September 30, 2014

TOP 10 CHIÊU THỨC HOÀNH TRÁNG NHẤT TRONG ONE PIECE

10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy
One piece là truyện tranh giả tưởng về thời đại hải tặc rất được ưa thích trên thế giới. Truyện sử dụng yếu tố hư cấu là năng lực trái ác quỷ và khuếch trương sức mạnh thể chất của con người. Vì vậy một số nhân vật trong truyện có khả năng chiến đấu cực kì mạnh mẽ, phi thường. 
Ngoài những thiên truyện cảm động giàu tinh thần nhân văn, One piece cũng khai thác những cảnh hành động đầy kịch tính như những cuộc truy bắt của hải quân, cảnh vượt ngục, truy tìm kho báu... Đặc biệt trong các cuộc chiến, một số nhân vật đã chiêu đãi người đọc những tuyệt chiêu hết sức độc đáo, gây nhiều ấn tượng khó quên. Trong đó, top 10 các chiêu thức dưới đây được nhìn nhận là hoành tráng nhất.

10. Magellan
10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy Magellan

Magellan là tổng tư lệnh của ngục tù nguy hiểm nhất thế giới Impel down nên chắc chắn sở hữu một sức mạnh hơn người. Magellan đã ăn Doku Doku no Mi, một trái ác quỷ cho phép ông tạo ra và điều khiển độc tố. Tuyệt chiêu nổi tiếng của Magellan, thứ mà tù nhân nào trong Impel Down cũng phải kinh sợ chính là Hydra - tuyệt chiêu với hình dạng ba con rồng được làm bằng chất độc lỏng gây chết người, làm tê liệt thần kinh, và tan chảy nạn nhân cùng một lúc. Độ xấu của nó thì không có gì để nói nhưng độ lây lan, hoành hành thì vô đối. Ông gần như không có đối thủ vì không ai chạm được vào cơ thể đầy độc tố của mình. Chính Luffy cũng xém chết dưới chiêu thức của ông này nếu như không được Ivankov cứu giúp.

9. Kizaru

10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy Kizaru
Đây chắc chắn là tiêu thức đứng đầu bảng về độ nhức mắt. Đó không phải là điều ngạc nhiên vì đô đốc hải quân Kizaru sở hữu năng lực của trái ác quỷ Pika pika no mi cho phép ông điều khiển được ánh sáng và tung các cú đá như bắn tia laze với tốc độ không tưởng. Vốn dĩ ánh sáng rất mạnh rồi, Kizaru còn chuyên gia diện cả một cây sọc vàng càng làm tăng độ chói mắt. Cộng hưởng với nó là cách di chuyển chân đa dạng của ông như bay nhảy, móc, đá, thụi, xoay vòng... làm cho những luồng sáng phát ra có hiệu ứng sáng lòa, rực rỡ.

8. Marco

10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy
Tuy được khắc họa không nhiều nhưng trong trận đánh huyền thoại Marineford, mỗi lần Marco xuất hiện trên bầu trời với sải cánh màu lửa xanh huyền ảo thì ai cũng phải gật gù đây là chiêu thức đẹp mắt nhất. Xét về độ hoành tráng thì xòe cánh rộng đến mấy cũng không thể “một tay che cả bầu trời” như các chiêu thức khác được, ngọn lửa xanh thậm chí cũng không sinh nhiệt để tấn công được nhưng nó làm Marco rực rỡ lung linh như một vị thần. Nhờ có trái ác quỷ hệ Zoan huyền thoại, anh có khả năng biến thành phượng hoàng có thể tái sinh, phục hồi vết thương và anh cũng một trong những nhân vật mạnh nhất trong toàn truyện.

7. Sengoku

10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy Sengoku
Là người nắm quyền lực cao nhất trong lực lượng hải quân thế giới, Sengoku gần như không cần động tay động chân vào bất kì cuộc chiến nào. Tuy nhiên trước tình hình căng thẳng ở Marineford, ông đã phải biến đổi theo năng lực trái ác quỷ thành một tượng phật khổng lồ vàng chói lọi. Nhờ đó ông tăng sức mạnh của mình trở nên vô địch, phá hủy sự phòng vệ của cả Ace, Mr.3 và Luffy và gián tiếp đánh sập đài hành hình mà họ đang đứng. Khó có thể dùng từ ngữ để miêu tả hết tầm vóc đồ sộ, hùng vĩ của Sengoku trong hình dạng này. Trông ông cực kì uy quyền và đầy hào quang hệt như Phật tổ như lai trong Tây du kí vậy.

6. Whitebeard

10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy Whitebeard
Râu trắng là một trong những người mạnh nhất trong One piece có thể đối đầu với vua hải tặc Roger. Tuy thất bại trước lực lượng hải quân hùng hậu nhưng người đọc sẽ không thể quên được sức mạnh trời giáng của ông đã làm trụ sở hải quân và tất cả công trình nát như vụn bánh mì. Một cú đấm của Râu trắng rạch ngang không khí, tạo ra sóng thần nâng chuyển cả hòn đảo, động đất rung lắc dữ dội và các vết nứt gãy trên khổng lồ mặt đất. Các chiêu thức của ông không đẹp mắt trong cách sử dụng nhưng kết quả của nó thì rất mĩ mãn.

