April 14, 2017

TOP 10 NỮ SEIYUU ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Đối với anime, khán giả thường nhớ nhân vật trên màn ảnh mà ít ai để ý tới những seiyuu - diễn viên lồng tiếng góp phần thổi nên linh hồn cho nhân vật đó.
Đây là công việc chỉ yêu cầu đứng một chỗ và nói, nghe tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế vất vả không kém các diễn viên đóng phim. Nó đòi hỏi khả năng đảm nhận nhiều vai, diễn xuất thật khớp lời và lột tả đúng tính cách cũng như nội tâm nhân vật. Nếu bạn đang tò mò liệu "nữ thần" của mình có lọt vào bảng xếp hạng 10 nữ seiyuu được yêu thích nhất không thì hãy cùng TopTenHazy điểm ngay kết quả nhé:

10. Maaya Sakamoto

Maaya Sakamoto - 10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Motoko (Ghost in the shell), Shiki (Kara no kyoukai), Shinobu (Monogatari series), Ciel (Kuroshitsuji), Haruhi (Ouran highschool host club), Nino (Arakawa under the bridge), Mari (Rebuild of Evangelion), Crona (Soul Eater)… là một vài vai diễn nổi bật trong gia tài đồ sộ của nữ diễn viên lồng tiếng Maaya Sakamoto. Tên tuổi của cô gắn liền với những nhân vật góc cạnh, mạnh mẽ và có đời sống nội tâm phong phú. Maaya còn là một ca sĩ sở hữu giọng hát hết sức truyền cảm và có thể trình bày các ca khúc cả tiếng Anh và Nhật. Điều thú vị là cô vừa cặp đôi trong nhiều anime và kết hôn ngoài đời thật với Kenichi Suzumura, nam seiyuu của Mikiya (Kara no Kyoukai) hay Hikaru (Ouran highschool host club).

9. Nana Mizuki

Nana Mizuki - 10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Nữ ca sĩ, seiyuu Nana Mizuki là người đứng sau những nhân vật anime đình đám như Hinata (Naruto), Fate (Mahou shoujo Lyrical Nanoha), Moka (Rosario + Vampire), Saya (Blood C), Tsubomi (Heartcatch Precure)… Có thể thấy là Nana rất phù hợp với dòng anime mahou shoujo qua những vai diễn cô gái phép thuật xinh đẹp và gan dạ. Với chất giọng khỏe và dày, cô đã chứng minh khả năng diễn xuất đa dạng của mình và hơn thế, hoàn toàn có thể đảm đương các nhân vật nam như Wrath (Fullmetal Alchemist) hay Alois (Kuroshitsuju). Nana còn vinh dự là nữ diễn viên lồng tiếng đầu tiên đứng đầu cả hai bảng xếp hạng album và single weekly Oricon từ trước đến nay.

8. Ai Kayano

Ai Kayano - 10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Khởi nghiệp khá muộn vào năm 2010 nhưng sự nghiệp của Ai Kayano ngày càng khởi sắc và nhanh chóng trở thành một trong những nữ diễn viên lồng tiếng được yêu thích nhất những năm gần đây. Các nhân vật đáng chú ý của cô gồm có Menma (Anohana), Inori (Guilty Crown), Mayaka (Hyouka), Shiro (No game no life), Chisaki (Nagi no Asukara), Utaha (Saekano), Shiro (Sakurashou no Pet na Kanojo), Mei (Sukitte Ii na yo)… 2016 vừa qua cũng là một năm rất thành công của Ai Kayano với những vai diễn nổi bật như Alisa (Tales of Zestiria), Darkness (Konosuba), Chizuru (Relife), Akari (3-gatsu no Lion)… Ngoài ra nữ seiyuu xinh đẹp và tài năng này còn nổi tiếng vì rất thích sake.

7. Romi Park

Romi Park - 10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Nhắc đến Romi Park, điều người ta nhớ đến không phải các vai nữ dễ thương xinh xắn mà là những nhân vật nam trong anime chiến đấu như Edward (Fullmetal alchemist), Toshiro (Bleach), Ren (Shaman king) hay Natsume (Gakuen Alice)… Chất giọng manly, hào sảng của Romi đã thổi một sức sống mới cho các vai thiếu niên mạnh mẽ, ương ngạnh và có chút tsundere. Không chỉ vậy, cá tính của cô cũng được bộc lộ qua những vai diễn đầy nữ quyền và rắn rỏi như Nana Osaki (Nana), Temari (Naruto), Teresa (Claymore), Ragyo (Kill la kill), Hange (Shingeki no Kyojin)… Có thể nói cô là một cây đại thụ của ngành công nghiệp anime nhờ khả năng diễn xuất linh hoạt, sống động và lột tả nội tâm nhân vật xuất sắc.

6. Yui Horie

Yui Horie - 10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Yui Horie tên thật là Yoshiko Horie, một trong những tên tuổi thành công ở cả hai mảng ca sĩ và seiyuu. Cô được nhớ tới nhờ sự góp giọng cho Hanekawa (Monogatari series), Eri (School rumble), Midori (Toradora), Kouko (Golden time), Naru (Love Hina), Tohru (Fruits Basket), Ayu (Kanon), Riki (Little Busters), Felix (Re:Zero)… Từ nhỏ Yui đã là fan lớn của anime Dirty Pair và đây chính là nguồn cảm hứng cho cô đi theo con đường diễn xuất lồng tiếng. Mở màn trong video game Voice Fantasia năm 1997 và nhiều vai nhỏ lẻ sau đó, Yui đã có sự bứt phá với nhân vật Naru trong Love Hina. Cô ngày càng nổi tiếng hơn từ đó và trở thành một trong những nữ seiyuu được săn đón nhiều nhất mỗi khi có dự án mới ra mắt.

