April 18, 2015

TOP 10 ANIME HAY NHẤT 2012

2012 trôi qua đánh dấu một năm sôi động của anime. Đặc biệt 2012 rất thành công ở đa dạng các thể loại bởi hầu như mỗi thể loại anime đều điểm mặt nhiều cái tên đáng nhớ. Hành động có Fate/Zero, âm nhạc có Kids on the slope, thể thao có Chihayafuru, tình cảm có Mysterious girlfriend X, Slice of life có Hyouka, kinh dị có Another, hài hước có Daily lives of highschool boys, ecchi/harem có Nisemonogatari… Khi những con số bắt đầu được tổng kết cũng là lúc người hâm mộ bắt đầu tò mò về vị trí mà bộ anime mình yêu thích đang nằm ở top bao nhiêu. Để kỉ niệm cho một năm đáng nhớ đã qua, bạn đọc hãy cùng TopTenHazy điểm lại những anime nổi bật trong năm 2012 nhé. 

10. Humanity has declined (2012)

Những ai lần đầu xem qua phần giới thiệu của Humanity has declined hẳn không khỏi đinh ninh đây là bộ phim thần tiên nhẹ nhàng nên thơ với hình ảnh vô cùng tươi sáng. Tuy nhiên tất cả vỡ mộng khi câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp biến mất nhường chỗ cho những châm biếm sâu cay đủ lĩnh vực và vấn đề đáng quan tâm trong thực tế đời sống. Phim lấy bối cảnh tương lai khi con người sắp diệt vong, dân số càng ngày càng giảm sút. Tại đó xuất hiện giống loài mới được gọi là Tiên là chủ nhân tiếp quản thế giới. Bộ phim đã giới thiệu đến khán giả một nhân vật nữ chính có thể nói là đặc sắc nhất trong năm cùng với nội dung táo bạo, thâm thúy. Với Humanity has declined, đạo diễn Kishi Seiji hẳn đã tìm thấy một hướng đi phá cách và mới mẻ cho thể loại anime hài hước.

Mysteries Girlfriend X (2012)

Nếu bạn đang cần một anime tình cảm học đường dễ thương nhưng không quá phức tạp thì Mysteries Girlfriend X là một sự lựa chọn tương đối tốt. Một vai nam chính không thực sự đặc biệt, không đẹp trai cuốn hút hay cá tính độc đáo, nhưng mang những nét tính cách đặc trưng nhất của nam sinh cấp III bình thường. Một nhân vật nữ ấn tượng của năm 2012 với một nửa khuôn mặt luôn bị che phủ đằng sau lớp tóc mài, một cây kéo luôn thủ dưới váy và sở hữu năng lực bí ẩn không thể giải thích được. Sự trái ngược đó đã tạo thành một cặp đôi kì lạ. Câu chuyện tình cảm khác thường nhưng hết sức thú vị giữa hai nhân vật này sẽ lôi cuốn bạn theo dõi bộ phim từ đầu đến cuối.

8. Daily lives of high school boys (2012)

Một bộ phim từ khi bắt đầu vốn không được mong đợi nhiều bởi chất lượng hình ảnh tầm trung, thiết kế nhân vật đơn điệu, chưa kể mỗi tập phim chỉ dài 5 phút khó có thể xoay xở được nội dung gì. Thế nhưng thái độ của mọi người xem đã quay ngoắt 360 độ chỉ qua tập đầu tiên. Đúng như tiêu đề của nó, Daily lives of high school boys chỉ xoay quanh cuộc sống hằng ngày của ba nam sinh trung học Tadakumi, Hidenori và Yoshitake. Tưởng đơn giản vậy nhưng bạn sẽ có cơ hội được cười nghiêng ngả lăn lộn với những trò quái chiêu và trình độ troll ở một tầm cao của các nhân vật trong anime này. Bên cạnh đó bộ phim cũng không thiếu những khoảnh khắc làm trái tim ta rung động với những thước phim tươi đẹp, đáng nhớ về tình bạn và tuổi học trò.

7. Jormungand (2012)

Mô típ thế giới ngầm cùng những phi vụ bí ẩn hay những trận đấu súng ác liệt chưa bao giờ là lỗi thời. Một lần nữa chúng ta lại có cơ hội được theo dõi nó cùng với Jormungand. Phim kể về quá trình cậu bé Jonah tham gia và trưởng thành trong một băng nhóm buôn vũ khí dưới sự chỉ đạo của thương nhân trẻ tuổi Koko Hekmatyar. Sau thành công quá sức tưởng tượng của Steins;gate năm 2011, White Fox đã thừa thắng xông lên với một Jormungand mang phong cách hoàn toàn khác biệt. Bộ phim không khỏi gợi người ta nhớ đến Black lagoon hay Canaan bởi có cùng chủ đề. Dù vậy phim vẫn mang một sắc thái riêng xứng đáng là cái tên nặng kí so với những anime cùng năm. Những trận đấu súng máu lửa, những âm mưu li kì trong Jormungand chắc chắn là thứ khán giả không thể nào quên.

6. Hyouka (2012)

Một bộ phim thể hiện tham vọng của KyoAni, cô đúc những ý tưởng trinh thám trong dòng slice of life tưởng không hề liên quan, Hyouka đã chấm phá một dấu ấn độc đáo trong thể loại trinh thám vốn hóc búa và khô khan với phần lớn người xem. Nhân vật chính của phim là Houtarou Oreki, một nam sinh mong muốn một đời bình yên, sống tiết kiệm năng lượng và ít liên hệ với những người xung quanh. Tuy nhiên cậu bất đắc dĩ tham gia câu lạc bộ văn học cổ điển của trường và dần dần thay lí tưởng sống của mình từ đó. Với Hyouka, khán giả được choáng ngợp trong phần hình ảnh đẹp đến nghẹt thở, buộc người ta phải nhấn nút tạm dừng để chiêm ngưỡng từng khoảnh khắc. Cùng với đó là những vụ án sáng tạo và dàn nhân vật đáng nhớ đủ giúp Hyouka trở thành một trong những anime tiêu điểm của năm.

