October 21, 2016

TOP 10 PHIM HOẠT HÌNH ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới Cinefix - toptenhazy.blogspot.com
Một số bộ phim hoạt hình không chỉ đơn thuần là sản xuất cho thiếu nhi, mà những hình ảnh đẹp đẽ cùng nghệ thuật chuyển động nhịp nhàng ấy đã đi vào cuộc sống, và là nơi chắp cánh cho trí tưởng tượng vô hạn của con người. 
Phải mất rất nhiều công sức để làm nên một bộ phim và CineFix đã đưa ra danh sách 10 phim hoạt hình mà họ nghĩ là đẹp nhất từ trước đến nay. Sau đây hãy cùng TopTenHazy tìm hiểu xem đó là những tác phẩm nào nhé.

10. The Lion King

The lion king Disney - 10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới - toptenhazy.blogspot.com
Được vinh danh là một kiệt tác nhân văn về tình phụ tử, bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về cốt truyện, nội dung giàu tính triết lí. Không những sở hữu hình ảnh đẹp và âm nhạc tuyệt vời, The Lion King còn luôn được nhớ tới bởi những giá trị tinh thần nó đem lại. Người xem có thể bật cười ngặt nghẽo trước những trò đùa tinh nghịch của Timon và Pumbaa, đắm mình trong những giai điệu ngọt ngào của tình ca trong bối cảnh thiên nhiên châu Phi… Cho đến ngày nay The Lion King vẫn được xem là một tượng đài bất hủ của Disney cả về giá trị nội dung và những thước phim tuyệt đẹp.

9. Wall-E

Wall-e Pixar - 10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới - toptenhazy.blogspot.com
Không chỉ là bộ phim hoạt hình hay nhất năm 2008 mà còn được tạp chí Time bầu chọn là “Phim hay nhất thập kỷ”. Dù các robot trong phim không biết nói chuyện, người xem vẫn cảm nhận được tình cảm thông qua các cử chỉ của nhân vật. Ngoài yếu tố tình yêu, Wall-E còn là thông điệp cảnh báo tới con người về sự phụ thuộc vào công nghệ, ít quan tâm tới môi trường. Những chi tiết giản dị, nhẹ nhàng trong phim đã thực sự tạo nên nét hấp dẫn đối với mọi đối tượng khán giả. Wall-E còn đưa công nghệ 3D CGI lên một tầm cao mới dưới sự đầu tư công phu và tỉ mẩn của các họa sĩ Pixar.

8. The Boxtrolls

The boxtrolls - 10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới - toptenhazy.blogspot.com
Không tiếng tăm như ParaNorman hay Coraline nhưng đây mới là phim hoạt hình đẹp nhất bằng công nghệ Stop motion. Phim thể hiện chuyển biến lớn về mặt hình thức, có thể "dụ dỗ" trẻ em bằng tông màu ấm áp, rực rỡ, nhiều màn hành động sôi nổi, vui tươi, nội dung cũng nhẹ nhàng và gần gũi. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua bối cảnh đẹp như mơ của một thành phố Anh quốc vào khoảng thế kỷ 18 với những con đường lát đá quanh co, lâu đài sừng sững trên ngọn đồi hay khu trú ẩn dưới lòng đất của các "quái hộp". Phần âm nhạc cũng được coi là một điểm nhấn quan trọng để bộ phim trở nên lôi cuốn hơn.

7. The Adventures of Prince Achmed

The Adventures of prince Achmed - 10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới - toptenhazy.blogspot.com
Bộ phim nổi bật với nhiều đặc trưng riêng biệt: các biến thể màu độc lập, các đám khói bụi, và ánh sáng nhấp nháy. Những bóng đen góp phần làm đơn giản hóa các chuyển động, và mảng không gian sáng và tối hòa vào nhau tạo độ mềm mại khi chuyển cảnh. Kết hợp với các mô hình trừu tượng, The Adventures of Prince Achmed đã sáng tạo nên nghệ thuật kể chuyện độc đáo nhất từng được thấy. Đặc biệt, kỹ thuật biến hóa đa dạng, thay đổi thành các hình thái hoàn toàn khác nhau diễn ra trong trận chiến giữa pháp sư và phù thủy được thực hiện rất nhịp nhàng và bắt mắt, đem lại trải nghiệm xem phim kì thú cho thế hệ khán giả đương đại.

6. The Lego Movie

The lego movie  - 10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới - toptenhazy.blogspot.com
Phim được giới phê bình đánh giá rất cao về tính sáng tạo, sự mới lạ và chiều sâu ý nghĩa. Cốt truyện dẫu chẳng có gì mới nhưng được thể hiện hóm hỉnh, dễ chịu, với nhiều chi tiết đáng yêu và hài hước. The Lego Movie vừa có phần nhạc rộn ràng bắt tai, vừa có nhiều tạo hình đẹp, và thật bất ngờ chúng chỉ dựa hoàn toàn trên những mảnh ghép Lego. Dẫu là tác phẩm hoạt hình thiếu nhi, The Lego Movie vẫn mang đến nhiều thông điệp có ý nghĩa về sự sáng tạo và tinh thần quả cảm. Với cách thể hiện độc đáo, bộ phim đã dẫn dắt khán giả đến với một thế giới bay bổng và giàu trí tưởng tượng,

