February 26, 2017

TOP 10 ANIME HAY NHẤT 2016 (PHẦN 3)

10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Năm 2016 thực sự là một năm thành công của anime với hàng loạt những tác phẩm chất lượng cũng như đa dạng về thể loại. Và để điểm qua những anime chất lượng ấy, TopTenHazy xin được đem đến cho các bạn danh sách những anime hay nhất do chúng tôi đề cử.
Bạn có thể xem phần trước tại đây. Đến đây thì các bạn cũng đã phần nào mong chờ bộ phim ưa thích trong mùa của mình xuất hiện rồi phải không. Dù có hay không xin các bạn cũng đừng buồn, bởi bài viết dưới đây chỉ là ý kiến cá nhân của người viết mà thôi. Mời các bạn theo dõi.
*Lưu ý: Bài viết chỉ xếp hạng Tv series kết thúc trong năm 2016 và không tính phần tiếp theo.

10. Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge

Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge - 10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
2016 là một năm tràn đầy những sắc màu anime: những tràng cười bể bụng từ KonoSuba, câu truyện đầy nghệ thuật của Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu hay những pha hành động mãn nhãn từ studio Bones, và thứ duy nhất không thể thiếu chính là không khí nhẹ nhàng của một anime đời thường. Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge sẽ đáp ứng điều đó cho bạn, một anime mang đầy sự thư giãn. Bộ phim kể về Tanaka, một cậu học sinh với sự thờ ơ và lười vô đối, cùng những người bạn của cậu trong cuộc sống học đường thường ngày. Cốt truyện không có gì quá đặc biệt nhưng bộ phim vẫn giữ được sự cuốn hút riêng cần có với tuyến nhân vật hài hoà, dễ thương cùng không khí vô cùng nhẹ nhàng. Những cảnh phông nền tạo nên cảm giác tươi sáng cho người xem cùng với nét vẽ nhân vật đơn giản nhưng độc đáo. Tuy không phải ai cũng có thể tìm được sự hấp dẫn từ nhân vật lười biếng của bộ phim, nhưng đây chắc chắn là một show đáng xem cho những ai tìm kiếm niềm vui và thư giãn.

9. Bungou Stray Dogs

Bungou Stray Dogs - 10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Dựa trên manga cùng tên của tác giả Kafka Asagiri và minh họa Sango Harukawa, Bungou Stray Dogs có nội dung về Atsushi Nakajima, một cậu nhóc 18 tuổi bị đuổi ra khỏi trại trẻ mồ côi. Atsushi trở thành người vô gia cư và trong khi đi dọc bờ sông, cậu vô tình cứu một người nhảy sông tự tử là Osamu Dazai. Câu truyện bắt đầu khi Dazai lôi kéo cậu vào một tổ chức thám tử. Điểm mạnh nhất của series là ở phần hình ảnh khi những cảnh phông nền được vẽ chăm chút và đồ hoạ rất phong cách. Anime đi theo hướng episodic nên cốt truyện không phát triển quá nhiều. Tuy còn đó nhiều cảnh hài hước không cần thiết nhưng bù lại, những phân đoạn bí ẩn hay nghiêm túc trong phim lại cực kì lôi cuốn người xem. Nhìn chung, Bungou Stray Dogs là một anime mang tính giải trí cao và dễ dàng cuốn hút khán giả.

8. Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!

Kono subarashii sekai no shukufuku wo - 10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! - một tác phẩm đến từ Deen. Bộ phim kể về thanh niên NEET Kazuma Satou chết do một tai nạn giao thông, và thay vì lên thiên đường thì anh lại chọn vào thế giới fantasy để diệt ma vương. Quả đúng là phong cách quen thuộc của studio này khi nhìn vào hình ảnh "đẹp" như thường lệ của họ. Tuy phần đồ họa tệ nhưng lại hợp đến kinh dị với kiểu anime cười bể bụng như KonoSuba, khiến độ bẩn bựa càng được tăng thêm. Và điểm nhấn lớn nhất của bộ anime là ở tuyến nhân vật. Hãy tưởng tượng xem: một team với đứa khôn nhất thì lại phế lòi, đứa bá đạo nhất thì lại ngu kinh, cùng một bé loli ảo tưởng và một nữ hiệp sĩ khổ dâm. Với dàn nhân vật bựa đầy hứa hẹn, những tình tiết hài hước xuyên suốt phim và bạn đã có một bộ anime vui nhộn nhất năm 2016.

