April 1, 2015

TOP 10 ANIME HAY NHẤT VỀ GIA ĐÌNH

10 anime hay nhất về gia đình - toptenhazy.blogspot.com
Biển cả mênh mông nhưng không ngừng nổi sóng, cuộc đời con người cũng vậy, không phải lúc nào cũng bình lặng êm xuôi. Mỗi khi gặp phải sóng gió trên dòng sông cuộc đời, gia đình như bến đỗ vững chắc chở che và bảo vệ ta. Hai tiếng gia đình ngắn gọn nhưng mang đầy giá trị thiêng liêng cao đẹp. 
Nếu bạn yêu thích những điều êm dịu hay khung cảnh gia đình ấm cúng, hãy cùng chúng tôi điểm lại những anime hay nhất về tình cảm gia đình sau đây.

Usagi drop

Usagi drop - 10 anime hay nhất về gia đình - toptenhazy.blogspot.com
Bình yên, nhẹ nhàng nhưng lại thú vị và có sức hấp dẫn đến kì lạ, Usagi drop đưa bạn vào cuộc sống gia đình của anh chàng độc thân Daikichi và cô con gái ngoài giá thú 6 tuổi của ông ngoại. Cô bé Rin bước vào cuộc đời của Daikichi đầy bất ngờ với vô vàn câu hỏi, biến nó thành một chuỗi dài những khám phá của công việc làm cha. Sự chân thực, hài hước đã khiến nội dung phim từ một câu chuyện rất đỗi bình thường của các nhân vật như những bữa ăn, mua quần áo, đến trường, bị sốt… trở thành một anime hết sức gần gũi và ấm áp. Đây sẽ là bộ phim có thể khiến bạn khóc, làm cho bạn cười, làm bạn tin rằng có những thứ tuyệt đẹp trên thế giới này rất đáng quý trọng như tình người và tình cảm gia đình.

Kyousougiga

Kyousougiga - 10 anime hay nhất về gia đình - toptenhazy.blogspot.com
Cùng với đồ họa bắt mắt và sống động, sẽ không có gì tuyệt vời hơn là tận hưởng những phút giây hài hước, cảm động và ngẫm nghĩ về bài học cuộc sống mà Kyousougiga mang lại. Nhân vật chính của anime là Koto, một cô gái cá tính đầy năng lượng bị mắc kẹt trong một thành phố kì lạ cùng với hai em trai của mình. Họ cần phải tìm thấy một con thỏ đặc biệt để có thể về nhà. Với một câu chuyện đẹp như cổ tích, lối kể chuyện sáng tạo và những diễn biến không thể đoán trước, Kyousogiga mang đến cho người xem góc nhìn khác biệt và mới lạ về gia đình. Mang phong cách độc đáo hơi hướng FLCL và cuộc hành trình thú vị như Alice in wonderland, không có lí do gì để bỏ lỡ một bộ phim tuyệt vời như Kyousougiga.

Kure-nai

Kurenai - 10 anime hay nhất về gia đình - toptenhazy.blogspot.com
Như một viên ngọc ẩn mình, ít ai biết, ít ai để ý nhưng lại mang giá trị sâu sắc, Kure-nai xứng đáng là một trong những anime xuất sắc nhất về đề tài gia đình. Bộ phim là câu chuyện của cậu thanh niên Kurenai Shinkurou, một chuyên gia hòa giải được giao nhiệm vụ bảo vệ một bé gái 7 tuổi bị trói buộc bởi sự hà khắc đáng sợ trong luật lệ của gia tộc. Cùng với vẻ đẹp của đồ họa và hình ảnh, Kure-nai tỏa sáng trong việc xây dựng các nhân vật chân thực trong một câu chuyện thực tế và hội thoại đầy sức nặng. Chỉ với 12 tập phim, Kure-nai đã thể hiện sự thuyết phục và đáng tin cậy trong việc mổ xẻ những vấn đề nhạy cảm như mặt trái của cuộc sống gia đình và quyền lợi của người phụ nữ trong đời sống xã hội.

Uchouten Kazoku

Uchouten Kazoku - 10 anime hay nhất về gia đình - toptenhazy.blogspot.com
Tiếng thơm mà Uchouten Kazoku gặt hái được hẳn phải kể đến công lao của đạo diễn Masayuki Yoshihara trong câu chuyện kì khôi đầy ngẫu hứng, và studio P.A Works với phần đồ họa khác biệt và cá tính nhất của họ. Bộ phim khiến người xem đắm chìm trong vẻ đẹp ngất ngây của những chi tiết xung quanh cuộc sống hằng ngày của một gia đình Takuni (con lửng). Một ông bố vĩ đại nhưng bạc mệnh, một bà mẹ sợ sấm sét cùng bốn người con trai mỗi người một tính, Uchouten Kazoku là câu chuyện về lối sống vô thưởng vô phạt, tận hưởng niềm vui. Và trên hết là khả năng khuấy động cảm xúc qua vẻ đẹp hình ảnh lẫn nội dung truyền tải về một gia đình điển hình trong xã hội với tất cả những bí mật cũng như mâu thuẫn được hé mở sau mỗi tập phim.

