July 22, 2016

TOP 10 ANIME TV SERIES ĂN KHÁCH NHẤT THẾ KỈ 21

10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Anime đang ngày càng phát triển và là một ngành công nghiệp đem lại công ăn việc làm và doanh thu lớn cho các studio Nhật Bản. Trong đó một số hãng đạt được thành công lớn nhờ biết cách hái ra tiền từ những anime đặc sắc, có thể kể đến như Shaft, Sunrise, Kyoto Animation, Ufotable…
Vậy những anime nào được xem là bán chạy nhất thế kỉ 21, hãy cùng TopTenHazy tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Số liệu cập nhật đến ngày 16/7/2016, bao gồm lượng DVD/BD trung bình được bán ra của các Tv series được sản xuất từ năm 2000 cho đến nay.

10. Fate/Zero Season 2

Fate/zero 10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Một siêu phẩm do hãng Ufotable thực hiện, Fate/Zero phần 2 tiếp nối thành công của mùa trước đó nghiễm nhiên có mặt trong top những anime ăn khách nhất mọi thời đại. Tiếp tục các sự kiện của phần 1, anime xoay quanh Emiya Kirisugu cùng các Master khác trong cuộc đối đầu nảy lửa để tranh giành Chén Thánh. Cuộc chiến đang ở đỉnh cao, đã có những mất mát, đã có kẻ thua cuộc nhưng tất cả vẫn chưa kết thúc. Sự kịch tính và hấp dẫn ngày một tăng tiến theo từng tập phim là lí do Fate/Zero trở thành một tựa phim mà người hâm mộ trông ngóng từng ngày. Với phong độ tuyệt vời như vậy, anime đã đạt được doanh thu không hề nhỏ với 46.344 lượng bản DVD/BD được bán ra.

9. Attack on Titan

Attack on titan 10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Attack on Titan là anime Tv series do Wit Studio sản xuất. Bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên, với sự góp mặt của những diễn viên lồng tiếng nổi tiếng và phần hình ảnh được đầu tư hàng khủng đã làm rung động giới anime. Attack on Titan nhanh chóng trở thành một trong những tựa phim được mong đợi nhất năm 2013. Trước đó bộ truyện tranh được đánh giá là một trong những manga ăn khách và gặt hái nhiều thành công nhất làng truyện tranh thế giới trong hai năm gần đây, thậm chí có lúc còn "đe dọa" vị trí dẫn đầu của huyền thoại One Piece. Không những vậy anime cũng ăn nên làm ra với con số DVD/BD trung bình được bán ra là 52.052 bản.

8. Fate/Zero

Fate/zero 10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Dù là phần đầu tiên hay phần thứ 2, Fate/Zero luôn giữ được sức hấp dẫn riêng đối với người xem. Mùa thứ nhất của anime được khởi chiếu từ 1/10/2011 đến 24/12/2011. Câu chuyện kể về cuộc chiến tranh giành Chén Thánh lần IV với nhân vật chính là Emiya Kirisugu. Fate/Zero vén màn các sự kiện trước 10 năm của Fate/stay night, với những trận chiến quyết liệt, đẫm máu giữa các Master - Servant để chạm tới quyền năng của Chén Thánh. Nội dung gay cấn, hình ảnh tuyệt đẹp và âm nhạc hào hùng, không khó hiểu tại sao anime này lại đạt được lượng bán khổng lồ 52.217 bản. Đây cũng là một trong những Tv series xuất sắc nhất 2012.

7. Mobile Suit Gundam Seed

Mobile suit gundam seed 10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Có thể nói đây là anime nổi tiếng và được yêu thích nhất của series Gundam. Tương tự như các phim Gundam trước đó, tuy vẫn lấy bối cảnh Trái Đất, nhưng Mobile Suit Gundam Seed lại có sức hấp dẫn hơn đối với thế hệ khán giả đương đại. Bộ phim kéo dài 50 tập, được phát sóng đầu tiên từ ngày 5/10/2002 đến 27/9/2003. Nội dung phim kể về Kira Yamato, một Coordinater (người chuyển gen) vô tình bị cuốn vào cuộc chiến giữa người tự nhiên trên Trái đất và Cordinater ở các nhóm vệ tinh PLANT. Tính đến nay, bộ phim đã bán ra trung bình 58.939 bản DVD/BD. Ngay từ khi công chiếu, nó đã được xem là một trong những anime bán chạy nhất thế kỉ 21.

6. Nisemonogatari

Nisemonogatari 10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Không còn lạ lẫm gì với cái tên này nữa, Nisemonogatari là anime được ra mắt thứ hai của Monogatari series chuyển thể từ light novel. Đây không chỉ là một trong những tên tuổi anime lừng danh, mà còn được phát hành thành các phương tiện truyền thông khác như drama CD, anime, trò chơi điện tử... trở thành một thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản. Nisemonogatari được phát sóng vào năm 2012 với cốt truyện xoay quanh một nam sinh bị ảnh hưởng bởi những thế lực kỳ bí. Tuy nhiên, những tình huống hài hước cũng được kết hợp khiến bộ phim trở nên kỳ thú. Anime đã bán ra 60.709 bản, đem lại doanh thu cũng như sự nổi tiếng cho studio Shaft.

