May 1, 2015

TOP 10 ANIME HAY NHẤT 2007

Với sự ra đời của hàng loạt anime chất lượng, 2007 thực sự là bữa đại tiệc đã thiết đãi người hâm mộ những bộ phim xuất sắc nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đây là năm duy nhất mà trong những anime xuất hiện trong bảng xếp hạng dưới đây có đến 9/10 bộ được chấm trên 8 điểm của Myanimelist, 9/10 bộ đối với Anime news network và 8/10 bộ đối với Anidb, còn những năm khác may mắn chỉ có thể có được một nửa thành công như vậy. Trong số này không ít tác phẩm được bình chọn là một trong những anime xuất sắc nhất thập niên 2000-2009 và thậm chí xuất sắc nhất mọi thời đại. Lưu ý bài viết không tính movie và các phần tiếp theo như 5 centimeters per second, Higurashi ni naku koro ni kai, Genshiken 3…

Nana (2006)

Nana không chỉ là tác phẩm nổi tiếng nhất của Ai Yazawa mà còn thường được nhắc đến như một trong những kiệt tác rực rỡ của thể loại shoujo. Tiêu đề phim cũng là tên của hai nhân vật chính, hai cô gái hoàn toàn trái ngược nhau đã gặp gỡ trên chuyến tàu định mệnh đến Tokyo. Họ cùng tìm kiếm một căn hộ và quyết định sống chung với nhau trong căn hộ đó. Những cảnh phim đời thường của Nana kể cho ta nghe về những vật lộn trong đời sống giới trẻ hiện đại với bao vấp ngã và sóng gió. Trên nền những giai điệu âm nhạc đầy xúc cảm của anime đó là câu chuyện rất sâu sắc về tình yêu tuổi trẻ bị nhấn chìm bởi danh vọng, sự giả dối và khắc nghiệt của xã hội. Đồng thời bộ phim cũng mang đến những ấn tượng lắng sâu khi người xem bước vào thế giới tinh thần của các nhân vật.

Nodame cantabile (2007)

Hài hước mà không sáo rỗng, tự nhiên nhưng không hề tẻ nhạt, nỗ lực của Nodame cantabile đã được đền đáp khi được đánh giá là một trong những anime âm nhạc xuất sắc nhất mọi thời đại. Câu chuyện xoay quanh hai thiên tài của nhạc viện Momogaoka danh tiếng nhưng có tính cách trái ngược nhau Noda Megumi và Chiaki Shinichi. Không có gì đáng bàn cãi, âm nhạc là điểm nhấn đặc sắc nhất trong phim, một chất keo thần kì kết dính các nhân vật đến với nhau, đồng thời nhẹ nhàng đưa khán giả lạc vào cõi thiên thai của xúc cảm và nghệ thuật. Nodame cantabile đã hồi sinh dòng nhạc cổ điển trong lòng giới trẻ với những bản nhạc kinh điển được tái hiện hoàn toàn mới lạ và say đắm mê hồn. Bộ phim là làn gió mát lành thổi vào lòng người xem những rung động bền lâu.

Code Geass: Lelouch of the rebellion (2006)

Là đại diện tiêu biểu cho dòng mecha anime, Code Geass cho đến nay vẫn được xem là một trong những series lừng danh nhất của studio Sunrise. Nhân vật chính của phim là Lelouch Lamperouge vốn là hoàng tử bị phế truất của Britannia sau khi đế quốc này xâm chiếm Nhật Bản. Cậu tình cờ bị kéo vào một cuộc bạo động và thoát chết nhờ một cô gái bí ẩn ban cho sức mạnh Geass quyền năng. Code Geass có thể không sở hữu cốt truyện chặt chẽ như Moribito, không lung linh trong animation như Dennou coil, cũng không có âm nhạc đặc sắc như Nodame cantabile. Nhưng không một ai có thể phủ nhận sự vẹn toàn mọi mặt và giá trị giải trí cực kì cao đã giúp cho anime càn quét vô số giải thưởng danh giá. Đây là bộ phim hoàn toàn dễ dàng gây nghiện và giữ chân người xem từ đầu cho đến những phút giây cuối cùng.

