August 18, 2015

TOP 15 TAY KIẾM BÁ ĐẠO TRONG ANIME

15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Anime không chỉ là vùng đất diệu kì của màu sắc, âm thanh, hình ảnh… đó còn là thế giới chứa đựng bao nhiêu thứ giàu tính nhân văn, đưa con người đến khát khao chinh phục hay sự ngưỡng mộ cuồng nhiệt. Nếu như Super World khắc họa một thế giới của những siêu anh hùng thì anime cũng tạo nên những hình tượng nhân vật với những khả năng khiến ta phải nghiêng mình thán phục. 
Ở đây, đó chính là những tay kiếm huyền thoại trong manga/anime. Không chỉ là hình ảnh, không chỉ là lời nói, họ đã trở thành những hình tượng anh hùng sống mãi trong lòng biết bao thế hệ.

Himura Kenshin (Rurouni Kenshin)

Himura Kenshin (Rurouni Kenshin) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Tác giả Nobuhiro Watsuki đã khắc họa nên một nhân vật điển trai, dáng thấp gầy và nổi bật với vết sẹo hình chữ thập trên mặt. Đó là chàng kiếm sĩ Himura Kenshin nổi tiếng với chiêu thức Phi Thiên Ngự Kiếm khiến bao nhiêu kẻ thù phải nằm rạp mỗi lần anh rút kiếm. Quá khứ là một sát thủ chuyên ám sát những thành phần chủ chốt của nhà Mạc, Himura cùng những thành viên khác đã làm nên một thời kì lịch sử cho xứ sở mặt trời mọc. Nhưng đó cũng chính là lí do khiến sau này, anh trở thành một lãng khách phiêu bạt chân trời góc bể, giúp đỡ những người cô thế bị bắt nạt để chuộc lỗi cho quá khứ đầy máu và nước mắt.

Gintoki Sakata (Gintama)

Gintoki Sakata (Gintama) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Giữa bãi chiến trường đầy máu và xác chết, cậu nhóc Gintoki được Shouyou-sensei tìm thấy với một thanh kiếm đẫm máu trong tay. Số mệnh của Gintoki từ lâu đã gắn liền với kiếm và là con quái vật giữa chiến trường, cùng với hai người đồng đội Katsura và Takasugi khiến kẻ địch khiếp sợ đến ám ảnh. Gintoki tự nhận mình là người có “tâm hồn trẻ thơ trong thể xác đàn ông”, một tay kiếm du đãng, một tên samurai hết thời với bao nhiêu thói hư tật xấu. Nhưng bên cạnh đó, Gintoki vẫn chứng minh được mình là một trang nam tử khi sẵn sàng chiến đấu và chấp nhận hi sinh để bảo vệ an toàn và hạnh phúc của những người xung quanh.

Roronoa Zoro (One Piece)

Roronoa Zoro (One Piece) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Những ai đã và đang theo dõi One Piece hẳn phải biết đến chàng kiếm khách mười chín tuổi này, người luôn giải quyết đám “lâu la hạng hai” sau thuyền trưởng Luffy của băng hải tặc Mũ Rơm. Một thiên tài đã trải qua quá trình rèn luyện gian khổ và những đắng cay về thể xác lẫn tâm hồn, Zoro là bậc thầy kiếm thuật và dường như cậu sinh ra là để làm một kiếm sĩ. Zoro luôn gắn bó với ba thanh kiếm và sử dụng chúng cùng một lúc hết sức điêu luyện, đến mức cái tên tam kiếm Zoro đã trở thành một nỗi khiếp sợ trong giới hải tặc. Thêm vào đó, phương thức Asura tạo ra ảo ảnh ba đầu sáu tay làm anh càng trở nên mạnh mẽ.

Saber (Fate series)

Saber (Fate series) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Là hiện thân của một trong những vị vua nổi tiếng nhất trong lịch sử Arthur, hình ảnh Saber cùng thanh kiếm huyền thoại Excalibur đã trở thành nhân tố thu hút nhất đối với người hâm mộ đến với series Fate. Cô được xem là servant mạnh nhất trong toàn bộ anime, cùng với đó là tính cách thẳng thắn, trung thành nên được rất nhiều người xem yêu mến. Với sức mạnh phi thường, Saber đã ghi dấu ấn trong Fate những màn chiến đấu hết sức ngoạn mục và đặc sắc, đưa dòng anime này trở thành một trong những bộ phim hành động xuất sắc và đáng xem nhất trong những năm gần đây.

