June 17, 2016

TOP 10 ANIME CÓ TẬP MỞ ĐẦU HAY NHẤT

10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Đầu xuôi thì đuôi lọt, một bộ phim có mở đầu hay sẽ dễ dàng tạo thiện cảm cho người xem và hấp dẫn cho đến cuối. Thông thường khán giả sẽ quan tâm nhiều nhất đến tập đầu tiên và cuối cùng của một anime, vì vậy nó là phần khá quan trọng trong tổng thể series.
Tập 1 là lời mời gọi khán giả đến với tác phẩm. Nó được xem là đại diện cho phong cách, thể loại, hướng đi cũng như giới thiệu chung về nội dung phim. Thế nên rất nhiều người sẵn sàng drop cả anime chỉ vì xem một tập duy nhất có ấn tượng ban đầu không mấy tốt đẹp. Ngược lại có những anime tuy không đặc sắc nổi trội về tổng thể, nhưng tập mở đầu lại hết sức xuất sắc khiến bạn không thể nào quên.

10. Sasameki Koto

Sasameki Koto - 10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Trái ngược với những anime thu hút khán giả bằng một khởi đầu tràn ngập fanservice hay các pha hành động mãn nhãn, thì Sasameki Koto lại kể về câu chuyện thất tình buồn bã của một cô gái. Mạch phim nhẹ nhàng, pacing cân đối, các nhân vật được miêu tả rõ nét cả về tính cách và các mối quan hệ. Sasameki Koto càng tỏa sáng hơn nữa khi khắc họa một cách chân thật và tinh tế tâm trạng của những người con gái khi yêu. Đó là cái nhìn lén đầy trìu mến hướng về ai đó, là nỗi trăn trở về thứ tình cảm bất thường, là đau đớn trước lời yêu bị từ chối, là tiếng thở dài của mối tình đơn phương vô vọng. Với sự xuất sắc trong việc miêu tả tâm lí nhân vật, tập đầu tiên của Sasameki Koto đã tạo sự đồng cảm mạnh mẽ và xóa tan sự e dè của nhiều khán giả với thể loại Shoujo-ai.

9. R.O.D The TV

Read or die the tv - 10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Ngược lại với không khí thâm trầm dịu dàng của Sasameki Koto thì tập 1 của R.O.D The TV lại vô cùng sôi động. Bộ phim bắt đầu khi Nenene Sumiregawa, một tác giả nổi tiếng đặt chân đến Hồng Kông để tham gia một buổi ký tặng sách. Tuy nhiên cô nhận được thư đe dọa nặc danh và phải thuê ba chị em thám tử bảo vệ. Còn gì thú vị hơn khi ngay từ tập đầu tiên, bạn được chiêm ngưỡng những màn action hết xảy từ khủng bố bom cho đến cướp máy bay; những năng lực điều khiển giấy đầy sáng tạo hiếm có trên màn ảnh; hay âm nhạc catchy đậm mùi điệp viên 007. Không chỉ hoàn thành vai trò giới thiệu bối cảnh và nhân vật, tập mở đầu này còn tiết lộ một vài bí ẩn hấp dẫn khiến chúng ta không thể chờ đợi để xem tiếp được nữa.

8. Seto no hanayome

Seto no hanayome - 10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Câu chuyện xoay quanh Nagasumi cùng gia đình về quê nội chơi nhân dịp nghỉ hè. Một ngày nọ đi bơi, cậu suýt chết đuối và được một người cá xinh đẹp cứu sống. Rắc rối nảy sinh khi Nagasumi buộc phải cưới cô, nếu không cô sẽ phải chết theo luật người cá vì để lộ thân phận của mình. Kể ra nghe có vẻ rất lãng mạn nhưng tập 1 của Seto no hanayome có thể khiến bạn cười rớt hàm. Tuy nội dung không mới mẻ hay có gì đặc biệt nhưng anime đã rất thành công trong việc khắc họa các chi tiết comedy. Từ lối phóng đại hài hước, sự đa dạng trong biểu cảm nhân vật, các vai lồng tiếng xuất sắc cho đến cách kết hợp tài tình giữa romcom, slice of life và fantasy… có thể nói tập mở đầu của Seto no hanayome đạt tiêu chuẩn vàng mà một bộ phim hài nên có.

