October 21, 2015

TOP 10 NHÂN VẬT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT FULLMETAL ALCHEMIST

Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Fullmetal Alchemist, hay còn được nhiều bạn đọc Việt Nam gọi với cái tên Giả kim thuật, là bộ manga giả tưởng hấp dẫn, kì bí và đầy tính nhân văn. 
Nội dung truyện nói về hai anh em nhà Elric là Edward và Alphonse. Trong một lần dại dột, họ quyết định dùng thuật giả kim để hồi sinh người mẹ đã qua đời, hậu quả là không thể khiến mẹ sống lại, mà còn làm Edward mất đi một chân và Alphonse mất đi toàn bộ cơ thể, linh hồn phải trú ngụ trong một bộ giáp cũ. Sau này, Edward nhận lời mời của Roy Mustang, trở thành giả kim gia của quân đội, hai anh em bắt đầu cuộc hành trình đi tìm kiếm cách khôi phục cơ thể mình. Và sau đây là xếp hạng 10 nhân vật được yêu thích nhất.

10. Alex Louis Armstrong

Alex Louis Armstrong - Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Cường thủ giả kim thuật gia Alex Louis Armstrong là vị thiếu tá có vẻ bề ngoài đồ sộ, khỏe mạnh với cái đầu hói bóng loáng. Thực chất bên trong tâm hồn người này lại rất nhạy cảm, dễ khóc. Ông hay làm nhiều hành động hài hước, như cởi áo khoe thân hình rắn chắc “quyến rũ”, khiến cho những nhân vật trong bộ truyện dở khóc dở cười, nhưng lại mang đến sự vui vẻ, thích thú cho độc giả. Ông là người tốt, luôn có mặt sẵn lòng giúp đỡ mọi người khi họ cần thiết.

9. Envy

Envy - Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Envy là một trong bảy homunculus, tượng trưng cho sự đố kị. Hắn là một trong những kẻ tàn ác nhất trong nhóm homunculus, luôn cười trên sự đau đớn và khổ sở của con người. Hắn ta thích khơi mào rắc rối, chiến tranh, điển hình là hóa thành người lính Ametris và bắn chết một đứa trẻ người Ishval, gây ra cuộc Nội chiến Ishval. Tuy vậy, không thể đánh giá bất kì ai qua vẻ về ngoài, hắn cũng có nỗi khổ của riêng mình. Chính cái tên Envy đã nói lên điều này: hắn ghen tị với tình bạn mà con người có. Cho nên dù có là kẻ xấu đi chăng nữa, đây vẫn là nhân vật rất đáng thương.

8. Winry Rockbell

Winry Rockbell - Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Winry là cô bạn thân từ thời thơ ấu của Edward và Alphonse Elric. Cô đặc biệt yêu thích cơ khí và automail, chính cô là người thiết kế và duy trì bộ automail trên người Edward. Winry rất nhân từ, biết Scar là kẻ trong cơn mù quáng giết chết bố mẹ của mình nhưng vẫn thông cảm và tha thứ cho hắn. Cô cũng rất mạnh mẽ, bằng chứng là nhiều lần đuổi đánh Ed nếu cậu dùng giả kim thuật gây ảnh hưởng đến cánh tay automail do cô dày công lắp cho cậu. Ấy thế nhưng Winry cũng không kém phần tình cảm và quan tâm đến người khác. Cô luôn lo toan cho anh em Elric mặc dù biết mình không nên xen vào quá nhiều chuyện của anh em họ.

7. Ling Yao

Ling Yao - Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Hoàng tử thứ mười hai của nước Xing, Ling Yao, ngay từ khi xuất hiện liền làm người khác hiểu mình là tên “chẳng có điểm gì tốt đẹp”, vì có lần đã bỏ lại Ed sau bữa tối nhà hàng với đơn giá cao ngất ngưởng. Cậu nhìn vẻ ngoài ngốc nghếch, thật ra lại là một kiếm sĩ lạnh lùng, giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp. Mặc dù địa vị cao quý song Ling Yao rất gần gũi, thoải mái với cấp dưới - vệ sĩ của mình như Lan Fan và Fu. Cậu lo lắng cho sự an toàn của họ, khiến họ rất biết ơn và chấp nhận mạo hiểm hy sinh để bảo vệ chủ nhân.

