July 5, 2019

TOP 10 NHÂN VẬT ANIME ĐẶC SẮC NHẤT 2018


TopTenHazy Top 10 nhân vật anime đặc sắc nhất 2018
Tiếp nối bảng xếp hạng anime hay nhất, theo thông lệ TopTenHazy sẽ gửi đến các bạn top những nhân vật đặc sắc nhất trong năm qua. Với sự nổi lên của dòng romance và comedy góp phần lớn làm nên sự thành công của anime 2018, không ngạc nhiên tại sao có rất nhiều đại diện tiêu biểu từ hai thể loại này xuất hiện trong list bên dưới.
Một nhân vật hay có thể không xinh đẹp hay phức tạp sâu sắc, nhưng phải là một cá tính được xây dựng tốt, làm nên cốt lõi và thể hiện được tinh thần cũng như phong cách của anime. Dưới tiêu chí đó, chúng tôi đã lựa chọn những cái tên nổi bật như sau.

10. Takagi (Karakai Jouzu no Takagi-san)

Takagi (Karakai Jozu no Takagi-san) TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2018
Karakai Jozu no Takagi-san kể về những trò trêu chọc nhau của hai cô cậu cạnh bàn trong lớp, các nhân vật khác chỉ đóng vai trò không đáng kể với lượng thời gian lên hình ít ỏi. Vậy nên anime vô tình đã tạo ra một gánh nặng lớn lao cho hai nhân vật chính, sao cho vừa thú vị để thu hút khán giả, vừa là những kẻ gánh show mạnh mẽ. Và anime đã vượt qua thách thức đó khi tạo ra nàng Takagi xinh đẹp, lém lỉnh và lầy lội một cách vô cùng thông thái. Chúng ta sẽ không bao giờ quên đôi mắt to tròn, đôi môi nhoẻn cười tinh nghịch cùng phong thái tỉnh ruồi của Takagi khi troll người trong mộng. Và sau mỗi chiến thắng bá đạo nhờ những tuyệt kỹ chơi khăm có một không hai, cô gái bé nhỏ này lại khiến người xem gục đổ trong một biển đường trước tình cảm trong sáng dành cho người gã khờ Nishitaka.

9. Hanako Honda (Asobi Asobase)

Hanako Honda (Asobi Asobase) TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2018
Asobi Asobase sở hữu kiểu gây cười không phải ai cũng có thể thẩm thấu, nhưng về độ ấn tượng của ba nữ chính thì khó ai dám phủ nhận được. Dần dần qua từng tập phim, người ta cũng bắt đầu mường tượng được ai là kẻ đầu não bày ra những trò quái gở trong anime, không ai khác ngoài Hanako Honda. Cô gái này mang vẻ ngoài “bần và bẩn” với phong cách ăn mặc “không ai dám nhận là người quen”, nhưng ai dè lại là con gia đình thế lực. Giỏi bất ngờ trong học tập nhưng ngu hết sức về đời sống là nguyên nhân chính khiến những phát ngôn của Hanako trở nên bất hủ. Kèm theo đó là một list dài những biểu cảm “độc lạ” đảm bảo không có đối thủ ngang tầm, và sức mạnh của một seiyuu đầy năng lực, tất cả đã đem đến cho chúng ta nhân vật nữ sinh độc nhất chưa từng có.

8. Retsuko (Aggessive Retsuko)

Retsuko (Aggessive Retsuko) TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2018
Mặc dù mang vẻ ngoài của chú gấu đỏ nhưng Retsuko có thể nói là nhân vật “con người” nhất, dễ đồng cảm nhất trong số này. Retsuko là hình ảnh của người phụ nữ thấp cổ bé họng nơi công sở, gặp vô vàn những vấn đề từ to như con voi đến nhỏ như cái kim, nhưng tất thảy đều là cái gương phản ánh chính cuộc sống thực tế của chúng ta. Có những nguyên do có tên như ông sếp khó ở, đàn em ma mãnh hay bà đồng nghiệp nhiều chuyện.. và những nguyên do không tên từ chiếc váy đụng hàng, điều hòa dở chứng cho đến cái mác cào mãi không ra, Retsuko ngấm ngầm nhẫn nhịn để cuối ngày bùng nổ trong quán karaoke: “Ý mày là bà béo chứ gì? Đùn việc vừa thôi tao muốn về! Sao dám lấy tiền công ty đi ăn miễn phí hả?” Ngoài mặt ngoan ngoãn nhưng bên trong gào thét, cá tính hai mặt của Retsuko chưa bao giờ khiến chúng ta ngừng cười.

