May 4, 2015

TOP 10 ANIME HAY NHẤT 2006

Năm 2006 thực sự đã tiếp nối sự thành công của 2005 bằng những thành công rực rỡ hơn nữa. Năm này được lấp đầy bởi sự ra đời lần lượt các thành tựu anime đáng nhớ đủ thỏa mãn cơn đói của người xem. Cùng với đó là những series tốt trải rộng khắp các thể loại từ hài hước, slice of life, hành động, viễn tưởng cho đến kinh dị…Đây cũng là thời điểm tỏa sáng của những studio đi đầu về chất lượng sản phẩm như BONES, Kyoto Animation và đặc biệt là Madhouse. Cùng nhìn lại những anime hay nhất năm 2006 trong bảng xếp hạng dưới đây nhé.

10. Kemonozume (2006)

Đã từ lâu trên thế giới tồn tại một giống quái vật mang hình dạng người nhưng lại ăn thịt người là Shoukujinki. Để tiêu diệt chúng, môn phái Kifuuken đã được thành lập. Rắc rối nảy sinh khi Toshihiko, người thừa kế của môn phái ngày nay lại phải lòng một cô gái Shoukujinki xinh đẹp từ cái nhìn đầu tiên. Có thể nói Kemonozume như một câu chuyện tình Romeo và Juliet trong một phiên bản hiện đại, siêu nhiên và kinh dị. Càng về sau diễn biến phim càng kịch tính và cuộc chiến diễn ra quyết liệt đầy bất ngờ. Phá vỡ khuôn mẫu của một anime thông thường, bộ phim dám chân thật và táo bạo với một nội dung lẫn hình ảnh gai góc trưởng thành. Đây là một trong những anime sáng tạo và đáng xem nhất trong năm 2006.

9. Eureka seven (2005)

Nội dung Eureka seven xoay quanh cậu bé Rento là con trai một vị anh hùng đương đại. Cậu sống trong một thị trấn buồn tẻ với ông nội cho đến ngày nọ gặp một cô bé lái chiếc mecha Nivash tên là Eureka. Cậu giúp đỡ Eureka đánh bại quân truy đuổi và rời khỏi nhà để bắt đầu một cuộc phiêu lưu với các thành viên trên con tàu nổi tiếng Gekko. Diễn biến phim không quá nhanh cũng không quá chậm, đủ cho ta nhận thấy sự trưởng thành của các nhân vật. Sở hữu thiết kế thế giới sáng tạo và cốt truyện phức tạp đa tầng, bộ phim tựa như một bài ca lạc quan về tình yêu và cuộc sống với nhiều nốt cảm xúc thăng trầm. Những gì mà người ta mong đợi ở một anime shonen dài 50 tập thì Eureka seven hoàn toàn có thể làm bạn thỏa mãn.

8. Higurashi no naku koro ni (2006)

Nội dung phim xoay quanh một nhóm bạn ở ngôi làng Hinamizawa hẻo lánh. Chuyện kể rằng cứ sau đêm lễ hội Watanagashi của làng thì những sự kiện kinh khủng lại xảy ra, và năm nay cũng không là ngoại lệ bắt đầu bằng những vụ án mạng bí ẩn. Cả hình ảnh lẫn âm nhạc của Higurashi đều không xuất sắc nổi trội, nhưng khi kết hợp với câu chuyện vẫn tái hiện được không khí rùng rợn ám ảnh đến thót tim. Sở hữu lối kể chuyện độc đáo với nội dung tăm tối, bi kịch, Higurashi là một chuỗi cuộc đấu tranh một cách tuyệt vọng của các nhân vật để bứt thoát ra khỏi vòng lặp kinh khủng của số phận. Giữa những cảnh phim đẫm máu và ghê rợn vẫn sáng lên những điều giá trị như tình bạn, tình người và niềm tin vào một kết cuộc tốt đẹp.

7. The melancholy of Haruhi Suzumiya (2006)

Với hình ảnh đẹp đến khó tin, âm nhạc bắt tai và câu chuyện vô cùng hài hước và thú vị, KyoAni đã dọn đường cho The melancholy of Haruhi Suzumiya bước vào hàng ngũ siêu phẩm. Nội dung phim kể về Haruhi Suzumiya, một cô gái lập dị nhờ sự giúp đỡ miễn cưỡng của cậu bạn Kyon cùng lớp đã thành lập CLB SOS Brigade. Dần dần Kyon phát hiện ra những thành viên còn lại của CLB này đều không hoàn toàn bình thường. Kể những câu chuyện đời thường đơn giản nhưng lại đầy màu sắc vui nhộn, mang giá trị giải trí tuyệt vời nhưng không thiếu những bài học giá trị, không nghi ngờ gì The melancholy of Haruhi Suzumiya là một trong những anime nổi tiếng nhất và được yêu thích nhất từng được ra mắt.

6. Noein: To your other self (2005)

Với một số người xem thì Noein là cái tên hoàn toàn lạ lẫm và là một trải nghiệm mới toanh, nhưng với những tín đồ lâu năm và tinh tế trong cảm nhận thì đây đích thực là hòn ngọc bị lãng quên. Nội dung phim xoay quanh một nhóm 5 người bạn, trong đó cô bé Haruka tình cờ gặp một người đàn ông bí ẩn là Karasu. Anh đến từ một chiều không-thời gian khác đang bị tấn công bởi chiều Shangri-La mà chìa khóa ngăn chặn việc này chính là Haruka. Những câu chuyện liên quan đến du hành thời gian vốn dĩ rất dễ thành công, Noein cũng không là ngoại lệ. Đây không chỉ là anime mang lại niềm vui thích khi được khám phá các khác niệm khoa học mà còn lồng ghép những câu chuyện cảm động về gia đình, tình bạn và tình yêu.

