March 6, 2017

TOP 10 NHÂN VẬT ANIME ĐẶC SẮC NHẤT 2016

Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Một bộ phim hay không thể thiếu sự góp mặt của những nhân vật hay. Trong bài viết này, TopTenHazy dành một sự biểu dương cho những nhân vật anime đặc sắc nhất 2016, những cá tính khó quên đã đem đến cho chúng ta biết bao cảm xúc theo từng phút phim.
Một điều khó có thể phủ nhận là đây là năm nổi bật của thể loại comedy, và vì vậy không có gì khó hiểu khi các vai chính phụ từ các show hài đã thống trị bảng xếp hạng này. Vậy ai là nhân vật thành công nhất trong năm, hãy cùng tìm hiểu nhé.

10. Sakamoto (Sakamoto desu ga?)

Sakamoto desu ga - Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Thử tưởng tượng Sakamoto desu ga không có Sakamoto thì sẽ thành cái giống gì, bạn sẽ hiểu công lao gánh show thần thánh của nhân vật này. Sakamoto đã đưa biểu tượng "con nhà người ta" lên một nấc thang mới. Không chỉ đẹp trai, tốt bụng, thông minh, giỏi thể thao, được nhiều người ngưỡng mộ mà cậu ta còn được tác giả buff đến mây xanh với những năng lực ảo diệu vô cùng. Các chiêu trò dìm hàng của đám nam sinh GATO cùng trường chỉ làm cậu thêm ngời ngời hào quang. Chính sự hoàn hảo phí lí đó đã làm nhân vật này trở nên độc đáo. Sakamoto chưa bao giờ thất bại trong việc khiến người ta tò mò và kinh ngạc trước khả năng "đỡ" những tình huống khó đỡ trong anime. Tuy kì lạ siêu phàm, nhưng cậu cũng không thiếu những khoảnh khắc "bình thường", nhạy cảm với cái đẹp, yêu tự nhiên và rất chân thành trước tình cảm của những người xung quanh.

9. Shigeo Kageyama (Mob Psycho 100)

Shigeo Kageyama, Mob (Mob psycho 100) Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Trình làng dưới nét vẽ đơn điệu ngố tàu và tính cách hờ hững, có lẽ đây là một nhân vật dễ dàng bị lãng quên. Nhưng không, từng tập phim lại lần mở ra những khía cạnh thú vị khác ở Mob. Tin rằng năng lực ngoại cảm không khiến mình trở nên đặc biệt, cậu thu mình trong một vỏ ốc trống rỗng vô cảm để kiềm chế không làm người khác bị tổn thương. Thế nhưng ranh giới chịu đựng ấy cũng mong manh như sự tự ti của cậu, sẵn sàng bùng nổ mỗi khi cảm xúc đạt ngưỡng 100. Khác với trào lưu nhân vật chính bá đạo nhưng đơ như cây cơ những năm gần đây, Mob rất người không hơn một nam sinh trung học bình thường. Cậu yêu thương gia đình, có một lòng mến mộ thầm kín với bạn gái cùng lớp và muốn được nổi tiếng quyến rũ. Đây là kiểu nhân vật không gây ấn tượng khi đứng một mình, nhưng sự tương tác với các nhân vật khác có thể khiến cậu ta nổi bật hơn bất cứ ai.

8. Saiki Kusuo (Saiki Kusuo no Sainan)

Saiki Kusuo (Saiki Kusuo no sainan) Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Saiki Kusuo no Sainan là anime biết cách tập trung vào vai chính Saiki nhưng không làm mất đi sự tự nhiên và vừa vặn khi tất cả các nhân vật ngoài lề đều được tôn trọng. Saiki ngay từ đầu đã gây ấn tượng như một cái máy bắn chữ trong khi không hề nhếch miệng nửa milimet trong toàn bộ phim. Cậu là một siêu năng lực gia nhưng luôn cảm thấy phiền hà vì khả năng này, vậy nên chỉ muốn trở thành "thường dân", kém nổi bật nhất có thể. Nhưng rui rủi thay, một đống bạn dở hơi, một gia đình kì quặc, thậm chí con mèo qua đường cũng án ngữ cái khát khao bình yên nhỏ bé của anh chàng. Khán giả sẽ rất khó quên những bình luận sắc sảo của Saiki về độ hâm đơ của đám bạn, hay những lần cậu âm thầm dùng năng lực thần thông quảng đại giải quyết các rắc rối "củ hành củ tỏi" cho mọi người. Bề ngoài lãnh đạm nhưng bên trong tốt bụng, có ai không yêu mến nhân vật này?

