October 13, 2015

TOP 10 ANIME CHUYỂN THỂ TỪ VISUAL NOVEL HAY NHẤT

Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Ngoài manga, light novel, novel, video game… thì visual novel cũng là một nguồn cung dồi dào gợi cảm hứng ra đời rất nhiều anime đặc sắc. 
Một đặc điểm thường thấy ở visual novel là cốt truyện phân nhánh thành nhiều mạch khác nhau, từ đó dẫn đến những kết thúc khác nhau. Vì vậy so với các loại hình khác thì visual novel thực sự là một thách thức không hề dễ dàng đối với những người làm anime để có thể chuyển tải hết những tinh túy của tác phẩm lên màn ảnh. Tuy nhiên cũng không thiếu những anime được đón nhận và đạt được thành công lớn, thậm chí vượt trội hơn cả nguyên tác.

10. Fate/stay night: Unlimited blade works

Fate/stay night - Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Ufotable đã đặt mình vào một thách thức khó khi chuyển thể một tác phẩm phức tạp như Fate/stay night, trong khi đó Fate/Zero thành công rực rỡ vô tình đã trở thành chiếc bóng đè nặng lên những người thực hiện. Tuy chưa phải là một anime làm hài lòng mọi người hâm mộ nhưng bộ phim vẫn được ghi nhận nhờ bám sát vào cốt truyện và đầu tư vượt trội về mặt hình ảnh. Trong route này, Rin Tohsaka sẽ đóng vai trò nữ chính và giúp đỡ Shirou trong cuộc chiến tranh giành chén thánh. Mặc dù còn nhiều thiếu sót nhưng anime đã nỗ lực vượt qua hai bản Fate/stay night trước đây và nó đã thành công.

9. Rumbling hearts

Rumbling hearts - Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Bộ phim xoay quanh một nhóm bốn người bạn thân thiết với nhau từ cấp III, trong đó Shinji và Haruka có tình cảm với nhau. Mọi chuyện những tưởng sẽ yên bình như vậy cho đến một ngày nọ, Haruka gặp tai nạn thảm khốc. Sự việc này đã làm thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Rumbling hearts mang một câu chuyện tình yêu ngang trái và đầy đau khổ như những bộ phim truyền hình Hàn Quốc thường thấy. Nhưng anime đã biến một visual novel người lớn đầy những chi tiết táo bạo trở thành một bộ phim tình cảm lãng mạn có chiều sâu, khai thác tốt diễn biến tâm lí nhân vật và cốt truyện.

8. Utawarerumono

Utawarerumono - Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Được chuyển thể từ visual novel cùng tên, Utawarerumono xoay quanh Hakuoro, một người đeo mặt nạ bị thương được cứu giúp bởi gia đình trưởng làng Tsukuru và hai chị em Eruru - Aruru. Số phận đưa đẩy anh trở thành người đứng lên lãnh đạo dân làng chống lại tên bạo chúa đang cai trị đất nước này. Tuy nhiên mọi việc không chỉ dừng lại ở đó. Utawarerumono mang đậm phong cách fantasy với những nhân vật và chi tiết kì ảo, tựa như một bộ phim cổ trang phép thuật. Càng về sau câu chuyện lại thiên về khoa học viễn tưởng, vén bức màn bí mật về thế giới trong tương lai.

7. Kanon

Kanon - Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Kanon là một trong những visual novel nổi tiếng nhất của Key, đồng thời là anime đã đem lại thành công cho hãng KyoAni. Nhân vật chính trong anime là Aizawa Yuuichi, một chàng trai chuyển đến sống cùng gia đình người dì và em gái họ. Cậu gặp gỡ nhiều cô gái kì lạ và họ gợi nhớ đến những kí ức 7 năm trước mà cậu đã bỏ quên ở nơi này. Cũng như các tác phẩm khác của Key, Kanon thỏa sức ăn điểm ở nội dung cảm động đẹp đẽ về tình bạn, tình yêu và gia đình, bên cạnh đó là những chi tiết kì ảo sẽ đem đến cho bạn một thế giới đầy trí tưởng tượng.

6. Higurashi no naku koro ni

Higurashi no naku koro ni - Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Một ngày hè năm 1983, một cậu học sinh tên là Keiichi Maebara chuyển đến sống tại ngôi làng Hinamizawa hẻo lánh. Cuộc sống của cậu những tưởng sẽ yên bình vui vẻ bên những người bạn mới thì một vụ án mạng xảy ra trong đêm lễ hội. Đó là lúc câu chuyện bắt đầu. Kinh sợ hơn cả những anime máu me bạo lực nhất, chất kinh dị trong Higurashi no naku koro ni đến từ không khí ngột ngạt và căng thẳng đến thót tim. Cho đến khi anime kết thúc, văng vẳng trong đầu óc người xem sẽ là tiếng ve sầu inh ỏi giữa mùa hè, những nhân vật điên loạn, những cái chết bí ẩn ám ảnh.

