April 3, 2019

TOP 10 CHÚ CHÓ NỔI TIẾNG NHẤT TRONG ANIME

TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Không phải tự nhiên người ta lại sáng chế ra một câu “Người yêu có thể không có nhưng c nhất định phải có một con”. Chó vẫn luôn được biết đến là loài vật trung thành, tận tụy và gần gũi nhất với con người. Phải chăng đó là lý do các boss lắm lông này được ưu ái hiện diện rất nhiều trong mọi lĩnh vực đời sống, và anime cũng không là ngoại lệ.
Nếu anime đã ghi nhận nhiều nhân vật đặc sắc thì nó cũng không thiếu các vai “siêu cún” có diễn xuất ấn tượng, thậm chí nắm giữ các vị trí quan trọng trong cốt truyện. Hãy cùng TopTenHazy khám phá những siêu sao bốn chân trong anime từng làm biết bao con tim chúng ta khốn đốn nhé.

Sadaharu (Gintama)

Sadaharu (Gintama) TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Chú chó mất dạy và thô bạo nhất với chủ ắt hẳn là đây. Bên cạnh Elizabeth thì Sadaharu cũng được biết đến là một linh vật dị thường của Gintama không kém kích thước khổng lồ của nó. Xuất thân là một Khuyển Thần có sức mạnh khủng khiếp, nhưng khi đầu quân về Tiệm Vạn Năng thì Sadaharu bị lây nhiễm thói ăn hại bệnh bựa của ba người chủ. Ngoài việc thi thoảng làm gối ngủ hoặc ngựa để Kagura tẩu thoát, thì chú chó này có những sở thích tao nhã như đi bậy khắp nơi và gặm đầu người khác. Danh sách các nạn nhân bị nó làm cho tứa máu đầu dài như một bản sớ tương ứng với chiều dài bộ phim. Mặc dù cái gì cũng thiếu ngoại trừ tật xấu nhưng chú ta vẫn được các fan cực lực yêu mến.

Akamaru (Naruto)

Akamaru (Naruto) TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Có vẻ tác giả Kishimoto Masashi là một người rất yêu động vật bởi có rất nhiều loài thú được khắc họa ấn tượng trong Naruto, trong đó Akamaru chính là nhân vật bốn chân nổi bật nhất. Chú chó này đặc biệt tới mức ông đã dành tặng một câu chuyện riêng dưới góc nhìn của Akamaru về chủ nhân của cậu: Kiba. Gắn bó bên nhau từ khi bé xíu lọt thỏm trên lưng Kiba cho đến khi lớn bằng một con thú cưỡi, Akamaru không chỉ là người bạn mà còn là chiến hữu dũng cảm, thiện chiến của chàng trai trẻ. Có lẽ Kiba có thể đứng vững sau bao cuộc chiến như vũ bão, là bởi chú chó trung thành luôn ở bên cạnh cậu dù trong lúc hiểm nguy hay những phút yếu lòng muốn ngã quỵ.

Ein (Cowboy Bebop)

Ein (Cowboy Bebop) Sadaharu (Gintama) TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Watanabe Shinichiro được biết đến là một trong những vị đạo diễn anime thiên tài của Nhật Bản. Ông đã tạo ra những nhân vật hết sức đặc sắc và ngay cả một chú chó cũng được khắc họa hết sức tài tình, đó là trường hợp của Ein trong tác phẩm kinh điển Cowboy Bebop. Ein xứng danh “siêu khuyển” của thế giới anime vì là một “data dog” do các nhà nghiên cứu tạo ra với trí thông minh tuyệt đỉnh. Nó có các chức năng trả lời điện thoại, lái ô tô, chơi cờ, nói chuyện với động vật, truy cập Internet và thậm chí hack thiết bị và máy tính. Vậy mà Ein bị các phi hành đoàn (ngoài Edward) “hạ cấp” thành một con vật nuôi bình thường chỉ biết cắn sủa bậy và ngoe nguẩy bộ lông ướt vào mặt chủ.

Tetsuya #2 (Kuroko no Basket)

Tetsuya #2 (Kuroko no basket) TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Nếu bạn không xem Kuroko no Basket vì bóng rổ, hãy xem vì độ dễ thương ngút ngàn của chú cún này. Cái tên mà các đồng đội dành cho thú cưng của Tetsuya Kuroko đủ phần nào giúp khán giả hiểu được mức độ “chó giống chủ” đến nực cười của bộ đôi này, đặc biệt là đôi mắt xanh biếc “ngây thơ vô số tội”. Tetsuya #2 rất thích chơi với bóng và không ngừng làm trò khi đội mình ghi bàn. Cổ động viên đặc biệt này dần dần được phong thành linh vật và được các thành viên “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Không khó hiểu tại sao chú cún này lại dễ dàng làm các chị em fangirl đắm đuối không thua kém các chàng trai đẹp lung linh trong anime.

Black Hayate (Fullmetal alchemist)

Black Hayate (Fullmetal Alchemist) TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Không hổ danh là thú cưng của quân đội nhà nước, chú chó này được Riza đặt cho cái tên rất chi hùng hổ theo một loại máy bay chiến đấu nổi tiếng. Tuy nhiên Black Hayate không ít lần khiến các khổ chủ lâm vào tình cảnh khốn đốn cười ra nước mắt vì bản tính hiếu động của mình. Phàm là các thành viên mạnh nhất quân đội Amestrian nhưng không một ai dám động thủ với một con chó khi nó bày trò. Black Hayate đặc biệt trung thành và vâng lời Riza. Những cái ôm của Riza dành cho chú chó nhỏ hay mỗi cái dụi đầu vẫy, đuôi của nó dành cho cô hơn cả vạn câu nói yêu thương. Cứ như vậy hình ảnh Black Hayate lặng lẽ đi vào lòng khán giả như cách chú ta tận tụy ở bên Riza vậy.