6. Riza Hawkeye

Riza Hawkeye - Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Trung úy Riza Hawkeye là trợ thủ đắc lực nhất của Roy Mustang. Cô là tay súng điềm đạm, sáng suốt, luôn tuân theo nguyên tắc, tuyệt đối không phải mẫu người hiền lành, thùy mị. Nhưng điều đó không có nghĩa là cô không tình cảm. Riza theo Mustang một phần vì anh là học trò của bố cô, một phần vì muốn bảo vệ anh. Theo tác giả của manga Fullmetal Alchemist, Arakawa, mối quan hệ giữa Mustang và Riza không thể tiến tới hôn nhân do quy định khắt khe của quân đội, nhưng đây hẳn là một trong những cặp đôi đẹp nhất trong truyện.

5. Greed

Greed - Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Giống như Envy, Greed là một homunculus, tượng trưng cho sự tham lam. So với các homunculus khác thì Greed là tên “hòa đồng” nhất. Hắn kết nạp tay sai cho mình, và hầu hết đều rất kính trọng hắn. Greed yêu hòa bình, hay chính là nhân tính nhất. Không may, hắn lại phải chết. Trước khi ra đi, hắn đã mách kế cho Edward cách giết những homunculus. Việc này là giúp đỡ Ed, nhưng cũng bởi điều đó mà hắn phải mang danh “kẻ phản bội”.

4. Maes Hughes

Maes Hughes - Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Ấn tượng đầu tiên của độc giả với Hughes đó là mẫu người gia đình là số một. Anh là người chồng, người bố tuyệt vời khó ai sánh bằng. Với tính cách vui vẻ, không thích chiến trường, anh chỉ thích khoe khoang con gái xinh xắn với đồng nghiệp và nhất là Roy. Hughes đối tốt với bạn bè, hòa đồng với mọi người xung quanh. Đối với anh, Roy là người bạn thân thiết và anh đồng lòng làm mọi việc để giúp đỡ bạn. Trong một lần phát hiện bí mật của homunculus, vì không muốn ảnh hưởng đến anh em Elric nên Hughes đã một mình xử lí công sự và cuối cùng phải nhận một kết cục thảm khốc.

3. Alphonse Elric

Alphonse Elric - Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Al là em trai kém một tuổi của Edward. Sau một lần cùng anh hồi sinh mẹ không thành, cậu bị tước mất cơ thể, được anh trai đánh đổi cánh tay để đem linh hồn về đưa vào trong một bộ giáp. Nhờ vậy Al không bao giờ bị đói, bị đau hay chết trừ khi dấu ấn trên áo giáp mất đi. Al tuy giỏi nhưng không quyết đoán, mạnh mẽ như anh mình. Cậu từng nghi ngờ về bản thân, từng nghĩ những kí ức vui vẻ của cậu chỉ là do Ed tạo nên. Al nhẹ nhàng, lại nhí nhảnh, cậu thích đem những con thú nhỏ vào trong áo giáp. Dẫu có hay dao động, gây rắc rối cho anh trai nhưng tình cảm Alphonse dành cho Edward không bao giờ phai mờ.

2. Roy Mustang

Roy Mustang - Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Hỏa giả kim thuật gia, đại tá Roy Mustang là người đã mời Edward cống hiến cho quân đội chính phủ. Roy là người tham vọng lớn, muốn trở thành Tổng thống để để đem lại hòa bình, làm cho đất nước tốt hơn. Anh là một người chỉ huy tài ba nhưng có tính xấu hay trêu chọc chiều cao của Ed. Giống Hughes, Roy Mustang luôn hết mình vì bè bạn. Sau khi biết Hughes bị giết, anh sẵn sàng từ bỏ ước mơ, đặt mục đích báo thù cho bạn lên đầu. Anh dùng “hỏa giả kim” nên khi trời mưa thì anh là kẻ vô dụng nhất. Những lúc đó, Riza luôn xuất hiện để yểm trợ anh, giúp quan hệ hai người gần gũi hơn.

1. Edward Elric

Edward Elric - Nhân vật được yêu thích nhất Fullmetal Alchemist - toptenhazy.blogspot.com
Edward Elric là anh trai của Alphonse, con trai của Van Hohenheim và Trisha Elric, là Cang giả kim thuật gia quốc gia từ hồi mới 12 tuổi. Vì dáng người thấp bé (cộng cả đế giày và chỏm tóc chỉ có 1m65) nên người khác tưởng nhầm Alphonse mới là anh trai. Cũng vì thế mà cậu thường bị Roy chế giễu. Edward từng phạm phải luật cấm là dùng thuật giả kim để hồi sinh người chết, chính việc đó đã gây ra hậu quả đáng sợ để rồi về sau phải hối hận rất nhiều. Cậu là tên nhóc bướng bỉnh, hậu đậu nhưng suy tính thông minh. Bởi những nét tính cách thú vị của mình mà Edward đã trở thành nhân vật được yêu thích nhất của bộ truyện.
Tổng hợp: Bé Mèo Béo
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top