April 19, 2017

TOP 10 NAM SEIYUU ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Bảng xếp hạng hôm nay sẽ nói về những người đã biến các nhân vật trong anime từ một hoạt cảnh câm trở nên sống động, giàu sức biểu cảm. Đó chính là diễn viên lồng tiếng hay còn gọi là seiyuu.
Làm thế nào để truyền tải tính cách nhân vật tốt nhất bằng khả năng diễn xuất giọng nói, đây là công việc không hề dễ dàng, thầm lặng nhưng nhiều ý nghĩa. Trước đây TopTenHazy từng có một bài về các seiyuu nữ, vậy thì giờ đây hãy cùng điểm lại 10 gương mặt tiêu biểu nhất và dành sự biết ơn chân thành đến các seiyuu nam nhé.

10. Nobuhiko Okamoto

Nobuhiko Okamoto 10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Khi được hỏi cảm hứng nào đã đưa anh đến với sự nghiệp diễn viên lồng tiếng, Nobuhiko Okamoto đã trả lời là muốn ngầu như nhân vật Rukawa trong Slam Dunk. Và y như vậy, Nobuhiko đã đưa đến cho chúng ta rất nhiều hình tượng boy đẹp trai lạnh lùng như Accelerator (Index/Raigun series), Karma (Assassination classroom), Usui (Kaichou wa Maid-sama), Rin (Ao no Exorcist), Shin-ah (Akatsuki no Yona), Bakugou (Boku no Hero Academia), Rei (Code:Breaker), Mikoshiba (Gekkan shoujo Nozaki-kun), Yuu (Haikyuu)… Những năm gần đây Nobuhiko lấn sân sang lĩnh vực ca hát và đạt được những thành công nhất định. Ngoài ra anh còn thích chơi game và giỏi cờ shogi.

9. Yoshitsugu Matsuoka

Yoshitsugu Matsuoka 10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Có thể bạn không biết Yoshitsugu Matsuoka là ai nhưng hẳn đã nhẵn mặt với các nhân vật của anh: Kazuto (Sword art online), Soma (Food wars), Sora (No game no life), Bell (Dungeon), Arata (Trinity seven), Tomoya (Saekano), Teruki (Mob Psycho 100), Titus (Magi), Sorata (Sakurasou), Lubbock (Akame ga kill)… Có thể thấy với rất nhiều vai nam chính trong các anime harem nổi tiếng, Yoshitsugu đã được fan hâm mộ mệnh danh là "King of Harem". Tuy vậy năm 2016, anh đã có một màn trình diễn khá ấn tượng trong vai Betelgeuse (Re:Zero), một nhân vật trái ngược hoàn toàn hình mẫu nam chính điển hình của anh.

8. Yuuichi Nakamura

Yuuichi Nakamura 10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Một trong những giọng nam trầm được yêu thích nhất trong giới anime, Yuuichi Nakamura đã thể hiện khả năng diễn xuất tài tình qua nhiều hình tượng đa dạng và thể loại khác nhau, từ những nhân vật nội tâm như Tomoya (Clannad), cuốn hút như  Ikuto (Shugo chara) cho đến hài hước như Karamatsu (Osomatsu-san). Gia nghiệp của anh còn kéo rất dài với các vai Gray (Fairy tail), Tatsuya (Mahouka koukou no Rettousei), Nozaki (Gekkan shoujo Nozaki-kun), Greed (Fullmetal Alchemist: Brotherhood), Alto (Macross Frontier), Kyousuke (OreImo), Oreki (Hyouka), Gai (Guilty Crown), Soushi (Inu x Boku ss), Tetsurou (Haikyuu)… Ngoài ra tình bạn khăng khít giữa Yuuichi và Sugita cũng rất được các fan quan tâm.

7. Takahiro Sakurai

Takahiro Sakurai 10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Takahiro Sakurai là một trong những seiyuu có tên tuổi lớn thuộc bậc "anh cả" trong thế hệ diễn viên lồng tiếng hiện hành. Tuy vậy vẻ ngoài của anh lại nói lên điều ngược lại với khuôn mặt trẻ mãi với thời gian. Trong sự nghiệp của mình, anh đã để lại một gia tài khá đồ sộ với những nhân vật để đời như Cloud (Final Fantasy), Suzaku (Code Geass), Sasori (Naruto), Makishima (Psycho-pass), Yuuji (Grisaia series), Claude (Kuroshitsuji), Jafar (Magi), Meme (Monogatari series), Yuu (D.Gray-man), Ferid (Owari no Seraph)… Phần lớn các nhân vật của Takahiro đều là các anh chàng điển trai quyến rũ hay một vài nhân vật phản diện đáng nhớ.

6. Yuki Kaji

Yuki Kaji 10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Yuki Kaji rất có duyên với các nhân vật chính là người hùng trong anime shounen, điển hình là Eren (Shingeki no Kyojin), Shu (Guilty Crown), Alibaba (Magi), Issei (Highschool DxD), Meliodas (Nanatsu no Taizai), Yukine (Noragami), Arita (Accel world)… Ngoài ra anh còn sở hữu nhiều vai diễn ấn tượng khác như Shion (No.6), Kou (Ao Haru Ride), Lyon (Fairy Tail), Kenma (Haikyuu), Sonic (One punch man), Todoroki (Boku no Hero Academia)… Với tần suất xuất hiện dày đặc trong anime những năm gần đây thì khán giả có thể dễ dàng bắt gặp giọng lồng tiếng của Yuki Kaji trong bất cứ series nào. Anh cũng là nghệ sĩ nam đầu tiên đạt giải thưởng Seiyuu hai năm liên tiếp vào 2013 và 2014.