7. Shirase Kobuchizawa (Sora Yori mo Tooi Basho)

Shirase Kobuchizawa (Sora yori mo Tooi Basho) TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2018
Nhân vật chính là bộ tứ nhưng tất thảy chúng ta đều biết rằng ai mới là người gồng gánh cả show này. Kẻ bắt đầu và cũng kết thúc cuộc hành trình đi đến Nam Cực đầy hỉ nộ ái ố, hông ai khác ngoài Shirase. Vai trò của cô thể hiện trong anime vô cùng rõ nét, là khởi nguồn của mọi thứ và cũng là nguồn động lực lớn lao nhất làm nên thành công của chuyến du hành. Hơn nữa mối quan hệ tương tác giữa Shirase với các thành viên, và đặc biệt là tình cảm đối với người mẹ chính là điểm sáng của cả series. Cá tính của cô cũng được khắc họa thuyết phục với sự phát triển hợp lý tương đương với tiến triển của cốt truyện. Shirase là hình ảnh của tuổi trẻ nhiệt huyết, giữa khởi đầu và kết thúc, giữa lưng chừng thời gian, nơi quá khứ đã qua, tương lai chưa tới và tất cả đọng lại ở khoảnh khắc thanh xuân rực rỡ nhất.

6. Tokushirou Tsurumi (Golden Kamui)

Tokushirou Tsurumi (Golden Kamui) TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2018
Tiếng vang của vị trung úy “mất não” Tsurumi cho thấy những nhân vật sắc cạnh vẫn rất được khán giả màn ảnh nhỏ ưa chuộng. Dù Golden Kamui được biết đến là nơi khai sinh ra rất nhiều nhân vật cá tính đến mức bất cứ ai trong họ cũng đủ tầm lãnh vai trung tâm của một anime độc lập, nhưng gã điên Tsurumi vẫn dư sức gây ấn tượng như nhân vật phản diện xuất sắc nhất năm nay. Hắn cho chúng ta thấy mọi thứ: quá khứ, động cơ, suy tính, phong cách… nhưng với cái sự điên khôn cùng, người ta vẫn phải kết luận rằng chả hiểu cái quái gì về hắn cả. Sự bí ẩn, ranh ma, quyền lực của hắn mang đến sức hút ma mị, tạo ra những tình thế không thể đoán trước và luôn tóm gọn trong tay thứ hắn muốn. Tsurumi thao túng hoàn toàn mọi khung hình mình xuất hiện, đó là kết quả tự nhiên của một nhân vật được xây dựng hết sức sắc bén.

5. Hitomi Mishima (Hinamatsuri)

Hitomi Mishima (Hinamatsuri) TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2018
Nhân vật phụ xuất sắc nhất 2018 gọi tên em - cô gái vàng Hitomi. Nếu như Hina tiêu biểu cho nhân vật comedy, Anzu là hình mẫu drama thì Hitomi là nhân vật duy nhất có sự kết hợp hài hòa của cả hai yếu tố này. Hitomi đóng vai trò “straight man” - kiểu nhân vật hay phản ứng hoặc đánh giá sự việc dưới góc độ một người bình thường như Kenpachi (Gintama), Hayate (Hayate no Gotoku), Araragi (Bakemonogatari)… Do tính cách "thanh niên nghiêm túc" nên đây cũng thường là những nhân vật lép vế hơn các vai gây cười khác trong anime. Hitomi lại là một trường hợp khác, khi những phản ứng của cô đôi khi thật như đếm và có lúc lại tỉnh rụi đến nực cười. Và thay vì phản ứng hay hùa với các nhân vật khác, Hitomi đơn giản chỉ xuôi theo dòng chảy vô lý của câu chuyện. Hơn thế nữa cô gái này còn có tương tác tuyệt vời với các nhân vật còn lại trong anime, thậm chí còn tỏa sáng trong những tập phim của riêng mình nhờ tài năng xuất chúng.

4. Akira Ono (High Score Girl)

Akira Ono (High Score Girl) TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2018
Rất hiếm hoi chúng ta được chứng kiến một nhân vật không hé răng nửa lời trong toàn bộ series lại có một sức hút khủng khiếp đến vậy. Xinh đẹp như búp bê và hoàn mỹ từ đầu tới chân, những tưởng Akira là cô con gái đài các dịu dàng của gia tộc Ono, nhưng hóa ra nàng ta chỉ thích lê la tiệm net để củng cố thành tích game vô tiền khoáng hậu của mình. Anime đã tạo ra một đại tỷ bất bại, một cá tính bí ẩn, vừa là nàng thơ dễ thương đến trụy tim mà không cần dòng thoại nào. Vậy mà ấn tượng mà em để lại trong lòng khán giả vẫn hiện lên trọn vẹn nhất chỉ qua ngoại hình, từ ánh mắt điện xẹt, mái tóc hiểu tính chủ, từ những lần “đánh yêu” nam chính cho đến giọt nước mắt tủi hờn rơi trong đêm dài đơn độc. Cô bé ấy khiến người xem cùng khóc, cùng cười và sẽ luôn là High Score Girl độc nhất của chúng ta.

