. Tuy nhiên cả hai lại sở hữu rất nhiều điểm chung như đều là võ sĩ đạo, sợ nha sĩ, sợ ma và có những sở thích lập dị. Có thể vì tính cách tương đồng nhau nên họ trở nên mạnh mẽ khó tin khi buộc phải kết hợp cùng nhau trong chiến đấu. Vậy nên với tất cả những điều đó, đối với những người yêu mến Gintama thì những cuộc tranh cãi, đá đểu hài hước giữa họ sẽ luôn là điều đáng để mong đợi mỗi khi theo dõi bộ phim

2. Sasuke Uchiha & Naruto Uzumaki (Naruto)

Mối quan hệ phức tạp và đầy thử thách giữa Sasuke và Naruto không biết đã làm tốn bao nhiêu giấy mực của những người yêu mến họ trên toàn thế giới. Khởi đầu của Sasuke và Naruto vỗn dĩ không mấy tốt đẹp bởi tính khí kiêu ngạo lạnh lùng của Sasuke và sự hiếu thắng, cứng đầu của Naruto khiến họ như nước với lửa ở bất cứ đâu. Sau những biến cố đã giúp họ hiểu nhau hơn khi trở thành đôi bạn trong cùng một đội, sóng gió lại nổi lên khi Sasuke rời bỏ làng Lá với quyết tâm trả thù mãnh liệt cho gia tộc. Sự mê muội ám ảnh trong hận thù của cậu đã châm ngòi cho một trong những cuộc chiến dai dẳng và phức tạp nhất trong manga từ trước đến nay giữa hai con người trẻ tuổi đại diện cho hai thế lực đối lập. Hình ảnh Sasuke và Naruto luôn gắn chặt với nhau như hai kẻ thù trong những cuộc chiến một mất một còn, nhưng ở đâu đó trong họ tình bạn thời niên thiếu dưới trường Ninja vẫn gợi nhớ những tháng ngày tươi sáng và tốt đẹp nhất mà cả hai từng có.

1. L & Light/Kira (Death note)

Là bộ đôi kì phục địch thủ tài giỏi hiếm có trong lịch sử manga và anime, L và Light không chỉ nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới mà còn liên tục cùng góp mặt trong rất nhiều bảng xếp hạng lớn nhỏ. Mỗi khi nhắc đến L, người ta sẽ nghĩ ngay đến Light và ngược lại. Một người là thám tử xuất sắc nhất thế giới, còn người kia là tên tội phạm táo bạo và nguy hiểm. Cuộc truy đuổi giữa L và Light không thể gay cấn và hồi hộp hơn với những tình tiết li kì, những mưu kế thông minh khiến bất cứ ai cũng phải kinh ngạc. Họ giống nhau như thể đó một phần khác trong con người họ, đều tài năng xuất chúng và bí hiểm, đầy bất ngờ. Nhưng mặt khác lại hoàn toàn trái ngược nhau, một kẻ thì lập dị và trầm lặng trong khi kẻ còn lại sáng lạn hoàn hảo. L và Light luôn đứng bên cạnh nhau, từng hợp tác với nhau nhưng lại là những đối thủ mà mỗi người trong họ đều tôn trọng và nể phục nhất. Cuộc chiến giữa hai con người ấy cũng đã đi đến hồi kết nhưng khán giả sẽ không bao giờ quên những màn đấu trí đặc sắc của L và Light từng khiến họ say mê và ngưỡng mộ.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn:  http://toptenhazy.blogspot.com/
Back To Top