7. Ergo proxy

Ergo proxy - 10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Ergo Proxy mở ra bối cảnh hậu tận thế ở một thành phố tên là Romdeau. Tại đó các AutoReiv nhiễm một loại virus bí ẩn gây ra nhiều vụ án mạng nghiêm trọng. Thanh tra Real Mayer được cử điều tra vụ việc này và phát hiện ra sự can thiệp của một thực thể bí ẩn. Ngay tối hôm đó, cô bị tấn công tại nhà riêng. Cách phác họa bối cảnh hấp dẫn, tạo dựng không khí đặc trưng và hé lộ bí ẩn cuốn hút đã làm nên thành công của tập phim này. Ngay từ những giây đầu tiên, người xem dễ dàng bị ấn tượng bởi phần đồ họa độc đáo, thiết kế nhân vật khác biệt và sự xuất sắc trong kĩ thuật animation từ quay phim, chuyển cảnh, ánh sáng, phối màu… Ergo Proxy đã có phần mở màn không thể tuyệt hơn ở thể loại Sci-fi, mystery.

6. Witch Hunter Robin

Witch hunter robin - 10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Một tập phim hay có thể rất kiệm lời thoại hay pacing siêu chậm, nhưng tất cả được thể hiện một cách hài hòa và lôi cuốn. Witch Hunter Robin mở đầu bằng một tập phim như thế. Các nhân vật được lần lượt giới thiệu một cách từ tốn. Mỗi cảnh phim thì trôi qua nặng nề, chậm chạp. Tông màu u tối phủ lên anime một sắc thái ảm đạm. Nhấn nhá thêm là một vài cảnh hành động và bí ẩn hấp dẫn khơi gợi trí tò mò của người xem. Tổng hòa lại, những chi tiết này đã gợi tả hết sức thành công bối cảnh và không khí của bộ phim. Câu chuyện xoay quanh Robin, một cô gái 15 tuổi từ Italia đến Nhật Bản để thay thế một thành viên vừa bị giết hại trong tổ chức STN-J.

5. The vision of Escaflowne

The vision of Escaflone - 10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Một chiến binh trẻ tuổi ăn mặc kì lạ đột nhiên xuất hiện giữa sân trường, một con rồng khổng lồ hiện ra trong thời hiện đại, những cột sáng từ trên trời chiếu thẳng xuống mang theo các sự kiện huyền bí… Tập mở đầu của The vision of Escaflowne hội tụ đầy đủ mọi yếu tố mà một fan dòng phim fantasy mong chờ. Với phần hình ảnh rất đẹp so với các anime cùng thời và âm nhạc đặc sắc dưới sự nhào nặn của Yoko Kanno, The vision of Escaflowne dễ dàng ghi điểm trong mắt người xem ngay từ khi bắt đầu. Từ cách thiết lập bối cảnh, giới thiệu nhân vật cho tới phong cách kể chuyện cuốn hút và chặt chẽ, tập 1 này đã hoàn thành xuất sắc vai trò tiên phong, dẫn dắt người xem bước vào thế giới giả tưởng kì diệu của The vision of Escaflowne.

4. Cross game

Cross game - 10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Cross game là một trong những anime hiếm hoi mà chúng ta phải tạm biệt với nhân vật chính ngay từ tập đầu tiên. Không đao to búa lớn, không kể những cái kì diệu phi thường, nhưng anime lại lấy lòng người xem nhờ những thước phim bình dị và chân thật. Cuộc sống thường ngày của Kou Kitamura và bốn chị em nhà Tsukishima được tái hiện lên màn ảnh hết sức tự nhiên và đáng yêu. Nhưng điều tuyệt nhất ở tập này đó là cách miêu tả nỗi u sầu và chuyển biến tâm trạng của các nhân vật trước sự ra đi của Wakaba. Những cảm xúc của mỗi người, từ các thành viên trong gia đình, bạn bè và đặc biệt là của Kou được diễn tả rất sâu sắc và lắng đọng. Rất nhiều người cho rằng Cross game là anime có tập mở đầu hay nhất, đơn giản vì nó đã chạm đến trái tim họ.