7. ReLIFE

Relife - 10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Câu chuyện kể về Arata Kaizaki, một nhân viên thất nghiệp 27 tuổi tình cờ tham gia cuộc thử nghiệm của viện nghiên cứu ReLIFE trong vòng một năm. Khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau, Arata nhận ra cơ thể mình đã trở về lúc 17 tuổi. Bộ phim với yếu tố hài hước là chủ yếu nhưng vẫn truyền tải được những thông điệp hay và không khí học đường quen thuộc. Tuy vẫn còn vài lỗ hổng cốt truyện nhưng ReLIFE có giá trị giải trí rất cao, bất kì ai xem cũng có thể dễ dàng bị nó cuốn hút. Bộ phim là lời nhắc nhở chúng ta hãy sống trọn vẹn từng phút giây trong đời, đừng để sau này phải hối tiếc vì không phải bao giờ chúng ta cũng có cơ hội sửa chữa lại quá khứ của mình. Dù thực tại có khắc nghiệt như thế nào cũng không được phép trốn tránh mà can đảm đối diện với nó, đó là cách chúng ta trưởng thành.

 6. Yuri!!! on Ice

Yuri on ice - 10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Đây sẽ là một bộ anime cực kì ấn tượng, phá cách và tuyệt vời nếu như bạn không bị "dị ứng" với những pha hint BL trong Yuri!!! on Ice. Anime theo chân Yuri, một động viên trượt băng đại diện cho Nhật bản tại Grand Prix Final và thất bại trở về nước một cách cay đắng. Nếu không động chạm đến vấn đề BL nhạy cảm, Yuri!!! on Ice vẫn là một bộ đầy phong cách với những màn thi đấu đầy kịch tính và cảm xúc. Các cảnh quay trượt băng nghệ thuật được tái hiện dưới chuyển động mượt mà của các nhân vật trên nền nhạc cực kì hợp không khí. Mối quan hệ và quyết tâm của các nhân vật được thể hiện tốt - một điểm cực kì quan trọng trong anime thể thao. Các bạn cũng có thể yên tâm, Yuri!!! on Ice không chỉ đơn thuần là fan service mà thật sự mang đầy tính nghệ thuật lẫn giá trị giải trí cao cùng lúc.

5. Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu

Re:rezo kara hajimeru isekai seikatsu - 10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Thêm một bộ anime nữa gây được tiếng vang lớn trong thời gian lên sóng, Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu kể về chàng trai Subaru bất ngờ bị triệu hồi đến một thế giới fantasy. Tuy nhiên tiếng vang lần này không phải đến từ tình tiết li kì như Boku dake ga Inai Machi mà chủ yếu nằm ở tuyến nhân vật của bộ phim. Mỗi tuần lên sóng là khoảng thời gian anime gây sóng gió trên các diễn đàn với cuộc chiến ai là best girl hay phân tích Subaru có phế hay không. Tuy nhiên điều quan trọng không nằm ở việc trả lời những câu hỏi ấy, mà điểm khiến bộ phim trở nên đáng xem là tâm lý và cách phát triển nhân vật. Điển hình là tâm lý của Subaru thay đổi sau từng lần reset và cách anh vực dậy sau những cái chết. Cốt truyện cũng là điểm khá của Re:Zero khi kịch tính được đẩy liên tục, mặc dù vẫn còn không ít hạt sạn trong phim.

4. Boku no Hero Academia

Boku no hero academia - 10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Một ứng viên nữa đến từ studio Bones - Boku no Hero Academia. Không như những bộ anime kể trên với cốt truyện mới lạ hay phá cách trong cách làm phim, Boku no Hero Academia đi theo hướng truyền thống đơn giản của các bộ shounen với hình tượng anh hùng và kiểu nhân vật chính quen thuộc. Nhưng lối mòn ấy không gây nhàm chán cho khán giả, trái lại nó còn đem lại sự hưng phấn cần có ở những bộ shounen đỉnh cao. Sự thành công ấy là nhờ cốt truyện lôi cuốn dẫn dắt người xem, qua sự tiến bộ từng ngày và những nỗ lực quyết tâm không ngừng nghỉ của nhân vật chính Izuku Midoriya. Và chắc chắn những cảnh hành động là tiêu điểm của bộ phim, mà tiêu biểu là trận All might đối đầu với Noumu. Một lần nữa Bones đã chứng minh khó ai có thể vượt qua họ trong thể loại action.