3. Masami Kondo (Koi wa Amaagari no You ni)

Masami Kondo (Koi wa Amaagari no You ni, After the rain) TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2018
Mối quan hệ cách biệt tuổi tác vốn dĩ không phải là một tag hợp nhãn số đông, thế nhưng Koi wa Amaagari no You ni đã khiến các khán giả khó tính không nỡ lòng quay lưng. Anime cho chúng ta cơ hội chứng kiến tình yêu kì lạ dưới góc nhìn của hai con người ở hai thế hệ khác biệt. Trong đó Kondo, kẻ đại diện cho “thế hệ già” là minh họa tiêu biểu cho một ông chú trung niên vụng về, kém duyên và cực kỳ tệ trong khoản bắt “tín hiệu”. Thế nhưng người trưởng thành sẽ luôn có sức hút riêng của người trưởng thành. Ở Kondo, đó là nét dịu dàng, tri thức và đầy chiêm nghiệm, thứ được chắt ra từ quá khứ dở dang nhiều hối tiếc… tất cả đã làm say nắng cô nữ sinh Akira chưa từng biết yêu là gì. Dưới góc độ xây dựng nhân vật, Kondo được khai thác biến chuyển tâm lý và phát triển tính cách rất thuyết phục, điều mà nhiều nhân vật trong top này chưa làm được.

2. Mai Sakurajima (Seishun Buta Yarou wa Bunny Girl Senpai no Yume wo Minai)

Mai Sakurajima (Aobuta) TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2018
Chưa bao giờ con đường trở thành waifu quốc dân lại trở nên dễ dàng đến thế. Xinh đẹp, thông minh, tài giỏi, tinh tế và vô cùng đáng yêu, chẳng phải ngẫu nhiên cô gái này không chỉ khiến trai bựa Sakuta mê mệt mà còn đốn gục vô số con dân xem anime. Những bảng xếp hạng các nhân vật đình đám nhất năm nay liên tục réo gọi tên Mai “như một thói quen” khi mà em quá ư xuất chúng. Hậu cung của nàng ngày một dài ra sau mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh cho dù arc của nàng chỉ gói gọn trong vài tập đầu tiên. Bên cạnh những nét tính cách “rù quyến” nhất của một waifu kinh điển, phản ứng hóa học rất thú vị giữa Mai và Sakuta còn ghi danh thêm một cặp đôi tuyệt đẹp của thế giới anime. Với sức hút mạnh mẽ không thể chối từ, Mai chắc chắn sẽ là một cái tên còn được nhắc tới nhiều trong tương lai.

1. Yuu Koito (Yagate Kimi ni Naru)

Yuu Koito (Yagate Kimi ni Naru, Bloom into you) TopTenHazy 10 nhân vật anime đặc sắc 2018
Khi ngoài kia có rất nhiều anime romance bề ngoài khoác vẻ cao thượng, hi sinh nhưng bên trong chỉ là những mẩu đạo đức đóng hộp, thì Yagate Kimi ni Naru mang đến câu chuyện lãng mạn vượt lên mọi khuôn mẫu. Ở đó không có những nhân vật cuồng đắm trong yêu đương, lụy tình phi lý hay lòng tốt ngớ ngẩn đến mức thiếu hụt cái tôi, mà là hiện thân phản ánh chân thực nhất cảm xúc của chính chúng ta khi chạm ngõ tình yêu. Tỏa sáng nhất trong anime không ai khác ngoài Yuu Koito, nhân vật rất thật, rất “con người” mà bất cứ ai cũng có thể soi thấy mình trong đó. Cô gái thần thánh những thước phim lãng mạn được trích ra từ phim truyện, rồi vỡ lẽ khi đón nhận lời tỏ tình ngoài đời thực chẳng như mong đợi. Yuu của chúng ta ngây thơ và có vẻ hời hợt nhưng thật ra lại vô cùng chân thành. Cô băn khoăn, lạc lối trước những cung bậc cảm xúc mới mẻ đang len lỏi trong bản thân. Những nét tâm lý và phát triển của Yuu được anime khắc họa vô cùng tinh tế trong lời thoại, cử chỉ, hành động dưới những góc máy giàu thẩm mỹ. Với sự chân thật đó, TopTenHazy vinh danh Yuu Koito là nhân vật xuất sắc nhất trong anime 2018.
Bạn có đồng ý với Top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé
Người viết: Hazy
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn và link bài gốc đi kèm: Toptenhazy
Back To Top