August 14, 2015

TOP 15 LINH VẬT, THÚ NUÔI NỔI TIẾNG NHẤT TRONG ANIME

Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Chuột Micky, vịt Donald, Tom và Jerry, sư tử Simba… đã trở thành những biểu tượng bất hủ của phim hoạt hình phương Tây và được hàng triệu khán giả trên toàn thế giới nồng nhiệt đón nhận. 
Vậy trong anime Nhật Bản thì những linh vật, thú nuôi nào được đông đảo người biết đến và hâm mộ nhất? Đó là nội dung được đề cập trong bài viết hôm nay.

Pikachu (Pokemon)

Pikachu (Pokemon) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Khi nhắc đến Pokemon, người ta sẽ nghĩ ngay đến Pikachu và ngược lại. Linh vật màu vàng siêu dễ thương này luôn được xem là biểu tượng không chỉ của anime series mà toàn bộ các phiên bản game hay manga Pokemon nói chung. Đặc biệt, trải qua nhiều thử thách thăng trầm, tình bạn giữa Pikachu và cậu bé Ash đã trở thành một hình tượng đẹp đẽ khắc sâu trong lòng người hâm mộ. Với ngoại hình hết cực kì đáng yêu, tính tình thân thiện nhưng lại sở hữu một sức mạnh không ngờ và lòng can đảm, trung thành hiếm có, không nghi ngờ tại sao Pikachu lại được hết mực yêu mến như vậy.

Chi (Chi’s sweet home)

Chi (Chi’s sweet home) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Chú mèo mướp với đôi mắt trong veo này được rất nhiều người xem yêu mến và tôn vinh là vật nuôi dễ thương nhất từng xuất hiện trên màn ảnh. Là nhân vật chính trong manga/anime Chi’s Sweet Home, Chi bị lạc gia đình và được một cậu bé mang về chăm sóc. Giống như những chú mèo ngoài đời thực, Chi luôn bị thu hút về thế giới bên ngoài, thích đuổi chim, bắt cá và đặc biệt sợ những loài vật to lớn hơn mình. Sự ngây thơ, hiếu động của Chi đã giúp cho anime trải qua hơn 200 tập phim nhưng chưa bao giờ nhàm chán trong mắt người xem.

Keroberos (Cardcaptor Sakura)

Keroberos (Cardcaptor Sakura) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Keroberos hay Ceberus là linh thú cai quản các thẻ bài Clow, với nhiệm vụ trợ giúp cô bé Sakura thu thập đầy đủ những lá bài. Người hâm mộ vẫn thường ưu ái gọi nhân vật này bằng cái tên thân mật Kero hay Kero-chan. Hình dạng thật của Kero là một chú sư tử to lớn với một đôi cánh trắng khổng lồ, nhưng người ta nhớ tới cậu nhiều hơn trong hình hài một chú gấu bông hết sức dễ thương. Hình ảnh Kero lúc nào cũng háu ăn, ham mê đồ ngọt đã trở thành một phần gắn bó với Cardcaptor Sakura và những người yêu mến bộ phim này.

Totoro (My neighbor Totoro)

Totoro (My neighbor Totoro) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Mặc dù không hề có một lời thoại nào nhưng sự thú vị và bí ẩn của Totoro vẫn là yếu tố thu hút nhất của người xem My neighbor Totoro. Không phải ngẫu nhiên nhân vật này đã được lựa chọn làm linh vật biểu tượng cho cả hãng sản xuất phim hoạt hình Ghibli. Trong anime, Totoro là thần rừng có nhiệm vụ cai quản và bảo vệ khu rừng cạnh làng của gia đình nhà Kusakabe. Mang vẻ ngoài to lớn, như Totoro lại rất thân thiện, hiền lành và sở hữu những phép màu kì diệu khiến bất cứ đứa trẻ nào cũng thích thú. Hình ảnh Totoro cũng góp phần đưa thương hiệu Ghibli vươn xa tầm thế giới.

Happy (Fairy tail)

Happy (Fairy tail) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Fairy tail là một anime có nhiều loài linh thú, động vật dễ thương, trong đó đáng nhớ nhất và thường được nhắc đến nhiều nhất không ai khác là Happy. Chú mèo xanh này sở hữu vẻ ngoài rất ngộ nghĩnh và lém lỉnh, nhưng đừng bị vẻ ngoài của cậu ta đánh lừa. Happy thực ra lại rất thông thái, nhanh trí; thậm chí có đầu óc khá đen tối, hay trêu chọc và suy diễn linh tinh về các thành viên của hội Fairy tail. Điểm hài hước nhất của Happy là yêu cá hơn bất cứ thứ gì trên đời và sử dụng vũ khí chiến đấu là đủ các loại thịt cá, rau củ hết sức vui nhộn.

