November 7, 2018

TOP 10 NHÂN VẬT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TRONG BLEACH


10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy
Năm 2016, manga Bleach dừng chân ở tập 75, khép lại một thập kỷ hoàng kim của dòng shounen dài hơi. Từng có không ít kẻ chê người khen, hay những đàm tiếu xung quanh sự xuống sức và lê thê của bộ truyện. Thế nhưng trước thềm Bleach mãi mãi khép lại những trang cuối cùng, điều còn lại vẫn là nỗi chạnh lòng cho một biểu tượng shounen manga một thuở.
Bleach sẽ dần trôi vào dĩ vãng nhường chỗ cho nhiều tác phẩm mới bung thả sức sáng tạo, nhưng những cái tên Ichigo, Rukia, Orihime, Renji… sẽ còn đọng mãi trong ký ức của các fan. Để vinh danh một trong những manga/anime nổi tiếng nhất mọi thời đại này, hãy cùng TopTenHazy điểm lại những nhân vật trong truyện từng khiến bao người một thời ngẩn ngơ.

10. Gin Ichimaru

10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy- Gin Ichimaru
"Cảm xúc ư? E là không. Tôi không có những cảm xúc đó". Mỉa mai, tinh quái, nguy hiểm và khó hiểu, có thể nói Gin Ichimaru là một trong những nhân vật phức tạp nhất của Bleach, một kẻ mà thậm chí đến lúc biến mất khỏi cõi đời vẫn không ai thực sự nhìn thấu hết động cơ và tính cách của hắn. Luôn thường trực nụ cười lơ đễnh trên môi cùng đôi mắt nhắm nghiền ẩn giấu vô vàn bí mật, con người này toát ra khí chất không đơn giản ngay từ vẻ ngoài. Nhưng chính cá tính vùng xám không rạch ròi chính tà của hắn lại khiến khán giả bị cuốn hút. Cái cách Gin châm chọc những câu vô thưởng vô phạt rồi thích thú trước sự xao động của người đối diện, cái sở thích cười cợt một cách điên điên và biến thái lại là gia vị đầy tính giải trí mặn mà mỗi khi truyện thiếu đi lượng muối cần có.

9. Aizen Sousuke

10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy - Aizen Sousuke
Một cái đầu thông minh vặn vẹo, một kẻ xấu không cần lý do, một vị thánh tự xưng đầy ngạo mạn coi tất cả như cỏ rác, nhưng kỳ lạ thay cả fandom đều yêu mến để rồi đổ phục dưới chân hắn. Dưới góc độ đạo đức, Aizen là kẻ máu lạnh không thể tha thứ, nhưng với tư cách vai phản diện thì không ai ngoài hắn xứng đáng hơn với sự tôn trọng cho vai diễn kẻ thủ ác. Người ta nhìn thấy ở Aizen rất nhiều thứ để yêu thích, từ bộ mặt thư sinh lạnh lùng mê hoặc, từ năng lực vô cùng bá đạo chạm mức thánh thần, cho đến sự hoàn hảo mà đầy cô độc. Hắn mang trong mình phẩm chất của một kẻ đứng trên đỉnh cao, sở hữu sức mạnh tối thượng đến mức mọi ranh giới đạo đức bị phai mờ. Và tỉ lệ thuận với thất bại của hắn, người hâm mộ cũng rơi rụng dần theo mức hấp hẫn của Bleach. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho tầm ảnh hưởng của nhân vật này trong manga như thế nào.

8. Grimmjow Jaegerjaquez

10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy - Gimmjow Jaegerjaquez
Xuất hiện không nhiều trong lượng chap đồ sộ của bộ truyện dài 75 tập, ngạc nhiên thay đây vẫn là một nhân vật rất được lòng các con dân, vượt qua vô vàn vai diễn nặng ký khác có mặt ngay từ đầu manga. Grimmjow tiêu biểu cho một nhân vật có đầu tư của tác giả Tite Kubo, được xây dựng trọn vẹn từ quá khứ, cá tính và phát triển tâm lý. Khác với nhiều nhân vật nhạt nhòa sinh ra để quên đi trong Bleach, Grimmjow ghi dấu ấn riêng nhờ bản chất hiếu thắng của một kẻ sống chỉ để chiến đấu. Trong một thế giới khắc nghiệt mà các loài giết chóc ăn thịt lẫn nhau để sinh tồn, hắn ta đã tiến hóa từ hình hài một con báo và sống tiếp cuộc đời của những kẻ hi sinh cho hắn. Khát khao chiến đấu luôn âm ỉ trong hắn như một hòn than chỉ chực bùng cháy. Gimmjow cũng nhận được sự tôn trọng của nhiều fan bởi hắn thuộc số ít người có thể đấu với Ichigo hơn một lần.  

