July 28, 2016

TOP 15 NHÂN VẬT ANIME SỬ DỤNG NĂNG LỰC LỬA

15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Nước và lửa là hai thuộc tính đối nghịch nhau và thường cùng xuất hiện trong anime. Những câu hỏi về sự cân bằng giữa hai thuộc tính luôn là vấn đề được nhiều người xem đặt ra. “Lửa có thể thắng nước hay nước sẽ dập tắt lửa?”, “Bạn thích nhân vật có thuộc tính nào nhất?”
Trong bài viết này của TopTenHazy chúng ta sẽ điểm lại những nhân vật sử dụng lửa trong chiến đấu, một năng lực mạnh mẽ và được nhiều người ngưỡng mộ. Hãy xem thử nhân vật yêu thích của bạn có trong danh sách này không nào?

Natsu Dragneel (Fairy tail)

Natsu Dragneel (Fairy tail) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Trong Fairy Tail, Natsu là người duy nhất có mái tóc hồng, mang biểu tượng của hội trên tay phải, tính cách thì nông nổi nhưng luôn sẵn sàng bảo vệ bạn bè. Là một Sát long nhân, cậu mang trong mình sức mạnh lửa được nuôi dưỡng và truyền thụ từ chính Igneel – hỏa long vương. Trong suốt cuộc hành trình, Natsu luôn gìn giữ cẩn thận chiếc khăn quàng – món quà của Igneel. Cậu mong có thể tìm được cha mình nhưng đó cũng là lúc Natsu chứng kiến Igneel hy sinh dưới móng vuốt của Acnologia. Cậu là một trong những nhân vật mạnh nhất trong anime, tuy vậy không thể tránh khỏi những tình huống “dở khóc dở cười” như bệnh say xe khó đỡ, hay bị đánh “te tua” mỗi khi khiêu chiến với Erza và Gildarts. Natsu còn thường xuyên đánh nhau với Gray và đi chung với Lucy.

Itachi Uchiha (Naruto)

Itachi Uchiha (Naruto) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Trong Naruto, Itachi là con trưởng của thủ lĩnh gia tộc Uchiha có năng lực sử dụng hắc hỏa thuật Amaterasu. Itachi rất thông minh, được xem như một thần đồng khi chỉ mới 7 tuổi đã tốt nghiệp học viện Ninja. Nhưng đây cũng là nhân vật đầy nội tâm, khó hiểu nhất trong Naruto khi anh quyết định ra tay thảm sát cả gia tộc Uchiha, chỉ để lại Sasuke – người em trai duy nhất mà anh hết sức yêu thương. Phần lớn những mâu thuẫn và sự uất hận của Sasuke đối với Itachi là do chính anh tạo ra. Dù là nhân vật phản diện nhưng anh đã lấy đi nước mắt của bao nhiêu độc giả khi sự thật về bản thân được tiết lộ sau cái chết của mình. Từ đầu đến cuối, Itachi làm một Ninja chân chính với đạo lý riêng, lựa chọn một con đường đầy chông gai để có thể bảo vệ được Sasuke. 

Portgas D. Ace (One Piece)

Portgas D. Ace (One piece) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Lớn lên ở biển Đông, trải qua thời thơ ấu cùng Luffy và Sabo, đồng thời là con trai duy nhất của Vua hải tặc Gold D.Roger, Portgas D.Ace là một trong những người khuấy đảo thế giới hải tặc trong One Piece. Ace thường không mặc áo, để lộ ra cơ bắp cuồn cuộn. Anh đội chiếc nón màu cam và luôn đeo vòng tràng hạt đỏ. Ace sở hữu năng lực từ trái ác quỷ Mera Mera. Anh đã khẳng định sức mạnh của mình khi sử dụng hỏa quyền tiêu diệt rất nhiều băng hải tặc và cuối cùng trở thành một “người con” của Râu Trắng. Trong cuộc đời huyền thoại của Hỏa quyền Ace, tình anh em với Luffy và Sabo là thứ đã tiếp sức sống cho anh. Ace sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Luffy ở trận chiến tại Tổng bộ hải quân. Hình ảnh cuối cùng của cậu với nụ cười mĩ mãn hạnh phúc đã lưu lại trong tâm trí độc giả một dấu ấn khó quên.