Shigurui: Death Frenzy (2007)

Vào đầu thời kì Edo, khi mọi người đang vui hưởng thái bình thì lãnh chúa Tokugawa Tadanaga bỗng quyết định tổ chức đấu kiếm. Trong số những người tham dự, ai nấy đều để ý đến hai kiếm sĩ hình nhân dị dạng tên là Fujiki Gennosuke và Irako Seigen. Thế nhưng ít ai biết giữa họ có mối thù không đội trời chung chồng chất qua bao năm. Nổi tiếng là một trong những anime bạo lực máu me bậc nhất, Shigurui khắc họa hết sức thành công sự trần trụi và khắc nghiệt của việc tranh quyền đoạt vị trong võ đường thời xưa. Câu chuyện về hai số phận đầy oan nghiệt được tái hiện bằng lối kể chuyện hết sức đặc trưng, cách tạo dựng không khí tĩnh mịch tăm tối và khai thác tâm lí nhân vật ám ảnh. Nội dung nặng nề khiến Shigurui không được lòng số đông khán giả, nhưng đây là anime cực kì xuất sắc về samurai mà một lần xem qua sẽ rất khó quên.

Toward the Terra (2007)

Được chuyển thể từ manga của bậc thầy Keiko Takemiya, Toward the Terra là đại diện ưu tú của trào lưu Space opera những năm 70. 30 năm sau, anime được tái sinh một lần nữa dưới bàn tay của Aniplex, mang lên màn ảnh những thước phim sống động khơi mở trang bí ẩn đen tối của nhân loại và nét buồn sâu thẳm khiến người xem chùng lòng. Bối cảnh phim diễn ra ở một tương lai xa, Trái đất bị hủy hoại nặng nề buộc con người phải di cư vào vũ trụ. Tuy nhiên càng bành trướng ra bên ngoài, tọa độ Trái Đất dần rơi vào quên lãng thì lòng người lại hướng về quê hương nguồn cội của mình. Sâu sắc và đầy khắc khoải, Toward the Terra chạm đến những miền cảm xúc chân thật nhất của người xem. Như một nốt nhạc trầm lắng, khiêm nhường nhưng mãi ngân vang, đây là bộ phim một lần xem qua sẽ không bao giờ quên được trong đời.

Dennou coil (2007)

Một mình tung hoành chiếm ngự ngôi đầu trong mọi bảng xếp hạng ở mảng Sci-fi năm 2007, đó chính là Dennou coil. Bộ phim lấy bối cảnh tương lai, khoa học tiến bộ vượt bậc giúp con người chế tạo được loại kính thấy được những vật mắt thường không thể nhìn thấy được gọi là Dennou. Nhân vật chính của phim là Yasako chuyển đến sống cùng bà ngoại đã vướng vào một âm mưu nhằm che đậy bản chất của công nghệ mới này. Những tình tiết sắc bén, diễn biến không thể đoán trước, các dữ liệu lạ mà quen của khoa học khi được khúc xạ qua lăng kính nghệ thuật anime sẽ trao cho bạn cái nhìn khác biệt về thế giới. Sự sáng tạo bậc thầy đã khiến Dennou coil hoàn toàn không có đối thủ trong lĩnh vực của mình và trở thành bộ phim hiếm hoi có khả năng ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống công nghệ trong tương lai.

Mononoke (2007)

Một phong cách đồ họa độc nhất nói không với trào lưu, một cốt truyện thâm thúy đến mức phức tạp và khó hiểu, Mononoke chắc chắn là bộ phim không thuộc về số đông. Nội dung phim theo chân một dược sư vô danh, bằng các kiến thức của mình về các yếu tố siêu linh đã đi khắp nơi để thanh trừ các Mononoke làm hại đến con người. Không có diễn biến cầu kì hay những trường đoạn cao trào nghẹt thở như những anime kinh dị thông thường, Mononoke cô đọng và sâu lắng trong những câu chuyện đậm đà hơi thở văn hóa Nhật Bản. Theo từng tập phim, các lớp màn bao quanh các vụ việc bí ẩn dần được bóc tách, mở ra những tầng sâu ý nghĩa mà không phải ai cũng có thể cảm nhận hết. Mononoke bằng sự thành công của mình đã chứng minh được con đường của nó tuy đơn độc nhưng lại đầy giá trị.

