October 17, 2015

TOP 10 ANIME TÌNH CẢM LÃNG MẠN HAY NHẤT

Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Tình yêu là điều kì diệu và khó lí giải nhất của cuộc sống. Sự bí ẩn, sâu lắng của nó trước nay vẫn luôn là đề tài muôn thuở của nghệ thuật. Vì vậy cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi những anime tình cảm luôn chiếm một số lượng rất lớn mỗi mùa ra mắt. Tình yêu đã đi vào anime với những câu chuyện nổi tiếng như Romeo & Juliet, Kimi ni Todoke, Toradora!, True tears…
Trong bài viết này, TopTenHazy xin giới thiệu đến bạn đọc những anime tình cảm lãng mạn hay nhưng ít được mọi người biết đến.

10. Princess Tutu

Princess Tutu - Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Khoác lên mình lớp áo magical girl và mang màu sắc cổ tích khác biệt so với những anime tình cảm lãng mạn thường thấy, người xem có quyền kì vọng Princess Tutu sẽ mang đến một làn gió mới trong thể loại. Bộ phim bắt đầu khi tác giả của câu chuyện “Hoàng tử và con quạ” qua đời trong khi truyện còn dang dở. Hai nhân vật đều thoát ra thế giới thực và hoàng tử phải đâm vỡ trái tim mình để phong ấn con quạ. Một chú vịt được ban cho phép màu biến thành Princess Tutu có nhiệm vụ tìm kiếm những mảnh vỡ này. Đặt sự thanh lịch, dịu dàng vào một câu chuyện mahou shoujo nhiều tính kịch, anime xứng đáng được hoan nghênh bởi sự sáng tạo của mình.

9. Emma: A Victorian Romance

Emma: A Victorian Romance - Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Emma: A Victorian Romance đi theo motip kinh điển mà chúng ta thường thấy trong các tác phẩm nghệ thuật, đó là tình yêu bị ngăn cấm. Bộ phim kể về cô hầu gái Emma nảy sinh tình cảm với Jones William, con trai cả của một gia đình quý tộc giàu có. Anime đã dùng sự lãng mạn để đối chất với sự cứng nhắc của khuôn sáo xã hội, đặt tình yêu vào định kiến và chia cách để tôn lên sự mạnh mẽ của nó. Emma: A Victorian Romance là một bộ phim trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc của một tình yêu, những lãng mạn nồng nàn, lúc mong nhớ, đau khổ… Tất cả hòa quyện trên nền cảnh quan châu Âu thế kỉ 19 và những giai điệu âm nhạc sâu lắng.

8. Kids on the slope

Kids on the slope - Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nếu nói Kids on the slope là một bức tranh đẹp, êm đềm thì nhân vật là điểm nhấn cho bức tranh đó. Sự tương tác thông minh, các mối quan hệ thú vị của các nhân vật được bộc lộ dần qua các cảnh quay một cách đầy ngẫu hứng. Câu chuyện bắt đầu khi cậu học sinh Kaoru Nishimi chuyển đến sống ở Saebo theo công việc của bố. Tại đây cậu đã làm quen với Ritsuko và Sentarou, những người bạn mới năng động và có cùng tình yêu với âm nhạc. Phác họa thế giới tuổi học trò những năm thế kỉ 20, Kids on the slope ghi lại tinh tế những rung cảm đầu đời, sự phức tạp của tình yêu, nỗi băn khoăn trưởng thành trước thế giới đầy biến động.

7. Ef: A tale of memories/melodies

Ef: A tale of memories/melodies - Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Được chuyển thể từ visual novel nổi tiếng Ef: a fairy tale of the two, anime có thể không sở hữu nội dung thú vị nhất hay cặp đôi lãng mạn nhất, nhưng cách mà nó tái hiện lên màn ảnh chắc chắn độc đáo vô song không một bộ phim nào có. Anime kể song song mối quan hệ của nhiều bộ đôi khác nhau với những hoàn cảnh riêng. Câu chuyện đứt gãy với các chuỗi tình tiết bất ngờ, những lát cắt nhớ thương của các nhân vật. Những cảnh quay ấn tượng giúp người xem dễ dàng bỏ qua yếu tố cường điệu trong cốt truyện. Và đẹp đẽ nhất mà anime gợi tả đó là cách các nhân vật lần lượt bước vào tình yêu và đối mặt với những trăn trở khó khăn.

6. Koi kaze

Koi kaze - Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Đi theo một chủ đề nhạy cảm và hoàn toàn khác biệt với những anime có tên trong danh sách, Koi Kaze không phải là bộ phim thuộc về số đông. Nội dung phim kể về Saeki Koushirou, một anh chàng đang sống trong những ngày tháng đi làm văn phòng buồn tẻ và vừa chia tay người yêu thì bị cuốn hút bởi một nữ sinh ở sân ga. Họ làm quen và có cảm tình với nhau, cho đến khi phát hiện ra người kia chính là anh em ruột của mình. Koi Kaze là sự xáo trộn lẫn vào những giọt nước mắt, thể hiện rất tinh tế những xúc cảm, mâu thuẫn nội tâm nhân vật. Những thước phim tỏa sáng trong sự dung dị, vừa vặn với một câu chuyện vừa lãng mạn, vừa bi kịch.