7. Masashi Nishioka (Fune wo Amu)

Masashi Nishioka (Fune wo Amu) Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Trái ngược với nhân vật chính Majime dường như được sinh ra để gắn bó với công việc làm từ điển, một người cởi mở năng động như Nishioka không có vẻ gì phù hợp với nghề nghiệp ẩn dật này. Cá tính sôi nổi của anh là một nốt nhạc cao trong trẻo giữa bản đàn trầm lắng Fune wo Amu, làm đảo chiều không khí trong bất kì khung hình nào xuất hiện. Không ít lần tự mâu thuẫn với bản thân nhưng Nishioka vẫn chọn ở lại tổ biên tập nhờ nguồn cảm hứng từ Majime. Để rồi trong văn phòng nhỏ, năm con người cần mẫn ngày đêm, cùng hàng nghìn chuyên gia tư vấn và mười ba năm miệt mài đã cho ra đời cuốn từ điển Daitokai. Mười một tập phim, chúng ta được chứng kiến Nishioka đổi thay từ một anh chàng nửa vời trở nên nhiệt huyết yêu nghề, từ lối sống dĩ hòa vi quý đã dám đứng thẳng người không chịu luồn cúi. Đây là một nhân vật rất chân thật mà ai cũng dễ dàng cảm thông và yêu quý.

6. Chitose Karasuma (Girlish Number)

Chitose Karasuma (Girlish number) Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Cà phê sữa ngọt ngào qua đầu lưỡi nhưng dễ quên ngay sau đó, cà phê đắng thì khó uống nhưng dư vị đậm đà khiến ta nhớ mãi. Chitose Karasuma là một tách cà phê đắng của giới anime, kết tủa 1001 tính khí khó chịu nhất nhưng rốt cuộc chả ai có thể ghét được. Cô nàng là sự phản pháo với hình tượng nữ chính ngoan hiền thường thấy. Bộ mắt dễ thương chỉ là sự dung túng cho cái tôi ích kỉ, kiêu căng, khôn lỏi, giả tạo, thực dụng, lười biếng, bất tài, ảo tưởng. Bằng hàng loạt phát ngôn đá xoáy mang tính sát thương cao được phun ra với tần suất dày đặc, cả một ngành công nghiệp anime đã chịu phủ phục dưới chân nàng để bị lột trần bộ mặt thật. Chỉ vài giây và bạn có thể thu gom hàng tá biểu cảm để đời của Chitose cùng những trích dẫn thâm thúy khiến người ta chỉ biết méo mặt cười trừ. Không chỉ vậy, em còn là nữ chính có character development tốt nhất trong năm.

5. Kazuma Satou (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)

Kazuma Satou (Kono subarashii sekai ni shukufuku wo) Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Konosube đã lựa chọn một lối rẽ khác ở ngay chủ đề dị giới đang thịnh hành bằng cách tạo ra những nhân vật độc đáo hiếm có. Kazuma hoàn toàn không phải một nam chính bảnh ngầu mạnh mẽ mà chỉ là hòn đá lót chân cho đồng đội chà đạp tinh thần. Giữa đám bạn đồng hành ô hợp, cha nội này cũng tỏ ra không phải tay vừa: nào bẩn bựa, nào bất tài, lười nhác, lại hay đánh giá người khác và suốt ngày phàn nàn cả những thứ tủn mủn nhất. Thế nhưng cậu ta vẫn đứng ra hứng đỡ hàng tấn trò nghịch dại của đồng bọn, luôn là người gánh team ứng phó trước mọi khó khăn, để rồi cuối cùng lại lựa chọn ở lại thế giới nhọ nồi này và hối hận ngay sau đó. Kazuma không phải nhân vật chính hoàn hảo, nhưng là nhân vật chính chúng ta cần đề không phải vật lộn làm trò tiêu khiển, đàm tiếu cho giới bàn phím hay thử thách sức chịu đựng của người xem.

4. Megumin (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)

Megumin loli (Kono subarashii sekai ni shukufuku wo) Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Nếu các pháp sư trong anime vẫn làm nức lòng người hâm mộ bởi phép thuật cao siêu, thông minh hữu dụng thì Konosube đã loại bỏ hết các đặc tính tốt để cho ra đời một Megumin có một không hai. Khán giả chưa kịp hoàn hồn trước chiêu thức bộc phá rực rỡ của em thì cảm xúc đã nhanh chóng tụt về số âm khi thấy em hết xăng nằm bất động. Luôn mở đầu "explosion" một cách hùng hồn và kết thúc trong tư thế muốn độn thổ, đây là nhân vật chỉ có vài ba gag được lặp lại trùng điệp trong suốt anime nhưng chưa bao giờ ngừng khiến người xem thích thú ngạc nhiên. Dưới sự hóa thân của seiyuu Rie Takahashi và đạo diễn tài tình của Deen, Megumin được tái hiện lên màn ảnh hết sức sinh động, là một pháp sư rất tâm huyết với nghề, mắt sáng rực mỗi khi truyền bá tinh túy của bộc phá thuật và lậm chuunibyou hạng nặng. Cá tính độc đáo và vui nhộn, em là best girl của mọi nhà.