Guts (Berserk)

Guts (Berserk) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Một kiếm sĩ lang thang trong hành trình chiến đấu không ngừng nghỉ để tồn tại và trả thù, một kẻ có sức mạnh phi phàm mang trên vai thanh gươm khổng lồ xé nát những thứ cản đường. Đó chính là Guts, nhân vật chính của manga/anime xuất sắc hàng đầu Berserk. Từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành, số mệnh của anh dường như đã gắn liền với đao gươm và giết chóc. Guts đã để lại trong anime những màn chiến đấu vô cùng mạnh mẽ và điên cuồng như chính cái tên Berserk. Mỗi lần anh vung kiếm là hàng loạt kẻ thù ngã xuống khiến cho mệnh danh Kiếm sĩ đen của anh trở thành một nỗi ám ảnh với bất cứ ai.

Ichigo Kurosaki (Bleach)

Ichigo Kurosaki (Bleach) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Ichigo hẳn cái tên có gì xa lạ với những người hâm mộ anime chiến đấu như Bleach. Anh đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả như một tay kiếm bá đạo trong Bleach. Ichigo đã rèn luyện kĩ năng dùng kiếm của mình ngày càng mạnh mẽ, cho phép anh có thể tấn công đối thủ bằng nhiều tư thế và chiêu thức khác nhau. Nhưng dù không sử dụng kiếm thì Ichigo vẫn là một đối thủ đáng nể bởi sức mạnh tâm linh vượt trội với những cú đấm mạnh mẽ. Nhờ sự dũng cảm, tài năng và tấm lòng tốt bụng, Ichigo xứng đáng là một trong những nhân vật nổi tiếng được yêu thích nhất trong anime nói chung.

Erza Scarlet (Fairy Tail)

Erza Scarlet (Fairy Tail) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Là nữ kiếm hiếm hoi trong danh sách này, Ezra là pháp sư cấp S của hội Fairy Tail và cũng được mệnh danh là pháp sư mạnh nhất. Không chỉ sở hữu phép thuật siêu đẳng, Erza còn là người sử dụng kiếm lão luyện mà không phải người đàn ông nào cũng có thể làm được. Erza chứng tỏ tài năng tuyệt đối khi sử dụng Sword Magic. Cô dùng phép thuật siêu nhiên của mình để điều khiển những thanh kiếm và kết hợp chúng với những chiếc áo giáp để tạo ra những màn chiến đấu kinh điển. Hơn tất cả, ấn tượng mà Erza để lại là khi cô chiến đấu với Evergreen, kĩ thuật đã được minh chứng thuyết phục khi cô dùng chân điều khiển kiếm.

Mugen & Jin (Samurai champloo)

Mugen & Jin (Samurai champloo) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Mugen và Jin là hai nhân vật nam chính của anime Samurai champloo. Tuy họ đi chung với nhau trên một chuyến hành trình dài nhưng hai con người này lại hoàn toàn trái ngược nhau từ trong ra ngoài. Mugen là một gã lang thang côn đồ, thô lỗ và nổi loạn, đồng thời sáng tạo nên kiếm phái hết sức độc đáo và phóng túng. Trong khi đó Jin lại là samurai chính thống được rèn luyện từ võ đường nên sở hữu những đường kiếm mẫu mực, gọn ghẽ, còn tính cách thì lạnh lùng, trầm lặng. Mặc dù hay gây gổ, đấu đá lẫn nhau nhưng Mugen và Jin đều tôn trọng tài năng và coi nhau như đối thủ mạnh nhất.

Kazuto Kirigaya (Sword Art Online)

Kazuto Kirigaya (Sword Art Online) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Kazuto hay Kirito là nhân vật trung tâm của một trong những anime nổi tiếng nhất hiện nay Sword art online. Cũng như các nhân vật khác trong top này, vũ khí chính của Kirito là chính là kiếm. Mặc dù ở trong thế giới ảo nhưng Kirito biết cách phát huy mọi giác quan và truyền sức mạnh vào những đường kiếm của mình. Không chỉ tài năng về đơn kiếm, Kirito còn có khả năng sử dụng song kiếm vốn là một bổ sung cực kiếm của trò chơi. Nhưng khả năng này chỉ được dùng khi gặp nguy hiểm hay rơi vào những trường hợp khẩn cấp để bảo vệ những người thân xung quanh mình.