7. Byakuya Kuchiki

10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy - Byakuya Kuchiki
Byakuya, người sở hữu bankai đẹp mắt nhất trong vũ trụ Bleach chính là anh. Nhắc đến Byakuya người ta không khỏi nghĩ tới hình ảnh những đóa hoa anh đào tượng trưng cho tính cách trầm mặc, dịu dàng và đầy tôn nghiêm của nhân vật này. Gương mặt băng sơ ngàn năm không đổi và phong thái quý tộc ngút ngàn của anh từng làm tan chảy biết bao con tim thiếu nữ. Vậy mà bên trong vẻ đạo mạo của vị đội trưởng kia lại là một người yêu chung thủy, là người anh quan tâm em gái mình một cách kì lạ khác người. Nổi tiếng vô cùng cứng nhắc về luật lệ và trách nhiệm nhưng Byakuya không ít lần phá vỡ nguyên tắc của mình vì những người thân yêu. Dẫu lạnh lùng hay uy nghiêm đến đâu, người ta cũng thấy ở sâu trong anh là sự dịu dàng vị tha của một tâm hồn đầy ấm áp.

6. Rukia Kuchiki

10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy - Rukia Kuchiki
Nhân vật nữ duy nhất lọt vào bảng xếp hạng, cô gái bé nhỏ có đôi mắt tím cuốn hút này là chị đại đáng yêu trong lòng nhiều người hâm mộ. Có thể không phải là người sở hữu khả năng mạnh mẽ hay vẻ ngoài lung linh, nhưng Rukia là người đặt dấu chấm mở đầu cho toàn bộ câu chuyện và dẫn dắt chúng ta đến với vùng đất thần chết. Cô đã thức tỉnh năng lực của Ichigo và luôn là người kề vai sát cánh, trở thành chỗ dựa tinh thần cho chàng trai trẻ mỗi khi bất an. Rukia là hình mẫu đối lập với các nữ chính thường thấy trong manga. Thay vì những cô gái chân yếu tay mềm được sinh ra để diễn anh hùng cứu mỹ nhân thì Rukia mạnh mẽ thuần nhất từ trong ra ngoài. Có lẽ chính điều đó là lý do tại sao một cô nàng không mỹ miều, điện nước đầy đặn như Rukia lại giành được nhiều thiện cảm của chúng ta đến thế.

5. Urahara Kisuke

10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy - Urahara Kisuke
Một thiên tài lập dị, một tay troll có hạng, một vị đội trưởng đầy sóng gió thăng trầm và một ông chủ cửa hàng có sở trường làm mất khách: tất cả đều là Urahara Kisuke. Luôn đem theo mình bộ đồ truyền thống dép gỗ, quạt nan và chiếc mũ xô sọc xanh trắng, ngay từ cái nhìn đầu tiên người ta đã bị ấn tượng bởi vẻ ngoài độc đáo có một không hai của anh chàng này. Càng lần sâu vào từng trang truyện, bạn đọc lại phát hiện ra những bí ẩn cuốn hút ẩn dấu sau chiếc mũ kia. Đó là đôi mắt của kẻ đã đi qua nhiều năm tháng dập dềnh biến cố, có thể nhìn thấy hết những âm mưu ở đời và bình thản nhìn chúng bằng ánh mắt tinh ranh, bí hiểm và đầy cợt nhả. Urahara Kisuke, dù là khi còn là đội trưởng hay về vườn, khi nghiêm túc hay hời hợt thì vẫn luôn là khí chất đó, thứ toát ra từ một cá tính và trí tuệ không hề tầm thường.

4. Ulquiorra Cifer

10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy - Ulquiorra Cifer
Phải thừa nhận rằng, Ulquiorra là một trong số cá nhân góp công đem đến những màn chiến đấu rực rỡ nhất trong Bleach. Ulquiorra vs Ichigo sẽ luôn được nhớ tới như trận chiến giữa hai con quái vật và lần đầu tiên Hollow Ichigo lộ diện toàn bộ sức mạnh kinh hoàng. Đây cũng là một nhân vật phản diện được khán giả cực lực mến mộ, nhưng hơn thế hắn ta còn nhận được một thứ mà Aizen không làm được, đó là sự đồng cảm. Sự hi sinh của Ulquiorra được đánh đổi bởi nỗi xót xa vô hạn của những người yêu mến anh. Cái chết thảm đó là sự trả giá cho lòng trung thành đặt sai chỗ, nhưng là cái giá quá đắt khi hắn vừa hiểu được giá trị của sự sống thì đã vội ra đi. Dẫu khuôn mặt trắng bệch của hắn chưa từng đổi thay biểu cảm nào khác ngoài sự vô hồn, nhưng phảng phất đâu đó luôn là một nỗi buồn từ thẳm sâu.

