September 30, 2014

TOP 10 NHÂN VẬT ONE PIECE ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

One piece lần đầu ra mắt năm 1997 là một trong những manga được yêu thích nhất mọi thời đại. Khắc họa một chuyến hành trình dài với nhiều sự kiện, các tuyến nhân vật đa dạng nhưng làm sao giữ được nét cá tính, không để bị lãng quên trong lòng độc giả, Eiichiro Oda - tác giả của One piece đã đặt mình vào một thách thức khó. Song sự thành công và nổi tiếng của One Piece đã chứng tỏ tài năng của Oda trong việc nhào nặn nên các nhân vật có tạo hình và tính cách độc đáo, riêng biệt. Ông rất tỉ mỉ trong việc sáng tạo ngoại hình, cá tính, sức mạnh và chú ý các tiểu tiết như giọng cười, cách xưng hô, thói quen...của mỗi nhân vật. Đã hàng chục năm kể từ lần tiên ra mắt nhưng người đọc vẫn nhớ cả những nhân vật cũ nhất hay xuất hiện không nhiều. Sau đây là bảng xếp hạng các nhân vật được yêu thích nhất trong One piece.

10. Boa Hancock

Nữ hoàng hải tặc Boa Hancock vẫn thường được nhắc đến là một trong những nhân vật nữ đẹp nhất trong One piece và không ít lần chiếm ngôi đầu các bảng xếp hạng mỹ nữ anime nói chung. Lần đầu tiên xuất hiện trong arc Amazon Lily, Boa Hancock đã khiến bao người xem chao đảo bởi vẻ đẹp quyến rũ sắc nước gương trời. Cô là một trong bảy Shichibukai, được xem là những hải tặc mạnh nhất không những không bị truy nã mà còn được sự bảo hộ của chính quyền hải quân. Tuy nhiên có một người không hề bị lung lay trước sắc đẹp huyền thoại của cô, đó chính là nhân vật chính Luffy. Vì vậy, cô rất ngạc nhiên và căm tức, nhưng dần dần lại cảm mến tinh thần lạc quan và trong sáng của cậu. Chốt hạ ở vị trí thứ 10, Boa quả thực nhận được rất nhiều sự yêu mến của độc giả One piece.

9. Nico Robin

Không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp đằm thắm, quyến rũ và bí ẩn, Robin còn sở hữu bộ óc hiểu biết rất rộng, tính cách kín đáo, phức tạp và ngoan cường trong chiến đấu. Cô cũng là người đầu tiên gia nhập băng Mũ rơm mà trước đó ở phe đối địch. Tuy nhiên đi sâu vào những trang truyện, người đọc nhận ra tính cách lạnh lùng của cô được nhào nặn nên bởi tuổi thơ đau thương và cuộc sống cô đơn đầy rẫy những biến cố. Bạn đọc đã bình chọn Robin là người có quá khứ làm cho họ khóc nhiều nhất trong tất cả các nhân vật trong truyện. Bên cạnh đó cảnh tượng Robin đứng trên một tòa nhà ở Ennis Lobby và hét lên "Tôi muốn sống!" đã trở thành một trong những hình ảnh để lại nhiều cảm xúc nhất cho người xem.

8. Nami

Cùng với Robin thì Nami là một trong hai người thông minh nhất trong băng Mũ rơm và thông minh thứ ba trên biển Đông. Nếu như Robin lạnh lùng quyến rũ thì Nami trẻ trung, lém lỉnh và đặc biệt ham tiền. Tuy vậy trong thâm tâm Nami rất coi trọng bạn bè, xem họ là những gì quý giá nhất. Mặc dù không phải thuyền trưởng nhưng cô thường hay giao nhiệm vụ cho các thành viên và rất "bà chằn", bạo lực khi họ không nghe lời. Bù cho sức mạnh thể chất yếu hơn các thành viên còn lại, Nami rất am hiểu khí tượng và sở hữu cây gậy tạo ra các hiện tượng thời tiết có khả năng chiến đấu trên diện rộng. Bên cạnh đó cô nàng hoa tiêu xinh đẹp này còn sở hữu biệt danh "con mèo ăn trộm" với trình độ móc túi chuyên nghiệp của mình.

