May 30, 2020

TOP 10 CẶP ĐÔI ANIME GÂY NHIỀU TRANH CÃI NHẤT


Toptenhazy 10 cặp đôi anime gây nhiều tranh cãi
Mỗi một anime kết thúc đều để lại những dư vị khó quên trong lòng người xem. Có những cái kết làm người ta mát lòng mát dạ hay các cặp canon được nhiệt liệt tán thành, và ngược lại cũng có các cặp đôi khiến dân tình dậy sóng và tác giả bao phen bị dọa đốt nhà.
Trong bài viết này, hãy cùng TopTenHazy tìm hiểu những cặp đôi gây nhiều tranh cãi nhất trong thế giới anime và lí do tại sao họ lại không được lòng các con dân shipper đến vậy.

10. Inuyasha - Kagome Higurashi (InuYasha)


Inuyasha - Kagome Higurashi (InuYasha) toptenhazy 10 cặp đôi anime gây nhiều tranh cãi
Anime InuYasha đã khép lại cách đây không dưới chục năm nhưng cuộc chiến giữa hai fandom Kagome và Kikyo vẫn không chịu yên vị nằm lại trong lịch sử chừng nào còn có người xem nó. Đây là một trong những cuộc tình tay ba kinh điển nhất trong thế giới anime, khi Inuyasha dẫn bước vào trái tim Kagome lúc mối lương duyên với người yêu cũ còn chưa dứt hẳn. Một người là mối tình đầu dang dở đầy bi ai, người còn lại là ánh sáng xoa dịu vết thương đó, không khó hiểu tại sao chàng Khuyển dạ xoa lại lưỡng đến vậy. Cả hai cô gái đều tài giỏi, xinh đẹp, kẻ tám lạng người nửa cân, dẫu ai chiến thắng trong tình yêu với Inuyasha thì cũng không thể chiến thắng vẹn toàn trong cộng đồng fan.

9. Yuuki Cross - Kaname Kuran (Vampire Knight)

Yuuki Cross - Kaname Kuran (Vampire Knight) toptenhazy 10 cặp đôi anime gây nhiều tranh cãi
Vampire Knight có lẽ là anime duy nhất dù chứng kiến hai nhân vật mình yêu thích về chung nhà nhưng chẳng fan nào có thể ăn mừng. Lí do là gì? Có lẽ hai chàng trai Kaname và Zero quá ư tuấn tú nên thay vì làm tổn thương nhau, sẽ dễ dàng hơn nếu nữ chính Yuuki của chúng ta chọn… cả hai. Không rõ tác giả của Vampire Knight đã nghĩ gì, chỉ biết rằng kết quả là thi thoảng Yuuki vẫn được réo tên trong list các nhân vật bị ghét nhiều nhất. Kèm theo đó thì cặp đôi Yuuki - Kaname cũng chịu nhiều dị nghị hơn bởi họ là anh em ruột. Dẫu các nhân vật này có đẹp lộng lẫy đi chăng nữa thì cũng khó lòng cứu vãn được thiện cảm của người xem.

8. Shinichi Kudo - Ran Mori (Detective Conan)

Shinichi Kudo - Ran Mori (Detective Conan) toptenhazy 10 cặp đôi anime gây nhiều tranh cãi
Dù câu chuyện có lẽ đến đời cháu chắt mới nhìn thấy hồi kết, nhưng với hàng tá hint ngập mặt cùng sự ưu ái của chính tác giả manga thì khả năng chìm thuyền là vô cùng khó. Shinichi và Ran vốn là thanh mai trúc mã và dành cho nhau những tình cảm đầu đời rất đẹp đẽ, vì vậy nhiều khán giải mong muốn Ran sẽ có một cái kết hạnh phúc xứng đáng với sự chờ đợi bền bỉ của cô. Không có quá nhiều lí do để người ta lấn cấn về cặp đôi này ngoại trừ rào cản lớn nhất: fan của phe “tình địch” Ai Haibara “quá đông, quá nguy hiểm”. Haibara thông minh xuất chúng không phải bàn cãi và các fan của cô cũng không mong gì hơn một lời hồi đáp từ chàng trai mà cô thầm để ý.