3. Oda Sakunosuke (Bungou Stray Dogs)

Oda Sakunosuke (Bungou stray dogs) Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Một nhân vật hay không phụ thuộc vào đất diễn, mà là cá tính và tâm lí được bộc lộ thú vị, phức tạp đến nhường nào. Oda Sakunosuke chỉ xuất hiện chưa đầy 1/6 thời lượng của Bungou Stray Dogs, nhưng những phút "huy hoàng rồi chợt tắt" của anh đã ghim trong lòng người xem ấn tượng khó phai mờ. Anh là một mafia nhưng lại có trái tim nhạy cảm và yêu cái đẹp. Hai mặt tính cách không đội trời chung đã giúp anh tìm ra lẽ sống trong hiện thực giết chóc tối tăm, nhưng đồng thời cũng dễ dàng bị hiện thực tàn nhẫn đó quật ngã. Là nhân vật đa chiều và bi kịch nhất của bộ phim, anh đã biến Bungou Stray Dogs từ một anime nhộn nhịp dễ quên lột xác trở thành tác phẩm seinen thật sự. Từng hành động, ánh mắt, giọng nói cùng những lí tưởng, mâu thuẫn nội tâm đã được đào sâu tới tận cùng, đưa Oda Sakunosuke trở thành một trong những nhân vật phụ xuất sắc nhất 2016.

2. Oda Nobunaga (Drifters)

Oda Nobunaga (Drifters) Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Dàn nhân vật khổng lồ của Drifters khiến cho việc khai thác trọn vẹn từng người trong 12 tập là bất khả thi. Vì vậy những người thực hiện đã sáng suốt khi bỏ lượng lấy chất, tập trung nhấn nhá cho các vai trung tâm mà nổi bật nhất là Oda Nobunaga. Khuôn khổ của tác phẩm giả tưởng đã nới rộng sự sáng tạo về vị tướng lẫy lừng này trong Drifters. Vẫn điệu cười hào sảng, vẫn túc trí đa mưu, vẫn bá khí oai phong ngất ngưởng nhưng Drifters còn nêm vào đó một chút biến thái, một chút điên loạn, một chút tưng tửng, và cả bầu trời phong thái ngầu dữ dội. Để rồi chúng ta có ngài Oda khác biệt chưa từng thấy. Mãnh liệt ở vẻ ngoài nhưng có những khoảng lặng bên trong, có lúc ngô nghê đến nực cười nhưng cũng thâm sâu khôn lường, tầm nhìn đi trước thời đại và tham vọng ngút trời, Oda Nobunaga gây ấn tượng mạnh mẽ hơn bất kì nhân vật nào khác và thực sự làm chủ toàn bộ anime này.

1. Yakumo Yurakutei (Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu)

Yakumo Yurakutei, Bon, Kikuhiko (Shouwa genroku rakugo shinjuu) Top 10 nhân vật anime 2016 - toptenhazy.blogspot.com
Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu là một trong những anime đặc sắc nhất 2016, và Yakumo Yurakutei/Kikuhiko chính là ngôi sao giữa sàn diễn này. Người xem sẽ được sống lại những kí ức của Kikuhiko hòa vào nhịp sống thời Shouwa Nhật Bản, khi bậc thầy rakugo này còn là một thiếu niên. Những tầng lớp hình ảnh trau chuốt, từng cử chỉ, lời nói, sự biến hóa tinh tế trên gương mặt nhân vật đã trưng bày một cá tính kết sức phức tạp và sâu sắc. Những ganh tị, ích kỉ, lo sợ, những mâu thuẫn, sai lầm, bất công… Kikuhiko hiện lên vô cùng chân thực trong cuộc vật lộn đi tìm rakugo mang bản sắc của riêng mình. Đó là ánh mắt say mê xen lẫn tuyệt vọng trước rakugo của Sakurako, hay phút ngỡ ngàng vui sướng khi được thừa nhận trên sân khấu. Có khi chờ đợi trong vô định, lúc lại bất lực trước hiện thực tàn nhẫn. Có sự thành công được đong đếm bằng cái giá quá đắt, có những sự thật nên mãi mãi được chôn vùi… Cuộc đời anh là một chuỗi hành trình đấu tranh giữa tình bạn, tình yêu và sự nghiệp, xem lẫn với các mối quan hệ định mệnh. Kikuhiko đã đưa người xem đi qua vô vàn cung bậc cảm xúc. Anh chính là linh hồn của tác phẩm, đồng thời cũng là nhân vật đặc sắc và tỏa sáng nhất 2016.
Nhân vật nào bạn nghĩ xứng đáng có mặt trong danh sách này, hãy chia sẻ bên dưới nhé.
Tổng hợp: Hazy Nguyen
*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn: http://toptenhazy.blogspot.com 
Back To Top