5. Phantom: Requiem for the phantom

Phantom: Requiem for the phantom - Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Khác biệt với các tác phẩm chuyển thể từ visual thường thấy có nội dung học đường nhẹ nhàng, Phantom: Requiem for the phantom mang đậm tính chất bạo lực, không khí nặng nề và đấu tranh nội tâm nhân vật mạnh mẽ. Anime kể về cuộc sống của những sát thủ phục vụ cho tổ chức Inferno được gọi là Phantom. Họ thực hiện nhiều phi vụ tại thế giới ngầm của Mĩ, nhưng trái tim vẫn hướng về một thế giới tự do và bình yên, thoát khỏi những tội lỗi trong quá khứ. Dựa theo visual novel Phantom of Inferno, Bee Train đã chứng tỏ họ rất vững tay trong việc thể hiện những anime nhịp độ chậm, nội dung u ám.

4. Clannad: After story

Clannad: After story - Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nếu như phần một Clannad đem đến cho người xem những câu chuyện cảm động về tình bạn tuổi học trò thì phần hai Clannad: After story sẽ khiến bạn khóc nghẹn trước tình yêu, tình cảm gia đình của các nhân vật. Nội dung phim xoay quanh Tomoya sau khi tốt nghiệp, sống tự lập, kết hôn và trải qua nhiều biến cố thăng trầm trong cuộc sống. Đây không chỉ là route hay nhất trong toàn bộ series mà tác phẩm này cũng được xem là visual novel có cốt truyện tốt nhất của hãng Key. Thừa hưởng tinh hoa đó, KyoAni đã đưa Clannad: After story lên màn ảnh khó có thể tuyệt vời hơn được nữa.

3. Ef: A tale of memories/melodies

Ef: A tale of memories/melodies - Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Khi một visual novel xuất sắc như Ef: a fairy tale of the two qua tay một hãng non trẻ như Shaft tại thời điểm ra đời, nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng. Tuy nhiên studio này đã không làm họ thất vọng. Cả Ef: A tale of memories và Ef: A tale of melodies đều được đánh giá rất cao, là hai trong số anime tình cảm lãng mạn đặc sắc hiếm có từ trước đến nay. Bộ phim kể đồng thời câu chuyện về nhiều cặp đôi tình nhân khác nhau, họ gặp gỡ, trải qua nhiều biến cố và cùng nhau hoàn thiện. Độc đáo, phá cách, đầy màu sắc và giàu triết lí là những gì bạn có thể nói về những anime này.

2. White album 2

White album 2 - Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Tạo ra một bộ phim độc đáo, mới mẻ thì rất khó, nhưng tạo ra tác phẩm khác biệt bằng nội dung cũ mòn càng không hề dễ. Đó là trường hợp của White album 2. Chuyện tình tay ba tưởng như là đề tài đã được vắt kiệt bởi rất nhiều anime đặc sắc như Rumbling hearts, True tears, ef: a tale of memories… nhưng White album 2 vẫn đánh dấu được bản sắc riêng của mình. Anime kể về Haruki, một nam sinh cố gắng thuyết phục idol của trường Setsuna và thiên tài âm nhạc Touma cùng khôi phục lại CLB âm nhạc. White album 2 là một câu chuyện đơn giản, nhưng được làm đầy bởi dàn nhân vật chính xuất sắc và âm nhạc tuyệt vời.

1. Steins;gate

Steins;gate - Anime chuyển thể visual novel hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Được xem là một bản chuyển thể “thần thánh”, Steins;gate là anime hiếm hoi không chỉ trung thành với nội dung nguyên tác mà còn có phần nổi trội, hấp dẫn hơn. Câu chuyện kể về một nhóm các nhà khoa học phát hiện ra chiếc lò vi sóng có thể giúp gửi tin nhắn về quá khứ. Họ đã sử dụng nó để thay đổi cuộc sống trước kia của mình mà không lường trước được hậu quả khủng khiếp đang chờ đợi phía trước. Với kịch bản thông minh, lối kể chuyện lôi cuốn và khai thác tâm lí nhân vật xuất sắc, Steins;gate có thể nói là một anime kinh điển hiện đại không thể bỏ qua với các tín đồ anime.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top