October 23, 2015

TOP 10 ANIME KINH DỊ HAY NHẤT

anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Do tính chất đặc thù của anime, dòng phim kinh dị khó có thể tạo được sự đáng sợ chân thật như phim người đóng. Mặc dù không đa dạng phong phú như các thể loại khác nhưng anime horror cũng không thiếu những bộ đặc sắc. 
Nếu bạn đang tìm kiếm ở danh sách dưới đây những bộ rùng rợn, kinh hãi nhất thì hẳn top này sẽ không thể làm bạn hài lòng. Bù lại đó, TopTenHazy mong muốn giới thiệu đến người xem những anime kinh dị hay một cách tổng quan, không nặng về yếu tố horror mà thiên về câu chuyện cuốn hút cũng nhưng cách truyền tải độc đáo.

10. Shiki

Shiki - anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Ấn tượng đầu tiên mà người ta nghĩ về Shiki đó là tạo hình nhân vật hết sức lạc quẻ và buồn cười cho một bộ phim kinh dị. Tuy nhiên đừng để điều đó phiền lòng bạn bởi vì đây thực sự là một bộ horror tuyệt vời không nên bỏ qua với các tín đồ anime. Câu chuyện diễn ra tại ngôi làng Sotoba, nơi hàng loạt cái chết bí ẩn xảy ra liên tiếp khiến mọi người hết sức hoang mang và cố gắng điều tra nguyên nhân. Sự táo bạo trong nội dung đã đặt anime vào rất nhiều cuộc tranh cãi. Khai thác khía cạnh đạo đức dưới góc nhìn trần trụi và tăm tối, Shiki thể hiện ranh giới mong manh giữa con người và thi quỷ.

9. Higurashi no naku koro ni

Higurashi no naku koro ni - anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Là cái tên không thể thiếu trong mọi bảng xếp hạng những anime kinh dị hay nhất, Higurashi ám ảnh người xem bởi tính chất máu me bạo lực và điên loạn. Anime kể về Keiichi Maebara, một cậu học sinh chuyển đến sống tại ngôi làng Hinamizawa hẻo lánh. Những tưởng cuộc sống bình yên như thế cho đến khi những vụ án mạng kinh khủng xảy ra có liên quan đến những người bạn mới của cậu. Với phần hình ảnh không thật sự nổi trội nhưng Higurashi hết sức thành công trong việc xây dựng không khí kinh dị và lối kể chuyện độc đáo. Anime đưa bạn vào một mùa hè bất tận với tiếng ve sầu ing ỏi như báo hiệu sự chết chóc.

8. Parasyte

Parasyte - anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Xuất hiện trong thời buổi dòng phim kinh dị thiếu vắng những cái tên nổi bật, Parasyte nghiễm nhiên trở thành cú hit lớn của thể loại trong những năm gần đây. Không hù dọa khán giả bằng những hình ảnh giật gân hay máu me lai láng mọi khung hình, Parasyte kinh dị từ trong những tình tiết li kì hồi hộp đến nghẹt thở, những hiểm họa rình rập lẩn khuất trong bóng tối. Nhân vật chính của bộ phim là Izumi Shinichi, một học sinh bình thường vào đêm nọ bị một sinh vật kì dị xâm nhập vào cơ thể và chiếm hữu cánh tay phải. Cậu phải học cách sống chung với nó đồng thời chiến đấu chống lại những kẻ bị kí sinh khác.

7. Mermaid forest

Mermaid forest - anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Khi nhắc đến Rumiko Takahashi, người ta sẽ nhớ ngay đến những manga để đời như InuYasha, Ranma ½, Maison Ikkoku... mà bỏ lỡ tác phẩm khác biệt và đột phá nhất của bà Mermaid Saga. Sâu sắc trong cốt truyện, quyến rũ ở dàn nhân vật, tinh tế trong cách thể hiện, anime chuyển thể Mermaid forest chạm đến chuẩn mực của tính nhân văn bởi thông điệp hết sức đẹp đẽ và sâu lắng về sự sống. Truyền thuyết kể rằng con người sẽ trở nên bất tử nếu ăn thịt người cá, tuy nhiên một người bất tử tên là Yuta lại mong muốn thoát khỏi cuộc sống đơn độc 500 năm của mình và được chết như một người bình thường.

6. Mouryou no Hako

Mouryou no Hako - anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Là một cái tên khá khiêm tốn so với những anime cùng thể loại, Mouryou no Hako nhận một sự thiệt thòi không nhỏ vì không được nhiều người xem ưa chuộng. Tuy nhiên hiểu hết những tầng sâu ý nghĩa trong nội dung cũng như lối kể chuyện độc đáo khác biệt, khán giả sẽ nhận thấy với giá trị của nó, Mouryou no Hako xứng đáng nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Anime xoay quanh cuộc điều tra của các thám tử về những vụ sát nhân kì quái, thi thể của nạn nhân bị cắt rời và bỏ vào trong những chiếc hộp. Phủ một màu tăm tối âm u từ hình ảnh cho đến câu chuyện, bộ phim sẽ khiến bạn rợn người không ít lần trong khi theo dõi.