5. Ouran highschool host club (2006)

Một series được sinh ra với mục đích đơn giản là làm cho bạn cười thì Ouran highschool host club còn làm được nhiều hơn thế. Nhân vật chính của phim là Haruhi Fujioka, một nữ sinh nghèo đạt được học bổng của Học viện Ouran nổi tiếng giàu có. Tình cờ một lần đi lạc, cô khám phá ra Host Club của trường và bị ép phải tham gia CLB này. Đây không phải là cốt truyện độc đáo nhất từng được sáng tạo, nhưng chắc chắn là một trong những anime hài hước nhất từng được công chiếu. Độc chiếm màn ảnh bởi dàn nhân vật đầy màu sắc được lồng tiếng hoàn hảo, cùng với phần nhìn bắt mắt trên nền âm nhạc hài hòa, Ouran highschool host club dường như có tất cả các yếu tố để trở thành một anime tuyệt vời.

4. Black lagoon (2006)

Cùng đề tài về cướp biển nhưng nếu như One Piece sở hữu những câu chuyện lạc quan và tươi sáng thì Black Lagoon lại dấn sâu vào một thế giới chân thực và khốc liệt. Anime bắt đầu khi Okajima Rokugo, một nhân viên văn phòng bình thường được cấp trên giao nhiệm vụ chuyển phát chiếc CD bí mật. Tuy nhiên anh bị một nhóm lính đánh thuê là Black Lagoon bắt cóc mà không được công ty nỗ lực giải cứu. Cuối cùng anh vứt bỏ tất cả để trở thành thành viên của băng với biệt danh Rock.  Bộ phim với kịch bản hấp dẫn, dàn nhân vật cá tính cùng những pha hành động cường độ cao đã lôi cuốn khán giả từ đầu đến cuối. Black Lagoon thực sự đã khẳng định bản thân nhiều hơn những gì người ta nghĩ về một anime thuần hành động có thể làm được.

3. Welcome to the N.H.K (2006)

Welcome to the N.H.K như một cuốn album nhỏ ghi lại những câu chuyện dở khóc dở cười vui buồn lẫn lộn trong quá trình mở lòng với cuộc đời của một anh chàng hikikomori tên là Tatsuhiro Satou. Cậu sẽ mãi sống nhàm chán trong căn phòng trọ bừa bộn nếu không gặp Misaki Nakahara, một cô gái xinh đẹp khẳng định có thể điểu trị chứng hikikomori của cậu. Bộ phim để lại những dư vị khó quên trong lòng khán giả khi mang đến những trải nghiệm sâu sắc ẩn sau những mâu thuẫn giằng xé trong tâm lí nhân vật. Bộ phim không đơn thuần là một anime xem xong và quên hết, mà thực sự là bài học đạo đức thâm thúy được truyền tải bằng những câu chuyện hài hước, vừa giàu giá trị hiện thực nhưng không kém phần nhân văn.

2. Ergo Proxy (2006)

Ergo Proxy lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế, con người và robot cùng chung sống trong một thành phố vòm là Romdeau để tránh không khí độc hại sau sự kiện thảm họa sinh thái hàng ngàn năm trước. Phim theo chân Re-L Mayer là một điều tra viên khám phá bí ẩn đằng sau một loạt vụ giết người liên quan đến các robot bị nhiễm virut. Ergo Proxy là một câu chuyện khoa học viễn tưởng phức tạp chặt chẽ, nặng trĩu những vấn đề tâm lí, triết học và cyberpunk nên khó nhằn với đa số người xem. Thế giới trong phim được chạm khắc bởi hàng loạt khái niệm, những thước hình tăm tối và âm nhạc ám ảnh. Với những ai đam mê và yêu quý những anime giá trị, Ergo Proxy chắc chắn là bộ phim không thể thiếu trong danh sách anime phải xem.

1. Mushishi (2005)

Một bộ phim có thể dùng từ tuyệt đẹp để nói về tất cả các khía cạnh của nó, Mushishi tựa như một cơn gió mùa thu, nhẹ nhàng xào xạc qua từng ngõ ngách tâm hồn khiến ta rung động. Câu chuyện theo chân nhân vật Ginko là chuyên gia về Mushi, một dạng sự sống nguyên thủy nhất nhưng chỉ số ít người có thể nhận thức được chúng. Anh đi khắp nơi để nghiên cứu và giúp đỡ những người gặp rắc rối với các vấn đề liên quan đến loài này. Thế giới của Mushishi trôi theo một nhịp chậm rãi, an tĩnh và bình lặng với âm nhạc trong trẻo thuần khiết cùng hình ảnh đẹp như mơ. Bộ phim mang đến những thông điệp sâu sắc nhưng không hề lộ liễu, hết sức tinh tế và dịu dàng len lỏi vào trái tim người xem. Với tất cả những điều đó, Mushishi không chỉ là bộ phim xuất sắc nhất trong năm mà còn xứng đáng được xem là huyền thoại của dòng slice of life, đồng thời là tuyệt phẩm anime của mọi thời đại.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com/ 
Back To Top