Moribito: Guardian of the spirit (2007)

Nếu như Dennou coil bành trướng ở thể loại Sci-fi, Nana làm sếp sòng trong mảng drama thì dòng fantasy anime nhanh chóng được thống trị bởi Moribito: Guardian of the spirit. Nhân vật chính của phim Balsa cũng là nhân vật nữ được đánh giá xuất sắc nhất trong năm 2007. Cô là một chiến binh tài giỏi tình cờ cứu hoàng tử Chagum suýt chết đuối và trở thành vệ sĩ bảo vệ cậu khỏi sự truy sát của hoàng đế. Đây là bộ phim có phần kĩ xảo tuyệt đẹp, những cảnh chiến đấu đầy nghệ thuật mang lại trải nghiệm thị giác cực kì thỏa mãn cho người xem. Xen kẽ đó là những tình tiết lôi cuốn và hội thoại sâu sắc, chưa kể người xem còn dễ dàng bắt gặp những triết lí đáng suy ngẫm về cuộc đời và nhân thế. Đặc biệt xuất chúng trong một cốt truyện vô cùng chặt chẽ, Moribito là tác phẩm mang đậm dấu ấn sử thi và văn hóa phương Đông.

Baccano! (2007)

Giống như Pulp Fiction thay đổi cách chúng ta thưởng thức phim điện ảnh thì Baccano là câu chuyện thay đổi cách nhìn nhận của chúng ta về anime. Thật khó để có thể gói gọn nội dung của Baccano trong vài dòng, bởi bộ phim chỉ là hàng loạt chuỗi sự kiện tưởng như không liên quan đến nhau xảy ra chủ yếu từ năm 1930 đến 1932. Một trong những anime có phong cách kể chuyện độc đáo nhất, anime chuyển thể từ light novel tốt nhất, anime sở hữu dàn nhân vật ấn tượng nhất…là một vài trong vô vàn lời ca ngợi mà người ta dành tặng cho bộ phim này. Không quá triết lí nhưng cũng không hề hời hợt, câu chuyện của Baccano được bẻ lái dưới nhiều góc nhìn khác nhau nhưng nhất quán giữa rất nhiều tuyến truyện đan xen. Cuối cùng những gì người ta thường ấn tượng về bộ phim này đó là tinh quái, hỗn loạn và náo nhiệt.

Tengen Toppa Gurren Lagann (2007)

Được đánh giá là một sản phẩm tinh túy của thể loại anime mecha hành động, Tengen Toppa Gurren Lagann không chỉ làm khuynh đảo truyền hình xứ mặt trời mọc mà còn oanh tạc cộng đồng anime thế giới. Nội dung phim kể về cuộc chiến của Simon và binh đoàn Gurren chống lại sự độc tài của Spiral King. Dễ thấy đặc sản của Tengen Toppa Gurren Lagann chính là những pha hành động ngoạn mục xuyên suốt series với tần suất dày đặc, được thổi lửa bởi dàn soundtrack ngập tràn âm hưởng hùng tráng. Cùng với kịch bản lôi cuốn và những nhân vật cá tính hàng đầu, không phải ngẫu nhiên cộng đồng anime đều đồng lòng lựa chọn đây là tác phẩm xuất sắc nhất trong năm. Bộ phim đã đánh dấu một câu chuyện phi tiêu chuẩn của anime, bứt phá khỏi mọi ràng buộc logic và biến nó trở thành kiệt tác kinh điển sống động nhất, giàu cảm hứng nhất của thập kỉ.
Bạn có đồng ý với Top 10 này không? Hãy để lại bình luận tại sao nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com/ 
Back To Top