August 6, 2015

ANIME REVIEW: NOEIN TO YOUR OTHER SELF

Những tiên đề về du hành thời gian luôn khiến bao người mê mẩn, và trong thuyết đa vũ trụ khi du hành thời gian, sự vô hạn là điều có thể xảy ra. Tuy nhiên đây là cũng là một chủ đề khó nhằn để xử lí và dễ để lại nhiều lỗ hổng, nên việc sử dụng những ranh giới vô tận này trong cốt truyện giống như một con dao hai lưỡi. Mặc dù không phải lúc nào anime cũng lập luận logic nhưng Noein vẫn rất đáng khen ngợi vì đã sử dụng triệt để học thuyết đa vũ trụ để tạo ra một câu truyện đầy sáng tạo và khó quên, được đánh bóng chau chuốt và tinh vi.
 -  Tên: Noein: To your other self (Noein: Mou Hitori no Kimi e)
 -  Năm phát hành: 2005
 -  Studio: Satelight
 -  Số tập: 26
 -  Rating (Anidb) 7.01; (Myanimelist) 7.88
Nhân vật chính của anime là Haruka và Yuu, hai đứa trẻ có một mối liên hệ đặc biệt và thể hiện ẩn ý tình cảm dành cho nhau ngay từ khi bắt đầu câu chuyện. Khi Karasu, một người đàn ông tự nhận mình chính là Yuu 15 năm sau đến từ tương lai xuất hiện thì những sự kiện kì lạ bắt đầu xảy ra. Chiều thế giới của họ bắt đầu trở nên bất thường và bị chồng chéo vào các chiều không thời gian khác. Trái ngược với phần mở đầu tương đối nhẹ nhàng, tôi bị lôi cuốn vào những yếu tố bí ẩn và câu chuyện dần trở nên gây cấn. Nhịp phim bắt đầu ổn định và diễn biến ngày càng cao trào khiến mọi thứ đều rất ăn ý với nhau. Bất chấp sự phức tạp trong cốt truyện, thông tin được xử lí kĩ lưỡng để người xem dễ dàng theo dõi. Các twist cũng được đưa vào ngay đúng những thời điểm quan trọng, vừa không thể đoán trước nhưng không hề rời rạc, tách khỏi mạch truyện.
Haruka, nhân vật chính của câu chuyện nhanh chóng thu hút tôi bởi tính cách bướng bỉnh, trưởng thành hơn so với tuổi. Vì vậy, tôi muốn thấy cô ấy thành công. Những nhân vật phụ cũng rất đáng nhắc đến, bởi mặc dù thời lượng lên hình ít ỏi nhưng tác giả đã chăm chút cho sự phát triển của họ. Noein thuộc thể loại giả tưởng nhưng dàn nhân vật lại gần gũi với thực tế. Chính vì vậy mà tác phẩm truyền tải được nhiều cảm xúc và trở nên chân thật hơn. Noien sở hữu một dàn nhân vật hoành tráng mà không ai trong số đó bị lu mờ. Đáng tiếc là tôi không thấy ấn tượng với hình ảnh Yuu khi còn là một đứa trẻ mặc dù vai trò của cậu trong mạch truyện rất quan trọng và tần suất xuất hiện không hề ít.
Hầu hết các chuyển động hình ảnh, đặc biệt là cảnh chiến đấu đều rất mềm mại và linh động, màu sắc rực rỡ, hình ảnh sắc nét cộng thêm sự chi tiết trong mọi phân cảnh. Nếu như thiết kế nhân vật và cảnh nền tuyệt vời, thì sự thay đổi nhiều phong cách đồ họa khác nhau lại vụng về khiến một số cảnh trông kì lạ thay vì được thực hiện một cách trơn tru. Bộ phim vẫn có một số hiệu ứng âm thanh vô cùng hiệu quả, phù hợp với những cảnh hành động, nhưng nhạc nền thì lại không mấy ấn tượng dù ăn khớp với hầu hết mọi cảnh phim.
Thật đáng tiếc Noein không nhận được sự quan tâm đúng nghĩa do không có sự quảng bá xứng đáng với tầm vóc của nó. Noein là một bộ phim sử dụng tối ưu thuyết đa vũ trụ, thể hiện được nhiều tình tiết li kì, phức tạp mà không gây rối cho người xem. Lối kể chuyện sáng giá, hiệu quả cùng những twist đúng thời điểm và dàn nhân vật thú vị được phát triển vững chắc. Tuy bộ phim vẫn còn vài hạt sạn, song với kiến thức bổ ích và cái kết có hậu thì người xem vẫn có thể thư giãn và hài lòng một cách trọn vẹn.
Người dịch: Venomania
Nguồn: Adriano Jones
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top