Genryusai Shigekuni Yamamoto (Bleach)

Genryusai Shigekuni Yamamoto (Bleach) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Là đội trưởng Đội 1 đồng thời là thủ lĩnh của Gotei 13, Yamamoto đã sống rất lâu trong thế giới linh hồn. Ông là người thành lập học viện Thần chết và sở hữu thanh zenpakuto hệ hỏa mạnh nhất, ngọn lửa của địa ngục có thể đốt cháy mọi thứ thành tro bụi. Nhân vật Yamamoto là một ông già với đôi mắt hẹp, chòm râu bạc dài và một cơ thể cường tráng nhưng chằng chịt vết sẹo. Trong suốt cuộc đời, Yamamoto luôn trung thành bảo vệ Gotei 13. Có lần ông đã rất giận dữ và nghiêm túc giáo huấn ba đội trưởng làm mất chiếc áo Haori – biểu tượng thiêng liêng của các đội trưởng. Khi mất đi một cánh tay, ông không chấp nhận chữa lành mà xem nó như một dấu ấn trong cuộc chiến với Juha Bach. Yamamoto từng khẳng định chưa có ai mạnh hơn mình được sinh ra trong 1000 năm.

Tsunayoshi Sawada (Katekyo Hitman Reborn!)

Tsunayoshi Sawada (Katekyo hitman reborn) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Xuất hiện trong Katekyo Hitman Reborn, Tsuna là một học sinh trung học nhút nhát, thành tích học tập kém cỏi và có biệt danh “Tsuna vô dụng”. Khi còn nhỏ Tsuna lần đầu gặp Timoteo, ông nhận ra năng lực tiềm ẩn và tạm thời phong ấn Ngọn lửa bầu trời của Tsuna, nhờ thế mà cậu có những năm sống yên bình trước khi Reborn xuất hiện. Cậu bất ngờ trở thành người kế thừa dòng tộc mafia Vongola lừng danh. Trong thời gian được huấn luyện bởi Reborn, Tsuna trở nên cởi mở hơn, bắt đầu kết bạn với Kyoko và khiến cho Hara phải lòng mình sau khi cậu cứu cô khỏi chết đuối. Cậu đeo chiếc nhẫn Bầu trời tượng trưng cho người đứng đầu của gia tộc Vongola và đôi găng tay X có khả năng phát ra lửa là vũ khí chiến đấu.

Roy Mustang (Fullmetal alchemist)

Roy Mustang (Fullmetal alchemist) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Roy là con nuôi của Chris Mustang và được truyền lại bí kíp hỏa giả kim thuật. Với cơ thể cường tráng, đôi mắt đen cùng mái tóc ngắn, Roy thường xuất hiện với vẻ ngoài mạnh mẽ và tự tin. Đôi khi anh ích kỷ và tự mãn nhưng là một người nổi tiếng với các đồng nghiệp và cấp dưới. Thật ra con người của anh luôn tận tụy, rất có trách nhiệm và đặc biệt là có một tham vọng cao đẹp và to lớn. Trong số các giả kim thuật ưu tú, Roy Mustang là một trong những người có khả năng chiến đấu ghê gớm nhất, khiến bất cứ ai đối đầu cũng phải dè chừng. Vết sẹo sau trên bàn tay phải của anh sau trận chiến với Lust là một minh chứng cho sức mạnh của hỏa giả kim thuật vượt trội so với đối thủ homunculus của mình.

Alibaba Saluja (Magi series)

Allibaba Salija (Magi) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Alibaba là hoàng tử thứ ba của vương quốc Balbadd, con trai của vua Ballbadd và một kỹ nữ. Cuộc sống kham khổ của cậu dừng lại khi Alibaba lên 10 và được đức vua đón vào cung điện. Qua những bài học và luyện tập trong cung, cậu sở hữu khả năng kiếm thuật tuyệt vời. Tạo hình Alibaba là thanh niên trẻ tuổi, chiều cao trung bình, mái tóc vàng cùng màu với đôi mắt. Trang phục của cậu là kiểu Ả-rập truyền thống. Alibaba lần đầu gặp Aladin khi làm đánh xe thuê. Vì cùng chung nguyện vọng khám phá Dungeon nên hai người làm bạn đồng hành và cậu trở thành người phá giải Dungeon thứ 7. Nhờ chuyến đi này, Alibaba đã có khả năng sử dụng sức mạnh của lửa thông qua vũ khí là một con dao quý cậu luôn mang theo bên mình.