7. Tony Tony Chopper

Chopper là một con tuần lộc ăn trái ác quỷ Hito Hito no mi nên có khả năng tư duy và hành động như một con người. Khi Luffy gọi mình là đồng đội, cậu đã rất xúc động và cuối cùng đã nhận lời trở thành bác sĩ trên con tàu của Luffy với mong muốn trở thành bác sĩ giỏi chữa được mọi căn bệnh. Cậu là thành viên nhỏ tuổi nhất, tốt bụng nhất, ngây thơ nhất và cũng dễ thương nhất của băng. Chopper ham vui, rất dễ bị mắc lừa, hay bị ấn tượng thái quá bởi những điều nhỏ nhặt và cũng rất dễ xúc động. Chopper rất nhút nhát, hay bị hoảng loạn nhưng khi cần thiết cậu chiến đấu rất kiên cường. Trải qua nhiều cuộc chiến vào sinh ra tử cùng các thành viên, Chopper trở nên can đảm hơn rất nhiều, hứa hẹn những chuyến phiêu lưu thú vị hơn nữa đang chờ đợi ở phía trước.

6. Sabo

Sau cái chết của Ace, một trong những nhân vật quan trọng và được yêu thích nhất trong toàn bộ truyện thì sự trở lại của Sabo đã thổi bùng lên hi vọng cho người hâm mộ một lần nữa. Là con trai duy nhất của một gia đình quý tộc, nhưng Sabo từ nhỏ đã mong muốn một cuộc sống tự do, xóa bỏ đói nghèo và phân biệt giai cấp ở vương quốc mình. Cậu cùng Ace và Luffy là anh em kết nghĩa thân thiết của nhau, trải qua biết bao buồn vui thăng trầm cũng như chia sẻ ước mơ cùng nhau trở thành những hải tặc vĩ đại. Được cho là đã chết vào năm 10 tuổi, nhưng Sabo bất ngờ xuất hiện trở lại trong arc Dressrosa với vai trò là một nhà cách mạng trẻ tuổi. Không nghi ngờ đây chính là người kế vị xứng đáng nhất ý chí của Ace mà từ lâu chúng ta vẫn hằng mong chờ.

5. Portgas.D.Ace

Ace hay "Hỏa quyền" Ace là người duy nhất không còn sống xuất hiện trong bảng xếp hạng này, điều đó chứng tỏ sức cuốn hút của anh không hề bị suy giảm. Ace có một gia thế rất đặc biệt và khả năng chiến đấu siêu phàm. Lần đầu tiên ra mắt băng Mũ rơm, Ace đã gây ấn tượng bởi tính tình hết sức lịch sự, dễ chịu khác hẳn Luffy. Anh sống phóng khoáng, tự do, yêu quý đồng đội như gia đình và cực kì kính trọng Râu trắng như một người cha. Anh cũng có tật dễ bị kích động, bướng bỉnh và ngủ gật bất ngờ. Hình ảnh Ace lao ra bảo vệ Luffy và chết trong vòng tay em trai đã trở thành cảnh tượng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng độc giả. Dù Ace chết đi nhưng nụ cười luôn nở trên môi và nhiệt huyết của anh sẽ còn sống mãi trong lòng nhiều thế hệ bạn đọc.

4. Sanji

Là đầu bếp của băng hải tặc Mũ rơm, Sanji ra khơi với ước mơ tìm thấy vùng biển kì diệu nhất thế giới: All Blue. Đặc điểm dễ nhận ra nhất của Sanji là đôi lông mày xoắn và anh đặc biệt ghét kẻ nào dùng nó để trêu chọc mình. Nằm trong "bộ ba quái vật" tấn công chủ lực của băng Mũ rơm, anh là thành viên không ăn trái ác quỷ nhưng có sức mạnh rất đáng gờm. Vũ khí của Sanji là đôi chân tạo ra những cú đá thần sầu và khả năng đi trên không nên được mệnh danh là "Hắc cước". Sanji đặc biệt ga lăng, cực kì quý trọng phụ nữ và rất háo sắc, thế nên không ít lần gặp phải bất lợi trong chiến đấu. Anh luôn trung thành với phong cách lịch lãm, hào hoa nhưng lại không ngần ngại thể hiện những trạng thái cảm xúc thái quá của mình. 