King Bradley (Fullmetal alchemist/Brotherhood)

King Bradley (Fullmetal alchemist) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
King Bradley không nằm trong tuyến nhân vật trung tâm của cả Fullmetal alchemist và Fullmetal alchemist brotherhood, nhưng ấn tượng mà ông để lại trong lòng khán giả không hề nhỏ. Không kể đến tài lãnh đạo, tính cách quyết đoán và sự nam tính tuyệt vời thì chỉ riêng khả năng chiến đấu cũng đủ khiến King Bradley trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất trong anime. Một mình ông ta chỉ với hai thanh kiếm trên tay có thể đấu ngang ngửa cùng một lúc với bốn nhân vật cao thủ khác của Fullmetal alchemist. Sức mạnh phi thường này của King Bradley khiến bất cứ ai xem anime cũng phải nghiêng mình nể phục.

Killer Bee (Naruto)

Killer Bee (Naruto) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Đến từ gia tộc Yotsuki, Killer Bee là một shinobi của làng Mây và là một thú vĩ tám đuôi. Ông ta sở hữu sức mạnh to lớn cả về thể chất và sức mạnh chiến đấu. Nhưng điều làm người xem không ngừng kinh ngạc đó chính là khả năng kiếm thuật hết sức độc đáo luôn áp đảo mọi đối thủ, có thể nói là kiếm sĩ mạnh nhất trong Naruto. Killer Bee có thể sử dụng một lần bảy thanh kiếm với những chuyển động vô cùng linh hoạt không thể dự đoán trước. Tuy vậy, Killer Bee cũng được biết đến là một người thầy thông thái giàu kinh nghiệm của đội Samui và là một con người thân thiện, yêu động vật.

Goemon Ishikawa XIII (Lupin The Third)

Goemon Ishikawa XIII (Lupin The Third) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Bộ tứ trộm cắp từ lâu đã trở thành thương hiệu không lẫn vào đâu được của series trứ danh Lupin III. Trong đó, Goemon đã đánh dấu một bản sắc riêng với ngoại hình và tính cách có vẻ "hai lúa" hơn hẳn những thành viên còn lại. Tuy nhiên tài năng kiếm thuật siêu hạng của anh ta đến cả Lupin và Jigen cũng phải chạy mất dép. Với thanh Zantetsuken bất khả chiến bại, Goemon có thể chia đôi đường đạn và chém đứt bất cứ vật thể nào. Ngoài ra, anh ta còn có tài giả trang, nói nhiều ngôn ngữ và điều khiển nhiều loại phương tiện. Với những kĩ năng thần sầu như vậy chả trách biệt đội của Lupin không ai có thể làm khó được.

Akame (Akame ga kill)

Akame (Akame ga kill) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Một thiếu nữ xinh đẹp với mái tóc đen và đôi mắt rực lửa, Akame chính là người mạnh nhất của băng Night Raid. Thuở nhỏ, cô và em gái là hai người hiếm hoi trong số ít còn sống sót sau những bài kiểm tra khủng khiếp, và số phận của cô đã được định đoạt là trở thành một nữ kiếm khách xinh đẹp và tài năng. Một cô gái lạnh lùng, hướng nội và khó ai có thể đoán biết được đang nghĩ gì, hầu như lúc nào Akame cũng bị cuốn vào những trận chiến ác liệt. Cô còn sở hữu thanh kiếm huyền thoại Tengu mà chất độc từ nó không một loại dược liệu nào có thể chữa trị được.

Jubei Kibagami (Ninja scroll)

Jubei Kibagami (Ninja scroll) 15 nhân vật anime sử dụng kiếm bá đạo - toptenhazy.blogspot.com
Nói về những kiếm sĩ nổi tiếng trong anime thì không thể không nhắc đến Jubei. Đây là nhân vật được lấy cảm hứng dựa trên người anh hùng trong dân gian Yagyu Jubei Mitsuyoshi. Câu chuyện diễn ra trong thời kì phong kiến của Nhật Bản, trong đó Jubei là một ninja đánh thuê lừng lẫy giang hồ với tài dùng kiếm như gió. Anh được sự giúp đỡ của Dakuan và tên trộm Tsubute cùng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Thánh long thạch và một cô gái khỏi đảng Hiruko và Kimon. Jubei đã trải qua biết bao cuộc chiến sinh tử, nhưng thanh kiếm của anh vẫn giương cao tinh thần chiến đấu quyết liệt không chịu khuất phục.
Nếu bạn nghĩ ra một cái tên nào khác đã bị thất lạc, hãy để lại bình luận cho TopTenHazy biết nhé
Tổng hợp: Hagitachi
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top