3. Toshiro Hitsugaya

10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy - Toshiro Hitsugaya
Trong một thế giới hiện diện vô vàn bộ mặt như Bleach, có nụ cười giễu cợt thâm hiểm của Gin, có sự dễ dãi mà thủ đoạn của Shunsui, có vẻ thanh cao đầy gian tà của Aizen… thì sự xuất hiện của một nhân vật chính nghĩa tuyệt đối như Toshiro không khác vầng dương rọi sáng buổi bình minh. Không phải ngẫu nhiên chàng trai này trở thành đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Soul Society. Không phải thần chết nào cũng lĩnh hội được bankai từ nhỏ với năng lực băng cực kỳ ấn tượng, và không phải ai cũng có tư chất thiên tài bẩm sinh cả về sức mạnh và khả năng lãnh đạo. Toshiro hội tụ tất cả những gì chúng ta cần của một nhân vật chính shounen: mạnh mẽ, lạnh lùng, thông minh, hài hước lúc cần và ngầu hết sảy trong chiến đấu. Đó là lý do tại sao chỉ với tư cách là một nhân vật phụ nhưng Toshiro dư sức tỏa sáng và thậm chí nhiều lần lấn lướt nam chính Ichigo trong các bảng xếp hạng về độ yêu thích.

2. Kenpachi Zaraki

10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy - Kenpachi Zaraki
Nhắc đến những nhân vật trâu bò nhất, bá đạo và cool ngầu nhất của Bleach thì sẽ là một thiếu sót lớn nếu không có sự góp mặt của đội trưởng đội 11 Kenpachi Zaraki. Đặc điểm nổi bật của Kenpachi chính là mái tóc chĩa nhọn hoắt và những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể, thứ chứng minh cho cuộc đời của một người cuồng chiến. Nếu có hai từ chính xác nhất để nói về nhân vật này thì đó là đơn giản và khát máu. Kenpachi đơn giản vì cả thế giới của hắn chỉ biết đến việc chiến đấu, không bận tâm bất cứ điều gì khác ngoài việc tìm kiếm kẻ ngang tầm. Kenpachi còn khát máu bởi sự tàn bạo đã trở thành một phần con người hắn. Thứ khát máu đó đem đến cho hắn sức mạnh áp đảo phi thường, luôn ở một tư thế ở trên đối thủ và khiến người ta nể sợ. Thế nhưng bạn đọc còn yêu mến Kenpachi bởi hơn thế, hắn phóng khoáng, tự do và không ngừng làm chúng ta ngạc nhiên.

1. Ichigo Kurosaki

10 nhân vật được yêu thích nhất Bleach - TopTenHazy - Ichigo Kurosaki
Đứng đầu bảng xếp hạng có thể là ai khác ngoài nhân vật chính Ichigo đồng thời là đứa con cưng của Weekly Shounen Jump hàng năm trời. Nhiều người chê Ichigo nhạt, cái nhạt đến từ một thanh niên "nghiêm túc" đứng đắn ít khi tấu hài hay lầy lội như Luffy, Naruto, Natsu… Chúng ta còn thấy ở chàng trai đó sự liều lĩnh, bồng bột của một thiếu niên 15 tuổi nhưng hóa ra Ichigo lại nhạy cảm và thức thời hơn cái vẻ ngoài kia rất nhiều. Cái bồng bột đó được xây đắp bởi một thứ vô cùng giản đơn, đó là lòng tin và chỉ cần lòng tin với quyết định của bản thân là đủ. Dù là người hùng cứu rỗi nhân loại nhưng chặng đường trưởng thành của cậu chất đầy sự thất bại, mà sau mỗi lần đứng lên lại càng mạnh mẽ kiên cường. Hình ảnh mái tóc cam rực rỡ như ý chí của chính cậu sẽ luôn đọng lại trong lòng người xem như những ký ức đẹp đã gắn bó với họ 15 năm trời.
Bạn có đồng ý với Top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé!
Người viết: Hazy
Nguồn: Myanimelist
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn và link bài gốc đi kèm: Toptenhazy.blogspot.com
Back To Top