5. Saori Hayami

Saori Hayami - 10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Không sở hữu vẻ đẹp nổi trội như nhiều diễn viên nữ khác nhưng Saori Hayami đã được bù đắp nhờ tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tên tuổi của cô gắn liền với những nhân vật nữ cá tính, lạnh lùng như Yukino (Oregairu), Uraha (Yamada-kun and the Seven Witches), Shinoa (Owari no Seraph), Ikaros (Sora no Otoshimono), Yotsugi (Monogatari series)… Người ta cũng sẽ rất khó quên những vai diễn trong sáng, dịu dàng của cô như Shirayuki (Akagami no Shirayuki-hime), Haqua (The world god only knows), Miyuki (Mahouka koukou no Rettousei), Ayase (OreImo), Sachi (Sword art online), Shouko (Koe no Katachi)… Saori còn nổi tiếng bởi giọng hát đẹp và thường biểu diễn ca khúc chủ đề trong phần lớn tác phẩm mình tham gia.

4. Aya Hirano

Aya Hirano - 10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Một trong những diễn viên lồng tiếng tài năng nhất của thế hệ 2000s, Aya Hirano đã làm nức lòng fan hâm mộ bởi những vai diễn ấn tượng như Migi (Parasyte), Misa (Death note), Lucy (Fairy tail), Konata (Lucky star), Ume (Kimi ni Todoke)  và đặc biệt là Haruhi (The melancholy of Haruhi Suzumiya). Khác với các đề cử còn lại trong bảng xếp hạng này thì Aya Hirano nổi bật hơn trong vai trò ca sĩ, chỉ tham gia lồng tiếng để thúc đẩy sự nghiệp ca hát. Tuy vậy cô nàng lại lắm tài nhiều tật khi có scandal và nhiều phát ngôn không hay về các fan otaku của mình. Hoạt động của Aya có dấu hiệu chững lại trong vài năm gần đây, nhưng những vai diễn để đời thì vẫn luôn còn đó như sự minh chứng cho một tài năng hiếm có của giới anime.

3. Miyuki Sawashiro

Miyuki Sawashiro - 10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Bảng thành tích dài dằng dặc của Miyuki Sawashiro có thể điểm qua như Suruga (Monogatari series), Celty (Durarara), Saeko (Highschool of the dead), Shino (Sword art online), Inaba (Kokoro connect), Touko (Danganronpa), Seo (Gekkan shoujo Nozaki-kun), Fujiko (Lupin III), Bishamon (Noragami)… Sở hữu chất giọng khỏe, quyến rũ và trưởng thành, Miyuki dường như đo ni đóng giày cho các nhân vật nữ có tính cách chín chắn, mạnh mẽ đầy quyền lực trong anime. Không chỉ vậy cô còn có thể hóa thân thành những nhân vật nam và để lại nhiều vai diễn kinh điển như Ginko (Mushishi), Kurapika (Hunter x Hunter) hay Yoru (Shugo Chara). Không khó hiểu tại sao Miyuki lại được các fan anime mến mộ đến vậy.

2. Rie Kugimiya

Rie Kugimiya - 10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
"Nữ hoàng Tsundere" không ai khác ngoài Rie Kugimiya, người đã góp công lớn đưa các em gái tsundere trở thành một trào lưu rực rỡ trong cộng đồng fan. Người ta dễ dàng nhận ra vai diễn của cô trong tích tắc nhờ chất giọng cao, dễ thương rất đặc biệt. Có lẽ không một ai không biết những nhân vật Tsundere lẫy lừng mà cô lồng tiếng: Taiga (Toradora), Kagura (Gintama), Nagi (Hayate no Gotoku), Aria (Hidan no Aria), Shana (Shakugan no Shana), Louise (Zero no tsukaima)... Ngoài ra Rie còn thể hiện nhiều vai có tính cách đa dạng như Iori (The Idolmaster), Happy (Fairy Tail), Alphonse (Fullmetal alchemist), Mizore (Rosario + Vampire), Karin (Bleach)…

1. Kana Hanazawa

Kana Hanazawa - 10 seiyuu anime được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Nữ diễn viên lồng tiếng anime được yêu thích nhất hiện nay đó chính là Kana Hanazawa. Chất giọng trong trẻo, ấm áp giúp cho Kana diễn xuất thành công các nhân vật đáng yêu dịu dàng như Kobato (Kobato), Mayuri (Steins;gate), Nadeko (Monogatari series), Charlotte (Infinite Stratos), Onodera (Nisekoi), Shiemi (Ao no Exorcist), Mikan (To love ru)… Cô cũng hợp với lối thể hiện lạnh lùng trong các vai nổi tiếng Kanade (Angel beats), Anri (Durarara), Kuroneko (OreImo), Aika (Zetsuen no Tempest), Shiro (Deadman wonderland)… Giống như các nhân vật của mình, Kana của thế giới thật cũng rất dễ thương, khiêm tốn và có lượng fan hâm mộ đông đảo.
Bạn có đồng ý với Top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé
Người viết: Hazy Nguyen
Nguồn: MAL
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn và link bài gốc đi kèm: TopTenHazy
Back To Top