5. Nodame cantabile

Nodame cantabile - Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nhắc đến những anime tình cảm hài hay nhất, sẽ là một thiếu sót lớn nếu thiếu đi cái tên Nodame cantabile. Bộ phim xoay quanh hai sinh viên hoàn toàn trái ngược của học viện âm nhạc. Nếu như Chiaki là một thiên tài hoàn hảo nhưng gặp khó khăn trong việc phát triển sự nghiệp, thì Nodame lại có tố chất âm nhạc đặc biệt nhưng không có một mục đích sống nhất định. Họ gặp nhau và cùng hoàn thiện những khuyết điểm của mình. Đơn giản mà vui nhộn, Nodame cantabile chinh phục người xem bởi sự tự nhiên trong cách thể hiện. Những thước phim căng đầy âm nhạc đem đến câu chuyện thú vị và lôi cuốn khi con người rơi vào vòng xoáy của tình yêu.

4. Honey and clover

Honey and clover - Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Anime kể về cuộc sống thường ngày của năm sinh viên trường cao đẳng Mĩ thuật Tokyo. Họ sống chung trong một kí túc xá và trải qua những tháng ngày vui nhộn nhưng cũng đầy sóng gió của tuổi trẻ. Lí giải tâm lí của nhân vật một cách nhẹ nhàng và đầy khơi gợi, Honey and clover rất tự nhiên đưa ta vào thế giới ẩn mật của tình cảm con người. Từ những xao động đẹp đẽ thuở đầu, từ niềm hạnh phúc giản dị, hi vọng, nhớ mong cho đến sự đau khổ, vô vọng trước mối tình không được hồi đáp. Honey and clover là một câu chuyện tình yêu mà sau khi xem nó, trái tim ta lại bồi hồi với những cung bậc cảm xúc tình yêu dịu dàng mà mãnh liệt.

3. Spice and wolf

Spice and wolf - Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nếu như những anime lấy bối cảnh trung cổ châu Âu thường xoay quanh đề tài về chiến tranh, chính trị… thì Spice and wolf lại đưa người xem đến với thương trường. Bên cạnh yếu tố kinh tế thì khía cạnh tình cảm tưởng như không hề ăn nhập gì, lại bổ sung hài hòa tạo nên sức hấp dẫn độc đáo cho tác phẩm. Bộ phim kể về Lawrence, một thương nhân trẻ tình cờ phát hiện nữ thần sói tên là Holo trong xe hàng. Anh đưa cô trở về quê hương Yoitsu, đổi lại Holo cũng giúp anh kiếm lời bằng trí tuệ của mình. Spice and wolf thuyết phục người xem không chỉ ở tình tiết câu chuyện, mà hơn thế là sự khéo léo dẫn dắt người ta trôi theo nhịp phim.

2. Rose of Versailles

Rose of Versailles - Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Mê hoặc người xem không chỉ bằng những tình tiết li kì và lãng mạn, Rose of Versailles đầy diễm lệ từ sự uyển chuyển trong lối miêu tả cho đến vẻ đẹp lung linh của mỗi nhân vật. 14 tuổi, Oscar trở thành nữ sĩ quan cận vệ duy nhất của hoàng gia Pháp. Cô lãnh trách nhiệm hộ tống công chúa nước Áo Marie Antoinette sẽ trở thành hoàng hậu Pháp một ngày không xa. Họ trở thành bạn của nhau và một trang sử mới bắt đầu mở ra. Không khí lịch sử thấm đẫm qua từng thước hình, Rose of Versailles đã làm sống lại Paris hoa lệ với những câu chuyện tình đầy mộng mơ mà bi tráng. Cho đến khi tất cả khép lại, Rose of Versailles là một anime sẽ khiến bạn phải nhớ mãi.

1. Nana

Nana - Anime tình cảm lãng mạn hay nhất - toptenhazy.blogspot.com
Được xem là kiệt tác rực rỡ của thể loại shoujo, Nana là một trong những anime hay nhất về tình yêu. Tựa đề phim cũng là tên của hai nhân vật chính có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Đó là Nana Komatsu, một cô gái ngây thơ lên Tokyo để theo đuổi bạn trai và Nana Osaki, cô ca sĩ trẻ cá tính luôn mong muốn nổi tiếng. Định mệnh đã đưa họ gặp nhau trên một chuyến tàu và cùng thuê một căn hộ. Mặc dù manga có thể sẽ không bao giờ được viết tiếp, nhưng anime đã làm hài lòng người hâm mộ bởi cái kết thỏa đáng. Những phức tạp bí ẩn của tình yêu, các mối quan hệ chằng chịt, sự sa ngã và trưởng thành… Nana sẽ đem đến cho bạn tất cả với cái nhìn khác biệt về cuộc sống.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top