5. Daisuke Ono

Daisuke Ono 10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Nhờ vai diễn nổi tiếng Koizumi (Haruhi series), Daisuke Ono đã rộng đường trên sự nghiệp diễn xuất của mình. Với phạm vi giọng rộng, anh có thể vào vai nhiều nhân vật khác nhau từ những thanh niên nóng nảy cho đến các chú trung niên lạnh lùng. Tuy vậy Daisuke được biết đến nhờ việc lồng tiếng cho các nhân vật bishonen quyến rũ: Sebastian (Black Butler), Jotaro (JoJo's Bizarre Adventure), Shizuo (Durarara), Sinbad (Magi), Kazuma (Kaze no Stigma), Satou (Working), Midorima (Kuroko's Basketball), Erwin (Shingeki no Kyojin), Yukito (Air), Handa (Barakamon), Jack (Pandora hearts)… Daisuke cùng Kamiya Hiroshi là chủ nhà của Dear girl stories, một trong những chương trình radio seiyuu lâu đời nhất.

4. Tomokazu Sugita

Tomokazu Sugita 10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Sugita có thế mạnh âm vực rộng và là một nghệ sĩ rất được kính trọng ngày nay. Anh có thể lồng tiếng cho nhân vật từ niên thiếu đến lúc về già như Joseph (Jojo's bizarre adventure). Anh có phong cách diễn xuất rất riêng, phóng khoáng, manly và đổi tông giọng liên tục một cách tự nhiên, vì vậy sở trường của Sugita là các cây hài trong anime comedy. Các vai đáng nhớ nhất gồm có Kyon (Haruhi series), Hidenori (Nichibros), Usui (Sket dance), Munakata (K), Hoshi (Arakawa under the bridge), Karasuma (Assassination classroom), Hideki (Chobits), Mayama (Honey and clover), Yuuichi (Kanon)… Và đặc biệt nhân vật đã đưa Sugita trở thành thần thánh trong mắt các fan đó là Gintoki (Gintama).

3. Jun Fukuyama

Jun Fukuyama 10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Jun Fukuyama từng đảm nhận các vai đáng chú ý như Yumichika (Bleach) hay Albert (Gankutsuou) nhưng chưa mấy tiếng tăm. Cho đến khi Code Geass xuất hiện đã đưa anh một bước trở thành sao nhờ nhân vật rất thành công Lelouch. Kể từ đây sự nghiệp của Jun Fukuyama thăng tiến chóng mặt với những vai diễn nổi bật như Kazuma (Noragami), Yukio (Ao no Exorcist), Koro-sensei (Assassination classroom), Shinra (Durarara), Yuuta (Chuunibyou), Ryner (Densetsu no Yuusha no Densetsu), Watanuki (xxxHolic), Grell (Black butler), Lawrence (Spice and wolf), Kei (Special A), Souta (Working)… Anh được các fan đặt biệt danh là Mr. Cellphone Spoiler vì dùng điện thoại vào 2ch và đăng các post spoil Code Geass.

2. Mamoru Miyano

Mamoru Miyano 10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Mặc dù không sở hữu âm vực rộng nhưng Mamoru Miyano bù đắp lại bởi tài năng trời phú về diễn xuất. Anh có thể đảm đương bất kì hình mẫu nhân vật nào, từ các vai gây cười cho đến nội tâm phức tạp hay những tên phản diện. Khó ai có thể quên những vai diễn xuất sắc của anh như Light (Death note), Okabe (Steins;gate), Tamaki (Ouran highschool host club), Death the Kid (Soul Eater), Chrollo (Hunter x Hunter), Dazai (Bungou stray dogs), Ling Yao (Fullmetal alchemist), Setsuna (Gundam 00), Zero (Vampire knight), Taichi (Chihayafuru), Kida (Durarara), Shuu (Tokyo Ghoul), Rin (Free)… Mamoru Miyano còn được yêu mến bởi tính cách vui nhộn, lịch thiệp cùng điệu cười bất hủ không lẫn vào ai được.

1. Hiroshi Kamiya

Hiroshi Kamiya 10 nam seiyuu được yêu thích - toptenhazy.blogspot.com
Được xem là một seiyuu sở hữu chất giọng nghiêm chỉnh, thanh thoát nên Kamiya thành công trong việc lồng tiếng cho các nhân vật có tài ăn nói. Anh có thể thiên biến vạn hóa tính cách nhân vật, có khi là một Natsume (Natsume Yuujinchou) dịu dàng, khi điên điên như Izaya (Durarara), biến thái như Araragi (Monogatari series), năng động như Yato (Noragami) hay cool ngầu như Levi (Shingeki no Kyojin). Khán giả có thể bắt gặp Kamiya trong nhiều vai nổi tiếng khác: Otonashi (Angel Beats), Itoshiki (Sayonara Zetsubou-sensei), Law (One Piece), Akashi (Kuroko no Basket), Takemoto (Honey and clover), Tieria (Gundam 00), Shinji (Fate/Stay night), Souma (Working), Riku (Arakawa under the bridge)…
Bạn có đồng ý với Top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé
Nguồn: MAL
Người viết: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn và link bài gốc đi kèm: TopTenHazy
Back To Top