June 29, 2017

TOP 10 ANIME CÓ NHẠC PHIM HAY NHẤT

10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Bên cạnh nội dung, hình ảnh và nhân vật thì âm nhạc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng góp phần làm nên giá trị của một bộ anime. Những Soundtrack tốt tựa như một câu chuyện không lời, truyền tải những cảm xúc mà hội thoại không thể chạm đến và khuếch trương những cảnh hành động lên một tầm cao. 
Nhờ đó chúng ta mới biết đến những tên tuổi trong việc sáng tác nhạc cho anime như Yoko Kanno, Joe Hisaishi, Yuki Kajiura… Sau đây TopTenHazy xin giới thiệu tới bạn đọc những bộ anime có soundtrack xuất sắc nhất.

10. Fullmetal alchemist

Fullmetal alchemist - 10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Tương ứng với một câu chuyện dài hơi, Fullmetal alchemist cũng chiêu đãi khán giả một danh sách soundtrack đồ sộ đến hàng trăm bài. Sở hữu những giai điệu cuốn hút mang đậm tính sử thi hào hùng và sự tiếp sức không nhỏ của nó trong những trường đoạn hành động xuất sắc là thế mạnh lớn nhất của bộ OST này. Với việc tận dụng dàn hợp xướng hoành tráng, Michiru Oshima đã tạo ra những bản nhạc mang tầm vóc to lớn hơn bất kì soundtrack nào từ trước tới giờ. Điều đó đã góp phần đem lại những màn chiến đấu ấn tượng có một không hai hiếm có trong lịch sử. Nhưng bên cạnh đó, không ít bản nhạc lại dịu nhẹ yên bình trên nền nhạc cụ réo rắt, thổi vào lòng người xem những rung cảm lạ kì theo từng khoảnh khắc của anime.

9. Samurai champloo

Samurai champloo - 10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Những bộ anime có sự tham gia của Shinichiro Wantanabe đều thể hiện chất lượng qua sự đầu tư ở mọi mặt, từ câu chuyện, hình ảnh và tất nhiên là cả âm nhạc. Samurai champloo cũng là một bộ phim như thế. Soundtrack của bộ phim là sự thử nghiệm phá cách và độc đáo của nhạc hip-hop, nghĩa là từ đầu đến cuối phim âm thanh bạn nghe được phần lớn là tiếng chà đĩa, beatbox và rap. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như nội dung phim lại đưa ta quay về thời kì phong kiến ở Nhật Bản vào thế kỉ 17. Nếu không khéo léo trong cách xử lí chắc chắn bộ phim sẽ như một mới thập cẩm hỗn tạp, tuy nhiên Samurai champloo vượt qua được điều đó. Sự hòa trộn tài tình giữa truyền thống và hiện đại chính là điểm đặc sắc nhất tạo nên sự khác biệt giữa Samurai champloo với rất nhiều anime khác.

8. The vision of escaflowne

The vision of escaflowne - 10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
The vision of escaflowne được yêu mến bởi nhiều lí do, những lí do lớn nhất có lẽ là âm nhạc. Với mỗi track mang một sắc thái, một giai điệu, một nét đẹp riêng khó lẫn, âm nhạc trong The vision of escaflowne không chỉ là công cụ dẫn truyện mà thực sự là linh hồn ăn sâu một cách tự nhiên vào bầu không khí của bộ phim. Có khi âm nhạc đầy mê hoặc trong việc sử dụng bộ nhạc cụ dây, có khi lại sâu lắng với những giọng hát đẹp tựa thánh ca như Arcadia hay Epistle. Nhưng có lẽ nổi tiếng nhất xin nhường lại hào quang cho Dance of curse, một track tái hiện hoàn hảo những khoảnh khắc đỉnh cao của hành động trong anime. Để hiểu rằng những điều trên không phải là nói quá thì đơn giản chỉ một câu thôi: Hãy nghe nó!

7. FLCL

FLCL - 10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
FLCL sẽ không còn là một FLCL điên rồ và hỗn loạn nếu không có soundtrack của nó. Việc sử dụng âm nhạc đã làm tăng gấp đôi ấn tượng trong sự xuất hiện của mỗi nhân vật và đồng bộ hoàn hảo với mọi cảnh phim. Giống như một chất gây nghiện, FLCL dễ dàng điều hòa và càn quét guồng quay cảm xúc của người xem. Bộ soundtrack có sự pha trộn độc đáo và chồng chéo của các thể loại nhạc, nhấn mạnh sự biến đổi điên cuồng và kì quái của thế giới trong phim. Trong đó độc đáo nhất phải kể đến là cách sử dụng ghita điện tử mang chất rock cực kì đặc trưng, nhào nặn nên những hit đặc sắc như Hybrid rainbow, Instant music, Ride on the shooting star, Runner’s high, Patricia, Funny bunny… Sau cùng không có gì phải nói hơn là một lời cám ơn tới sự kết hợp tuyệt vời của Shinkichi Mitsumune và The Pilows.

6. Trigun

Trigun - 10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Đa dạng nhưng đồng nhất, Soundtrack của Trigun một mặt mang tới sắc màu cá tính, bất cần và hoang dã, là âm hưởng của một thế giới đầy rẫy tội phạm và đấu súng như Trigun, mặt khác lại mang sắc thái vô định, nặng nề trong bi kịch cuộc đời của mỗi nhân vật. Bộ phim đã thể hiện sự tài tình và điêu luyện của Tsuneo Imahori trong việc biến tấu các nhạc cụ bộ gõ và bộ hơi. Đặc biệt ghita chiếm ưu thế trong dàn nhạc này với sự hiệu quả trong việc tái hiện không khí đậm chất cao bồi phương tây. Người xem sẽ không thể nào quên được những track đình đám như H.T, Fool’s paradise, Never could have been worse, Not an angel, Blue funk, Hash hash, Colorless sky… hay bài nhạc nền đầy tình cảm Sound life.