Shana (Shakugan no Shana)

Shana (Shakugan no shana) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Trong anime, tạo hình của Shana là một cô bé nhỏ nhắn với mái tóc đỏ dài đến chân cùng màu với đôi mắt. Vì bản thân là hỏa diệm thần nên cơ thể của Shana duy trì hình dáng 13, 14 tuổi và không ai biết tuổi thật của cô. Trong những tập đầu, Shana thể hiện tính cách lạnh lùng và bất cần, chỉ quan tâm đến nhiệm vụ. Khi huấn luyện Yuji, Shana là một người thầy vô cùng hà khắc, đưa ra những bài tập luyện như một trận chiến thật sự. Trải qua những cuộc hành trình, Shana dần nhận ra cảm xúc của mình dành cho Yuji và cô bị chi phối bởi bổn phận và tình cảm. Ngay thời điểm Shana nghĩ mình sắp chết, cô đã thổ lộ với Yuji. Khi Shana còn nhỏ, cô thích bánh mì dưa lưới, mỗi khi ăn nó chứng tỏ tâm trạng của Shana rất tốt.

Hao Asakura (Shaman King)

Hao Asakura (Shaman king) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Hao là Shaman king sở hữu hỏa hồn cực kỳ tài giỏi và rất mạnh. Anh trải qua ba cuộc đời. Ở kiếp thứ nhất, Hao sống trong thù hận khi mẹ anh bị con người căm ghét và người đầu tiên anh giết chính là kẻ đã hại chết mẹ mình. Khả năng đọc suy nghĩ của Hao xuất phát từ Ohachiyo – con quỷ đã từng khuyên Hao từ bỏ thù hận. Đến kiếp thứ 3, ngay lúc được sinh ra, Hao triệu hồi hỏa hồn để bảo vệ bản thân, sau đó anh được Bloken thu nhận làm con nuôi. Qua những cuộc chiến nhằm gia tăng sức mạnh, Hao đã cứu và thu nhận được 12 Shaman nguyện trung thành với mình. Trong Shaman King cậu xuất hiện với mái tóc nâu dài, khoác lên người áo choàng trắng, đôi găng tay đen với chiếc quần đỏ và thắt lưng có ký hiệu năm sao. Hao đã chọn sống tách rời với xã hội chính vì anh biết được những suy nghĩ sâu xa của con người.

Rin Okumura (Ao no exorcist)

Rin Okumura (Ao no Exorcist) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Rin là con trai của Satan và là người anh sinh đôi của Yukio. Cả hai được Shiro nhận nuôi dưỡng ngay từ khi được sinh ra. Rin mang hai dòng máu ác quỷ và con người. Anh xuất hiện với bộ dáng học sinh trung học, mái tóc xanh đen rũ xuống khuôn mặt cùng đôi mắt xanh. Cậu được bao phủ trong một vùng lửa xanh khi ở hình dạng ác quỷ, từ hai ngọn lửa xanh trên đầu đến đôi tai dài như của yêu tinh và đôi mắt xanh với con ngươi màu đỏ. Anh luôn bảo vệ và ủng hộ bạn bè, nhất là đối với Yukio. Tuy nhiên Rin đôi khi cũng chậm hiểu và rất nóng nảy. Một nửa linh hồn ác quỷ của Rin bị chính Shiro phong ấn và được giải phóng lần đầu tiên khi anh tức giận vì lời xúc phạm của Reiji đến Yukio.

Ayano Kannagi (Kaze no Stigma)

Ayano Kannagi (Kaze no Stigma) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Ayano là người thừa kế của gia tộc Kannagi và nắm giữ thanh kiếm Enraiha có sức mạnh ngọn lửa giam giữ. Tuy nhiên cô không thể hoàn toàn kiểm soát được nó. Ayano rất kiêu ngạo, đôi khi thiếu thận trọng và có xu hướng giải quyết mọi việc bằng bạo lực. Khi một số thành viên trong gia đình Kannagi biến mất một cách bí ẩn, mọi lỗi đều đổ lên Kazuma. Ayano đã tự nhận trách nhiệm giết Kazuma nhưng bị anh đánh bại. Dù có bản tính thô bạo nhưng Ayano rất tự hào về di sản của mình. Bề ngoài Ayano tỏ ra chán ghét Kazuma nhưng thật ra cô rất thích cậu ấy, mỗi lần được Kazuma tán tỉnh thì Ayano tỏ ra giận dữ nhưng còn ghen hơn khi cậu để mắt đến người khác.

