July 6, 2017

TOP 10 MANGAKA NỔI TIẾNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
Manga là một tên gọi khác của truyện tranh tại Nhật Bản và những người sáng tác ra nó được gọi là mangaka. Đây là một công việc khắc nghiệt, đòi hỏi rất nhiều tâm huyết, công sức và sự kiên trì. Nhờ đó chúng ta đã được thưởng thức những tác phẩm truyện tranh vô cùng tuyệt vời.
Sau đây hãy cùng TopTenHazy vinh danh và bày tỏ lòng biết ơn đối với những tác giả manga có nhiều đóng góp và được cộng đồng fan yêu mến nhất.

Togashi Yoshihiro

Togashi Yoshihiro - 10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nhắc tới Togashi Yoshihiro thì người ta sẽ nghĩ ngay đến Hunter x Hunter, bộ shounen được yêu thích trên toàn thế giới. Togashi Yoshihiro còn nổi tiếng với hai manga Yu Yu Hakusho và Level E. Đặc biệt Yu Yu Hakusho đã cùng Hunter x Hunter đứng trong top doanh thu của Shounen Jump. Togashi Yoshihiro nổi tiếng với phong cách không thể lẫn vào đâu được. Truyện của ông độc đáo mà sâu sắc, đầy tính nhân văn và ít buff niềm tin vô lý. Ngoài ra, đời tư của ông cũng nổi tiếng không kém. Ông đã kết hôn với Naoko Takeuchi, tác giả của Sailor moon và tạo thành một cặp đôi bạc tỉ của làng mangaka.

Adachi Mitsuru

Adachi Mitsuru - 10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
Ở Nhật người ta thường nói: "Bất kì giáo viên trung học nào không biết đến tên tuổi của Mitsuru Adachi thì không phải là giáo viên trung học", chừng đó đủ nói lên độ nổi tiếng của Adachi Mitsuru. Adachi là tác giả đặc biệt quan tâm khai thác chủ đề huyết thống và thể thao. Phong cách truyện của ông luôn có dấu ấn riêng khó lẫn, nét vẽ tuy không chi tiết nhưng lại đạt hiệu quả cao. Có những trang truyện không cần lời thoại hay biểu cảm khuôn mặt nhưng vẫn thể hiện được cảm xúc của nhân vật một cách mạnh mẽ nhất. Nhờ thế mà truyện của Adachi thường có ý nghĩa rất sâu sắc, tinh tế nhưng không kém phần vui nhộn, hài hước. Những tác phẩm lớn của ông bao gồm Touch, H2, Cross Game, Rough, Katsu...

Inoue Takehiko

Inoue Takehiko - 10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nhìn vào hình ảnh của Inoue Takehiko, người ta thường bị ấn tượng bởi vẻ ngoài ngầu lòi của ông. Bộ manga Slam Dunk đã đưa tên tuổi Inoue Takehiko ra toàn thế giới. Chỉ tính riêng doanh thu tại Nhật Bản thì bộ truyện này đã bán được 121 triệu bản và trở thành một trong những manga ăn khách nhất mọi thời đại ở Nhật. Truyện của ông đi sâu vào sự cố gắng, quyết tâm của nhân vật như trong Slam Dunk; đôi khi phá cách qua một Vagabond đẫm máu và trần trụi; lúc lại đầy tình người và sự nỗ lực vượt lên số phận ở Real. Nét vẽ của Inoue Takehiko cực kì tráng lệ, đặc biệt là trong Vagabond với những trang truyện làm mê đắm người đọc.

CLAMP

CLAMP - 10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
CLAMP là một trong các nhóm tác giả truyện tranh cột trụ của nền manga Nhật Bản. CLAMP ra đời vào năm 1989 gồm 12 cô gái chuyên vẽ các doujinshi và đến 1990, họ còn 7 thành viên. Những manga nổi tiếng của nhóm có thể kể đến như Cardcaptor Sakura, Tsubasa Reservoir Chronicle, xxxHolic, Chobits, Kobato... Phong cách của CLAMP tập trung vào thể loại Shoujo với nét vẽ mượt mà, cùng với đó là tạo hình nhân vật "nam thanh nữ tú" lộng lẫy và những mối tình làm xiêu lòng biết bao người đọc. Ngoài ra, điểm nhấn trong truyện của CLAMP còn là cốt truyện lắt léo thú vị.

Oda Eiichiro

Oda Eiichiro - 10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
Nghe đến tên của Oda Eiichiro, chắc chắn nhiều người đọc cũng đã mường tượng ngay trong đầu về manga One Piece. Chỉ với một bộ truyện, ông đã đưa tên tuổi của mình vang dội khắp thế giới và trở thành một trong những mangaka có lực lượng fan đông đảo nhất hiện nay. One Piece chính là truyện tranh có lượng bán cao nhất mọi thời đại với 320.866.000 bản cho đến thời điểm hiện tại và được ghi vào danh sách kỉ lục guinness. Mặc dù thành công cũng như danh tiếng gần như tuyệt đỉnh trong thế giới manga đương đại, ông vẫn luôn rất coi trọng tình yêu của người hâm mộ dành cho mình.