5. Love Live! Season 2

Love live ss2 10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Nói về anime thể loại âm nhạc, thần tượng thì Love Live được mặc định sẽ là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên. Không có gì nghi ngờ về độ phủ sóng toàn cầu của những cô gái μ’s xinh đẹp, hay những ca khúc nhạc phim đã làm mưa làm gió trong cộng đồng otaku những năm gần đây. Cốt truyện không quá đặc biệt, kể về chín nữ sinh của học viện Otonokizaka thành lập một nhóm nhạc để thu hút học sinh mới, giúp nhà trường không phải bị đóng cửa. Tuy nhiên anime lại tỏa sáng ở dàn nhân vật hết sức dễ thương, đồ họa cuốn hút và âm nhạc đầy sức sống. 67.341 bản DVD/BD được bán ra là thành tích mà anime này đạt được nhờ sự hấp dẫn riêng của mình.,

4. Mobile Suit Gundam Seed Destiny

Mobile suit gundam seed - 10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Là phẩn tiếp nối của bộ Mobile Suit Gundam Seed, anime lấy bối cảnh 2 năm sau khi cuộc chiến đẫm máu của những người trái đất và các hành tinh thuộc địa kết thúc. Mọi chuyện tưởng chừng đã có một cái kết bình yên. Nhưng có một cuộc chiến ngầm khác vẫn chưa dừng lại, đó là của PLANT với Blue Cosmos. Chi tiết này đã khiến bộ phim được đẩy lên cao trào cùng với những trận đánh quyết liệt hơn khiến khán giả yêu thích phần trước đó lại càng không thể bỏ lỡ phần này. 68.959 bản là số DVD/BD trung bình được bán hết của Mobile Suit Gundam Seed. Một lần nữa, Sunrise đã chứng tỏ tài năng hái ra tiền của mình.

3. Mahou Shoujo Madoka Magica

Mahou shoujo madoka magica 10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Mahou Shoujo Madoka Magica là anime Tv series lần đầu tiên được ra mắt từ tháng 1 đến tháng 3/2011. Hai tập cuối của anime bị trì hoãn đến tháng 4 do hậu quả của trận động đất và sóng thần vùng Tohoku. Chỉ trong 3 tháng ra mắt, bộ phim đã làm nên một cơn sốt tại Nhật Bản với thành tích bán chạy kỷ lục. Giới chuyên gia cũng đã đánh giá rằng đây là bộ Mahou shoujo rất nổi bật trong cùng thể loại so với những phim trước đó. Không chỉ vậy, anime còn đạt lương bán trung bình 71.061 bản. Bộ phim đã nhận giải thưởng truyền hình tại lễ trao giải Animation Kobe lần thứ 16, thắng 12 giải tại lễ trao giải phim hoạt hình NewType và giành giải thưởng lớn dành cho phim hoạt hình tại Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản năm 2011.

2. Osomatsu-san

Osomatsu-san 10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Một đột phá bất ngờ trong năm 2015, Osomatsu-san vượt qua kì vọng trở thành một trong những anime ăn khách nhất dù chỉ ra mắt chưa đầy một năm. Câu chuyện kể về cuộc sống thường ngày của sáu anh em nhà Matsuno thời Shouwa. Tuy nhiên 10 năm đã trôi qua, tất cả mọi thứ đều thay đổi rất nhiều nhưng họ vẫn chưa tìm được việc làm, chỉ quanh quẩn trong nhà làm đủ trò. Với sự đa dạng về parody với đầy các chi tiết hài hước ngẫu hứng được trải dài qua từng tập, anime đã khiến cho người xem biết bao phen ngồi ôm bụng cười ngặt nghẽo. Số lượng bán ra khổng lồ: 71.414 bản DVD/BD chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự yêu mến của người xem đối với tác phẩm này.

1. Bakemongatari

Bakemonogatari 10 anime ăn khách thế kỉ 21 - toptenhazy.blogspot.com
Đây quả là một sự tự hào và niềm vui lớn đối với các fan cũng như nhà sản xuất của bộ phim. Bakemogatari là phần ra mắt đầu tiên trong series Monogatari chuyển thể từ light novel cùng tên. Loạt phim luôn mang về cho Shaft những vụ mùa bội thu, tuy nhiên trong đó thành công nhất phải kể đến Bakemonogatari. Với phần nội dung lôi cuốn và những màn fanservice bỏng mắt, đây luôn là anime nằm trong top list yêu thích của rất nhiều người hâm mộ. Bộ phim đã từng đứng thứ 4 trong top anime Hot nhất mùa hè 2009 sau khi chỉ mới ra mắt vài tập và đứng top đầu tiên khi đã ra mắt trọn bộ. Và tính tới nay, số bản được bán hết của bộ anime này là 79.201. Có thể khẳng định rằng trong tương lai, bộ phim sẽ không ngừng tiếp tục nổi tiếng.
Anime bạn yêu thích có mặt trong danh sách này không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
Nguồn: Someanithing
Tổng hợp: Lucy1310
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top