Hiei (Yu Yu Hakusho)

Hiei (Yu yu Hakusho) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Tuy chiều cao khá thấp nhưng Hiei có một cơ thể cường tráng với làn da ngăm. Hai con mắt của Hiei đỏ rực, cậu thường đeo một dải băng trắng để che đi con mắt tím thứ ba. Trang phục chiến đấu của Hiei là bộ đồ đen tuyền với đai lưng màu trắng. Hiei luôn giữ khoảng cách với mọi người, cậu rất lạnh lùng và tàn nhẫn với kẻ thù của mình bất kể người đó là ai. Thế nhưng đối với Yukina – người em gái sinh đôi của mình, Hiei thể hiện bản tính một người anh trai ấm áp, bảo vệ, yêu thương. Nhược điểm lớn nhất của cậu là sự kiêu ngạo và coi thường đối thủ, vì thế mà Hiei đã thua trong trận chiến với Taboo. Cơ thể của Hiei không thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ xung quanh, vì là một quỷ lửa nên Hiei không chịu tổn thương do những ngọn lửa yếu hơn. 

Rei Ogami (Code:Breaker)

Rei Ogami (Code breaker) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Ban đầu Rei là code thứ 6 trong Code breaker. Anh có mái tóc ngắn màu xanh đậm được rẽ mái, đôi mắt màu xanh, thường xuất hiện trong bộ đồng phục cao trung với chiếc áo sơ mi màu trắng, áo khoác dài tay và chiếc quần màu đen. Chiếc nhẫn đeo trên ngón tay cái bên trái và đôi găng tay đều có khả năng giúp Rei kiểm soát năng lực. Rei tự khiến mình trở nên vô hình ở bản thể thứ 2. Tính cách của Rei có hai mặt, khi ở trung học thì cậu là một học sinh bình thường, lịch sự, tử tế và hơi nhút nhát. Nhưng khi làm việc cho Eden, Rei trở thành một kẻ giết người tàn nhẫn. Rei rất lạnh lùng mọi người mặc dù cậu không thể xuống tay thiêu cháy Sakura. Nhờ Sakura mà Rei dần thay đổi và trở nên cởi mở hơn với những người xung quanh.

Sailor mars (Sailor moon)

Sailor mars (Sailor moon) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Rei là thủy thủ sao hỏa, một trong bốn thủy thủ hộ vệ của công chúa mặt trong trong hệ mặt trời. Rei là một pháp sư trừ tà, cô gia nhập với nhóm sau khi được Usagi cùng thủy thủ sao thủy cứu thoát và giải phóng sức mạnh sao hỏa của mình. Năng lực của Rei thiên về lửa, vũ khí chiến đấu là cung tên có mũi tên lửa, và hai con quạ Phobos và Deimos là trợ thủ. Vì sở hữu khả năng ngoại cảm, với ngoại hình thanh tú xinh đẹp mà ban đầu Rei bị nghi ngờ là công chúa mặt trăng. Trang phục thủy thủ của Rei có màu đỏ truyền thống của một nữ pháp sư, viên ngọc màu đỏ ở giữa mi tâm có khả năng tạo ra lửa, nổi bật nhất là đôi giày cao gót. Cô là người rất lý trí và làm việc dứt khoát.

Recca Hanabishi (Flame of Recca)

Recca Hanabishi (Flame of Recca) 15 nhân vật anime sử dụng lửa - toptenhazy.blogspot.com
Recca là truyền nhân cuối cùng của hỏa tộc Ninja đã bị tiêu diệt 400 năm trước có khả năng điều khiển lửa bẩm sinh với sức mạnh chính là bát long – 8 con rồng lửa mang những khả năng khác nhau. Tuy nhiên Recca phải tự mình thu phục bọn chúng. Trong số đó Resshin – linh hồn cha của Recca là hỏa hồn mạnh nhất. Tạo hình của Recca là một học sinh trung học với mái tóc đen và thường mặc bộ áo đồng phục, bên má trái dán miếng băng gạc để che vết sẹo do Kurei gây nên và trên tay phải là phong ấn bảo vệ Recca khỏi chính ngọn lửa của mình. Anh đã gặp và bị cảm động bởi tâm hồn trong sáng ngây thơ của cô bé Yanagi có năng lực trị thương, là chuyển thế của chủ nhân mà anh nguyện trung thành. 
Nhân vật nào khác bạn nghĩ xứng đáng có mặt trong danh sách này không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
Tổng hợp: AquaAura
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top