Mawaru Penguindrum

Mawaru Penguindrum - 10 anime hay nhất về gia đình - toptenhazy.blogspot.com
Cùng với sự thành công của Usagi drop, Hanasaku Iroha hay Tiger vs Bunny thì Mawaru Penguindrum cũng đánh dấu là một trong những anime hay nhất góp phần đưa 2011 trở thành một năm tốt đẹp của anime lấy đề tài về gia đình. Bộ phim xoay quanh ba anh em nhà Takakura, trong đó cô em gái dễ thương Himari sức khỏe rất yếu tưởng chừng không qua khỏi trong một lần ngã bệnh nếu như không có một phép màu xảy ra. Nếu nghĩ nội dung này có vẻ như đơn giản như những bộ drama thường thấy thì bạn đã lầm. Bộ phim đưa người xem đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác với hàng loạt nút thắt không ngừng gây kinh ngạc với bất cứ ai. Sau tất cả, tình cảm gia đình vẫn là giá trị cốt lõi mang đến chiều sâu trong câu chuyện của Mawaru penguindrum.

Aka-chan to boku

Giữa rất nhiều anime cùng đề tài nuôi dạy trẻ nhỏ em thì Aka-chan to boku đã tìm thấy cho mình câu chuyện rất đặc biệt. Có thể nói rằng đây là anime duy nhất lấy chủ đề về việc làm anh. Sau khi mẹ vừa qua đời, Takuya phải miễn cưỡng chăm lo cho đứa em trai 2 tuổi. "Làm anh thật khó, phải đâu chuyện đùa", cậu đã hi sinh những năm tháng học trò vô lo vô nghĩ của mình để thay mẹ gánh vác việc nhà. Aka-chan to boku tựa như một cuốn phim ghi lại quá trình lớn lên của hai anh em qua thời gian. Nó không có những cao trào kịch tính làm người ta dựng khỏi ghế, mà mang đến một thế giới trẻ thơ vô cùng trong trẻo, ấm áp. Tại đó những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình, tình bè bạn được dựng nên hết sức chân thật và bình dị như một bài tự sự.

Tokyo magnitude 8.0

Tokyo magnitude 8.0 - 10 anime hay nhất về gia đình - toptenhazy.blogspot.com
Là một trong số những anime hiếm hoi về đề tài thiên tai, với Tokyo magnitude 8.0, người xem có cơ hội được khám phá những kinh nghiệm quý báu khi đối mặt với một trận động đất bất ngờ. Phim men theo cuộc hành trình của Mirai và em trai Yutaka, được sự giúp đỡ của bà mẹ trẻ tốt bụng Mari cùng nhau chống chọi với sự sống còn trong trận động đất cấp 8.0 ở Tokyo. Những tình tiết và diễn biến của bộ phim là hết sức gần gũi với cuộc sống thực tế mà một anime có thể có được. Nhưng trên hết, Tokyo magnitude 8.0 đem đến những bài học đắt giá về tình cảm gia đình và trân trọng những giá trị bình dị trong cuộc sống con người. Trong những giây phút hiểm nghèo, đó chính là sợi dây kết nối đưa mọi người đến gần với nhau.

Fruits basket

Fruits basket - 10 anime hay nhất về gia đình - toptenhazy.blogspot.com
Ra đời từ năm 2001 nhưng cho đến nay vẫn được xem là một trong những anime gia đình hay nhất, Fruits basket đã chứng tỏ giá trị và sức sống bền bỉ của mình qua thời gian. Phim kể về cô học sinh Tohru Honda tình cờ biết được bí mật về lời nguyền của dòng họ Sohma, đó là các thành viên trong gia đình sẽ bị biến thành những con giáp khi ôm người khác giới. Thông qua những tình huống dở khóc dở cười của các nhân vật, phim tập trung vào cách mỗi thành viên cùng nhau giải quyết những vấn đề trong đời sống của riêng họ. Dù với một cốt truyện đơn giản không quá đặc biệt nhưng một cách nhẹ nhàng và dung dị, bộ phim vẫn làm rung cảm trái tim người xem, khiến ta cảm nhận được sự quan trọng của tình cảm trong đời sống con người.

Space brothers

Space brothers - 10 anime hay nhất về gia đình - toptenhazy.blogspot.com
Space brothers kể về hai anh em Mutta và Hibito Nanba vào một đêm định mệnh đã nhìn thấy một chiếc UFO và quyết định trở thành những phi hành gia. 19 năm sau, trong khi Hibito thực hiện được giấc mơ của mình thì Mutta lại vừa mất việc và phải quay về sống cùng với cha mẹ. Tuy nhiên anh bất ngờ nhận được một bức thư chấp nhận sự tham gia của anh vào chương trình đào tạo phi hành gia JAXA. Với câu chuyện thú vị hài hước, cách kể chuyện khéo léo và sự phát triển tâm lí nhân vật cao độ, Space brothers là số ít phim thành công trong việc khắc họa cuộc sống của những phi hành gia đầy thách thức khó khăn và nguy hiểm. Cuối cùng điều đọng lại là những bài học về tình bạn, tình cảm gia đình, về sự kiên trì rằng không bao giờ là quá muộn để thực hiện ước mơ của mình.

Clannad: After story

Clannad after story - 10 anime hay nhất về gia đình - toptenhazy.blogspot.com
24 tập phim kết tinh vẻ đẹp của niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống đời thường, Clannad After story đầy ắp những khoảnh khắc cảm động đáng nhớ đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. Tiếp nối phần một Clannad, bộ phim kể về cuộc đời của Tomoya và Nagisa sau khi tốt nghiệp. Xoáy sâu vào bi kịch của các nhân vật, anime đã thành công trong việc đan xen giữa những câu chuyện mang đậm giá trị nhân văn và tình cảm gia đình. Với phần đồ họa đúng chất nhà KyoAni, nghĩa là đầy chi tiết và đẹp mắt cùng với âm nhạc tràn đầy xúc cảm, Clannad after story là lời gửi gắm tới người xem hãy trân trọng và gìn giữ gia đình vì không ở đâu trên thế gian này có thể thay thế được nơi sâu nặng yêu thương ấy.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com 
Back To Top