May 1, 2015

TOP 10 ANIME HAY NHẤT 2008

Sau một năm bội thu quá sức thành công 2007 thì làng anime 2008 trầm lặng hơn hẳn. Có vẻ như mọi nguồn lực tài nguyên đã được đổ dồn cho năm trước nên những người làm anime trở nên đuối sức chăng. Đó có thể là lí do ngành công nghiệp anime thiếu vắng những ý tưởng và tác phẩm xuất chúng, biến 2008 trở thành một dấu ấn nghèo nàn. Tuy nhiên không vì thế mà năm này không có những bộ phim hấp dẫn hút hồn khán giả. Top 10 sau đây đã chứng minh cho điều đó. Lưu ý bài viết chỉ tính riêng TV series và không kể các phần tiếp theo như Code geass 2, Ef: A tale of melodies…

10. Mobile suit gundam 00 (2007)

Đại diện tiêu biểu đến từ dòng anime mecha, Mobile suit gundam 00 được xem là trong những Gundam anime nổi bật nhất trong những năm gần đây. Bộ phim lấy bối cảnh tương lai xa, những siêu cường quốc cạnh tranh nhau sở hữu nguồn năng lượng mặt trời dẫn đến những cuộc chiến dai dẳng. Trước tình hình đó, một tổ chức xuất hiện và sử dụng các cỗ máy Gundam để can thiệp, chống lại mọi hành vi chiến tranh bằng vũ lực. Hội tụ tất cả những yếu tố làm nên thành công của những series đời trước, Gundam 00 nhận được phản hồi tích cực nhờ một cốt truyện có chiều sâu và nội dung nghiêm túc trưởng thành. Bên cạnh đó hình ảnh và âm nhạc cuốn hút đã giúp hoàn thiện anime này.

9. True tears (2008)

Những tác phẩm đầu tay vẫn thường không tránh khỏi sự non nớt và thiếu chuyên nghiệp của studio, kể cả những hãng tên tuổi nhất hiện nay cũng đi lên từ những sản phẩm khởi đầu khiêm tốn. True tears thì không, sự xuất sắc nổi trội của nó đã dọn đường cho P.A.Works đến với làng công nghiệp anime một cách vững vàng. Bộ phim kể về mối quan hệ phức tạp của Shinichirou với những cô gái trong cuộc sống của mình. Được xem là một trong những anime tình cảm học đường đáng xem nhất, True tears không có một câu chuyện tầm cỡ hay độc đáo, nhưng thể hiện rất thành công những nét tính cách, tâm lí tinh tế của nhân vật trong vòng xoáy tình yêu. 

8. Himitsu: The revelation (2008)

Nếu bạn là một fan của thể loại trinh thám như Monster, Death Note thì Himitsu: The revelation là cái tên không thể bỏ qua. Mặc dù được chuyển thể từ manga của nữ họa sĩ Shimizu Reiko và gắn mác shoujo nhưng Himitsu thực sự là một anime gai góc. Bộ phim kể về một đội phá án bằng MRI, một cỗ máy cho phép thấy được kí ức của các nạn nhân đã chết. Mỗi tập phim là một vụ án vừa kì bí vừa ám ảnh, chất chứa đằng sau là những thông điệp hết sức nhân văn và đáng suy ngẫm. Anime không ngần ngại phơi bày những vấn nạn xã hội và góc khuất tâm lí con người, nhưng hơn hết thể hiện sự coi trọng sinh mạng và quyền cá nhân.

7. Shion no ou (2008)

Shion no ou có thể ví như Hikaru no go trong thể loại mystery. Bộ phim đã giới thiệu đến người xem nhân vật nữ chính được xây dựng tính cách hết sức tuyệt vời Shion Ishiwatari. Năm 4 tuổi, cô đã gặp phải cú sốc khi chứng kiến cha mẹ bị sát hại đến mức bị câm. Cảnh sát không tìm thấy bất cứ dấu vết gì tại hiện trường vụ án ngoại trừ một bàn cờ shougi được sắp xếp ngay ngắn. Bộ phim sở hữu những trận đấu cờ căng thẳng nhưng đặt nặng nhiều hơn về chủ đề phá án, vì vậy không nhất thiết phải có kiến thức về shougi vẫn hoàn toàn có thể thưởng thức nó. Cốt truyện và nhân vật được phát triển chặt chẽ và cân đối, Shion no ou vì lẽ đó là một trong những anime đáng xem nhất trong năm.

6. Ghost hound (2007)

Lấy bối cảnh một vùng quê Nhật Bản hẻo lánh, Ghost Hound xoay quanh ba nam sinh trung học Tarou, Makoto và Masayuki, mỗi người đều có một quá khứ riêng với những kí ức tăm tối không thể xóa nhòa. Họ đã khám ra việc xuất hồn ra khỏi cơ thể và nhận thấy sự kết nối giữa hai thế giới Vô minh và Hữu minh. Trong suốt 22 tập phim, Ghost hound không ngừng gây bất ngờ và ấn tượng cho người xem bởi bề rộng của kiến thức khoa học và văn hóa tâm linh. Nhưng điểm đáng nhớ nhất của bộ phim là xây dựng không thể xuất sắc hơn không khí rùng rợn, ám ảnh đã từng làm nên thành công của Serial experiments Lain. Vì vậy Ghost Hound không khó khăn gì giành được giải AnimeReactor Community Awards 2008 ở hạng mục anime kinh dị hay nhất.