5. Ghost in the shell: Stand alone complex

Ghost in the shell: Stand alone complex - 10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Cũng như sự kết hợp giữa con người và máy móc trong nội dung thì âm nhạc của Ghost in the shell SAC cũng là ma trận phức hợp của rất nhiều thể loại từ rock, nhạc điện tử, hip hop cho đến dàn nhạc cổ điển. Bộ phim đã thể hiện sự đầu tư to lớn trong khâu sản xuất âm nhạc dưới sự bảo chứng thành công của cái tên Yoko Kanno. Đặc biệt những trường đoạn hành động gay cấn cùng không khí bí ẩn, căng thẳng được khoản âm nhạc đẩy cao đến mức tối đa. Nếu chỉ dùng một từ để nói về bộ soundtrack này thì đó là: hiện đại. Những track nổi bật như Ride on technology, Run rabbit junk, Torukia, Raise, hay Monochrome đều mang thái cực của thời đại công nghệ như bối cảnh tương lai của bộ phim. Với những điều đó, người xem khó có thể đòi hỏi một bộ Soundtrack xuất sắc hơn những bản nhạc này.

4. Macross plus

Macross plus - 10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Macross plus là bước đột phá đầu tiên của Yoko Kanno đem lại danh tiếng cho cô như một trong những nhà soạn nhạc tài năng nhất. Một bộ phim ngập tràn trong âm nhạc, Macross plus là thiên anh hùng ca Space opera, nơi tình yêu và lòng nhân ái của con người được minh chứng mạnh mẽ hơn bất kì thứ vũ khí nào. Các bài hát rất chân thành, tình cảm như Voices, Pulse cộng hưởng với những track có sự hòa quyện tuyệt vời bởi rất nhiều thể loại nhạc, tất cả phù hợp một cách hoàn hảo với từng tâm trạng nhân vật và cảnh phim. Nếu gọi Macross Plus là anime tốt nhất trong series Macross có thể nhiều người không đồng ý, nhưng nếu nói nó là Macross soundtrack xuất sắc nhất thì rất ít người có thể phản bác.

3. The end of Evangelion

The end of Evangelion - 10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Mặc dù đã sáng tác âm nhạc cho rất nhiều anime và các chương trình khác nhau nhưng cho đến nay, Shiro Sagisu vẫn được ghi nhận nhiều nhất cho thành tựu Neon genesis evangelion với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ và doanh thu album đáng ngưỡng mộ. Trong đó hai tập cuối The end of Evangelion có thể nói là phần thể hiện âm nhạc đắt giá nhất trong cả bộ phim. Không chỉ tham vọng trong khoản nội dung và hình thức, The end of Evangelion còn sở hữu bộ soundtrack hết sức đặc sắc. Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều hơn về bài hát Komm Susser Tod đầy ma mị đã trở thành một theme kinh điển trong lòng fan. Chưa kể đến những track có sự kết hợp giữa âm nhạc cổ điển với low-key piano, ghita, nhạc đồng quê và dàn hợp xướng, góp phần tạo nên những cảnh chiến đấu bi hùng, hoành tráng.

2. Ghost in the shell (1995)

Ghost in the shell - 10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Loạt phim Ghost in the shell được tái hiện lên màn ảnh bằng nhiều phiên bản, nội dung riêng biệt nhau. Song xét về nhạc phim hay nhiều khía cạnh khác của tác phẩm, vẫn chưa có một bản nào vượt qua cái bóng quá lớn của movie đầu tiên. Nếu tách riêng âm nhạc của nó, người ta khó mà thấm nhuần được những giọng đồng ca nữ ỉ ôi da diết trên cái nền âm giai kì lạ. Thế nhưng đặt trong bối cảnh phim, Mamoru Oshii đã sử dụng một cách đắt giá dàn soundtrack của Kenji Kawai. Đó là một thứ âm nhạc mê hoặc, được hòa âm chủ yếu bởi dàn nhạc cụ bộ gõ tạo ra âm hưởng truyền thống và tôn giáo. Người xem của Ghost in the shell chưa bao giờ ngưng bị ám ảnh bởi những thước phim ma mị, quyến rũ được gợi ra từ Reincarnation, Nightstalker, Floating Museum, The Ballade of Puppets…

1. Cowboy Bebop

Cowboy Bebop - 10 anime có nhạc phim hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Khó có thể tưởng tượng nổi Cowboy Bebop sẽ như thế nào nếu thiếu đi bộ soundtrack đỉnh cao của nó. Chưa kể đến nội dung phim thì riêng Shinichiro Wantanabe và Kanno Yoko đã là một sự kết hợp trong mơ. Không chỉ cuốn hút, tinh tế và ám ảnh, OST còn làm người xem choáng ngợp bởi quy mô và tầm vóc của nó. Bộ soundtrack hàng trăm bài này có thể nói được thừa hưởng những gì tinh túy nhất trong cuộc đời sự nghiệp của Yoko Kanno. Nó có sự phức hợp hoàn hảo giữa nhạc jazz, blues, heavy metal, đồng quê cho đến rock với những giai điệu cực kì quyến rũ, giàu xúc cảm và đặc biệt thể hiện chất phiêu lưu của bộ phim một cách hoàn hảo. Dù bộ phim đã kết thúc từ thập kỉ trước, nhưng những tuyệt phẩm như Tank, The Real folk blues, Rain hay Call me call me sẽ còn được nhắc mãi với thời gian. Và bây giờ 3,2,1 Let’s jam!
Bạn có đồng ý với top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top