Luna (Sailor moon)

Luna (Sailor moon) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Có thể nói Luna là một trong những chú mèo nổi tiếng xuất hiện sớm nhất trên màn ảnh. Trong anime, Luna được gửi xuống địa cầu để tìm kiếm công chúa mặt trăng và sát cánh bên các chiến binh bảo vệ Trái Đất và vũ trụ. Cô cũng là người bạn, trợ thủ đắc lực của thủy thủ mặt trăng và là hiện thân của lương tâm. Cô mèo này được nhớ tới nhiều nhất bởi màu lông đen tuyền và dấu hiệu hình trăng khuyết trên trán rất đặc trưng. Với tạo hình đơn giản mà đáng yêu, Luna cùng với những cô nàng thủy thủ xinh đẹp của Sailor moon đã trở thành một phần tuổi thơ của nhiều người xem.

Hello Kitty (Hello Kitty series)

Hello Kitty (Hello Kitty series) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Thời kì hoàng kim của Hello Kitty đã qua nhường chỗ cho thế hệ mascot mới lung linh màu sắc, nhưng cô mèo trầm lặng này luôn giữ một chỗ đứng riêng không thể thay thế trong lòng người hâm mộ. Hello Kitty được thiết kế dựa trên những phẩm chất của người phụ nữ Nhật Bản: xinh đẹp, hiền lành và nhỏ nhắn. Đặc điểm có một không hai đã trở thành thương hiệu của nhân vật này đó là không có miệng, tượng trưng cho sự lắng nghe, thấu hiểu. Hello Kitty cũng là nhân vật hoạt hình đầu tiên vinh dự được lựa chọn làm đại sứ văn hóa của đất nước mặt trời mọc.

Tony Tony Chopper (One Piece)

Tony Tony Chopper (One Piece) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong One Piece, Chopper đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công của bộ manga này. Cậu là một chú tuần lộc nhờ ăn trái ác quỷ nên có khả năng tư duy và hành động như con người. Ở Chopper người ta có thể nhận thấy những nét tính cách rất trẻ con và ngây thơ, nhưng cũng tràn đầy cảm xúc mãnh liệt luôn mong muốn hoàn thiện bản thân mình. Trải qua thời gian, phong cách vẽ của Eiichiro Oda đã biến Chopper trở nên đáng yêu hơn, đồng thời cậu cũng ngày càng dũng cảm và mạnh mẽ sánh cùng các thành viên khác trong băng Mũ Rơm.

Hamtaro (Hamtaro)

Hamtaro (Hamtaro) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Với ngoại hình bụ bẫm, khuôn mặt tròn, chân tay ngắn cũn và màu lông nổi bật, Hamtaro cho đến nay vẫn là một trong những nhân vật thú để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc nhất cho người hâm mộ. Hamtaro là nhân vật trung tâm của bộ truyện và anime cùng tên, là một chú chuột hamster năng động và luôn hiếu kì về thế giới xung quanh. Mỗi tập phim là một câu chuyện xoay quanh Hamtaro và những chú hamster khác trốn ra ngoài phiêu lưu khám phá cuộc sống. Vậy nên thế giới trong anime với sự góp mặt của chú ta luôn tràn ngập niềm vui và nhiều điều mới lạ.

Doraemon (Doraemon)

Doraemon (Doraemon) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Một trong những nhân vật “già” nhất trong top này nhưng Doraemon đã trở thành một biểu tượng văn hóa của xứ sở hoa anh đào. Là nhân vật chính của một trong những bộ truyện nổi tiếng nhất thế giới, Doraemon vì lẽ đó không ai không biết đến. Người ta từng ví nếu như Mỹ có chú mèo Tom (Tom & Jerry) thì Nhật Bản có Doraemon. Chú mèo máy mập ú, sợ chuột và ham bánh rán này sở hữu chiếc túi thần kì chứa đựng những phát minh hiện đại nhất của thế kỉ 22. Cùng với các nhân vật khác trong truyện, Doraemon đã tạo ra những câu chuyện hài hước nằm lòng trong bao thế hệ độc giả.