5. Berserk

Berserk - anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Được coi là một trong những biểu tượng của thể loại action, seinen, ngay từ cái tên của nó - Berserk, bạn đọc cũng phần nào hình dung được tính chất bạo lực, máu me, trần trụi của bộ phim. Mang dáng vóc của một thế giới thần thoại rộng lớn trong bối cảnh thời kì trung cổ châu Âu vô cùng đen tối, Berserk xoay quanh cuộc hành trình của Guts chiến đấu không ngừng nghỉ với thế lực ma quỷ để tồn tại và trả thù người bạn thân nhất của mình. Hoành tráng, dữ dội, vinh quang và nước mắt, Berserk miêu tả vô cùng chân thực không chút giấu giếm về một thế giới đáng sợ đầy quái vật ghê tởm, những cảnh chém giết tàn bạo…

4. Paranoia agent

Paranoia agent - anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Vẫn phong cách thật giả lẫn lộn đã tạo nên dấu ấn riêng biệt của đạo diễn Satoshi Kon, Paranoia agent đã tích góp những ý tưởng điên rồ nhất của ông trong một câu chuyện kì quái đầy ám ảnh. Anime kể về nữ thiết kế mới nổi Sagi Tsukiko đang trên đường về nhà thì bị một kẻ lạ mặt tấn công. Hắn được mô tả là một cậu bé cấp một, đi giày trượt màu vàng và cầm chiếc gậy bóng chày vàng bị bẻ cong. Paranoia agent không có gì quá cao siêu về nội dung, mà cái hay nằm ở cách kể chuyện lôi cuốn đầy sáng tạo. Bên cạnh đó tâm lí nhân vật được đào sâu và âm nhạc điên loạn đã tạo nên chất kinh dị khó lẫn của tác phẩm này.

3. Mononoke

Mononoke - anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Là một spin-off của anime kinh dị năm 2007 Ayakashi: Samurai Horror Tales, Mononoke tiếp nối nội dung tăm tối, đáng sợ của bộ phim, đồng thời đưa tính chất rối rắm, khó hiểu trong cốt truyện lên một nấc thang mới. Anime theo chân một dược sư vô danh, đi từ nơi này đến nơi khác làm công việc thanh trừ các Mononoke làm hại đến con người. Với phong cách đồ họa độc đáo khác biệt, anime như khiến người xem lạc vào một cuộc triển lãm tranh Nhật Bản cổ xưa. Trên phông nền đó, không khí dị biệt, ma quái, lạ lùng được diễn tả bằng những cảnh quay đắt giá và âm nhạc ám ảnh, góp phần thể hiện nội dung ý nghĩa sâu sắc.

2. Monster

Monster - anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Mặc dù tiêu đề như anime giả tưởng, siêu nhiên nhưng Monster lại khai thác những câu chuyện rất chân thật và gần gũi với thực tế. Bộ phim là minh chứng cho sức mạnh đem lại cảm giác đáng sợ cho người xem mà không hề cần đến những thủ thuật kinh dị thông thường, không có bất kì ma quỷ hay yếu tố giật gân nào. Monster dư sức tạo ra tính chất kinh dị từ những góc khuất tâm lí con người và các tình tiết li kì căng thẳng thót tim. Nội dung phim kể về bác sĩ thiên tài Kenzo Tenma một ngày nọ đánh đổi tất cả để cứu chữa cho một đứa trẻ. Nhiều năm sau, những vụ án xảy ra liên tiếp khiến anh bị tình nghi, nhưng đằng sau đó là bí ẩn khủng khiếp liên quan đến đứa trẻ năm nào.

1. Serial experiments Lain

Serial experiments Lain - anime kinh dị hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nhiều anime horror ngày nay thường có những cảnh bạo lực máu me hay thi thoảng nhảy ra màn hình một khuôn mặt gớm ghiếc nào đó để dọa dẫm khán giả, lấp liếm cho phần nội dung nhạt nhẽo. Serial experiments Lain thiếu vắng tất cả những yếu tố thuần túy đó của anime kinh dị. Vậy làm thế nào nó có thể gây nỗi sợ hãi rùng rợn cho người xem? Đó là cách xây dựng không khí ám ảnh bằng những khung cảnh trống rỗng, màu sắc tối giản, kèm theo âm thanh gai góc đến rợn người. Sự tinh tế trong cách thể hiện của Serial experiments Lain đã chứng tỏ một anime horror thực lực mà nhiều bộ phim kinh dị khác nên học hỏi.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top