3. Trafalgar Law

Là một trong những nhân vật xuất hiện muộn, tuy nhiên Law đã vượt qua nhiều thành viên được yêu thích của băng Mũ Rơm để giành được vị trí thứ 3 ở bảng xếp hạng này, chứng tỏ lực lượng fan mến mộ anh là không hề nhỏ. Law được biết đến với cái tên "Bác sĩ phẫu thuật tử thần", là thuyền trưởng của băng hải tặc Heart, và cũng là một trong những đối thủ đáng gờm của Luffy. Được đánh giá là nguy hiểm, bí ẩn, liều lĩnh nhưng Law đã giúp đỡ Luffy và còn trở thành đồng minh của cậu nhằm đánh bại tứ hoàng. Law rất lịch sự, tôn trọng đối thủ, hết lòng bảo vệ bạn bè và đồng minh, nhưng đồng thời cũng tàn nhẫn, khôn ngoan và mưu mẹo. Có thể chính tính cách thâm hiểm, nửa chính nửa tà đã giúp anh thu phục một lượng người yêu thích như thế. 

2. Roronoa Zoro

Zoro không chỉ góp mặt trong bảng xếp hạng này mà còn từng được bình chọn đứng thứ 2 trong các nhân vật phụ được yêu thích nhất trong manga. Anh là nhân vật được xây dựng rất sát hình tượng samurai nói chung với tinh thần trượng nghĩa, ý chí sắt đá, lòng quả cảm và tôn thờ chân lí trong chiến đấu "nhát chém sau lưng là nỗi nhục với một kiếm sĩ". Tuy nhiên Zoro cũng có những cá tính riêng, thích uống rượu, ngủ từ sáng đến tối, rất dễ bị chọc tức, chuyên gia lạc đường... Zoro rất rạch ròi, bề ngoài bất cần lạnh lùng nhưng bên trong tốt bụng, suy nghĩ chín chắn, quan tâm đến người khác, sẵn sàng nhận hết vết thương từ đồng đội về mình. Dù Zoro có trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới như mơ ước hay không thì một điều không thể phủ nhận là anh rất xứng đáng được nhiều bạn đọc yêu quý.

1. Monkey.D.Luffy

Không một nhân vật nào trong One piece có thể làm bạn vừa khóc vừa cười, vừa giận dữ vừa yêu mến như Luffy. Là thuyền trưởng của một băng hải tặc nhưng Luffy rất ngốc nghếch, suy nghĩ đơn giản, tham ăn, ham vui và không được thành viên nào vâng lời. Tuy nhiên tính tình chân thành, thẳng thắn và niềm tin mạnh mẽ của cậu có thể tạo ra sức mạnh biến thù thành bạn. Luffy đặc biệt trân trọng những người bạn của mình và quyết tâm bảo vệ họ cho dù phải hi sinh. Cậu có thể không phải là người mạnh nhất trong One piece nhưng ai là người có ý chí mãnh liệt nhất thì không ai khác là Luffy. Đứng trước bao kẻ thù mạnh hơn, có những khi sụp đổ vì mất đi tất cả đồng đội, có khi điên cuồng trong nỗi đau cái chết của Ace nhưng Luffy chưa bao giờ từ bỏ ước mơ trở thành Vua hải tặc. Nụ cười lạc quan không bao giờ tắt trên môi cậu sẽ mãi là thương hiệu không lẫn vào ai được đối với những người hâm mộ One piece.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
* Mọi trích dẫn từ blog này vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top