7. Emilia - Subaru Natsuki (Re:Zero)

Emilia - Subaru Natsuki (Re:Zero) toptenhazy 10 cặp đôi anime gây nhiều tranh cãi
Re:Zero là một trong những anime đình đám nhất nhiều năm gần đây, và hệ lụy đi kèm là cuộc chiến best waifu chưa bao giờ ngã ngũ. Sự lựa chọn một mực trung thành với tình yêu sét đánh của Subaru với Emilia sẽ không làm các fandom “bùng cháy” đến vậy nếu cậu bớt phũ phàng với nàng Rem xinh đẹp. “I love Emilia” bỗng dưng trở thành meme từ chối tỏ tình kinh điển trong một thời gian dài, và Subaru nghiễm nhiên lọt top những nhân vật bị gạch đá nhiều nhất. Subaru vẫn mất điểm dần đều sau bao nhiêu vớt vát của anime, để rồi chính các shipper cũng cảm thấy anh chàng thiếu quá nhiều phẩm chất để xứng với cả hai cô gái.

6. Kyousuke Kosaka - Kirino Kosaka (OreImo)

Kyousuke Kosaka - Kirino Kosaka (OreImo) toptenhazy 10 cặp đôi anime gây nhiều tranh cãi
Khởi đầu rất thuận lợi để rồi chốt hạ bằng một cái kết hút gạch, OreImo đã làm fandom tan đàn xẻ nghé khi cho phép Kyousuke từ chối nhiều đối tượng tiềm năng để đến với Kirino. Người bạn tốt bụng thở ấu thơ Minami, cô nàng kiêu kì Kuroneko hay cô em cá tính Ayase, tất cả họ đều có tương tác tình cảm rất tốt, đến mức nếu chàng trai của chúng ta chọn ai trong số họ thì khán giả đều bằng lòng. Nhưng không, tác giả đã tung ra một cú troll ngoạn mục khi chọn người không ai ngờ nhất, chính là em gái ruột Kirino. Ba con thuyền lớn đã chìm trong sự hoang mang của người xem, để rồi dù là happy ending thì đó cũng không phải là thứ tất cả chúng ta mong muốn.

5. Raku Ichijou - Chitoge Kirisaki (Nisekoi)

Raku Ichijou - Chitoge Kirisaki (Nisekoi) toptenhazy 10 cặp đôi anime gây nhiều tranh cãi
Vừa kết thúc cách đây không lâu nhưng Nisekoi đã kịp để lại những cuộc chiến bàn phím mạnh mẽ về best girl của anime. Raku quả may mắn khi có được dàn harem gồm bốn nàng tiểu thư chất như nước cất, nhưng điều đó càng đưa chàng trai này vào thế khó để lựa chọn ai là tình yêu đích thực của đời mình. Suốt một thời gian dài Raku khiến dân tình “bốc hỏa” vì chẳng thể xác định rõ ràng tình cảm, đặc biệt là giữa Chitoge và Kosaki. Dù cuối cùng Chitoge đã giành được trái tim của Raku nhưng một nửa fandom khó lòng mỉm cười chúc phúc cho cô. Đó là điều không thể tránh khỏi khi anime sở hữu hai nhân vật nữ ngang tài ngang sức với lượng fan hùng hậu không hề thua kém nhau.