5. Hyouge Mono

Chuyển thể từ manga cùng tên từng đạt nhiều giải thưởng danh giá, ngay từ khi bắt đầu Hyouge Mono đã may mắn có được một cốt truyện rất hấp dẫn. Anime lấy bối cảnh thời Sengoku Nhật Bản, xoay quanh một chư hầu của lãnh chúa Oda Nobunaga tên là Furuta Sasuke. Ông ta hết mực tôn sùng nghệ thuật và cái đẹp, đặc biệt là trà đạo. Thế nhưng đứng trước các biến cố lịch sử, Furuta phải đối mặt với mâu thuẫn nội tâm giữa tham vọng thăng tiến và tình yêu nghệ thuật. Với nội dung cổ trang và hội thoại dày đặc, Hyouge Mono được sinh ra không dành cho số đông. Nhưng với những ai mong chờ một câu chuyện có chiều sâu, dàn nhân vật cuốn hút và cơ hội được nghiệm qua nhiều triết lí hay về đối nhân xử thế thì anime này thực sự là một thỏi vàng.

4. Lupin III: The woman called Fujiko Mine (2012)

Hack não, nóng bỏng và độc lạ là những gì người ta nói về bộ phim này. Những người yêu mến phim họat hình Nhật Bản chắc chắn không xa lạ gì với Lupin III, một nhân vật kinh điển của làng anime. Năm 2012, anh đã có sự trở lại đầy ngoạn mục trong sản phẩm hoành tráng mang tên Lupin III: The woman called Fujiko Mine. Phim kể về Lupin trong một phi vụ điều tra giáo phái bí ẩn đã gặp một cô gái xinh đẹp có chung mục đích – Fujiko Mine. Với đồ họa độc đáo và huyền ảo, âm nhạc mang đậm không khí phiêu lưu và đặc biệt là dàn nhân vật cá tính hàng đầu, rất ít ai có thể khước từ trước sự quyến rũ mạnh mẽ của bộ anime này. Cùng theo dõi bộ phim, hành trình của các nhân vật sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm anime thú vị hơn bao giờ hết.

3. Chihayafuru (2011)

Cùng với Hunter x Hunter, Chihayafuru đã đánh dấu sự trở lại phong độ của Madhouse sau một thời gian nguội lạnh trong làng anime với những dự án không mấy thành công. Nội dung phim kể về cô nữ sinh trung học Chihaya Ayase đam mê trò chơi thẻ bài Karuta và phấn đấu trở thành cao thủ số một Nhật Bản. Kurata ngoài đời với những người ngoại đạo thì rất buồn chán và không có gì hấp dẫn, nhưng Chihayafuru đã hô biến nó thành một môn thể thao kì khôi trong mắt người xem. Tất cả những gì chúng ta mong đợi ở một anime tốt thì Chihayafuru đã chứng minh ngay trong những tập đầu tiên. Bộ phim đã giành trọn tình cảm của khán giả bởi những trận đấu kịch tính đến từng giây cùng với câu chuyện tình yêu ngoài lề nhẹ nhàng. Hãy thử điểm qua Chihayafuru, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc.

2. Kids on the slope (2012)

Với cái bắt tay tái hợp của Watanabe Shinichiro và Yoko Kanno, người ta hoàn toàn có thể hiểu vì sao Kids on the slope cuốn hút đến như thế. Nội dung phim xoay quanh ba nhân vật Kaoru, Sentarou và Ritsuko gặp gỡ và nối kết với nhau bằng tình yêu đối với nhạc Jazz. Kids on the slope khiến khán giả ngất ngây bởi những gì mà hiệu quả của âm thanh và hình ảnh mang lại. Bộ phim biết cách nắm bắt, ghi lại những khoảnh khắc khó quên và biến nó thành một anime đáng nhớ, đồng thời là một trong những anime âm nhạc xuất sắc nhất từng được trình chiếu từ trước đến nay. Một bộ phim không hề phô trương mà vẫn gợi nhiều cảm hứng, Kids on the slope sẻ chia một câu chuyện sâu lắng về tình bạn, tình yêu và những giá trị đẹp đáng trân trọng trong cuộc sống.

1. Fate/Zero (2012)

Một bộ phim khiến người hâm mộ liên tục cập nhật và thể hiện niềm vui sướng cũng như mong chờ dõi theo từng tập phim, Fate/Zero là một Prequel cá biệt hay gấp nhiều lần so với bản gốc. Ra mắt trong một năm cao trào của nhiều anime hành động đình đám như Lupin III, Jormungand, Sword art online, Black rock shooter, Girls und panzer… nhưng Fate/Zero vẫn hiên ngang làm xếp sòng bởi sự xuất sắc nổi trội của mình. Câu chuyện kể về cuộc chiến tranh giành chén thánh lần thứ tư giữa các pháp sư được lựa chọn trên khắp thế giới. Đồng đều và tương đối hoàn thiện từ nội dung, nhân vật, đồ họa đến âm nhạc, bộ phim đã mang lại sức sống mới cho anime hành động và chắc chắn là ứng viên sáng giá cho anime của thập kỉ. Fate/Zero thật sự là một tác phẩm vượt trội trong năm, nuôi dưỡng giấc mơ của người hâm mộ cho những bộ phim chất lượng đỉnh cao sau này.
Bạn có đồng ý với Top 10 này không? Hãy để lại bình luận tại sao nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com/ 
Back To Top