Iggy (Jojo’s Bizarre Adventure)

Iggy (Jojo’s Bizarre Adventure) TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Jojo’s Bizarre Adventure là một trong những anime giải trí bậc nhất trong những năm gần đây. Các nhân vật của nó rất quyến rũ, độc đáo và có sức hút lạ thường, ngay cả đối với một nhân vật thú. Vâng, con chó mang vẻ ngoài của một con bò sữa nhưng mạnh hơn cả con trâu, đó là đặc điểm nhận dạng của Iggy. Nếu có danh hiệu loài động vật bẩn tính nhất trong anime thì Iggy dễ dàng ăn một suất bởi tính cách “chợ búa”, ích kỷ, xấc xược, với sở thích nhai tóc và đánh rắm vào bất cứ ai nó không ưa. Tuy nhiên trong chuyến hành trình cùng với nhóm của Jotaro, Iggy dần thay đổi trở thành “soái cẩu” và thậm chí không ngần ngại hi sinh bản thân để cứu các thành viên.

Guts (Kill la kill)

Guts (Kill la kill) TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Có lẽ không cần nhiều lời giới thiệu vì chú chó này quá ư nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ yêu mến. Guts đã trở thành thương hiệu của Kill la kill nói riêng và thế giới anime nói chung bởi vẻ ngoài khá là bựa cùng thói tham ăn tục uống đến mức cạn lời. Con thú cưng của Maho trên thực tế không có mấy tính hữu dụng ngoài khả năng gây cười bằng “nghệ thuật” giành đồ ăn của mình. Cái lưỡi của nó có khả năng càn quét thức ăn trên diện rộng và không chừa một mảnh. Không chỉ là thành viên thân thiết trong gia đình, Guts cũng thi thoảng tỏa sáng vì chiến đấu theo cách riêng của nó. Nếu không có Guts ắt hẳn khán giả của Kill la kill sẽ mất đi nhiều tình huống vui nhộn khó đỡ.

Ruth (Mahoutsukai no Yome)

Ruth (Mahoutsukai no Yome) TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Ruth không hẳn là động vật thật mà là con người hóa thân thành, thế nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu loại bỏ cậu ta ra khỏi danh sách này. Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với các tác phẩm kể trên nhưng Mahoutsukai no Yome vẫn được các fan đón nhận rộng rãi. Và trên cái đà đó, Ruth nghiễm nhiên trở thành một trong những nhân vật thú được biết đến nhiều nhất. Có lẽ khá hiếm hoi chúng ta được chứng kiến sự đồng cảm chủ tớ sâu sắc đến vậy như mối quan hệ của Ruth và Chise. Sự hiện diện của Ruth trong tác phẩm như một nhân chứng quan trọng trên từng chặng đường phát triển của nhân vật Chise, đồng thời góp phần lớn tạo nên sự thành công của Mahoutsukai no Yome.

Pakkun (Naruto)

Pakkun (Naruto) TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Ngoài Akamaru thì Pakkun cũng là chú chó nổi tiếng ra đời trong series ăn khách Naruto. Tuy nhỏ bé nhất nhưng đây lại là “bô lão” trong đám chó ninja mà Kakashi triệu hồi với chất giọng ồm ồm của một ông cụ. Được chủ nhân tin tưởng là trợ thủ đắc lực nhất, Pakkun rất tự hào về bản thân, thích thể hiện và không muốn bị xem thường. Cậu ta tỏ ra rất hữu ích vì có khả năng đánh hơi và truy tìm dấu vế kẻ địch nhờ khứu giác vô cùng nhạy bén, đồng thời cũng sở hữu tốc độ phi thường đến mức có thể theo kịp một ninja trưởng thành. Dẫu cộc cằn ra vẻ người lớn tuổi nhưng Pakkun lại rất trung thành và tận tụy với Kakashi.

Menchi (Excel Saga)

Menchi (Excel saga) TopTenHazy 10 chú chó nổi tiếng nhất anime
Danh sách sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi cái tên Menchi - con chó bất hủ thậm chí có một bản Ending riêng do mình thể hiện. Có thể nói đây là loài thú nhọ nồi nhất của thế giới anime khi liên tục trở thành mục tiêu “nguồn cung cấp thực phẩm khẩn cấp” của các nhân vật trong Excel Saga, đặc biệt là Excel. “Tình yêu” có phần bạo lực của Excel đã khiến Menchi đau khổ gửi gắm nỗi niềm vào bài hát cuối anime, và biến nó trở thành một trong những Ending song hài hước nhất thập kỷ. Dù ngây thơ và đáng thương nhưng những tình huống dở khóc dở cười xảy với Menchi lại là niềm vui đối với các fan. Một điều thú vị nữa đó là không ít người nghĩ cậu ta là một con mèo.
Bạn có đồng ý với Top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé!
Người viết: Hazy
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn và link bài gốc đi kèm: Toptenhazy
Back To Top