Elizabeth & Sadaharu (Gintama)

Elizabeth & Sadaharu (Gintama) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Nhìn tạo hình của hai nhân vật này, hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng chúng là những con thú thật dễ thương cũng như nhiều manga/anime khác. Tuy nhiên, xuất hiện trong một anime nổi tiếng hài hước và bựa nhảm như Gintama thì một điều hiển nhiên là chúng không thể tầm thường. Elizabeth và Sadaharu là thú cưng của hai nhân vật Katsura và Kagura, nhưng tần suất tấu hài và dìm hàng của chúng không hề kém cạnh các siêu sao khác của bộ phim. Nếu như Sadaharu nổi tiếng nhờ những màn gặm đầu người khác thì Elizabeth có lẽ là sinh vật quái đản, bí ẩn nhất của giới manga/anime.

Kirara (InuYasha)

Kirara (InuYasha) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Ai đã từng xem anime InuYasha hẳn sẽ không thể nào quên chú mèo hai đuôi xuất hiện trong bộ phim này. Kirara là thú cưng của nhân vật Sango với ngoại hình hết sức nhỏ nhắn dễ thương: bộ lông vàng điểm xuyết những vằn đen, bốn bàn chân bé xíu và đặc biệt là đôi mắt to tròn màu hồng ngọc. Nhưng khi chiến đấu Kirara lại biến thành khổng lồ với yêu lực mạnh mẽ. Tuy nhiên điều khiến người xem mến yêu nhất ở chú mèo này đó là lòng trung thành tuyệt đối và tình cảm gắn bó khăng khít giữa Kirara và người chủ của mình Sango.

Mokona Modoki (Tsubasa reservoir Chronicle)

Mokona Modoki (Tsubasa reservoir Chronicle) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Bên cạnh Kero thì Mokona cũng là một linh thú đáng nhớ đối với những người hâm mộ các tác phẩm của Clamp. Mokona lần đầu xuất hiện trong Magic Knight Rayearth là hai sinh vật giống thỏ với dáng người tròn trịa mũm mĩm như chiếc bánh bao. Chúng còn góp mặt trong các tác phẩm về sau của nhóm tác giả này như Tsubasa reservoir Chronicle, xxxHolic. Nhưng ở bất cứ đâu, Mokona vẫn luôn là một mascot tinh nghịch, tràn đầy năng lượng và là ngọn nguồn của nhiều tình huống hài hước cũng như rắc rối thú vị trong các bộ manga/anime.

Kyubey (Puella magi Madoka magica)

Kyubey (Puella magi Madoka magica) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Ấn tượng đầu tiên của nhiều người xem về Kyubey thường là một mascot có vẻ ngoài ưa nhìn và giọng nói ngon ngọt dịu dàng. Thế nhưng đi sâu vào bộ phim thì đây lại là nhân vật gây nhiều bất ngờ nhất khác xa so với tưởng tượng của người xem. Trái ngược với tất cả các mascot, thú nuôi có mặt trong danh sách này, Kyubey bị vô số người xem căm ghét, là tác nhân gây ra nhiều bi kịch cho các nhân vật khác trong anime. Dù vậy khó ai có thể phủ nhận cậu ta diễn rất đạt, một trong những hình tượng phản diện được xây dựng một cách ấn tượng những năm gần đây.

Kon (Bleach)

Kon (Bleach) Linh vật thú nuôi anime nổi tiếng - toptenhazy.blogspot.com
Kon là modsoul đầu tiên xuất hiện và cũng là mascot nổi bật nhất trong bộ manga/anime chiến đấu nổi tiếng Bleach. Nhắc đến Kon thì mọi người đều nghĩ ngay đến một chú sư tử nhồi bông biến thái, luôn bị hấp dẫn bởi những cô nàng xinh đẹp có bộ ngực lớn. Chính vì vậy cậu ta luôn bị các nhân vật khác coi thường và không có vai trò gì đáng kể trong cốt truyện ngoài khả năng gây hài. Tuy nhiên dù không có điểm nào tốt đẹp và xuất hiện khá rải rác nhưng Kon lại tỏa sáng trong các tập đặc biệt và dường như đã trở thành một thương hiệu của Bleach.
Có mascot xinh xắn nào TopTenHazy bỏ quên không, hãy nhắc chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top