3. Boku dake ga Inai Machi

Boku dake ga inai machi - 10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Được chuyển thể từ manga cùng tên, Boku dake ga Inai Machi từ khi ra mắt đã làm mưa làm gió khắp các cộng đồng mạng, mà đỉnh cao là đứng trong top 10 bảng xếp hạng MAL ngay trong tuần thứ hai phát sóng. Bộ anime kể về anh chàng Satoru Fujinuma có khả năng quay trở về quá khứ trong vài phút trước khi xảy ra một vụ tai nạn. Và một biến cố lớn xảy ra khiến anh quay ngược thời gian, nhưng lần này là về thời điểm 18 năm trước. Boku dake có một cốt truyện ấn tượng, được xây dựng logic và đầy kịch tính hấp dẫn, đúng với tinh thần của anime mystery. Hình ảnh và âm thanh cũng được làm khá tốt, đặc biệt là những khung cảnh bầu trời được thực hiện hoàn hảo, đẹp mắt. Điều đáng tiếc là bộ phim bị rush ở nửa sau, khiến chất lượng không như ban đầu mà đơn cử là nhân vật phản diện bị cắt khá nhiều cảnh làm mất đi độ kịch tính. Giá như A-1 Pictures bám sát manga hơn nữa thì đây đã là một bộ phim hoàn hảo.

2. Mob Psycho 100

Mob psycho 100 - 10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Không như người anh em One Punch Man, Mob Psycho 100 được giữ đúng nguyên tác truyện với nét vẽ "ảo lòi" của ONE khi lên anime. Bộ phim kể về cuộc sống đời thường của Shigeo Kageyama, một nam sinh sở hữu sức mạnh tâm linh khủng khiếp khiến những vong hồn mạnh mẽ nhất cũng phải run sợ. Tuy vậy cậu lại không thể điều khiển hoàn toàn được sức mạnh ấy. Điểm ấn tượng của series chắc chắn là ở phần đồ hoạ. Nét vẽ "xấu lạ" bất ngờ hợp rơ với những cảnh quay hành động, biến mỗi khung hình trôi qua là bữa tiệc thị giác khiến người xem không thể rời mắt, qua bàn tay điêu luyện của những hoạt hoạ viên tài năng như Yoshimichi Kameda hay Yutaka Nakamura. Tương tác giữa các nhân vật cũng là một điểm nhấn, như mối quan hệ anh em đầy rắc rối của Mob và Ritsu, hay quan hệ thầy trò hài hước của Mob và Reigen. Nhờ tất cả những yếu tố đó, bộ phim đã đem đến sự giải trí tuyệt vời cho người xem.

1. Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu

Shouwa genroku rakugo shinjuu - 10 anime hay nhat 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Đây là một năm khá thành công của studio Deen và thành công ấy ít nhiều đều do sự xuất hiện của Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu. Bộ phim thực sự là hòn ngọc quý không chỉ của 2016 mà cả nhiều năm đổ lại đây. Anime lấy chủ đề về Rakugo - một loại hình nghệ thuật kịch nói truyền thống của Nhật Bản, xoay quanh những nghệ nhân và số phận của họ. Điểm mạnh nhất của series chính là cốt truyện cùng với cách phát triển nhân vật cực kì chân thực thông qua niềm đam mê, tình yêu, sự ganh tị và những con đường họ phải chọn lựa. Và cũng bởi sự phát triển hợp lý và đầy kịch tính đó, ta không khỏi chua xót cho số phận của họ. Cốt truyện được xây dựng vững chắc và lôi cuốn, đưa người xem qua vô số cảm xúc trong vỏn vẹn 13 tập ngắn ngủi. Ngoài ra, thành công còn ở các seiyuu với những cảnh diễn xuất Rakugo thật sự xuất thần, khiến người xem không thể rời mắt. Bên cạnh đó là phần hình ảnh ổn định suốt chiều dài bộ phim hoà cùng âm nhạc bắt tai với những giai điệu jazz. Tất cả đan xen với nhau để tạo nên một anime thật đẹp và sâu sắc.
Anime nào bạn nghĩ xứng đáng có mặt trong danh sách này, hãy chia sẻ bên dưới nhé.
Tổng hợp: Duy Anh
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com
Back To Top