5. Kurenai (2008)

Tiêu đề của anime cũng là tên của nhân vật chính Shinkurou Kurenai là một chuyên gia hòa giải trẻ tuổi và tận tâm hết mình. Một ngày nọ cậu được giao nhiệm vụ bảo vệ cô bé 7 tuổi Murasaki Kuhouin khỏi gia tộc Kuhouin đầy quyền lực và đáng sợ. Trong thời điểm hiện tại muốn tìm một bộ có chất lượng đồ họa tốt, fanservice vừa đủ đồng thời có nội dung được xây dựng hấp dẫn chặt chẽ thật không dễ dàng chút nào. May mắn Kurenai hội tụ đầy đủ những yếu tố đó. Bộ phim tận dụng triệt để chất liệu đời sống chân thực từ hội thoại đến cốt truyện, mở ra những tầng sâu ý nghĩa về mặt trái của gia đình phong kiến và vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống xã hội.

4. Mouryou no hako (2008)

Nội dung phim kể về cuộc điều tra một loạt vụ án sát nhân kì quái, thi thể của nạn nhân là phụ nữ bị cắt rời và bỏ vào những chiếc hộp. Bộ phim không chịu đi theo lề lối thông thường mà mở ra một phong cách kể chuyện riêng, rải đều các đầu mối tinh tế qua từng tập phim và góp nhặt thành bức tranh hoàn chỉnh trong tập cuối cùng. Mouryou no hako không khỏi nhuốm màu u tối đáng sợ với phần hình ảnh tăm tối và câu chuyện ám ảnh. Trong khi đó, chất kinh dị của phim không hề đến từ những cảnh phim bạo lực, máu me mà lẩn khuất trong tâm lí nhân vật. Đặc biệt với những người mệt mỏi với kiểu mẫu “otaku anime” cần một bộ phim có cốt truyện chặt chẽ và thu hút thì có thể sẽ yêu thích bộ này.

3. Natsume’s book of friends (2008)

2008 quả là một năm đáng nhớ của Brain’s Base khi cho ra đời hai tác phẩm đặc sắc Kurenai và Natsume’s book of friends. Bộ phim kể về cậu học sinh Natsume có khả năng nhìn thấy yêu quái. Cậu tình cờ phát hiện ra cuốn sổ người bà đã mất để lại ghi tên những yêu quái bị bà đánh bại. Cậu đã trải qua những tháng ngày đầy rắc rối những mong có thể trả lại tên cho chúng để không bị quấy rầy nữa. Đề tài này vốn dĩ không phải là mới mẻ nhưng Natsume’s book of friends vẫn diễn tả rất cảm xúc và cô đọng những câu chuyện vui buồn xoay quanh mối quan hệ giữa người và yêu. Bộ phim cho đến nay vẫn thường được nhắc đến như một trong những anime slice of life/fantasy thành công nhất.

2. Spice and wolf (2008)

Spice and wolf là câu chuyện về Kraft Lawrence, một thương nhân trẻ khi dừng lại ở thị trấn Pasloe đã tìm thấy trong xe ngựa của mình một cô gái tự nhận là nữ thần sói Horo. Lawrence đồng ý đưa cô trở về quê hương phương Bắc, bắt đầu một cuộc hành trình thú vị nhưng cũng đầy trở ngại. Với Spice and Wolf, khán giả dễ xiêu lòng bởi một nhân vật nữ chính đặc sắc hiếm có trong lịch sử anime. Đồng thời câu chuyện cuốn hút về những vấn đề kinh tế thương mại sẽ đem đến cho bạn nhiều kiến thức và bài học giá trị. Một bộ phim vui vẻ và dễ chịu thu phục được cả những người xem khó tính nhất, nếu bạn chỉ có thể xem một trong 10 anime trong danh sách này, hãy chọn Spice and Wolf.

1. Kaiba (2008)

Kaiba có thể nói là anime sáng tạo bậc nhất của thập kỉ, thuộc kiểu mẫu mà bạn chỉ có thể may mắn gặp vài lần trong đời. Chỉ riêng cốt truyện giàu trí liên tưởng và sự bảo chứng từ bàn tay phù thủy của Masaaki Yuasa cũng đủ khiến người xem háo hức tận mắt chiêm ngưỡng một kiệt tác. Bộ phim lấy bối cảnh thế giới giả tưởng, kí ức tồn tại hoàn toàn tách biệt với cơ thể, có thể được lưu giữ và chuyển từ người này sang người khác. Nhân vật chính của phim là Kaiba trong cuộc hành trình tìm lại trí nhớ đã bị đánh mất của mình. Âm nhạc đặc sắc, dàn nhân vật ấn tượng và đặc biệt là nội dung thâm thúy giàu tính nhân văn là những gia vị chủ yếu làm nên sự hấp dẫn của anime này. Bộ phim như một cuốn sách, sau lớp bìa tầm thường phải lật mở từng trang mới thấu hiểu và cảm nhận được hết vẻ đẹp của nó.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com/ 
Back To Top