4. Itou Makoto - Saionji Sekai (School days)

Itou Makoto - Saionji Sekai (School days) toptenhazy cặp đôi gây nhiều tranh cãi
Chàng là Sở Khanh đích thực trong thế giới anime với những phẩm chất “ngứa mắt” vượt quá cảnh giới chịu đựng của người xem: lăng nhăng, ích kỉ, khốn nạn, vô trách nhiệm. Nàng lại mang tai tiếng kẻ hai mặt, đa đoan khó lường vì “tiện tay” giật bồ của bạn thân. Thật tuyệt vời làm sao hai con người âm điểm test nhân phẩm này lại yêu nhau và trở thành một trong những cặp đôi bị xỉa xói nhiều nhất trong lịch sử. Chuyện sẽ không dừng lại ở đó nếu như hàng tá cô gái không vô phước bị Makoto để ý. Danh sách người tình bị phũ của anh chàng dài ra tỉ lệ thuận với mức độ chửi rủa của đồng bào xem anime. Có lẽ chưa bao giờ người ta lại đoàn kết ghét một nhân vật nhiều đến vậy.

3. Ichigo Kurosaki - Orihime Inoue (Bleach)

Ichigo Kurosaki - Orihime Inoue (Bleach) toptenhazy cặp đôi gây nhiều tranh cãi
Manga Bleach với tuổi đời thuộc dạng “lão làng” đương nhiên sẽ nhận được sự quan tâm không hề nhỏ từ đông đảo fan hâm mộ. Tuy nhiên sau khi truyện kết thúc, điều người ta bàn luận nhiều hơn cả không phải tình tiết hay các cuộc chiến máu lửa, mà là chuyện tình cảm của các nhân vật. Trong đó, cặp đôi Ichigo và Orihime đã làm không ít người sủng sốt vì trước đó dấu hiệu lãng mạn của họ khá mờ nhạt. Dù sao Bleach cũng là một bộ shounen và tác giả có vẻ không đủ “nghề” để xây dựng thuyết phục mối quan hệ yêu đương của các nhân vật. Vì lẽ đó mà Ichigo và Orihime sẽ không thể là một cặp xứng đôi vừa lứa đối với một bộ phận người xem.

2. Naruto Uzumaki - Hinata Hyuga (Naruto)

Naruto Uzumaki - Hinata Hyuga (Naruto) toptenhazy cặp đôi anime gây nhiều tranh cãi
Naruto là một trong những manga/anime huyền thoại đã kết thúc bằng những hồi ức không mấy tốt đẹp trong lòng fan. Chap 700 sẽ mãi là chương truyện họ muốn quên đi vì tác giả ghép cặp nhân vật theo hướng họ không mong muốn nhất. Naruto và Hinata cuối cùng đã về chung nhà trong khi không có mấy chỗ cậu thể hiện tình cảm vượt mức “người quen” với cô. Có lẽ tác giả Masashi Kishimoto làm vậy để chiều fan muốn tác hợp họ thành đôi, nhưng tiếc rằng tạo hint chưa đủ thuyết phục để làm hài lòng khán giả. Sau bị chính các fan quá trời kêu ca thì bộ phim The last: Naruto được sinh ra nhằm cứu vãn sự vô lí của cặp đôi này. Dẫu vậy nó vẫn chẳng thể làm dịu tình hình là bao.

1. Sasuke Uchiha - Sakura Haruno (Naruto)

Sasuke Uchiha - Sakura Haruno (Naruto) toptenhazy top 10 cặp đôi anime gây nhiều tranh cãi
Nếu như Naruto - Hinata làm người ta chưng hửng thì Sasuke - Sakura chính thức là quả chốt hạ khiến các fan của anime này chết tâm đồng loạt cả tháng trời. Lý do là vì một người lạnh lùng như Sasuke chưa bao giờ là hình mẫu người đàn ông của gia đình. Ngược lại cậu từng coi Sakura rất phiền phức và thậm chí “thi thoảng” có ý định giết cô. Quá ít đất diễn cho mối quan hệ của họ và tình cảm của Sasuke thiếu rõ ràng để thuyết phục khán giả, đến mức họ muốn các nhân vật của mình F.A cả rổ còn hơn. Vô vàn doujinshi Naruto - Sakura được vẽ trong thời điểm đó càng chứng tỏ rằng trong lòng rất nhiều shipper thì đây mới là cặp đôi chân ái.
Bạn có đồng ý với Top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé
Người viết: Hazy
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn và link bài gốc đi kèm: Toptenhazy
Back To Top