5. Waltz with Bashir

Waltz with Bashir - 10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới - toptenhazy.blogspot.com
Một trong số những bộ phim hoạt hình nước ngoài đáng xem nhất. Phim lên án sâu sắc về chiến tranh cũng như bi kịch con người phải gánh chịu trong cuộc chiến ở Lebanon. Mặc dù đề tài này đã được nhiều nhà làm phim khai thác trước đó, nhưng không thể phủ nhận Waltz with Bashir đã rất xuất sắc trong việc thể hiện một cái nhìn khác biệt về chiến tranh. Đây là một sự kết hợp độc đáo giữa hiện tại và quá khứ, giữa giấc mơ và đời thường. Bộ phim có nhiều cảnh phim đẹp đến nghẹt thở nhờ cách phối màu ám ảnh và chuyển động rất thật tựa như rotoscope, nhưng điều đáng ngạc nhiên là tất cả đều là công trình vẽ tay.

4. Tale of Princess Kaguya

Tale of Princess Kaguya anime Ghibli - 10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới - toptenhazy.blogspot.com
Ở vị trí thứ 4, chúng ta hay dành lời ca ngợi đến nghệ thuật vẽ tay của phim hoạt hình Nhật Bản, đặc biệt là những bộ phim bất hủ của studio Ghibli. Là một trong những anime cuối cùng của hãng này, Tale of Princess Kaguya đồng thời cũng là bộ phim sở hữu phần đồ họa độc đáo và truyền cảm nhất. Anime dùng lối hội họa mang phong cách truyền thống với màu nước loang và các nét chấm phá bay bổng. Những gam màu tươi sáng, trong trẻo hòa vào nhau trong những khung hình tạo sự mềm mại, duyên dáng cho các chuyển động. Bằng thủ pháp vẽ mộc mạc, giản dị, đạo diễn Isao Takahata đã họa nên một câu chuyện cổ tích thấm đẫm nỗi buồn về nhân tình thế thái.

3. Fantastic Mr. Fox

Fantastic Mr.Fox - 10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới - toptenhazy.blogspot.com
Nhắc đến nghệ thuật stop motion, không thể không kể đến Fantastic Mr. Fox - một tác phẩm đến từ vị đạo diễn tài ba Wes Anderson. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của gia đình nhà cáo với ông Cáo từng là một tay đạo chích lành nghề. Fantastic Mr. Fox có hình ảnh đẹp như mơ với nước phim ám vàng thơ mộng. Từng khung cảnh từ đồi cỏ, tán cây đến những căn nhà gỗ đều ấm cúng mang đậm màu sắc cổ tích và vô cùng bắt mắt. Không chỉ vậy nội dung phim cũng đượm chất quái quái rất đặc trưng, xứng đáng là một trong những bộ phim xuất sắc nhất của Wes Anderson.

2. Legends of the Guardians: The Owls of Ga'Hoole

Legends of the guardians: The Owls of Ga'Hoole - 10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới - toptenhazy.blogspot.com
The Owls of Ga’Hoole giống như một cuộc phiêu lưu diệu kì, một chất gây ảo giác mê hồn nhờ hiệu ứng 3D cực kỳ đẹp mắt. Không ngoa khi nói rằng mỗi khung hình người xem đang thu vào tầm mắt là một kì quan. Cần đến hàng giờ lao động miệt mài để chăm chút từng tiết nhỏ đến khó tin như chiếc lông cú hay giọt nước mưa, đặc biệt là các màn bay lượn của các loài chim. Với The Owls of Ga’Hoole, khán giả dường như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, một xứ sở của thần thoại đầy thơ mộng và huyền bí. Không chỉ gây ấn tượng mạnh nhờ kỹ xảo tuyệt đẹp, bộ phim còn có câu chuyện mới mẻ và hấp dẫn.

1. The Garden of Words

The garden of words anime - 10 phim hoạt hình đẹp nhất thế giới - toptenhazy.blogspot.com
The Garden of Words là một trong những anime nổi tiếng nhất của Makoto Shinkai. Vị đạo diễn người Nhật này vẫn luôn được biết đến với biệt tài về hoạt họa, và trong số các kiệt tác mỹ thuật của ông, đây chính là bộ phim lộng lẫy nhất. Những khoảnh khắc sâu lắng, khung cảnh lãng mạn, lung linh đầy chất thơ, kết hợp với giai điệu nhẹ nhàng của tiếng mưa rơi tí tách… tất cả đã tạo nên một không gian đẹp đến nao lòng. The Garden of Words có những cảnh quay thật đến khó tin khiến người xem như đắm mình vào câu chuyện. Không còn điều gì thú vị hơn khi được hòa nhập vào khung cảnh đẹp đẽ ấy để cảm nhận từng nhịp đập, từng tiếng nói của nhân vật, và cuối cùng là những mảnh cảm xúc lắng đọng lại cho đến khi bộ phim kết thúc.
Bạn có đồng ý với top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé.
Nguồn: CineFix
Tổng hợp: Táo xanh
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top