Naoki Urasawa

Naoki Urasawa - 10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
“Ai là mangaka vẽ truyện trinh thám hay nhất?" chắc hẳn đa số sẽ trả lời ngay đó là Naoki Urasawa. Truyện của ông luôn mới lạ, khiến người xem không ngừng bị hấp dẫn, đôi khi là cả nổi da gà. Naoki Urasawa đưa người đọc tới mọi khung bậc của cảm xúc: phấn khích tột độ bởi 20th Century Boys đầy sáng tạo, phong cách và sâu sắc; lôi cuốn không ngừng bởi lối dẫn dắt truyện đậm chất nghệ thuật và rùng mình trước sự tăm tối của con người trong Monster. Với tài năng và sự chăm chỉ, Naoki Urasawa đã dành được nhiều giải thưởng cao quý.

Toriyama Akira

Toriyama Akira - 10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
Cũng như Oda Eiichiro, tên tuổi của Toriyama Akira đã và sẽ luôn gắn liền với Dragon ball - manga tuổi thơ của không ít người đọc trên thế giới. Trong khoảng thời gian Dragon ball xuất bản, bộ truyện đã góp phần tạo nên một thời đại vàng cho ngành manga nói chung. Ngoài ra, truyện còn được chuyển thể và cho ra đời nhiều sản phẩm ăn theo như anime, vật dụng, game… vẫn rất thịnh hành cho đến ngày nay. Minh chứng rõ ràng nhất là vào thế vận hội 2020, nhân vật chính trong truyện - Son Goku sẽ trở thành đại sứ của Nhật Bản. Không chỉ vậy, Dr. Slump cũng là một bộ truyện rất nổi tiếng khác của ông.

Takahashi Rumiko

Takahashi Rumiko - 10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
Xét về tình yêu và sự gắn bó với truyện tranh, người ta không thể không nhắc đến công chúa manga Takahashi Rumiko, biệt danh thân yêu mà người hâm mộ đặt cho bà. Những bộ manga nổi tiếng nhất của Rumiko gồm có InuYasha, Urusei Yatsura, Maison Ikkoku, Ranma ½, Kyoukai no Rinne, Ningyo series, Rumic World… Bà là biểu tượng một thời và có ảnh hưởng rất lớn đến manga-anime thế hệ sau này, mở đầu cho trào lưu harem, tsundere… Tình yêu của Takahashi Rumiko với manga đã được đáp lại bởi những giải thưởng danh giá và sự kính trọng mà người đọc dành cho bà.

Fujiko F. Fujio

Fujiko F. Fujio - 10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
Fujiko F. Fujio chắc chắn không còn xa lạ gì với các bạn đọc Việt Nam, được mệnh danh là người “vẽ nên các giấc mơ của trẻ em”. Ông đã vẽ nên tuổi thơ của hàng triệu người đọc trên toàn thế giới. Tác phẩm lớn nhất của ông - Doraemon, đã bán được hơn 100 triệu và có ảnh hưởng vô cùng lớn trên mọi phương diện. Bên cạnh đó, Fujiko F. Fujio cũng để lại những bộ manga tuổi thơ như: Kiteretsu Daihyakka (Cuốn từ điển kỳ bí)​, Perman (Siêu nhân Pacman hay Cậu bé siêu nhân), Esper Mami (Cô bé siêu nhân)…

Tezuka Osamu

Tezuka Osamu - 10 mangaka nổi tiếng nhất - toptenhazy.blogspot.com
Đứng đầu bảng xếp hạng những mangaka nổi tiếng không ai khác là cha đẻ của manga Tezuka Osamu. Đúng như biệt danh, Tezuka Osamu là gốc rễ của ngành công nghiệp manga. Ông là người tiên phong trong việc đa dạng hoá các thể loại, sáng tạo về mặt nội dung cùng những kĩ thuật mới mẻ. Không ít các mangaka sau này chịu nhiều ảnh hưởng bởi phong cách của ông. Tezuka Osamu là con người sinh ra để vẽ manga và suốt cuộc đời ông cũng chỉ dành cho manga. Ông đã để lại vô số tác phẩm xuất sắc cũng như đạt được rất nhiều giải thưởng cao quý, nổi bật là Astro Boy, Black Jack, Hi no Tori, Kimba, Adolf ni Tsugu, Apollo's song, Buddha…
Bạn có đồng ý với Top này, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé
Người viết: Duy Anh

*Mọi trích dẫn từ blog này xin vui lòng ghi chú nguồn và link bài gốc đi kèm: toptenhazy.blogspot.com
Back To Top