5. Akainu

10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy Akainu
Akainu hiện thời đang kế nhiệm chức vị của Sengoku sau khi đánh bại Aokiji trong một trận đánh 10 ngày làm thay đổi cả thời tiết của một hòn đảo. Akainu sở hữu sức mạnh của dung nham nhờ trái ác quỷ Magu magu no mi. Sức nóng của dung nham này triệt tiêu được lửa của Ace và đốt cháy mọi bề mặt đi qua kể cả đất đá. Một trong những tuyệt chiêu mạnh nhất của ông là Great eruption (Đại phun trào) chắn chắn giữ vị trí đầu bảng ở độ phá hoại. Khó có thể tưởng tượng nổi sự khiếp sợ trong tình cảnh của các nhân vật ở Marineford khi đứng dưới một cơn mưa nham thạch có thể biến tất cả trở về thời kì đồ đá.

4. Fujitora

10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy Fujitora
Ban đầu, năng lực của vị đô đốc hải quân này nhìn bề ngoài rất giống với Đại phun trào của Akainu, nhưng thực chất độ hoành tráng của nó không chỉ ở trên mặt đất mà còn chạm đến vũ trụ. Bạn đọc chắc sẽ không thể nào quên được cảnh tượng Law và Doflamingo há hốc mồm khi thấy Fujitora vung một đường kiếm và vài giây sau đó trên trời lao xuống một quả thiên thạch cháy rực. Bầu trời như xé làm đôi để rồi một hòn lửa đổ ập xuống, người bình thường ắt chết không kịp ngáp. Tuy mỗi lần đánh nhau ông chỉ tung chiêu một quả nhưng khả năng “tạo mưa” thiên thạch như Akainu thì chưa biết đến đâu. Chiêu thức điều khiển trọng lực này của Fujitora quả thực vô tiền khoáng hậu khó ai địch nổi

3. Aokiji

10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy Aokiji
Cùng với các đô đốc hải quân khác, Aokiji sở hữu khả năng uy lực không kém là tạo ra băng giá nhờ trái ác quỷ Hie hie no mi. Trong chiến đấu ông chỉ cần đóng băng làm bất động đối thủ rồi tiêu diệt bằng cách đập vỡ khối băng. Ông có thể đóng băng được những thứ to lớn như người khổng lồ, quái vật biển. Tuy nhiên chiêu thức khủng nhất của ông được biết đến cho đến nay là Ice Age. Aokiji thản nhiên giang hai tay và phóng ra hai chuỗi băng, trong chớp mắt sóng thần của Râu trắng và cả đại dương đông cứng thành những dãy thành trì cao chót vót và lấp lánh như kim cương. Aokiji lúc này không khác gì người có thể điều khiển được biển cả.

2. Enel

10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy Enel
Sở hữu năng lực sấm sét là một trong những trái ác quỷ mạnh nhất, Enel tự cho mình là chúa trời, không hề nể sợ một ai. Độc ác và thâm hiểm, hắn sử dụng sức mạnh để phán xét người dân vô tội, dùng vũ lực cai trị đảo trời. Enel có khá nhiều chiêu thức đẹp mắt như Thunder bird, Thunder beast nhưng hoành tráng nhất phải kể đến Raigou – quả cầu tích điện khổng lồ có thể làm biến mất cả một hòn đảo. Tuyệt chiêu của Enel chói sáng không kém Kizanu, mạnh mẽ không kém Fujitora và đặc biệt bạo liệt, đầy bất ngờ. Bị điện xẹt qua người đã khó sống rồi còn hứng cả tấn sét thế này thì ai chịu nổi. Chiêu này đã từng được Enel sử dụng để hủy diệt chính hòn đảo quê hương mình chỉ trong tích tắc. 

1. Ace

10 chiêu thức hoành tráng nhất trong One piece TopTenHazy Ace
Trái Mera mera no mi có thể không phải là trái ác quỷ mạnh nhất nhưng chiêu thức Flame Emperor (Hỏa đế) mà Ace sử dụng chắc chắn là đòn chiến đấu hoành tráng nhất. Ace tạo ra vòng xoáy lửa khổng lồ rồi nén lại thành một khối để tấn công đối thủ của mình. Chiêu thức này vừa thỏa mãn độ dữ dội, vừa cực kì bắt mắt và ảo diệu. Trông Ace lúc này rực rỡ và hùng tráng như một người hùng thần thoại đang nâng mặt trời vậy. Ngoài ra Ace cũng là nhân vật sở hữu nhiều chiêu thức đẹp mắt nhất như hỏa quyền, họa trụ, thập tự giá, hình nhân bốc cháy, lửa trời… có lẽ do hiệu ứng thị giác của lửa là không có gì phải bàn cãi. 
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top