3. Kotoura-san

Kotoura-san - 10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Mười phút đầu tiên của Kotoura-san có thể nói là những thước phim đắt giá có một không hai của nền công nghiệp anime Nhật Bản. Bộ phim mở ra bằng câu chuyện drama mãnh liệt có thể lấy nước mắt của bất cứ ai. Chỉ trong vòng 10 phút, anime đã phác họa một cách sống động và đầy cảm xúc về cuộc đời của Kotoura Haruka. Cô bé được sinh ra trong tình yêu của cha mẹ và sống một tuổi thơ yên bình như bao đứa trẻ khác. Cho tới một ngày, khi người ta phát hiện ra Haruka có năng lực nhìn thấu suy nghĩ người khác, cũng là lúc cô rơi vào vòng xoáy liên miên của những biến cố. Với lối kể chuyện cô đọng và khai thác tâm lí nhân vật xuất sắc, tập mở đầu của Kotoura-san đã ghi tạc dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.

2. Basquash!

Basquash - 10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nếu trộn lẫn giữa phong cách của FLCL, đồ họa Tekkon Kinkreet và chất mecha cá tính của Tengen Toppa Guren Lagann thì bạn sẽ có Basquash. Vẫn những mô típ đặc trưng của dòng shounen anime nhưng tập mở đầu của bộ phim này đã có màn thể hiện rất đáng kinh ngạc. Phần hình ảnh đem lại trải nghiệm thị giác ấn tượng nhờ art độc đáo, kĩ thuật CG điêu luyện và background phong phú tuyệt đẹp. Nhịp phim rất nhanh mang theo sự cuốn hút kì lạ khiến người xem không kịp thở. Đó là chưa kể đến sự kết hợp thú vị giữa bóng rổ và mecha, hay những màn fanservice xốn xang con mắt. Tất cả đã vẽ nên một thành phố công nghệ kì diệu, nơi mà những trận bóng rổ hiện lên sinh động và cuốn hút hơn bất kì anime thể thao nào.

1. Otogi zoshi

Otogi zoshi - 10 tập mở đầu anime hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Mở đầu bằng một màn rượt đuổi vô cùng sống động và hút mắt, Otogi zoshi đã có màn giới thiệu không thể tuyệt vời hơn. Production I.G một lần nữa thể hiện trình độ làm các cảnh action như việc biên đạo kiếm thuật rất thực tế và animation linh hoạt. Không chỉ dừng lại ở đó, là một anime thuần dã sử nhưng Otogi zoshi mang phong cách rất độc đáo và cá tính. Phần art ấn tượng, thiết kế nhân vật đặc trưng và đặc biệt là sự vận dụng xuất sắc màu sắc và ánh sáng đã biến tập đầu tiên của anime này tựa như một show triển lãm tranh nghệ thuật Nhật Bản cổ xưa. Cộng hưởng vào đó là âm nhạc mang sắc thái vừa truyền thống vừa hiện đại, cùng với kĩ thuật quay phim và chuyển cảnh điêu luyện đã tạo nên một tổng thể ấn tượng. Không có bất kì tập nào trong anime này đạt đến sự xuất sắc vượt trội của tập mở đầu.
Đề cử: Kurozuka, Kyousogiga, Attack on titan, The melancholy of Haruhi Suzumiya, Noir, Eden of the East, Kill la kill, Tetsujin-28 (2004), Futakoi Alternative, Ga-rei Zero, Great teacher Onizuka, Usagi drop, Daily lives of high school boys, Armored Trooper Votoms, Canaan, Kekkai sensen, Haibane renmei, Samurai champloo…
Bạn có đồng ý với Top 10 này không? Hãy để lại bình luận tại sao nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top